Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอพื้นที่เล็กๆระบายนะครับ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 คนที่อุส่าแวะเข้ามาอ่านก็..ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น ผมเหนื่อน..ท้อ แล้วก็เหงา

อาจจะเคยรู้จักกันไปแล้วบ้าง [?] ผมเตอร์นะ หลายๆคนคงรู้ว่าเป็นเป็นทอม และนี่ก็เป็นอีกสาเหตที่ทำให้

ครอบครัวไม่เข้าใจผม รวมถึงวันสงกรานต์บรมห่วยวันแรกนี่ด้วย...

      ตลอดทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมนั่งเล่นคอมอยู่บนห้องนอนตลอด จะลงมาพบปะครอบครัวเฉพาะตอนที่ผมหิวข้าว  บ้านผมมีสมาชิก 5 คนรวมผมอ่านะ พ่อ แม่ พี่ชายกับน้องสาว มันไม่มีใครผิดเพศเหมือนผมไง พ่อแม่ก็ไม่ค่อยจะใส่ใจผมอยู่แล้ว ต่อให้ผมจะลงมาข้างล่างบ้างอ่ะนะ ท่านก็ไม่เคยคิดจะทักทาย ไม่เคยห่วงใย ผมเลยเลือกที่จะเก็บตัวไว้บนห้องดีกว่า ...
     อยากระบายแบบเต็มๆมานานแล้วล่ะ ตั้งแต่อนุบาลยันประถมผมสอบได้ที่ 1 ตลอด อันนี้เรื่องจริง ไม่ได้ต้องการจะอวดครับ แต่พอผมขึ้นมัธยมมานี้จนผมจบม.3 ผมก็ไม่เคยได้เหยียบอันดับท็อปเทนอีกเลย พ่อกับแม่ส่งผมเข้าโรงเรียนที่มีชื่อประจำจังหวัด ในขณะที่ผมเรียนแย่ลงพี่ชายกับน้องสาวผมกลับเรียนดีขึ้นซะงั้น...จากแต่ก่อนผมที่เป็นความหวังของพ่อกับแม่ว่าโตขึ้นคงจะช่วยอะไรได้หลายอย่าง กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ผมไม่เอาไหนเลย พ่ออยากให้ผมเป็นหมอเหมือนพ่อ แม่อยากให้เป็นครูเหมือนแม่ แต่ผมอยากเป็นนักเขียน อยากเป็นนักดนตรี เงินที่เอามาช่วยเหลือครอบครัวบางส่วนนี่ก็ได้มาจากการที่ผมเล่นกีต้าร์เปิดหมวกที่ถนนคนเดิน ถึงกระนั้นพ่อกับแม่ก็ยังไม่ยอมรับผมอยู่ดี และหันไปคาดหวังกับพี่ชายกันหมด ผมเป็นแบบนี้มาได้ค่อนปีแล้ว กับการเก็บตัวอยู่บนห้อง สนนทนากับเพื่อนในโลกออนไลน์ ถึงพวกเค้าจะไม่มีใครจริงใจกับผมแต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่เคยกดดัน และไม่เคยทำให้ผมได้ร้องไห้

          สงกรานต์ปีนี้เป็นปีที่ผมเกลียดมากที่สุดละ ผมลงมาจากห้องตั้งใจจะมาเล่นกับพี่กับน้องเหมือนทุกปี แต่พอผมลงมาพ่อก็ทำหน้านิ่วใส่ -*- แล้วเอาผลสอบผมออกมาโบกไปโบกมา ขึ้นม.ปลายพ่อให้ผมสอบเข้าสถาบันใหม่ เป็นรร.ม.ปลายของคาธอลิกชื่อดังประจำจังหวัดอีกนั่นแหละ โธ่ชีวิต ผลสอบออกมาผมสอบได้ที่ 2 ของสายวิทย์-คณิต ซึ่งคนที่ได้ที่ 1 เป็นลูกสาวของเพื่อนพ่อที่เป็นหมอฟัน พ่อด่าผมชุดใหญ่ที่ทำข้อสอบออกมาไม่ได้ที่ 1 และสั่งห้ามผมเล่นสงกรานต์ -O- อึ้งสิครับ ร้องไห้ด้วย ผมวิ่งขึ้นห้องล็อคกลอน แล้วหยิบมีดพกประจำตัวออกมากรีดๆลงไปในเนื้อแขนจุดที่มีเส้นประสาทน้อยทีสุดแล้วใช้เสื้อแขนยาวคลุมทับไว้ นั่งมองดูพี่กับน้องเล่นสงกรานต์กันผ่านหน้าต่างห้อง แน่ล่ะ พี่ชายติดแพทย์แล้ว พ่อแม่ไม่มีอะไรต้องห่วง น้องสาวอยู่ม.2 สอบได้ที่ 1 ของห้องและสายชั้น ไม่ถูกดุไปอีกราย ถ้าผมมันตัวเฮงซวยขนาดนี้ทำไมไม่จับขี้เถ้ายัดปากตั้งแต่ผมเกิดเลยล่ะ บอกตามตรง เครียดนะ
แต่ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย ผมเหงา เหงามากด้วย 

ขอบคุณที่รับฟังครับ 
ขอบคุณ dek-d ที่ให้ผมได้ระบาย ^^


PS.  เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป!!!

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Baskemo 13 เม.ย. 56 เวลา 12:52 น. 1
 ...... พ่อแม่เธอเอาการเรียนมาเป็นกฏเกณฑ์ของการมีคุณค่างั้นหรอ ไม่เอานะ ไม่ใช่อะ ยังไงมันก็ไม่ถูก ถ้างั้นเด็กที่ไม่เคยติด 1 ใน 5 TOPการเรียน ก็แปลว่าไม่มีคุณค่างั้นหรอ?? =0= ไม่รู้จะพูดไงดีเรื่องครอบครัวเป็นอีกเรื่องที่ละเอียดอ่อนถ้ามากไปกว่านี้อาจเกิดการดราม่าร้ายแรง =w= แหะๆ ส่วนเรื่องสงกรานต์ไม่ต้องห่วงนะฮะ มีผมคนนึงที่ไม่ได้ออกไปเล่น ไม่มีใครห้ามหรอกแต่ผมเป็นคนมีโรคชนิดนึงเลยไม่กล้าออกไปเล่น สู้ๆนะครับ ^__^ สักวันอะไรๆจะดีแล้วโซ่ที่พันธนาการตัวเราจากครอบครัวจะหลุดเอง เรานะอยู่กับครอบครัวไปตลอดชีวิตไม่ได้หรอกฮะ 
0
khwan 13 เม.ย. 56 เวลา 13:05 น. 2

เอิ่มมมมมม ต้องเรียกเทอว่าน้องซินะ
เพราะพี่อายุมากกว่าน้อง

อย่างแรกนี่ พี่ไม่อยากให้น้องทำร้ายตัวเองเลยนะ
ทำร้ายตัวเองไปก็แค่นั้นแหละน้องเอ่ย เราเองนั่นแหละที่เจ็บตัว จริงปล่าว
ไม่ว่าน้องจะทำไปเพราะอะไรนะ ประชดพ่อ ประชดแม่ พี่ก็ไม่แนะนำนะจ่ะ

ประเด้นที่สอง&nbsp  ถึงแม้ว่าจะสอบได้ที่ 2 แต่พี่ก็เชื่อว่าน้องก็ทำเต้มที่แล้วนะ
น้องเก่งแล้ว พยายามเต้มที่แล้วละ
แต่ก็ต้องพยายามต่อไปนะ (ไม่ใช่ว่ารุ้สึกแย่ แล้วน้องจะไม่ทำ ไม่พยายาม ไม่ต่อสู้ ไม่ขยันนะจ่ะ)

P.s. พี่ไม่อยากให้น้องเก็บตัวอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ เลยนะ ไม่อยากให้น้องเก็บกด
เดี่ยวน้องนั่นแหละจะเครียด ลองก้าวออกไปจากห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ นี้บ้าง
น้องจะรุ้ว่ามีอะไรมากมาย ที่รอน้องยุ ให้น้องได้เรียนรุ้ ให้น้องได้เข้มเเข้ง
ถ้าน้องก้าวผ่านตรงนี้ไปได้ พี่เชื่อว่าน้องเป้นผู้ใหญ่ขึ้นแล้วละ

สู้ ๆ นะจ่ะ
พ่อแม่ของเรานี่แหละหวังดีกะเราที่สุดแล้ว บางทีตอนนี้น้องอาจจะไม่เข้าใจพ่อแม่นะ
น้องลองไปปรับความเข้าใจดู ไม่มีพ่อแม่คนไหนหรอกนะน้องที่ไม่รักลูก

0
เพทาย 13 เม.ย. 56 เวลา 17:57 น. 3

หนูว่าพี่กำลังคิดเองอยู่ฝ่ายเดียวรึเปล่า? <<< ไม่ได้กำลังทำร้ายจิตใจนะคะ T_T แต่อยากลองจับประเด็นดู

ถ้าขณะนี้พี่กำลังอ่านคห. ของหนูอยู่ หนูขอให้พี่ตั้งสติ แล้วลองคิดหาเหตุผล ที่พ่อกับแม่ต้องเมินเฉยพี่ดู แน่นอน ถ้าเป็นหนู หนูก็ต้องมีอคติเล็กๆในใจบ้างเหมือนกัน แต่ในความคิดของหนู หนูคงคิดว่าพ่อกับแม่กำลังเป็นห่วงเรามากๆอยู่

เพราะว่าถึงแม้ปัจจุบัน สังคมจะมีการยอมรับเพศที่สามแล้วบ้าง แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด
ไม่แน่ว่าพ่อกับแม่ของพี่อาจจะกำลังเป็นห่วงว่า เมื่อพี่เป็นทอมจะทำให้อยู่ในสังคมลำบากขึ้น
อาจจะหางานทำลำบาก ที่ทำงานไม่ยอมรับ อะไรทำนองเนี้ยค่ะ

ถ้าในความคิดพี่ยังบอกว่าไม่ใช่ พี่ก็ลองไปคุยระบายความในใจกับคนที่สนิทกับพี่จริงๆดูสิคะ
เขาน่าจะเข้าใจความรู้สึกของพี่ และช่วยหาทางให้เองค่ะ

ปล. ถ้าเป็นหนู หนูจะเข้าไปหาพ่อแม่(ตอนท่านอารมณ์ดี) และบอกขอโทษไปตรงๆ ที่เราเป็นแบบนี้ จากนั้นก็พยายามอธิบายสาเหตุของสิ่งที่เราเป็นให้พวกท่านเข้าใจ

>>>> ยังไงพ่อแม่ก็รักพี่นะคะ ^^ <<<<<<


PS.  ความเห็นจะมีคุณค่า ต่อเมื่อผู้รับนำความเห็นนี้ใช้เป็นบทเรียน และสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้นสู่สายตาของชาวโลก
0
Genu Gene 13 เม.ย. 56 เวลา 18:22 น. 4

เรืองสอบ พี่ว่าพ่ออาจจะผิดหวัง เพราะว่าหวังว่าน้องจะทำได้ดีกว่านี้ ทำได้ดีกว่าคนๆนั้น และน้องอาจจะมีตัวเปรียบเทียบเป็นพี่ชายและน้องสาวที่ทำเอาไว้ดี อยากให้น้องทำได้ด้วย อยากให้คนชื่นชมน้องเหมือนกับที่ชื่นชมพี่และน้องของน้อง แต่น้องก็ทำดีที่สุดแล้ว น้องอย่าไปเครียดกับข้อนี้เลย เราทำดีที่สุดแล้ว ก็ปล่อยไป ส่วนเรื่องพ่อห้ามเล่นน้ำ ถ้าอยากเล่นมากจริงๆก็ลองขอดู อาจจะขอแบบไม่เครียดคือ ให้เค้าเล่นหน่อยนะพ่อนะปีนึงมีครั้งเดียวเองนะพ่อ เค้าสอบได้ที่สองก็ดีว่าเค้าได้ที่โหล่นะพ่อนะ หรือถ้าน้องไม่ใช่สไตล์อาจจะลงไปเล่นกะพี่ๆน้องๆเลย หน้ามึนไปป่าวเนี่ย พ่อว่าค่อยแก้สถานการณ์อีกที ฮ่าๆๆ แนะนำดีเกิ๊นน 5555555555 พี่ว่านะ น้องทำสิ่งที่น้องชอบให้ดีๆ เก่งๆ เอาให้เริ่ด ให้เป็นจุดเด่นของตัวเราไปเลย และเมื่อน้องสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ขอใคร พี่ว่าก็น่านับถือแล้ว เรื่องเพศ เรื่องอะไรก็ช่างก็ต้องยอมรับในตัวน้องได้แน่ สู้ ๆนะคร๊าบน้องชาย :))

0
SoTaTer_SST 14 เม.ย. 56 เวลา 15:05 น. 8

ใบเกรดอ่ะ ถึงมันจะมีผลกับการเรียน มีผลกับชีวิตตอนเรียน แต่มันไม่ได้มีผลอะไรเลยกับคุณค่าชีวิตของเธอ การติด top 1 ใน 5 มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พ่อกับแม่เธอก็อยากเห็นเธอทำได้ซึ่งมันอาจจะยากก็ตาม TT เอาเถอะๆ สู้ๆ ก็แล้วกัน [ จงแสดงคุณค่าในตัวเองออกมาให้ท่านเห็นว่าเราก็มีดี ]

# จงเชื่อในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วจงทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ

0