Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนภัยคนเลือกคณะทันตะ ม.เวสเทิร์น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามาเตือนภัยค่ะ คือตอนแรกเราจะเลือกคณะทันตะ ม.เวสเทิร์น ซึ่งตามระเบียบการจาก สอท. คณะทันตะ ม.เวสเทิร์นจะรับเด็กแอด 40 คน
แต่เราโทรไปถามที่คณะ คณะบอกว่าจะรับทั้งหมด 60 คน (รวมรับตรงด้วย) ซึ่งตอนนี้เหลือที่นั่งแค่ 8 คน ดังนั้นหากเด็กที่ติดแอดมิสชัน 40 คน คณะจะคัดออกเหลือ 8 คน!!!!!
เราเลยโทรไป สอท. ซึ่งยืนยันว่าคณะนี้ต้องรับ 40 คนตามที่แจ้งมา ไม่มีสิทธิ์ตัดออกถ้าเด็กไม่ขาดคุณสมบัติจริงๆ เช่น ตาบอดสีร้ายแรง เราเลยโทรไปที่คณะอีกครั้ง คราวนี้เป็นเบอร์ส่วนตัวของอาจารย์ที่รับผิดชอบการคัดเลือก เราถามว่า ถ้าเราติดแอดแล้วคัดเราออก เราจะเรียนที่ไหน อาจารย์ตอบอย่างหงุดหงิดว่า "ก็ช่วยไม่ได้นะคะ คณะนี้เป็นคณะยอดนิยมมาก ถ้าหนูอยากจะเข้าจริงๆ ก็ไปผ่านกระบวนการแอดมิสชั่นมา แต่เราไม่รับทั้ง40คนหรอกค่ะ เราจะตัดออกอีก" --->สรุปว่าช่างหัวเราค่ะ คณะยอดนิยมมากกกเหรออออ??? เราโทรไปร้องเรียนที่ สอท. อีกครั้ง เพราะไม่อยากให้เพื่อนๆที่ไม่รู้ข้อมูลเสียโอกาส สอท.ยืนยันว่าคณะนี้ต้องรับ 40 คนตามที่แจ้ง สอท.ไม่มีทางยอมให้เราไม่มีที่เรียน ถ้าไม่พร้อมก็ต้องทำให้พร้อม ไปซื้อเตียงเพิ่ม อุปกรณ์เพิ่มให้ได้ ขณะนี้ สอท.ได้รับการร้องเรียนเรื่องนี้เยอะมาก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการหรือติดต่อคณะ เพราะ สอท.ยืนยันตามข้อมูลที่เป็นรายลักษณ์อักษร--->หมายความว่าถ้าเกิดคณะนี้ไม่รับเด็ก40คนไม่ได้ ยังไงก็ต้องรับ แต่!!! อนาคตเราไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้ เราเลยแนะนำเพื่อนๆที่จะเลือกคณะนี้ให้หาข้อมูลให้ดีๆนะ เพราะเราคงไม่เลือกแล้ว เนื่องจากหากอาจารย์ในคณะมีวุฒิภาวะ ความคิด และความเมตตาเพียงเท่านี้ เราคงไม่อยากเรียนด้วยแล้ว แล้วคะแนนเราก็น่าจะติดม.ดีๆได้อ่ะ อาจจะเภสัชหรือวิศวะ แต่ที่สนใจถามข้อมูลที่นี่ เพราะเห็นเป็นทันตะ (ถ้าอาจารย์ท่านนี้ได้อ่านกระทู้นี้ : หนูทราบชื่ออาจารย์จากเจ้าหน้าที่ แต่หนูจะสงวนนามไว้เพื่อรักษาเกียรติของอาจารย์ หากอาจารย์รับเพื่อนร่วมรุ่นหนูไปแล้ว ได้โปรดให้ความเมตตาตามจรรยาบรรณด้วยนะคะ)  อีกอย่างนะคะเพื่อนๆ ที่อาจารย์ไม่อยากรับนักศึกษาเพิ่ม อาจเพราะมหาลัยอาจจะไม่พร้อมรับเด็กเยอะขนาดนั้น ทำให้ขาดศักยภาพที่จะทำให้เพื่อนๆสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพทันตะได้ อาจารย์เลยไม่ยอมรับตามจำนวน แต่ควรมีการติดต่อ สอท. และคำนึงถึงอนาคตเด็กที่เลือกคณะนี้ด้วยค่ะ หรืออาจารย์ไม่รู้ระบบแอดมิสชั่นก็ไม่รู้ งง

ข้อมูลติดต่อมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น 02-5635252


แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

joyful 9 พ.ย. 58 เวลา 16:31 น. 4

ส่วนใหญ่พวกรับสายที่คณะไม่น่าจะใช่อาจารย์หรอก เราว่าน่าจะเป็นพวกพนักงานธุรการ

0
กิตติกานต์ 11 ก.ย. 59 เวลา 08:28 น. 5

กระทู้ล่าสุด มติทันตแพทยสภา 10 กันยายน 2559 ไม่รับรองหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต ม.เวสเทิร์น

http://www.dek-d.com/board/view/3683895/

0
ทันตะเวสเทริ์น 14 ม.ค. 60 เวลา 20:57 น. 6

อาจารย์ที่คัดเลือกไม่ใช่อาจารย์คณะทันตแพทย์แน่นอนค่ะ เป็นแค่พนักงานเท่านั้น แต่ชอบเรียกตัวเองว่าอาจารย์กัน และเด็กมาเท่าไหร่มอนี้ก็รับหมดคะ ยืนยันเลย เพราะบางปีมีเป็นร้อย

0