Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับคนที่เอาแต่ใจ งี่เง่า และคนที่มีแฟนงี่เง่าคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในที่นี้มีใครเคยบ่นว่าแฟนงี่เง่า ไม่มีเหตุผลบ้างรึเปล่าเอ่ย ?
ถ้าตอนนี้อยู่คนเดียวอนุญาตให้ยกมือแสดงตัวได้นะครับ
เอาล่ะ ผมเห็นล่ะ ทีนี้เอามือลงได้ครับ

ลองนึกๆดู ใครมันจะไปรู้ล่ะครับว่าคนที่เราตามจีบ ตามชอบอยู่นานสองนาน พอคบไปคบมาจะกลายร่างเป็นตัวยุ่ง งอแง ง้องแง้ง และงี่เง่าได้ขนาดนี้ เดี๋ยวก็ต้องโทรตาม ไปไหนก็ต้องรายงานตัว จะไปดื่มกะเพื่อนก็ต้องขออนุญาตก่อน แถมแอบมีให้โควต้าเดือนละเท่านั้น อาทิตย์ละเท่านี้ กลับแล้วก็ต้องโทรรายงานตัวอีกต่างหาก นี่แม่ที่บ้านยังไม่วุ่นกะเราขนาดนี้เลย วันไหนทำงานเยอะๆ ไม่ตอบไลน์ตอบช้า โทรกลับช้าก็งอน งอแง แถมยังให้ง้อนานอีก อ่านดูแล้วบางคนแทบจะหลุดปากเลยทีเดียวว่ารู้งี้ไม่คบซะตั้งแต่แรกก็ดีหรอก… 555 อย่าเลยครับ อย่าคิดแบบนั้นเลย เราลองหันกลับมาพิจารณากันอีกทีดีกว่าไหมครับ ?

ผมชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยเหงา และเคยรู้สึกเคว้งคว้างอยู่ในโลกทั้งที่มีคนเป็นล้านๆเดินอยู่รอบตัวใช่ไหมครับ ตอนนั้นคุณเองก็แอบขอให้ฟ้าส่งใครซักคนมาให้คุณรึเปล่า ? และในบรรดาคนที่เดินเข้ามาและเดินออกไป หลังจากผิดหวัง เสียน้ำตาบ้าง ท้อแท้บ้าง ในที่สุดฟ้าก็ส่งคนๆนึงลงมาให้คุณ คุณยังจำความรู้สึกมันได้รึเปล่า ? ใช่ครับ ก็เป็นคนที่คอยงอแงอยู่ข้างๆคุณในตอนนี้ไง ^^ แต่ก่อนที่จะงอแงไม่มีเหตุผล ใช้แต่อารมณ์ อย่างเช่นวันนี้ ในวันนั้นคุณเองก็มีส่วนไม่ใช่เหรอครับที่คอยตามโทรคุยกันนานๆ อยากโทรคุยกันบ่อยๆ มีอะไรก็อยากให้รู้ อยากรับรู้ บางคนก็ปากหวานบอกไปเองอีกด้วยนะครับว่าอยากจะขอดูแลอยู่ข้างๆไม่ห่าง

ในวันที่ได้บอก ได้คุย ได้เอ่ยความในใจ ด้วยความรู้สึกหัวใจพองโต วันนั้นไม่รู้สึกว่ามันจะเป็นภาระกันเหรอครับ ลองนึกกันดูดีๆนะ คุณเองก็มีส่วนเช่นกัน ดังนั้น ต่อจากนี้หันกลับไปเจอใครงอแง ง้องแง้งอยู่ข้างๆ หากมันไม่ถึงขนาดคอขาดบาดตายเกินไปจริงๆ ลองให้อภัยนะครับ ลองนึกถึงวันแรกๆที่คบกัน เชื่อว่าถ้าคุณยังจำมันได้ คุณเองก็เคยมีความสุขกับมันไม่ใช่เหรอครับ ลองใจเย็นๆ ลองคิดถึงหนึ่งในหลายล้านคนที่ฟ้าส่งมาให้คุณนะครับ ถ้าเหตุผลที่งอแง งี่เง่ามันมาจากคำว่ารักและเป็นห่วง ลองรับฟังมันดูนะครับ บางครั้งมันอาจจะเกินเลยและดูเป็นภาระ แต่การตอบสนองความห่วงใยด้วยการคุยกันซักนิด หวานไปซักหน่อย ไม่พอทำได้อยู่ไม่ใช่เหรอครับ

ฝากพิจารณาหน่อยนะครับ บางครั้งคำว่างี่เง่าไม่มีเหตุผล จริงๆแล้วมันมีเหตุผลซ่อนอยู่ในตัวมันเหมือนกัน และหากเหตุผลนั้นมาจากคำว่ารัก ลองเปิดใจรับฟังนะครับ อย่าให้คนที่รักคุณต้องถูกคนตราหน้าว่างี่เง่าไร้เหตุผลเพราะความรักของเค้าเลย

(Bad people จาก Pantip.com)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

sdasas 12 เม.ย. 56 เวลา 21:47 น. 2

ถ้ารักแล้วทำไมต้องรำคาญ บางทีเรายังคิดเลยนะว่า
คุณไปเจอเพื่อน เจอคนอื่น คุณไม่เคยรำคาญเขา 
แต่แฟนของคุณเอง พูดแค่ไม่กี่คำ คุณกลับรำคาญ 
ถ้าคุณจะเบื่อเธอขนาดนั้น คุณมาคบกับเธอทำไม มาทำให้เธอแคร์คุณทำไม 
เํิธอควรจะได้เอาความรักนั้นไปให้คนที่เขาเห็นค่าของมันไม่ดีกว่าเหรอ 
คนที่รำคาญแฟน ถ้ารำคาญมากนักก็เลิกไปเถอะ มันยังดีกว่าเรียกเขาว่าแฟน
แต่คุณไม่เคยให้ความสำคัญกับเขาเลย 

0