Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สถานที่โรแมนติกตามรอย ละครสุดฮิต !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 สถานที่โรแมนติกตามรอย ละครสุดฮิต !!!

เคยใช่ไหมเวลาดูหนัง- ละคร แล้วเห็นฉากสวยๆ โรแมนติก ใน เรื่อง จนเกิดรู้สึกสงสัยว่ามันคือที่ไหนน้อ? สวยจริง น่าไปจัง  เฉพาะอย่างยิ่งฉาก In Love ของพระเอกกับนางเอกเขายิ่งเฟ้นสถานที่งามๆ มาให้ชม ดังนั้นเราเลยรวบรวม สถานที่หวานโรแมนติกของละคร และภาพยนตร์สุดฮิต มาให้ งั้นเราตามรอยไปดูซะหน่อยว่ามีที่ไหนกันบ้าง…

1.ตะวันทอแสง (หาดนางรำ ฐานทัพเรือสัตบ จังหวัดชลบุรี)

ตะวันทอแสง

หาดนางรำ จ.ชลบุรี

ฉากแฮปปี้เอนดิ้งของ ละคร สุดฮิตตะวันทอแสง แห่งวิกหมอชิต (ช่อง 7) นำแสดงโดยหนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม และใหม่-ดาวิกา ซีนนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่หาดนางรำ ฐานทัพเรือสัตบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งหาดนางรำถือเป็นหาดที่Unseen Thailand อีกแห่งหนึ่ง เพราะน้ำทะเลใสสะอาด ไม่น้อยหน้าทะเลฝั่งอันดามัน เหมาะสำหรับการลงเล่นเป็น อย่างยิ่ง หากใครต้องการจะมาเอกเขนกที่นี่ ก็มีที่พักไว้บริการแต่ต้องจองล่วงหน้าสักหน่อย เพราะคิวเยอะมาก นอกจากนี้ยังสามารถไปเยี่ยมชมความงามของ “เรือหลวงจักรีนฤเบศ” ในบริเวณท่าเทียบเรือใกล้ๆ ได้อีกด้วย

2.The Melody (ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน)

The Melody

ทุ่งบัวตอง จ.แม่ฮ่องสอน

หนึ่งในซีนที่ทำให้ผู้ชมตกตะลึงในความงดงาม ของทุ่งบัวตองสีเหลืองสะพรั่ง จากภาพยนตร์เรื่อง The Melody (รักทำนองนี้) นำแสดงโดย แดน-วรเวช และ ฉัตร-ปริยฉัตร โดยฉากนี้เลือกทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ ซึ่งดอยแม่อูคอนับเป็นแหล่งที่มีดอกบัวตองเยอะที่สุดในประเทศไทย และช่วงที่ดอกบัวจะผลิบานคือฤดูหนาว ประมาณเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ด้านจุดชมวิวหลักๆ ก็มีอยู่ 2 ที่ คือบริเวณศาลาตีนดอย ที่สามารถกวาดสายตาขึ้นไปมองความงามของทุ่ง และบริเวณยอดดอยที่เหมาะจะทอดสายตาดูดอกไม้ และชมพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนใครอยากจะมาพักที่นี่ ต้องกางเต้นท์สถานเดียว เนื่องจากไม่มีบ้านพักไว้รองรับ

3.คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก (ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่)

คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

ดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

กลายเป็น Topic ร้อนในวันรุ่งขึ้น กับช็อตสุดสวีตของโฬม-รัชตะ และ ชมพู่-อารยา จาก ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รักตอนจบ (ช่อง 3) และลาจอไปพร้อมกับทิวทัศน์สวยๆ ของดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม โดยเปิดให้เข้ามาพักผ่อนในรูปแบบ “แคมป์ปิ้ง รีสอร์ท” ที่กลมกลืนกับธรรมชาติ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมไว้ให้อย่างครบครัน นอกจากนี้ที่ม่อนแจ่มยังมีร้านอาหารแสนอร่อย ซึ่งใช้ผักท้องถิ่นมาปรุงให้ทานกันสดๆ เมื่ออิ่มท้องยังสามารถเดินเล่นในแปลงผักเมืองหนาวได้อีกด้วย

4.รักประกาศิต (ไร่องุ่น Silver Lake จังหวัดชลบุรี)

รักประกาศิต

ไร่องุ่น Silver Lake จ.ชลบุรี

ถูกเลือกให้เป็นโลเคชั่นหลัก และสถานที่ที่พระเอก (ป๋อ ณัฐวุฒิ) - นางเอก (แอฟ-ทักษอร) ปรับความเข้าใจกันได้เสียที กับฉากไร่องุ่นสวยๆ ใน ละคร รักประกาศิต (ช่อง 3) โดยถ่ายทำกันที่ไร่องุ่น Silver Lake จังหวัดชลบุรี ซึ่งสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมากมาย ด้วยอากาศอันร่มรื่นบริสุทธิ์และตั้งอยู่ติดริมทะเลสาบ ภายในไร่คุณสามารถผ่อนคลายไปกับการเดินทอดน่องชมไร่องุ่น หรือปั่นจักรยานดื่มด่ำทิวทัศน์สวยๆ นอกาจากนี้ยังมีไวน์-น้ำองุ่น และผลิตภัณฑ์จากองุ่นจำหน่ายด้วยเช่นกัน

5.สาวน้อย (ปารีฮัท เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี)

สาวน้อย

ปารีฮัท เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เกาะสวยๆ ที่ได้เห็นกันบ่อยใน ละคร เรื่อง สาวน้อย (ช่อง 5) นำแสดงโดย สน ยุกต์ และ วิว วรรณรท โดยยกกองไปเก็บความประทับใจกันที่ ปารีฮัท รีสอร์ท เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นกระท่อมหลังน้อย ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเลใส ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมดื่มด่ำทิวทัศน์แบบพานอรามา และ ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ชนิดไม่มีอะไรมาบดบังความงดงาม นอกจากนี้ยังสามารถโดดน้ำเล่นอย่างชื่นใจ ตกเย็นรับประทานซีฟู้ดสดๆ เรียกว่าอิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งสายตาในที่เดียว

6.ปัญญาชนก้นครัว (เขากะโหลก ปรานบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

ปัญญาชนก้นครัว

เขากะโหลก ปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ฉากลงเอยสุดน่ารักจาก ละคร ปัญญาชนก้นครัว (ช่อง 3) นำแสดงโดย หมาก-ปริญ และ คิมเบอร์ลี ซึ่งเลือกใช้เขากะโหลก ปรานบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ในการถ่ายทำ โดยเขากะโหลกเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดฮิตของอุทยานท้าวโกษา ที่มีชายหาดทอดยาวสวยงาม เมื่อถึงเวลาน้ำลงมากๆ จะกลายเป็นพื้นที่กว้างใหญ่ สามารถลงไปเดินเล่นพักผ่อน หรือเก็บภาพได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังเป็นหาดที่รวมเครื่องเล่นทางน้ำทั้งเรือคายัคและบานาน่าโบ๊ต ส่วนเหตุผลที่เรียกว่าเขากะโหลกกันนั้นก็เพราะ  เขาทางด้านเหนือจะเป็นช่องทะลุขนาดใหญ่ หากมองจากทะเลจะเห็นเขาเป็นเหมือนหัวกะโหลก มีช่องทะลุเป็นเบ้าตากลวงโบ๋ นั่นเอง

7.แรงเงา (ร้านสองฝั่งคลอง ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี)

แรงเงา

ร้านสองฝั่งคลอง ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ช็อตดินเนอร์หวานๆ ของพระเอกวีกิจ (เคน-ภูภูมิ) และนางเอกมุนินทร์ (เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ) จาก ละคร สุดฮอตแห่งปี 2012 เรื่อง แรงเงา (ช่อง 3) หากใครจะตามรอยฉากนี้ก็ต้องไปที่ร้าน สองฝั่งคลอง ของโรงแรม Buddy Oriental Riverside ซึ่งเป็นร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ Outdoor เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติ มานั่งเล่นกินอาหารอร่อยเคล้าสายลมเย็น และเพลงเพราะๆ หรือใครชอบนั่งห้องแอร์ก็มีโซน Indoor ตกแต่งสไตล์โคโรเนียลย้อนยุค เน้นความโล่งโปร่งสบาย และมีวงดนตรีมาเล่นให้ฟังเพลินๆ ทุกคืน

8.แม่ยายที่รัก (สวิสวัลเล่ย์ ฮิพ รีสอร์ท สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี)

แม่ยายที่รัก

สวิสวัลเล่ย์ ฮิพ รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ฉากส่งท้ายความสุขของ ละคร เรื่อง แม่ยายที่รัก (ช่อง 3) นำแสดงโดย ชาคริต-แย้มนาม และ พรีม-รณิดา ความหวานนี้เกิดขึ้นที่ สวิสวัลเล่ย์ ฮิพ รีสอร์ท สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่น กลิ่นไอธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ มีความหนาวเย็นตลอดปี ออกแบบสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และการตกแต่งของแต่ละห้องจะให้ความรู้สึกแปลกแตกต่างกัน ทว่ายังคงคอนเซปต์แบบยูโรเปี้ยนสไตล์ แนวยุโรป,ฝรั่งเศสและสเปน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ภายในที่พัก ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม

9.รักออกอากาศ (ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดเชียงราย)

รักออกอากาศ

ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย

แม้จะเป็นฉากร่ำลา แต่ขอบอกว่าซึ้งไม่แพ้ฉากโรแมนติกของเรื่องไหนๆ กับความหวานจาก ละคร รักออกอากาศ (ช่อง 7) นำแสดงโดย อ๋อม-อรรคพันธ์ และ เชอรี่-เข็มอัปสร ที่ยืนอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์สวยๆ ของ ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดเชียงรายแหล่งปลูกชาชั้นดีที่ทำกันมายาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งไร่ชาจากบริษัท ฉุยฟง เป็นทั้งผู้ผลิตชา, ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออก ให้กับผู้ใช้ทางด้านอุตสาหกรรม เช่น โออิชิ มาลี ยูนีฟ ลิปตัน เป็นต้น ซึ่งสวนชาของทึ่นี่มีขนาดกว่า 1,000 ไร่ บรรยากาศเย็นสบายถูกปกคลุมด้วยหมอกตลอดทั้งปี และความโดดเด่นของสวนชาแห่งนี้ คือการปลูกโค้งวนตามสันเขา และลดหลั่นเป็นขั้นบันได จึงดูสวยงามแปลกตากว่าไร่ชาที่อื่น จึงกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในที่สุด

10.ธรณีนี่นี้ใครครอง (สวนส้มธนาธร จังหวัดเชียงใหม่)

ธรณีนี่นี้ใครครอง

สวนส้มธนาธร จ.เชียงใหม่

เริ่มตั้งแต่เจอหน้ากระทั่งพบรัก ผู้ชมหลายคนยังคงจดจำวิวสวยๆ ของสวนส้มที่ ณเดชน์ และ ญาญ่า สวมบทพระนางใน ละคร ยอดฮิต ธรณีนีนี่นี้ใครครอง ได้เป็นอย่างดี โดยฉากนี้เลือกใช้ สวนส้มธนาธร จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ในการถ่ายทำ ซึ่งสวนส้มธนาธรเป็นสวนส้มขนาดใหญ่ และได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพ โดยมีการปลูกส้มมากกว่า 10 สายพันธุ์ เช่น ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มฟรีมองต์ธนาธร เป็นต้น สามารเลือกชมและชิมได้ตามสะดวก ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และวิวทิวทัศน์ที่งดงาม ของสายน้ำกกที่ลัดเลาะผ่านพื้นที่ราบลุ่ม พร้อมสัมผัสลมหนาวแห่งเมืองเชียงใหม่ สลับกับสีสันสดใสของผลส้มติดใบอันงดงาม





เครดิต M-thai จ้า


PS.  รักไม่ได้ก่อปัญหา แม้ว่าเราอยู่กันคนละซีกโลก รักไม่โหดร้ายไม่เคยฆ่าใคร แม้ เธอจะมีแฟนแล้วก็ตาม สำหรับฉันความรักจงเจริญ

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

B2VNEY&BAP 28 มี.ค. 56 เวลา 19:07 น. 2

เคยไป  เขากะโหลก ปรานบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ปัญญาชนก้นครัว
ลมแรงมากอะ

0
♕ Little Flaky™ ❥ 29 มี.ค. 56 เวลา 09:59 น. 3

อยากไปสวนส้มธนาธร  บ้างจังตอนไปเที่ยวผ่านก็ไม่ได้แวะเข้าไปเพราะว่า ไม่ใช่หน้าของมัน อยากไปจัง>___< ตามรอยพี่อาทิตย์กับน้องณี 

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 มีนาคม 2556 / 09:59


PS.  สำหรับเขาแล้ว เราคงจะเป็นแค่ตัวแทนเท่านั้น เมื่อตัวจริงของเขามา เราคงจะไม่มีค่าในสายตาของเขาอีกต่อไป:(
0
VaraluK 29 มี.ค. 56 เวลา 19:10 น. 5
 ไร่องุ่น Silver Lake   เราไปมาแล้วสวยมากๆทางที่ไปก็วิวดีสุดยอดเลย
PS.  ไม่ต้องถามหรอกว่าชื่ออะไร คุยเลยง่ายดี ^^\\
0
Frame Cheeze 30 มี.ค. 56 เวลา 19:14 น. 8

ว้าววว สวนส้มธนาธรติดด้วย ตอนเขามาถ่ายละครที่สวนส้ม เราก็ไปดูเขาถ่ายด้วย ได้ณเดชน์กะญาญ่าด้วย นางสาวยมาก

0
ปลา 31 มี.ค. 56 เวลา 23:57 น. 10

ตามรอยพี่อาทิจ-น้องณี
แล้วฉากจบพรพรหมที่ไหนอ่ะค่ะ จอมทองหรอ(มั่วเอา พอดีเหลือบเห็นป้าย)

0