Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร้าน Banana it สาขาพันธุ์ทิตย์ ชั้น 3 เตือนภัยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โดนมากับตัว ร้าน Banana it สาขาพันธุ์ทิตย์ ชั้น 3 เตือนภัยครับ
จากกระทู้ http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13058026/T13058026.html เรื่องมือถือ ผมก็คิดว่าเรื่องของผมก็น่าจะแบ่งปันให้เพื่อนๆได้รู้ได้ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า คอมผมเล่นเกมแล้ว จอมืดแต่มีเสียงอยู่ ผมก็เลยยกเครื่องไปที่ห้างพันธุ์ทิตย์ หน้า Banana it ชั้น 3 ครับหน้าจะมีขายหน้าจอคอมด้วยทางซ้ายมือครับ ผมก็ยกเคสไป พอไปถึงร้านผมก็ยกเคสคอมผมวางลงที่หน้าร้าน แล้วก็ยืนรอหน้าร้านแต่เชื่อไหมครับ ไม่มีใครถามผมสักคนว่ามาทำอะไรผมจึงบอกว่าพี่ครับดูเครื่องให้ผมที เงียบครับ ไม่มีใครตอบผมเลย ผมก็มีความรู้สึกส่วนตัวที่ไปถึงที่ร้าน อึดอัดมากครับ พนักงานไม่สนใจผมเลยครับ ทิ้งช่วงสัก 1 นาที ได้ผมก็ต้องบอกอีกไปว่าพี่ครับดูเครื่องให้ผมที สักพักก็มีพนักงานคนนึงเดินมาหน้านิ่งมากๆ ไม่รับแขกเลย ตอบว่า เป็นไร น้ำเสียงฟังรุ้สึกแย่มากๆครับ ผมก็บอกรายละเอียดไปว่าอาการเป็นอะไร เค้าก็เอากระดาษมาให้ผมเขียนชื่อกับเบอร์โทรบอก 1 ชม. ค่อยมาใหม่ ผมเดินออกมาด้วยความคิดอย่างนึงว่า ห่ากูลูกค้าหรือเปล่าว่ะนิ ซื้อก็ซื้อร้านนี้เหมือนกับว่าตอนขายก็พูดดีขายไปแล้วหลังการขายห่วยมาก พนักงานไม่มีความเป็นกันเองเลย พูดจาหน้าตาน้ำเสียง แบบไม่ต้อนรับเลยก็เลยไปเดินเล่นรอสัีกประมาณ 45 นาทีขึ้นไปที่ร้านใหม่ ตอนนี้ผมไปถึงก็ยิ้มให้กับพนักงานคนที่รับหน้าที่ซ่อมให้ผม สิ่งที่ได้รับ คือนิ่งครับ ตรงนี้เพื่อนๆเคยเจอไหม เวลาเรายิ้มให้แต่เจอนิ่งๆไม่ตอบรับอะไรเลย ผมก็เลยอึ่งไปนิดก็เลยถามไปว่าพี่เสร็จยางครับ เฉยอีกครับ ไม่ตอบปล่อยผมยืนรอตรงนั้นสัก 5 นาทีได้ ก็เรียกผมเข้าไปดูเครื่องให้ผมลองเกมที่เล่นแล้วจอมืด แต่ีใจผมกะจะเป็นเปลื่ยนการ์ดจออยู่แล้ว เล่นไปก็เป็นอาการที่ผมบอกอาการนี้เลยครับ พนักงานก็ตอบว่าได้อัพซอตแวร์ให้ผมแล้ว ผมก็เลยบอกว่านั้นคงเป็นที่การ์ดจอล่ะ เค้าก็ไปเช็คให้สรุปคือต้องเอาการ์ดจอไปเคลมที่ศูนย์ แต่ผมก็เลยถามเกี่ยวกับการ์ดจอตัีวใหม่ ๆ ด้วยก็ถามประมาณ 3-4 ตัว ถ้าเป็นพนักงานด้านนี้ก็ต้องตอบบอกลายละเอียดผมได้ดีถูกไหมครับ แต่ก็ตอบมาว่า ดีครับตัวนี้ดีครับ ผมก็ถามเปรียบเทียบว่า อันไหนดีกว่ากัน ประมาณนี้ พนักงานคงจะรำคาญมั่งครับ ทั้งที่ผมถามไม่น่าจะทำให้เค้าำรำคาญนะครับ สรุปได้ล่ะ ให้เค้าเปลื่ยนให้ ราคาก็ 1860 บาทครับ ผมก็โอเคล่ะ ก็ให้เค้าใส่ให้แล้วก็เทสเกมที่เป็นสรุปไม่มีอาการแล้วครับ พนักงานก็ถามผมว่าจะให้ส่งเคลมให้ไหม ผมก็ตอบไปว่าเคลมให้เลยครับ ฟรีไหมผมก็ถามต่อ เค้าก็ตอบว่าฟรีครับ โอเคเรียบร้อย
ตอนนี้ซิทำผมงง พนักงานคนนี้ก็คิดเงินผมค่าการ์ดจอที่ผมซื้อ 1860 บาทครับ อืมแต่มีค่าเปิดเครื่อง 150 บาท ผมงงก็เลยถามไปว่ามีด้วยเหรอครับ พนักงานตอบ มีคับค่าเปิดเครื่อง ก็เลยงงพร้อมกับคิดในใจ ห่า หน้าร้านเขียนว่า เป็นลูกค้า Banana ปรึกษาเช็คเกี่ยวกับ software ฟรี หน้าร้านเืำพื่อนๆลองไปดูได้เค้าบอกไว้จิงๆแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู ผมก็จำใจจ่ายครับ คิดในใจรอบิลมาซิจะมีระบุไว้ไหม สรุปไม่มีครับ ดังรูป
[img]http://image.free.in.th/z/ib/x7fu1.jpg[/img]
[img]http://image.free.in.th/z/ih/z05c2.jpg[/img]
ไม่มีคิดค่าเปิดเครื่องแต่อย่างใดครับ 150 บาทผมไปอยู่ไหนครับ ในใจคิดถ้ามีคนมาต่อวันมาให้เช็คเครื่องให้สัก 10 คน เก็บ 150 บาท หรือมากกว่านั้น ก็จะได้วันล่ะ 1500 หารกันสบายเลย ถ้าคนไม่รู้เรื่องด้วยจะเป็นไงครับ ที่ผมอยากจะแชร์เพราะผมงงมากร้านนี้ผมพาน้องไปซื้อคอมมา 3 ครั้งแล้วรวมผมด้วย คิดดูครับเป็นลูกค้าแล้วการตอบรับแบบนี้ แล้ว การบริการแบบนี้ เก็บค่าเปิดเครื่องอีก ทั้งๆที่หน้าร้านบอกไม่มีค่าบริการ ผมเลยต้องมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

mentor 2 เม.ย. 56 เวลา 15:15 น. 2

คอมพิวเตอร์ ต้องหัดเล่นเองครับ เราต้องใช้มันไปอีกนาน
ถ้ายังยืมจมูกคนอื่นหายใจอยู่แบบนี้ ก็ไม่พ้นปัญหาเดิมๆอีก
คอมถูกจะตาย M/B 1450บาท CPU 2000 ลองถอดเข้าออก ประกอบเอง สนุกจะตาย
มันยากแค่2จุดเอง ตรงซิลิโคนทาCPU กับขาพัดลม ที่ยังขลุกขลักหน่อย พอคล่องแล้ว
ทีนี้ก็สบายแระ (ถ้าVGA on board ลองตัวเปล่าก่อนไปใส่ VGA card ตัวจริง ทดสอบง่ายดี)
ถ้าจะซื้อspec สูงๆตอนนี้ รอไว้ก่อนดีกว่า ไตรมาส3 CPUตัวล่าสุด จะเข้ามาแล้ว

0