Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Brothers conflict] มาแนะนำอนิเมะใหม่ค่า>< ปล.สาวๆใครชอบฮาเร็ม+จิ้นวายลองเข้ามาชมได้น้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากจขกท.รอเรื่องนี้มาเป็นชาติเศษ(ตั้งแต่นิยาย เกมมันออกแต่ไม่มีวี่แววอนิเมะจะมา)

ในที่สุดมันก็ออกมาแว้ววววกับอนิเม BROTHER CONFLICT

บางคนอาจจะงงว่ามันคืออะไรวะเดี๋ยวจะเล่าคร่าวๆให้ฟังนะคะ

เรื่่องมีอยู่ว่า

เอมะ นางเอกวัย17ปีของเราเนี่ยพ่อของเธอแต่งงานกับแม่หม้ายที่มีลูกชายถึง13คน!!!!=[]=(ไม่ฮาเร็มก็บ้าและ)และเธอจะต้องย้ายไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์เดียวกันด้วยแหละ(กรี๊ดด น่าอิจฉา) เรื่องราวความรักสามเส้า(หลายเส้าดีกว่าไหม??)ของเธอและเหล่าพี่ชาย น้องชายจึงเริ่มต้นขึ้น 

แค่ฟังก็แทบจะไปฆ่านางเอกหมักโถส้วมกันเลยทีเดียวโอเค

ตอนแรกเป็นนิยายที่ตอนนี้ออกเป็นseason 2 มาแล้วค่าา แถมยังมีออกมาเป็นเกมจีบหนุ่มสองภาคอีก
แว่วๆเป็นอนิเมะเดือนมกราไหงมาเปิดตัวเดือนกรกฏาได้ละคะเนี่ย- -;

พี่น้องบ้านนี้ก็หล่อกระชากตับ(เว่อร์)กันเสียจริงๆมีไล่ตั้งแต่ 32-11 ปี (ฮะ)

ต่อจากนี้จขกท.จะนำเนื้อหามาจากบล็อคของพี่คนนี้นะคะ 
http://zephyranth.exteen.com/20120528/brothers-conflict





มาถึงส่วนแนะนำคาแรคเตอร์ เริ่มที่นางเอกของเราก่อนเลย
ฮินาตะ เอมะ
อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมปลายฮิโนเดะ มักมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจคือกระรอกชื่อจูลิ (พากย์โดย Kamiya Hiroshi) ติดตามไปไหนมาไหนด้วยเสมอ เอมะเป็นคนเดียวที่ฟังจูลิพูดรู้เรื่อง คนอื่นจะยินเป็นเสียงกระรอกร้องธรรมดา
มาถึงบรรดาหนุ่มๆบ้านอาซาฮินะกันบ้าง เรียงตามลำดับอายุนะคะ
 Passion Pink  Brilliant Blue
อาซาฮินะ มาซาโอมิ 
พากย์โดย Okitsu Kazuyuki
อายุ 32 ปี อาชีพกุมารแพทย์ ถึงเฮียจะเป็นแพทย์ก็จริงแต่กลัวเลือดนะ... นิสัยง่ายๆ เข้ากับเด็กได้ดี (แหงอยู่แล้ว) มักมีพวกตุ๊กตุ่นตุ๊กตาและอมยิ้มติดตัวอยู่เสมอ
อาซาฮินะ อุเคียว 
พากย์โดย Hirakawa Daisuke
อายุ 29 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ เป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวด คอยดูแลทุกอย่างในบ้าน เป็นที่พึ่งพาของทุกๆคน
อาซาฮินะ คานาเมะ 
พากย์โดย Suwabe Junichi (กะรี๊ดดดดดดด ไปที่ไหนก็เจอสุวาเบะซังตลอด)
อายุ 27 ปี อาชีพเป็น...พระ?! จริงๆแล้วคานาเมะซังเป็นโฮสท์ด้วยล่ะค่ะ (มันเป็นวิธีโกยเงินเข้าวัด...) เห็นโหงวเฮ้งก็รู้แล้วว่าเจ้าชู้สุดๆ เจอหน้านางเอกไม่ทันไรจับมือจุ๊บซะแล้ว (แถมในโนเวลเฮียจะเป็นคนแรกที่เริ่มรุกจีบเอมะด้วย) แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนที่มองคนอื่นได้ลึกซึ้งและคอยเป็นห่วงคนรอบข้างเสมอ
อาซาฮินะ ฮิคารุ 
พากย์โดย Okamoto Nobuhiko
อายุ 26 ปี เธอ...หรือจริงๆคือ"เขา"คนนี้มีอาชีพเป็นนักเขียนนิยายแนวสืบสวนสอบสวนโดยใช้นามแฝงว่าอาซาคาว่า ฮิคารุ เห็นแต่งหญิงอย่างนี้แต่จริงๆแล้วแมนนะคะ (โอคาโมโตะ โนบุฮิโกะซังคนพากย์สุดยอดไปเลย) ในโนเวลซีซั่นแรกนั้นฮิคารุซังจะเป็นแค่คนที่คอยสังเกตการณ์คนอื่นๆเท่านั้น แต่ในซีซั่นสองเขาเองก็เริ่มเข้าสู่สงครามชิงน้องสาวด้วยเช่นกัน?!
แฝดสามบ้านอาซาฮินะ ....เห็นอย่างนี้แต่ละคน 25 ขวบแล้วนา
อาซาฮินะ  ซึบากิ (ขวา) 
พากย์โดย Suzumura Kenichi
คนแรกในแฝดสาม อาชีพนักพากย์ นิสัยร่าเริง คุยเก่ง ปกติเฮียจะมีแฟ็กเตอร์อิโมโตะโมเอ้เลยมักจะเซคุฮาระคุณน้องอยู่บ่อยๆ (ฮา) 
อาซาฮินะ อาซึสะ (ซ้าย) 
พากย์โดย Toriumi Kousuke
แฝดของซึบากิ เป็นนักพากย์เหมือนกัน แต่นิสัยตรงกันข้ามกับซึบากิโดยสิ้นเชิง ขรึมๆ เรียบร้อย คอยเตือนซึบากิโน่นนี่เรื่อยๆ
อาซาฮินะ นัตสึเมะ (กลาง) 
พากย์โดย Maeno Hiroaki
แฝดคนที่สาม แต่ไข่คนละใบกับซึบากิและอาซึสะ (เลยมีแค่ตาที่เหมือนกัน) เป็นซาลารี่แมนบริษัททำเกม เราจะรู้จักกับนัตสึเมะซังตอนงานแต่งงานของมิวะซัง(แม่ของหนุ่มๆบ้านอาซาฮินะ)และพ่อของเอมะ เป็นคนเงียบๆแต่ใจดี นัตสึเมะซังไม่ได้อาศัยอยู่ที่แมนชั่นเดียวกับที่บ้านแต่ไปอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ใกล้บริษัทแทน แต่หลังจากที่ได้รู้จักกับเอมะก็ดูเหมือนว่าเขาจะกลับมาอยู่ที่บ้านบ่อยขึ้น....
อาซาฮินะ รุย 
พากย์โดย Takeuchi Ken
อายุ 22 ปี อาชีพนักเสริมสวย เป็นคนเงียบๆพูดน้อย งานยุ่งๆแต่ก็ชอบคอยดูแลจัดแต่งทรงผมให้เอมะอยู่เสมอ เรียกนางเอกว่า จี้จัง แถมดูเหมือนว่าจะคุยกับจูลิ (กระรอกของเอมะ)รู้เรื่องด้วย
อาซาฮินะ สุบารุ 
พากย์โดย Ono Daisuke
อายุ 20 ปี นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเมย์จิ เป็นนักบาสของมหา'ลัยด้วย ปิ๊งนางเอกตั้งแต่แรกพบแต่เป็นประเภทพูดไม่เก่ง ขอบอกว่าโอโนะไดฯพากย์สุบะนี่ได้อิอั๊งมากเจ้าค่ะ
อาซาฮินะ อิโอริ 
พากย์โดย Namikawa Daisuke
อายุ 19 ปี เป็นนักเรียนม.ปลายปี 3 โรงเรียนไบรท์เซนเทรีย อคาเดมี (ไม่แน่ใจชื่อโรงเรียนแต่คงประมาณนี้ล่ะมั้ง...) ตาคนนี้เป็นประเภทมิสเตอร์เพอร์เฟ็คท์ไทป์ เก่งไปหมดทุกอย่างทั้งการเรียนและด้านกีฬา ดูเป็นคนเรียบร้อยและจิตใจดี... แต่แท้จริงแล้ว อดีตของอิโอรินั้นดำมืดและเจ็บปวดกว่าใครหลายคนนัก
อาซาฮินะ ยูสุเกะ 
พากย์โดย Hosoya Yoshimasa
อายุ 17 ปี เรียนที่ร.ร.มัธยมปลายฮิโนเดะเหมือนกับเอมะ เหมือนจะเป็นคนปากร้ายแล้วก็กุ๊ยหน่อยๆ แต่จริงๆแล้วเป็นพวกที่พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ(ฮา) แอบหลงรักนางเอกมาตั้งแต่ม.ต้น ผลการเรียนไม่ค่อยดีต้องเรียนพิเศษเพิ่มตลอด มักจะถูกพี่ๆแกล้งและแซวเล่นเสมอ สนิทกับสุบารุเพราะชอบเล่นบาสด้วยกัน
อาซาฮินะ ฟูโตะ 
พากย์โดย KENN
อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนม.ต้นแล้วก็เป็นไอดอลด้วย มีแฟนคลับมากมาย แต่หาได้รู้ไม่ว่าตัวตนที่แท้จริงของฟูโตะนั้นเป็นเด็กคนหนึ่งเท่านั้นเอง! ชอบหลอกนางเอกด้วยคำพูดหวานๆ(ให้คนเล่นเกิดอาการ(;゚∀゚)=3ハァハァ)แล้วก็บอกว่าล้อเล่น....
อาซาฮินะ วาตารุ 
พากย์โดย Kaji Yuuki
อายุ 11 ปี น้องเล็กสุดของบ้าน แม้จะอายุ 11 ปีแล้วก็ตามแต่ก็ยังทำตัวเป็นเด็กอยู่นั่นแหละ (ก็เด็กง่ะนะ) พากย์โดยคาจิยูกิซึ่ง....เสียงหนวกหูมากค่ะ orz เราชอบเค้าพากย์เสียงแบบเอซใน FF-T0 มากกว่า
Credit ภาพ CG บางส่วนจาก Official Site และบางส่วนริปโดย cadavaberry
จากเฮดบลอคคงสังเกตได้นะคะว่าช่วงนี้เรากำลังพีคเกมนี้มากถึงมากที่สุด ( ≖‿≖) ในเกมนั้นเนื้อเรื่องจะไม่เข้มข้นเท่าแบบโนเวลค่ะ ซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้วเพราะในเกมจะเน้นไปที่ฉากสวีวี่วีของเอมะกับหนุ่มๆ แต่ในส่วนของโนเวลนั้นจะเน้นไปในเรื่องของ "ปัญหา" (conflict ตามชือ)ระหว่างพี่น้องแต่ละคนของบ้านอาซาฮินะและบทบาทของเอมะในการเข้าไปมีส่วนร่วม(ที่ตัวเธอเองอาจจะเป็นต้นเหตุหรือช่วยในการแก้ปัญหาก็แล้วแต่)มากกว่า เรื่องนี้เหมือนจะเป็นโรแมนติคคอมเมดี้ธรรมดาแต่จริงๆแล้วดราม่าหนักพอสมควร ส่วนน้องเอมะนั้นในฐานะทีเป็นนางเอกสายโอโตเมะแล้ว น้องก็ไม่ได้อยู่ในระดับงี่เง่าเท่าไหร่ มีบ้างทั้งเข้มแข็งและอ่อนแอ (ตามประสาสาวน้อยอายุ17ที่มีปัญหาในชีวิตน่ะนะ)
ในซีซั่นแรกนั้นก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเอมะจะลงเอยกับใคร ตัวนิยายนั้นเหมือนจะเน้นไปที่ซึบากิให้เป็นพระเอก แต่ก็มีอีเวนท์หลายๆอย่างที่ทำให้พี่น้องคนอื่นก็เฉิดฉายไม่แพ้กัน อย่างคานาเมะนั้นเหมือนจะเป็นแค่คนเจ้าชู้ที่ดูลอยชายไปมา แต่จริงๆแล้วกลับเป็นคนที่คอยคิดถึงคนอื่นอยู่เสมอและยอมทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ครอบครัวของตนเองต้องเจ็บปวดจากการสูญเสียอีกครั้ง หรือแม้แต่นัตสึเมะที่ขโมยซีนในช่วงหลังๆที่เอมะต้องเจอกับปัญหาชีวิตแต่เค้าก็คอยปลอบโยนและให้กำลังใจอยู่เคียงข้าง
ในส่วนของเวอร์ชั่นเกมนั้นจะเป็นแบบ stat rising แบบในโทคิเมโมนั่นแหละค่ะ แต่จะง่ายกว่าเพราะไม่ต้องอัพเกรดตัวเราเอง แค่ทำกิจกรรมร่วมกับหนุ่มๆเพื่อเพิ่มความสนิทสนมด้วยเฉยๆเช่น ทำอาหาร, ดูหนังฟังเพลงหรือนั่งคุยกัน หากว่าระดับความสนิทสนมกับครอบครัวเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่งก็จะสามารถไปค้างคืนและจ้ำจี้จ้ำไช(จริงๆคือแค่ใช้สายตาโลมเลีย)หนุ่มๆได้ด้วย! ใน Passion Pink นั้นเราจะมีโอกาสได้จีบกับมาซาโอมิ คานาเมะ ฮิคารุ ซึบากิ สุบารุ ยูสุเกะและฟูโตะ ตัวละครอื่นๆใน Brilliant Blue นั้นแม้ว่าจะจบด้วยไม่ได้แต่หากมีค่าความสนิทสนมเยอะในระดับหนึ่งก็จะสามารถปลดล็อกอีเวนท์ต่างๆได้เช่นกัน ขอบอกว่าทริคสำคัญในการเล่นคือ ถ้าอยากจะจีบคนไหนก็จีบไปเลย หมายถึงไม่ต้องทำอีเวนท์กับคนอื่นๆ (เช่น ซื้อของขวัญให้หรือไปนอนค้างกับหนุ่มอื่นที่ไม่ใช่คนที่เราอยากจบด้วย) เพื่อป้องกันการจบแบบเป็นแค่ "พี่น้อง" เท่านั้น (เจอมาสองรอบ เซ็งมาก) แต่หากจะใช้วิธีนี้ก็ขอบอกข้อเสียไว้ก่อนเลยคือ จะพลาดบางอีเวนท์ครอบครัวไป เพราะงั้นตัดสินใจให้ดีนะจ๊ะ 




น่าสนใจล่ะสิ?555

ตอนนี้จขกท.กำลังแปลนิยายเรื่องนี้อยู่ค่ะ(แต่ยังไม่เสร็จน้า)เข้าไปแวะเยี่ยมกันก่อนน้า
มีเนื้อหาแนะนำเกมจีบหนุ่มเพียบเลยแหละ

ปล.เกมhakuouki ssl ออกแล้วน้าาา><

PS.  จวจกได้แค่สาม โฮมินกุได้แค่สอง กุรักทงบังชินกิกุได้ห้าคนกุฉลาดเลือกคุ้มกว่า-..-

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

หมียุนบริโภคมี้แจ-..- 1 พ.ค. 56 เวลา 16:53 น. 1

ลืมวางบล็อคของตัวเอง พอดีแก้ไขกระทู้ไท่ได้กากเกิน==

http://maniewizwiz.exteen.com/


PS.  จวจกได้แค่สาม โฮมินกุได้แค่สอง กุรักทงบังชินกิกุได้ห้าคนกุฉลาดเลือกคุ้มกว่า-..-
0
tawan 3 พ.ค. 56 เวลา 18:07 น. 3

ว่าแต่ เกมนี่มันเล่นในไหนเหรอคะ? อยากเล่นมากกก
(แต่คงเป็นภาษายุ่นอีกสินะ....สินะ...orz) TTWTT อาซาฮินะ กับคุณหมอหล่อมากมาย...
*เป็นลม...*

0
cappucino 11 พ.ค. 56 เวลา 16:01 น. 5

หลักๆเล็งไว้แล้ว 5 คน เขินวุ้ย เขินนน >////////<

เล็ง แฝดสาม , อาซาฮินะ อิโอริ (อายุ 19 ปี) , อาซาฮินะ ยูสุเกะ (อายุ 17 ปี)

ถูกใจ ใช่เลยอ้าาา >________<

0
มุกฝืด 25 ก.ค. 56 เวลา 00:48 น. 10

ดูแล้ว ภาพสวย นางเอกน่ารักดี เชียร์แทบไม่ถูกเลยอ่ะ ตั้งแต่พี่คนที่ 2-10 ส่วนที่เหลือขอไม่เชียร์ล่ะกัน ไม่โดน 

0