Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'ใหม่ ดาวิกา' ขึ้นแท่นนางเอก 300 ล้าน!! GTH รุดไหว้แม่นาค!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"พี่มาก"เฮ300ล."โอ้-ใหม่"รุดไหว้แม่นาค





"พี่มาก"เฮ รายได้ทะลุ 300 ล. "มาริโอ้ -ใหม่ ดาวิกา" รุดกราบแม่นาคที่วัดมหาบุศย์ ผู้กำกับฯ ภูมิใจหนังไทยมีพลัง ปัดอุปาทานหมู่ไปดูเพราะกระแสฟีเวอร์ ยันไม่ทำภาค 2 แต่วางแผนนำแก๊ง 4 เกลอมาโชว์ในบทบาทใหม่ มาริโอ้เผยภูมิใจและหายเหนื่อย ด้าน"ใหม่-ดาวิกา"ขอบคุณคนดูที่ให้การต้อนรับ ส่วนหนังดังทำรายได้เฉลี่ย 22.22 ล้านบาทต่อวัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่ศาลาย่านาค วัดมหาบุศย์ ซ.อ่อนนุช 7 นายวิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีทีเอช จำกัด, นายบรรจง ปิสัญธนะกูล หรือ "โต้ง" ผู้กำกับฯ, มาริโอ้ เมาเร่อ และ "ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่ พระเอกและนางเอกจากภาพยนตร์ชื่อดัง "พี่มาก...พระโขนง" เดินทางมาทำพิธีไหว้ขอบคุณย่านาคที่ทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ทะลุ 300 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย 


โดยเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้รวม 17 วัน รายได้ 341.79 ล้านบาท ค่าเฉลี่ยรายได้อยู่ที่ 22.22 ล้านบาทต่อวัน ถือเป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่าที่เคยมีมา คาดว่าภาพยนตร์ "พี่มาก...พระโขนง" จะมีกำหนดฉายต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนพ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อทีมผู้บริหาร ผู้กำกับฯ และนักแสดง เดินทางมาถึงได้ร่วมกันจัดวางของที่นำมาถวายย่านาค ประกอบด้วย ข้าวหน้าปลาไหล น้ำพริกกะปิ ผักลวก ขนมไทย ผ้าถุง สไบ และของเล่นเด็ก จากนั้นทั้งหมดจุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัย และเข้าไปไหว้รูปปั้นย่านาคที่ด้านในศาลา พร้อมกับฉายภาพยนตร์ "พี่มาก...พระโขนง" ให้ย่านาคดูด้วย ก่อนจะออกมาโปรยทานและโปรยน้ำตาลเพื่อเป็นสิริมงคล 

ด้าน "โต้ง-บรรจง" ผู้กำกับฯ กล่าวถึงกระแสหนังที่ยังแรงต่อเนื่องว่า รู้สึกภูมิใจที่หนังไทยยังมีพลัง ทำให้คนไทยออกมาดูหนังกันเยอะ ผ่านไปสองสัปดาห์รายได้ประมาณ 311 ล้านบาทถือว่าเกินคาดจากที่คิดไว้ ตอนแรกหวังแค่อยากให้รายได้ชนะภาพยนตร์เรื่อง "ห้าแพร่ง" เนื่องจากแก๊งเพื่อนพี่มากในเรื่องเคยเล่น "ห้าแพร่ง" มาก่อน 

"พอรายได้เกินมาเยอะก็ดีใจ ถามว่าลุ้นให้รายได้ถึงสี่ร้อยล้านบาทไหม ส่วนตัวปล่อยวางจะยังไงก็ได้ ถ้าคนดูยิ่งเยอะทีมงานและนักแสดงทุกคนก็ยิ่งมีความสุข แต่สิ่งที่ภูมิใจมากกว่าเรื่องรายได้คือคนดูมีการบอกต่อให้คนอื่นมาดูหนัง" ผู้กำกับฯ คนดังกล่าว 

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีกระแสออกมาว่า ปรากฏการณ์คนแห่ไปดูครั้งนี้เหมือนเป็นอุปาทานหมู่ "โต้ง-บรรจง" กล่าวว่า อุปาทานหมู่คงจะสามารถทำให้คนควักเงินสองร้อยบาทมาดูหนังมากกว่าหนึ่งรอบได้หรือ ตนไม่เชื่อแบบนั้น แต่เชื่อในความรู้สึกที่ดีของคนดู ส่วนตัวไม่เสียใจที่มีกระแสแบบนี้ออกมา แต่ไม่อยากให้คนมีความคิดที่ดูถูกความรู้สึกของคนอื่น

ต่อข้อถามว่าจะทำภาค 2 หรือไม่ "โต้ง-บรรจง" กล่าวว่า คงไม่มีภาค 2 เพราะจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้มาจากการที่อยากนำนักแสดง 4 คนที่เล่นเป็นเพื่อนของพี่มากซึ่งเคยเล่น "สี่แพร่ง" และ "ห้าแพร่ง" มารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากเป็นที่ชอบใจของคนดู ประจวบกับมาลงตัวกับตำนานของแม่นาคพระโขนงพอดี โดยตีความใหม่ในมุมของพี่มาก จึงเกิดเป็น "พี่มาก...พระโขนง" แต่อาจจะมีโปรเจ็กต์ที่นำเอาเพื่อนพี่มากทั้ง 4 คนไปทำอะไรอีกในอนาคตแต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้เพราะอยากให้ทิ้งช่วงสักพักหนึ่งก่อน

ด้าน "มาริโอ้" กล่าวว่า ภูมิใจและหายเหนื่อยเพราะตอนถ่ายหนังโหดมาก ตอนที่ทราบว่ารายได้ร้อยล้านบาทแล้วก็ตกใจมาก จนมาถึงสามร้อยล้านบาทก็ยังงงอยู่ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ส่วนเรื่องที่คนแห่กันไปดูหนังเพราะเป็นอุปาทานหมู่นั้น คิดว่าคงไม่ใช่ ไม่อย่างนั้นจะมีคนที่ไปดูหนังนี้ถึงสามรอบได้อย่างไร แต่คนดูชอบตัวหนังจริงๆ ที่มีครบรสทั้งตลก น่ากลัว และซาบซึ้ง

"ใหม่-ดาวิกา" กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกจึงไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้ ตอนที่เลี้ยงฉลองร้อยล้านก็ดีใจมากแล้ว ไม่คิดว่าหนังจะมาไกลขนาดนี้ ขอบคุณคนดูที่ต้อนรับหนังไทยจนประสบความสำเร็จ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

pampam 15 เม.ย. 56 เวลา 19:45 น. 3

เราว่า ทะลุสามร้อยล้านได้ไม่ใช่เพราะหม่ แต่เป็นเพราะแก๊ง4แพร่งกะโอ้มากกว่า ห้าๆๆ
(คหสต)

0
giftyou 18 เม.ย. 56 เวลา 19:31 น. 4

คห.3  คนมาดูใหม่เยอะค่ะ แฟนคลับใหม่ก็มีนะค่ะ อย่าคิดอคติสิๆๆๆๆ  อิอิ
0