Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมดหวังกับคำว่า นิเทศจุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ไม่มีสาระอะไรหรอกค่ะ แค่อยากหาที่ระบายเท่านั้น คือ เจ้าของกระทู้เป็นเด็กแอด56 ที่มีฝันอยากเข้านิเทศจุฬาตั้งแต่ม.5มันไม่ใช่แค่อยากเข้า แต่ความรู้สึกมันบอกว่า เราเหมาะกับที่นี้และต้องที่นี้เท่านั้น แต่ด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดเท่าฝาเท้าลูกมดทำให้เกรดของเราตอนนี้มันอยู่แค่ 3.13 เราเองก็รู้ว่าต้องทำอย่างอื่นให้ได้ดี จึงตั้งใจกับแกทแพทมาก เราเลยได้แกทรอบแรกมา270 และแพท7.1 มา120 แต่พอวันอาทิตย์ที่แล้ว โอเน็ตออก เราถึงกับช็อกเลย เพราะจริงๆเราตั้งใจกับมันมากไม่แพ้แกทแพทเลย แต่มันก็ยังน้อย คะแนนมันก็ 40-60ส่วนใหญ่ มีอังกฤษได้75 แต่เลขนี้สิ ได้แค่ 12.50 เองคือพอคำณวนคะแนนแล้วติดลบถึง 1800โดยประมาณ ตอนนี้เราเลยรู้สึกจนหนทางมาก เรารู้ว่ามันมีที่อื่นที่เราสามารถเข้าได้ แต่คือ เราทุ้มเทกับมันมานานมาก เราได้ไปทำกิจกรรมที่คณะ ดูละครเวที เข้าค่ายต่างๆนานา มันทำให้เราไม่สามารถทิ่งฝันนี้ไปได้ง่ายๆ แล้วคือเราติดรับตรงที่มธ. แต่เราก็สละสิทธิ์ เพื่อจะเข้าที่นี้ เราเลยรู้สึกแบบต้องเข้าให้ได้ ติดลบแค่ไหนก็จะยื่น แต่คือตอนนี้เรารู้สึก สิ้นหวังมาก และไม่มีคนที่จะเข้าใจและให้กำลังใจเราเลย เพื่อนๆทุกคนตอนนี้ไปรายงานตัว ไปสู่มหาลัยที่ตัวเองฝัน และปล่อยให้เราอยู่ตรงนี้ คือ ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้งหมดที่พิมมาต้องการอะไร แต่แค่อยากเอาสิ่งหนักๆที่อยู่ในความคิดออกไปบ้าง ตั้งแต่คะแนนออกเรานอนไม่หลับเลย ร้องไห้ทุกคืน ตอนนี้สภาพย่ำแย่มาก ก็อยากจะฝากถึงน้องๆรุ่นต่อไปว่า อย่าประมาณข้อสอบ ตั้งใจทำเกรดดีๆ ตั้งใจอ่านโอเน็ตไว้ด้วย เป็นกระทู้ที่งงมาก เหมือนเจ้าของตอนนี้ ขอโทษสำหรับคนที่อ่านแล้วทำให้คุณเสียเวลส แต่ถ้าใครอ่านแล้วมีความรู้สึกแบบเดียวกัน แชร์กันได้นะ เราเองตอนนี้ถึงจะเจ็บและท้อมาก และรู้ว่าอาจจะเจ็บมากกว่านี้ในอนาคต แต่เราเองยังไม่ทิ้งฝันนี้ ฝันที่จะหด้เรียนในคณะที่เรารัก จนกว่าผลแอดจะออก เราจะยังคงฝันต่อไป ขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น

>

81 ความคิดเห็น

CIA 29 มี.ค. 56 เวลา 00:16 น. 1

เราว่าจขกท.ยึดติดกับสถาบันมากไปนิดนึง
ตอบตัวเองได้รึเปล่าว่าทำไมอยากเข้า ฬ? จขกท.บอกว่าคิดว่านี้เป็นที่ที่เหมาะสม มันดูเหมือนกล่อมตัวเองมากไปจนทำให้คิดแบบนี้รึเปล่า ปล่อยวางสักนิดดีมั้ย ม.อื่นก็ดีไม่แพ้กันหรอก
คิดซะว่าอย่างน้อยๆก็ได้เรียนในคณะที่ใช่ถึงแม้จะเป็นม.ที่ไม่ค่อยชอบก็ตาม
สู้ๆนะ

0
[MAMON] 29 มี.ค. 56 เวลา 00:21 น. 2

ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ

แต่ก็อยากจะทิ้งท้ายไว้อย่างนึงว่า ถ้ามันถึงที่สุดแล้ว ทุกคนต้องรู้จัก\"ยอมรับความเป็นจริง\"ครับ ชีวิตคนเราแม้ว่าอาจจะล้มเหลวไปบ้าง ไม่สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้บ้าง แต่ยังไงชีวิตคนก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ


PS.  เรียกเธอว่าพระเจ้า
0
wannabelawtu 29 มี.ค. 56 เวลา 00:34 น. 4

ไม่แน่ๆนะ แกทแพทรอบ 2 นี้ นายอาจจะได้แกท 290+ แพท 7 250+(เราไม่รู้นะว่าต้องได้แพท 7 เท่าไหร่ถึงจะดีเพราะเราอยู่สายวิทย์) ก็ได้ ยังไงก็สู้ๆนะภาวนาให้รอบนี้ได้คะแนนดีๆ คะแนนอาจจะถึงนะจ๊ะ

0
อย่ารู้เลยว่าผมเป็นใคร 29 มี.ค. 56 เวลา 01:20 น. 5

อ่านช่วงแรก นึกว่าเด็กเกรียนมาไซโคเล่นๆ (ได้ แกท 270 งั้นกูก็กากเลยสิเนี่ย 220)

พออ่านตอนหลังๆ อย่ายึดติดสถาบันสิคับ นิเทศมหาลัยเอกชนที่มีดีพอๆกับจุฬาเยอะแย่ไป

0
Karataii 29 มี.ค. 56 เวลา 01:25 น. 6

อยากจะบอกว่าเราก็หัวอกเดียวกันกับจขกท.เลยแหละ เราทำแกทได้น้อยกว่าจขกท.นะ แต่โชคดีเรื่องเกรดหน่อยที่สั่งสมมาตลอด6เทอม เกรดเลยค่อนข้างดี เราก็กะจะยื่นแพท7.1เหมือนกัน คะแนนเราก็ติดลบ แถมปีนี้ปรับค่าน้ำหนักใหม่อีก แต่จขกท.ไม่ต้องกลุ้มไปนะ ยังมีอีกหลายมหาลัยที่เจ๋งๆเหมือนกัน เราก็เล็งไว้หลายที่ แต่ยังไงจุฬาฯก็เป็นความฝันของเราเหมือนกัน จขกท.ลองเปิดใจหน่อยนะ อย่าไปยึดติดกับสถาบันมาก เราคนนึงล่ะที่ตอนนี้พยายามไม่ยึดติดกับชื่อเพราะถ้าผิดหวังจะได้ไม่เจ็บมากไง
เป็นกำลังใจให้นะ :)

0
แอด 56 29 มี.ค. 56 เวลา 01:45 น. 8

เราก็เด็กแอด 56 เหมือนกัน เราก็เคยเสียใจมากๆเพราะพลาดคณะที่เราอยากเข้า ทั้งๆที่คะแนนเราตอนแรกคือมันติดแน่ๆอ่ะ แต่สุดท้ายมันก็พลิกหมด จนเราไม่ติดทั้ง 2 ช่องทางที่เราจะเข้าคณะนี้ได้เลย (กสพทและโควต้า) แล้วมันก็ประกาศใกล้ๆกันด้วย คิดดูเอาละกันนะว่าสภาพเราจะเป็นยังไง
แต่เราก็เศร้าอยู่ 3-4 วันแหละ ที่เหลือก็แค่ซึมๆบางครั้งที่คิดถึงมันขึ้นมา แต่เราก็ไปแก้อะไรไม่ได้อ่ะเนอะ ได้แค่พยายามทำวันข้างหน้าให้ดีก็พอ โอกาสข้างหน้าที่มันรอเราอยู่นะ ยิ่งถ้าเราเสียใจมาก มันก็ยิ่งทำให้เราอดทน ยอมรับมัน แล้วก็เข้มแข็งขึ้น อย่าเพิ่งยอมแพ้ เจ้าของกระทู้ยังดีกว่าเราเยอะ
เธอยังมีโอกาสที่จะได้ยื่น ซึ่งมันยังมีโอกาสที่จะติดอยู่&nbsp อย่าไปเครียดเลยตอนนี้อ่ะ&nbsp เราทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วนอกจากรอ รอ แล้วก็รอ&nbsp สู้ๆนะจขกท.
ทำวันหยุดปิดเทอมของเราให้มันสนุกๆหน่อย&nbsp :)

0
คนไทยคนหนึ่ง 29 มี.ค. 56 เวลา 13:42 น. 9

รู้สึกว่า จขกท จะยึดติดมากไปนะ ปล่อยวางมั่งเถอะ ถามตัวเองดีกว่าทำไมต้อง ฬ เท่านั้น
ที่อื่นเยอะแยะไป อย่ายึดติดมากเลย มธ ก็ดีนะค่ะ อย่ามองข้ามเลย เอาแต่นิเทศ ฬ งั้นหรอ ?
ถามตัวเองว่า จบไปจะทำอาชีพอะไร อย่าคิดแค่ว่า ต้องนิเทศ ฬ เท่านั้น เพราะรุ่นพี่เราคนหนึ่งจบนิเทศ ฬ อยากเป้นผู้กำกับแต่สุดท้าย ก็ทำงานเป้นพนักงานออฟฟิศ













มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอกนะ ปล่อยวางๆๆ

0
Apocalypse19 29 มี.ค. 56 เวลา 13:48 น. 10

คิดจะเรียนและทำงานสายนี้ พัฒนาฝีมือ และอย่ายึดติดสถาบัน จะดีที่สุดครับ


PS.  "เวลา" อาจเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างไป แต่ "รักแท้" ต้องใช้เวลา เพื่อให้มันยังคงเหมือนเดิม
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Toonzz 29 มี.ค. 56 เวลา 14:26 น. 12

ขอบคุรทุกๆความเห็นและกำลังใจนะคะ แต่ต้องขอชี้แจ้งนิดนึงแล้วละ
คือที่ว่าเรายึดติดสถาบันอะ ส่วนตัวแล้วคิดว่่าไม่ใช่นะคะ คือ เรามีโอกาสได้ไปคณะนี้ครั้งแรกตอนงาน ฬ open house ตอนเราอยู่ม.5 ตอนนั้นเราไม่มีคำว่า ฬ อยู่ในหัวเลย เพราะเราคิดว่ามันไกลเกินมากๆ แต่พอเรามีดอกาสเข้าไปนั่งในห้องประชุม เข้าไปพูดคุยกับรุ่นพี่ ยิ่งไปเข้าค่ายได้เจอเพื่อน ได้เจออาจารย์ มันทำให้เรารู้สึกถูกชะตากับที่นี้ ไม่เช่นเพราะมันเป็น ฬ สถาบันดัง แต่เพราะมันคือที่ๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนบ้านอะ ไม่รู้นะ เราว่ามันอาจจะเวอร์ไป แต่ตอนเราไปสอบตรง เราคิดว่า ถ้าอีกที่มันให้ความรู้สึกนี้เหมือนกัน เราก้จะเปลี่ยนใจ เพราะเราเองก็กลัวแอดเหมือนกัน แต่พอเข้าไปก็ไม่รู้สึกเหมือนตอนที่มาที่ ฬ มันอาจจะเข้าข้างตัวเองมั่ง และก็ทราบดีว่าที่อื่นก็ดีเหมือนกัน แต่แค่ความรู้สึกเราตอนนี้มันยังไม่มีที่ไหนทำให้เรารู้สึกเหมือนกับที่นี้เท่านั้นเอง จริงๆเราแอดติดก็พอใจแล้วละ แต่ก็ขอฝันต่อกับที่นี้จนกว่ามันจะจบแล้วจริงๆแล้วกันนะคะ

0
Doridori 29 มี.ค. 56 เวลา 15:02 น. 13

แพทเลขได้ตั้งเยอะขนาดนั้น แต่โอเน็ตเลขที่(เราว่า)ง่ายกว่าแพทเลข กลับทำได้ไม่เยอะ
แปลกดีเหมือนกันเนอะ ทำให้เรารู้สึกว่าต้องมีอะไรผิดพลาดในโอเน็ตเลข
เพราะเราก็มั่นใจโอเน็ตเลขมาก แต่คะแนนออกมากลับไม่ดีเท่าที่ควร จนน่าสงสัย

นอกเรื่องซะแล้ว 555+

0
หัวอกนิสิต 29 มี.ค. 56 เวลา 15:17 น. 14

คนที่บอกว่าอย่ายึดติดหน่ะ เพราะมันคือจุฬาใช่คุณถึงพูดเเบบนี้


เข้าใจคำว่าความใฝ่ฝันไหม??? การที่คนคนหนึ่งอยากเรียนจุฬา ไม่ว่าคณะใดก็ตามเเต่


ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนยึดติดเสมอไป


เเต่เพราะมันคือความฝันของเขา



งี้ ถ้าบางคนอยากเรียนมหาลัย123 ก้เเสดงว่าคนๆนั้นต้องยึดติดกับมหาลัย123หรอ


มันไม่เกี่ยวกันเลย ว่าการที่คนใฝ่ฝันอยากเข้าจุฬาจะต้องยึดติดเสมอไป


ส่วนจขกท ถ้าไม่ไหวจริงๆเเต่บังเอิญอยากเรียนจุฬามาก ค่อยซิ่วก็ได้

เเต่ไม่เเนะนำ&nbsp เพราะจะเเนนจขกท ติดลบนิเทศจุฬา1800 งั้นก็เเสดงว่า วารสาร ธรรมศาสตร์ยังพอมีหวัง&nbsp &nbsp เป็นเราเราจะเลือกมธ นะ เเม่ว่าจะไม่ใช่มหาลัยที่ใฝ่ฝัน เเต่ก็เป็นอีก1มหาลัยที่มีชื่อเสียงด้านนี้มากๆเหมือน

0
Googoo 29 มี.ค. 56 เวลา 18:12 น. 15

จขกท เราบอกเลยอย่าท้อ
เราเป็นเหมือนจขกทตอนปีที่แล้ว
คือยึดติดคณะหนึ่งในจุฬาฯมาก ( ขอไม่บอกว่าคณะไหน )
เราอยากเข้ามาตั้งแต่ม.2 ละจ้า
เรารู้ตัวเลยว่าเป้าหมายของเราคือคณะ__จุฬาฯ เท่านั้น
เป็นคณะเดียวเลยจริงๆ เพราะคณะนี้ที่ม.อื่นเราเคยไปดูละ
มันไม่ใช่อ่ะ ไม่ใช่เลย เราแบบจะเข้าคณะนี้ของฬให้ได้
เราขยันแบบสุดๆ อ่านหนังสือหนักมาก
หนักมากจริงๆอะ บอกเลย แต่สุดท้ายเราก็ไม่ติด
ด้วยความผิดพลาดของเราเอง
เราเลยซิ่วแล้วเข้าใหม่
ตอนนี้ติดละ ดีใจและมีความสุขมากกกกกกกกกกก
เจอกันใน ฬ นะ :))

0
ctm 29 มี.ค. 56 เวลา 18:37 น. 16

บางทีเด็กนิเทศ ก็ไม่ได้ยึดติดกับสถาบันนะคะ

เราก็เป็นคนหนึงที่อยากเรียนิเทศจุฬามาตั้งแต่ประถม (ไม่ได้โม้) แกทรอบแรกได้น้อย 250 แพทหนึ่งไม่ถึง 20 ส่วนแพทญี่ปุ่นก็เกินมีนมานิดหน่อย เกรดชีช้ำมาก 3.64 เราติดลบจากปีที่แล้วมา 11XX แต่ถ้าติดลบแบบเฉลี่ยแล้วมันติดลบแค่ 1XX เพื่อนก็พูดกันนะว่า "เห็นสละสิทธ์แล้วพอมาคำนวนก็ไม่ติดจุฬา โถ่เอ้ย" เราแอบนอยด์นิดหน่อยนะ แต่ยังไงสุดท้ายมันคือเราเลือกเอง อย่างน้อยเราก็ได้ทำตามฝัน ไม่ได้ตามปากเพื่อนๆคะ
ส่วนที่ว่าว่ายึดติดสถาบัน อาจจะเป็นแค่บางคน(หรือส่วนใหญ่) แต่สำหรับเราเพราะคณะนี้ก็ดีมากๆในเรื่องวิชาการและก็ศิษย์เก่าที่มีคุณภาพเยอะ เป็นไอดอลเราทุกๆคนเลย เรื่องสถาบันอาจมีผลต่อการทำงานนิดดดดหนึงในด้านนี้ แต่สำหรับเรา เราไม่ได้ยึดติด แต่เพราะที่นี่มันเป็นความฝัน เรารู้ตัวว่าจะเรียนที่นี่ตั้งแต่เด็กแล้ว

ยึดติด กับความฝัน มันมีเส้นบางๆกั้นอยู่นะคะ :) ลองถามตัวเองว่ายึดติดอยู่หรือเปล่า หรือว่าเราทำตาฝัน ถ้ายึดติด ให้ปล่อยมันลงบ้าง แต่ถ้าทำตามฝันอยู่ก็ทำเลย!

p.s. หวังว่าจะเจอจขกท.ในจุฬาด้วยกันนะคะ <3

0
eeeeeeelm 29 มี.ค. 56 เวลา 19:23 น. 17

เรื่องเกรด ได้เยอะๆกันก็ดีแล้วครับ
ผมเกรด2.71 เพราะทำแต่กิจกรรม บวกกับโรงเรียนกดเกรดด้วย (ผมอยู่สายวิทย์แต่อยากเข้านิเทศ) แต่แกทผมได้292.5นะ แพทเลขเน่า(42) ภาษาไม่ได้สอบ โอเนทก็เฉยๆยังจะยื่นเลยครับ คิดคะแนนมา ยังติดลบอยู่เลย ขนาดแกทเยอะ โดนเกรดฉุดTT

สู้สู้แล้วเจอกันครับ นิเทศ49! (:

0
ลลล 29 มี.ค. 56 เวลา 21:58 น. 20

จขกท.ได้คะแนนเยอะกว่าเราอีกนะ
โอเน็ตก็ตั้งใจมากเหมือนกันแต่ก็ไม่ออกมาดีเท่าที่หวังไว้
ทั้งๆที่ตอนทำเสร็จเรามั่นใจเลยว่าต้องได้เยอะ - - เฟลค่ะ
สู้ๆต่อไปค่ะ เราก็รอแอดเหมือนกัน

0