Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียน food tech เงินเดือนน้อยจริงมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนถามรุ่นพี่หน่อยค่ะ อยากแอดเข้า food tech  
1. อยากทราบว่าปัจจุบันเงินเดือนในสายงานนี้ประมาณเท่าไหร่?
2. หนูไปอ่านกระทู้ในพันทิปมา ส่วนมากมีแต่คนบอกว่า เงินเดือนน้อย งานก็หนัก หางานยากด้วย จริงมั้ย?
3. หนูสงสัยเกือบทุกมหาลัยเปิดสอน food จำนวนคนที่จบมาแต่ละปีก็ต้องมากตามไปด้วย แต่ทำไมมีแต่คนบอกเรียนfoodหางานง่าย(มันเมือก่อนรึเปล่า?) แล้วงานนี่ไม่แย่งกันบ้างหรอค่ะ? ในเมื่อแต่ละปีมีคนจบสาขานี้เยอะ
รบกวนช่วยตอบกันหน่อยนะค่ะ ตอนแรกอยากเรียนมาก แต่พอไปเจอหลากหลายกระทู้ในแต่ละเว็บ อ่านแล้วลังเลเลยว่าจะเรียนดีมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ทำงานเมกาจบ 6 เม.ย. 56 เวลา 17:42 น. 1

เงินเดือนในไทยอาจจะไม่ค่อยได้สูงเท่าไรหนัก
แต่ก็พอเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้
อยากได้รวยสายทางfoodไปที่เมืองนอกรุ่งกว่า

0
เรย์ 6 เม.ย. 56 เวลา 22:22 น. 2

คือเราสอบได้คณะนี้นะ มหาลัยดังทางด้านศิลป์ๆน่ะ
ลองดูประกาศรับสมัครงานในเน็ตแล้วงานก็ไม่ได้หายากอะไร
มหาลัยบางที่มีคนมาจองตัวไปทำงานตั้งแต่ก่อนเรียนจบ เช่น บางมด (เราเคยไปสอบที่บางมดแต่ไม่ติด) เป็นอย่างนี้จริงๆ จขกท. ลองแอดบางมดสิ
ไม่ต้องแข่งกับคนจบสาขาอื่นด้วย ยกเว้นวิทย์อาหาร ซึ่งก็เหมือนกันมากๆ
เงินเดือนค่อนข้างน้อยนะ แต่มากกว่าวิทย์อีกหลายสาขา

0
หึหึ 7 เม.ย. 56 เวลา 09:55 น. 3

เงินเดือนก็ 15000+ แล้วแต่สถานที่ทำงานนั้นๆ ถ้าเป็นเอกชนยักษ์ใหญ่ ก็ได้สูงตามไปด้วยบางคนก็ 20000+ เรื่องของจำนวนคนจบเยอะจริงๆครับในแต่ละปี แทบทุกมหาวิทยาลัยมี Food ทั้งนั้น แต่มหาลัยที่สอนด้านนี้เด่นจริงๆมีไม่กี่มหาลัยครับ เช่น มก. มช. จุฬา ลาดกระบัง ครับ เรื่องการทำงานคิดว่า หนัก/ไม่หนัก อยู่ที่ตัวเราครับ ว่าเราชอบเราสนุกกับมันไหม สังเกตุจากถ้าน้องผู้หญิงติดซีรี่เกาหลีน้องสามารถดูมันได้ทั้งวันทั้งคืนหลายๆวันติดต่อกัน แต่ถ้าให้น้องมานอนดึกเพื่อรอดูบอลอย่างผู้ชายน้องก็อาจจะไม่ชอบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวน้องครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เด็กหัวการค้า 21 ก.พ. 60 เวลา 13:35 น. 6

เงินเดือนขึ้นกับความสามารถ และบริษัท ค่ะ ด้าน food ก็มีทั้งบริษัท คนไทย ตั้งแต่ SMEs ขึ้นไป และบริษัทต่างชาติ ให้เลือกค่ะ

หลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ที่ ม. หอการค้าไทย เป็นหลักสูตร FST หรือ Food Science and Technology ปัจจุบันนับเป็นปีที่ 27 กำลังจะขึ้นปีที่ 28 แล้วค่ะ และในปีการศึกษา 2560 เป็นหลักสูตรปรับปรุงใหม่ เน้นการปฏิบัติ การเตรียมตัวก่อนไปฝึกงาน และก่อนไปทำงาน เน้นทักษะต่างๆที่จะนำไปใช้ในการทำงาน ทั้งด้านทฤษฎี และ ปฏิบัติ รวมทั้งด้านภาษาอังกฤษค่ะ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ โทร. 02-6976521 ค่ะ หรือทาง https://www.facebook.com/Food-Science-Tech-UTCC-1040441209315609/. และ https://m.youtube.com/playlist?list=PLv4ZMOW-OMq3N_dgSlbyl-tEZ2SAl4pa_

0