Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามพี่ๆ รัฐศาสตร์ IR จุฬา ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากจะถามพี่ๆ เอก IR ค่ะ

1. เอกนี้เรียนอะไรบ้างคะ เกี่ยวกับการเมืองเยอะไหมคะ

2. พอดีว่าคะแนนที่คำนวนมาอยู่ต่ำสุดของคณะอ่ะค่ะกลัวจะเป็นที่โหล่ของคณะ  การแข่งขันสูงไหมคะ

3. จบไปทำงานอะไรได้บ้างคะ (อยากทราบจริงๆไว้ประกอบการตัดสินใจค่ะ)

4. คือตอนนี้เรากำลังตัดสินใจระหว่างศิลปศาสตร์กับ IR นี่แหละค่ะ IR ชอบมาตั้งแต่เด็ก แต่ศิลปศาสตร์ก็ชอบมาก ซึ่งกลัวว่าIR จะเรียนหนักแล้วไม่ไหวจะต้องซิ่ว

5. เอกนี้มีการฝึกงานที่ไหนบ้างคะ แล้วทำอะไรบ้าง

ขอบคุณพี่ๆมากๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

[ PaY ~ เป้ ] Columnist 24 มี.ค. 56 เวลา 19:59 น. 1
1. เอกนี้เรียนอะไรบ้างคะ เกี่ยวกับการเมืองเยอะไหมคะ >> ตอนปีหนึ่ง(สมัยพี่) ทุกคนต้องเรียนวิชาของเอกปกครองด้วยค่ะ ยากทีเดียว แต่ถ้าขึ้นปีสาม เข้าภาคไออาร์แล้ว ส่วนมากก็จะเป็นการเมืองของต่างประเทศค่ะ ไม่ค่อยมีของไทยเท่าไหร่

2. พอดีว่าคะแนนที่คำนวนมาอยู่ต่ำสุดของคณะอ่ะค่ะกลัวจะเป็นที่โหล่ของคณะ  การแข่งขันสูงไหมคะ>> มากค่ะ กล้าพูดเลยว่า เกือบครึ่งนึงของเด็กไออาร์คือเด็กเตรียมค่ะ

3. จบไปทำงานอะไรได้บ้างคะ (อยากทราบจริงๆไว้ประกอบการตัดสินใจค่ะ) >> ส่วนมากก็หลากหลายค่ะ สอบนักการทูตก็เยอะ นอกนั้นก็แล้วแต่ความถนัด แอร์โฮสเตรส ล่าม เลขา เอชอาร์

4. คือตอนนี้เรากำลังตัดสินใจระหว่างศิลปศาสตร์กับ IR นี่แหละค่ะ IR ชอบมาตั้งแต่เด็ก แต่ศิลปศาสตร์ก็ชอบมาก ซึ่งกลัวว่าIR จะเรียนหนักแล้วไม่ไหวจะต้องซิ่ว >> ไออาร์จะได้ทั้งภาษาและด้านรัฐศาสตร์ค่ะ อย่างจุฬาไออาร์จะต้องเรียนภาษาด้วย

5. เอกนี้มีการฝึกงานที่ไหนบ้างคะ แล้วทำอะไรบ้าง >> ตอนนั้นไม่บังคับค่ะแต่ก็มีหลายคนไปฝึกหลายที่ ส่วนมากก็เป็นราชการ สถานทูต 

ขอให้โชคดีค่ะ

PS.  อยากให้ชีวิตมีปุ่ม Undo แบบคอมพิวเตอร์จังเลยค่ะ
0
eddds 4 เม.ย. 56 เวลา 21:09 น. 4

ขอบคุณกระทู้นี้เหมือนกันนะคะ ทั้งจขกท.แล้วก็พี่ๆที่เข้ามาตอบเลย เราอยากเรียนไออาร์มากกก หวังว่าจะได้เจอกันนะคะ ขอให้ติดน้าจขกท. :)

0