Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำศิลป์ภาษาเยอรมัน(เตรียมอุดม)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือจะไปสอบTU77 สายศิลป์เยอรมันค่ะ
แล้วอยากให้พี่ๆที่สอบติดหรือไม่ติดก็ได้
มาช่วยแนะนำว่าแนวข้อสอบออกอะไรบ้าง
แล้วก็พี่ๆเรียนพิเศษกันที่ไหนบ้างค่ะ
อืมมม...= =;;
คือเคยเจอกระทู้หนึ่งในเด็กดีของพี่ที่เขียนเกี่ยวกับสายศิลป์ภาษา(เยอรมันด้วยรึเปล่าก็จำไม่ได้)

เป็นกระทู้ที่เขียนละเอียดดดดดมากกกกกก -.-
แต่ลืมแอดกระทู้กับบุ๊คมาร์กไว้
แต่จำได้ว่าพี่เขาคลุมดำแล้วเขียนประมาณว่า
อย่าดูถูกสายศิลป์เพราะว่าคนเราถนัดต่างกัน(อะไรมาณนี้ล่ะมั้ง)
คือถ้าใครเห็นกระทู้พี่เค้าฝากเอามาแปะไว้ให้ด้วยนะค่ะ >w< 
ขอบคุณค่าาา :)


PS.   バイバイ あの愛しき日々は戻りはしないから 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ddd 30 มี.ค. 56 เวลา 19:05 น. 1

พี่ไปสอบสายศิลป์-คำนวณมาอ่ะ อาจจะแนะนำน้องได้ไม่มากนะเพราะศิลป์คำนวณสอบเหมือนศิลป์ภาษาทั้งหมด ยกเว้น ศิลป์คำนวณไม่สอบ อังกฤษ ชุด2(50ข้อ) แต่ไปสอบเลขอีก50ข้อแทนนะจ่ะ
 ถ้าศิลป์ภาษาก็จะสอบ
-อังกฤษ 100 ข้อ
  ซึ่งปีนี้ชุด1ที่พี่สอบค่อนข้างง่ายนะ ไม่ยากเกินแต่เห็นเพื่อนที่สอบศิลป์ภาษาบอกว่าชุด2หินพอสมควร ศัพท์ยาก เล่นซะเพื่อนพี่งงเลย พี่อยากแนะนำน้องให้ท่องศัพท์สะสมไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยนะ ระหว่างเดินทางไปเรียนพิเศษก็น่าจะมีshort noteคำศัพท์ไว้ท่องศัพท์ด้วย แกรมม่าก็ต้องมั่นทบทวนและฝึกทำข้อสอบเยอะๆ ซื้อหนังสือจากพวกรุ่นพี่เตรียมก็ได้นะค่ะ ค่อนข้างดีเลยเพราะพี่เขาสรุปเนื้อหามาอย่างดี มีโจทย์เยอะ ตอนพี่จะสอบพี่เรียนพิเศษของEnconceptค่ะ คอร์สสอบเข้าเตรียมฯ คอร์สเดียวเอง ซึ่งพี่อยากจะบอกน้องว่าถ้าน้องมีเวลาก็น่าจะลงPre สอบเข้าเตรียมฯด้วยจะได้มีความมั่นใจในการทำข้อสอบมากกว่าพี่ที่กว่าจะจริงจังกับการสอบก็เกือบไม่ทันแล้วTT หรือน้องจะลงครูสมศรีก็ได้นะค่ะ เพื่อนพี่ที่ติดก็ลงเหมือนกัน แต่ที่สำคัญไม่ว่าจะลงที่ไหน ทุกครั้งที่กลับจากการเรียนพิเศษจะต้องมานั่งทบทวนทเนื้อหาที่เรียนให้เข้าในอีกทีนะ ตอนใกล้สอบน้องจะได้สบายหน่อยและห้ามขี้เกียจท่องคำศัพท์เด็ดขาด เพราะข้อสอบถามคำศัพท์ตรงๆเนั้นๆมากอ่ะน้อง ไม่รู้ศัพท์ดับอนาถจริงๆพี่รับประกัน  
-ไทย 75 ข้อ
  ภาษาไทยเป็นวิชาที่น้องควรจะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดนะเพราะมันค่อนข้างง่ายแต่อย่าชะล่าใจไปนะ มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดป.1ทำได้ขนาดนั้น พี่แนะนำน้องเลยละกัน ว่าน้องควรลงเรียนกับครูลิลลี่นะเพราะครูเขาเก็งตรงเว่อเลย จะลงคอร์สไหนก็ได้นะ แต่อย่าพลาดคอร์สโค้งสุดท้ายกับเก็งข้อสอบเพราะมันเด็ดจริง ถ้าลงคอร์สเตรียม1,2ด้วยก็ดีนะ แต่ถ้าไม่อยากให้เวลาเรียนแน่นเกินก็หาหนังสือที่สรุปเนื้อหาภาษาไทยของม.ต้นมาก็ได้เพราะตอนพี่สอบพี่ก็อ่านของรุ่นพี่เตรียมเหมือนกัน 
-สังคม 25 ข้อ
  วิชานี้ก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะมันกว้างมาก พี่อยากให้น้องตั้งใจเรียนสังคมที่รร.จะดีมากนะ เพราะมันก็ออกเรื่องที่เราเรียนตอนประมาณม.ต้นเนี่ยแหละ ถ้าไม่มั่นใจอยากเรียนพิเศษก็จะมีอ.ชัยกับอ.ลำพูนที่Getมั้งนะ พี่ก็ไม่ได้เรียนสังคมเมือนกัน 55555
  สุดท้ายนี้พี่ขอให้น้องโชคดีนะ แล้วเจอกันที่เตรียมนะน้องๆ TU77 ตั้งใจอ่านหนังสือนะ อย่าเรียนพิเศษหนักเกินไปนะ ดูแลสุขภาพกันด้วยย:)

0
vera 30 มี.ค. 56 เวลา 20:16 น. 2

พี่เรียนศิลป์-เยอรค่ะน้อง&nbsp  เรื่องวิชาที่สอบก็ตามที่คห.1บอกเลยค่ะเพราะพี่ก็เรียนแบบนั้น อังกฤษพี่เรียนที่ enconcept อ่ะค่ะพี่อยากให้น้องท่องศัพท์ไว้เยอะๆฝึกทำpassageให้มากๆ สังคมพี่เคยเรียนทั้งอ.ชัยแล้วก็ที่ getนะคะ ยังไงก็แล้วแต่น้องชอบค่ะ ส่วนตัวพี่พี่แนะนำว่าให้น้องอ่านเก็บไปตั้งแต่เนิ่นๆค่ะเพราะว่าเนื้อหามันค่อนข้างเยอะ ภาษาไทยครูลิลลี่ค่ะตรงที่สุดแล้วว :) สำหรับทั้ง3วิชาสิ่งที่น้องลืมไม่ได้คือการทำโจทย์ถ้าน้องทำบ่อยๆน้องจะคุ้นและชินกับมันเอง ฝึกทบทวนบ่อยๆนะคะตั้งใจเรียนที่โรงเรียนด้วย สายเยอรของเราเป็นสายที่มีความสุขมากมีกิจกรรมเยอะมากให้น้องทำมีทุนให้ไปเยอรมันด้วยนะคะฟรีๆเลยแล้วก็มีค่ายค่อนข้างเยอะ พี่ขอให้น้องโชคดีนะคะ สู้ๆอย่าเครียดมาก พี่เป็นกำลังใจให้ แล้วมาเป็น ตอ.ด้วยกันนะคะ DE'59 TU'77 รอให้น้องมาใช้อยู่นะคะ

0
์Venacava 30 มี.ค. 56 เวลา 23:22 น. 3

อยากให้เน้นภาษาอังกฤษเยอะๆเพราะมันน่าจะยากที่สุดใน3วิชาแล้วหากเราทำดีที่สุดแล้วผลจะเป็นอย่างไรเราก็จะพอใจกับสิ่งที่เราทำลงไปและจะไม่เสียใจภายหลังนะ

0
yadako 5 เม.ย. 56 เวลา 15:04 น. 4

ดีจ้า พี่สอบติดศิลป์เยอน้า ก่อนสอบพี่เคยเข้าไปดูอันนี้อ่ะ ละเอียดดี ได้กำลังใจด้วย http://writer.dek-d.com/ping-ping_tu/story/view.php?id=407215

อยากให้น้องสู้ๆนะ ขยันๆเข้าไว้ถ้าท้อเมื่อไหร่ อยากให้อ่านชีวิตพี่ 55 จะได้ตระหนักว่ายังมีเวลา ถ้าเราจริงจังกับความฝันแล้วทำมันอย่างเต็มที่ ยังไงมันก็ไม่หลุดมือเราไปหรอก
คือช่วง ม.หนึ่ง ม.สองก็เรียนพิเศษอังกฤนะ แต่ก็ทิ้งๆขว้างๆโดดทำงานรร.ตลอดเลย อันนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสงสารพ่อแม่ ^^ จนแบบเหลือเวลาแค่น้อยนิดอ่ะ แล้วแบบไม่ตั้งใจเลยไง หนังสือก็ไม่อ่าน จนเหลือเวลาแค่เดือนสุดท้ายก่อนสอบ!!! แต่พี่ก็ยังขี้เกียจอ่ะ คิดดูดิ แล้ววันนึง ต้องใบสมัครสอบซึ่งมันคือสองอาทิตย์ก่อนสอบ พี่ได้เข้าไปในรร.เตรียม บรรยากาศรร. คุณครู รุ่นพี่ ก็รู้สึกฮึด แบบต้องสอบติดให้ได้ สองอาทิตย์ก็เหอะ สิบสี่วันนี่แหละ เวลาที่เสียไปโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง เวลาแค่นี้ถ้ามานั่งท้อก็ต้องเสียใจไปตลอด สู้เอาเวาอันน้อยนิดมาทำให้เป็นประโยชน์ดีกว่า :)
พี่แนะนำที่เรียนไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เอาเป็นว่าแนะนำหนังสือละกันนะ อ่านเยอะก็ไม่เท่าอ่านตรงอิอิ

ภาษาไทย แนะนำหนังสือแบบเลียนภาษาไทยของครูลิลลี่เล่มสีชมพูอ่ะ เนื้อหาครบ ตรงด้วย แล้วก็เสริมปรีชาชาญ ของอาจารย์จงชัย อ่านตรงหลักภาษา แล้วก็ทำโจทย์ด้านหลังเยอะๆนะ ข้อสอบออกแนวนั้นเลย ฉบับสองออกแบบช้อยส์ตรงเลยก็มีนะ 55 อันนี้แนะนำมากจ้า

สังคม ดูๆข่าวในรอบปีนั้นไว้ ส่วนใหญ่จะออกข่าวต่างประเทศ ไม่ก็พวกเศรษฐกิจ การเมืองแล้วก็แนะนำหนังสือ onet ของอาจารย์ชัย มันเป็นหนังสือมปลายนะ แต่ไม่รู้ดิพี่ว่าข้อสอบมันออกเหมือนกับว่าประยุกต์มาจากอันนี้เลยอ่ะ(คิดไปเอง55) แต่ตรงจริงจังนะๆ

อังกฤษ ท่องศัพท์เลย ถ้าเรียนเมมโมของเอนคอนเส็ปมีประโยชน์มาก ศัทพ์แนวๆนั้น แล้วก็หา reading กับ error มาฝึกทำ พี่ใช้หนังสือจากลิ้งค์ข้างบนนั่นแหละจ้า

แล้วก็อันนี้ไปเจอมา https://sites.google.com/site/tuexamination/tiw-sxb-khea-m-4teriym-xudm-laea-xun เป็นของพี่ tu73 ลองโหลดมานั่งทำดูนะ โจทย์ภาษาอังกฤษเยอะ+ดีมากๆๆๆเลย
ขอกราบขอบคุณพี่ๆอย่างงาม แนะนำให้น้องทำจริงๆๆๆ มีโจทย์ทุกแนว

แล้วก็แนวข้อสอบ
ไทย 2 ฉบับ&nbsp 
ฉ1 25 ข้อ : จะออกพวกหลักภาษานะ อ่านมาทุกเรื่อง เน้นความจำอ่ะ ออกไม่ค่อยพลิกแพลง แต่ต้องแม่นหน่อยนะ
ฉ2 75 ข้อ เกือบทุกข้อจะเป็ข้อสอบวิเคราะห์ ให้กลอนหรือเนื้อเรื่องมาถามจุดประสงค์ โวหารอะไรพวกนี้ แล้วก็ประโยคความเดียว รวม ซ้อน สำนวนต่างประเทศ การสะกดคำ ลักษณะนามอ่ะ

สังคม 1ฉ 25 ข้อ
ออกกว้างจริง ให้ติดตามข่าว

อังกฤษ 2 ฉบับ ฉบับละ 50 ข้อ รีดดิ้งเยอะสุด(อย่าขี้เกียจอ่านนะ ทนหน่อย เยอะก็จริงแต่มันง่ายอ่ะ ส่วนนี้พยายามทำให้ได้) แล้วก็มีเติมคำ แอเร่อ คอนเวอเซชั่น มีให้ประโยชน์มา แล้วให้เลือกช้อยส์ที่ตรงกับประโยคนั้น อ้อแล้วก็ดูตัวเชื่อมมาให้ดีนะ ว่าเชื่อมความคล้อยตาม ขัดแย้ง เหตุผล อันไหนตามด้วยนาม อันไหนตามด้วยคลอส(ไว้เดาความนรีดดิ้งแล้วก็ทำแอเร่อ)

สุดท้ายก็อยากให้น้องสู้ๆๆๆๆนะ ขยันแต่วันนี้ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจ เสียดายเวลาแบบพี่555 แต่ก็อย่าท้อนะ ถึงจะมีเวลาแค่สิบสี่วันแต่พี่ก็ได้ทุ่มเทกับมันและในที่สุดความฝันก็เป็นจริง น้องมีเวาอีกเยอะแยะ ขยันๆเข้าไว้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้นะ.

0
kamon 11 มี.ค. 57 เวลา 19:12 น. 6

จะไปสอบภาษาเยอรมันเหมือนกันค่พ แต่เหมือนวิชาภาษาอัวฃงกฤษยังไม่แม่นมากเท่าที่ควร เศร้าจัง

0