Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{Bloody Mary ว่าด้วยเรื่องตำนานผีบลัดดี้แมรี่}

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Bloody Mary แมรี่ผู้โชกเลือด(ตำนานนี้ บอกเลยว่าสยองคะ่ )





Bloody Mary เป็นตำนานของผีสาวในกระจก ซึ่งจะปรากฏตัวให้เห็นก็ต่อเมื่อมีคนเรียกชื่อ บางครั้งเธอจะแสดงให้เห็นไม่เป็นอันตราย แต่ก็เกือบทุกครั้งที่เธอจะออกมาในสภาพโชกเลือด

วิธีเรียก บลัดดี้ แมรี่ให้ออกมา


   เข้าไปในห้องน้ำ ปิดไฟแล้วมองเข้า
ไปในกระจก ห้องต้องมืดพอจนกระจกกลาย
เป็นสีดำ แล้วก็พูดว่า บลัดดี้ แมรี่ 13 ครั้ง, จะมีผู้หญิงโชกเลือดโผล่มาในกระจก
แล้วทำร้ายคนที่เรียกเธออกมา

   พูดว่า "Hell Mary" 7ครั้ง หน้ากระจกในห้องมืด จะเห็นภาพซาตานปรากฎขึ้นบนกระจก บางคนก็กล่าวว่าหลังจากพูด เฮล แมรี่ 3 ครั้ง กระจกจะกลายเป็นสีแดงแล้วจะเห็นหน้าคนลางๆเลือนๆ

   เข้าไปในห้องที่’มืด’ และปิดไฟ จะดีมากถ้าเป็นห้องน้ำและมีกระจก ให้พูดเบาๆว่า "บลัดดี้ แมรี่" ไปเรื่อยๆ หลังจากนั้น เสียงมันจะดังขึ้น ดังขึ้นเอง จนกลายเป็นเสียงกรีดร้อง ระหว่างที่พูด ตัวเราจะหมุน
ให้เหลือบมองไปที่กระจก ในระหว่างพูดคำที่  3,13 ,100 เธอจะปรากฎขึ้นมา

ผลหลังจากการเรียกผีแมรี่ให้ออกมาแล้ว

หลัง จากที่วิญญาณปรากฎแล้ว บางที่ก็บอกว่าจะฆ่าคนเรียกให้ตาย ทำให้เป็นบ้า
ควักลูกตา ข่วนหน้าแหก ฯลฯ บางที่บอกว่าพอออกมาแล้วก็จะพาคนเรียกเข้ากระจกไปอยู่ด้วยกันด้วย

แต่หากใครที่เห็นเธอปรากฎขึ้นมาในกระจกแต่ไม่ถูกทำร้ายในตอนนั้น  แล้วคิดว่าตนเองโชคดีก็ขอให้เข้าใจกำลังเป็นผู้โชคร้ายอย่างสุดๆ แล้ว   เพราะนับตั้งแต่วันนั้นเธอจะตามหลอกหลอนผู้เคราะห์ร้ายรายนั้นทุกครั้งที่ส่องกระจกไปจนกว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะตาย

แต่บางกลุ่มที่เชื่อกันว่าหาก Bloody Mary ปรากฎตัว  เราจะสามารถขอเธอคุยกับผู้เสียชีวิตไปแล้วได้  จนถึงเวลาเที่ยงคืน 1 นาที เธอและผู้เสียชีวิตที่ถูกเรียกมาจะหายไปจากกระจก  
ในอีกบางความเชื่อก็บอกว่าเมื่อเธอปรากฎตัวอย่าตกใจ  แต่ขึ้นให้เพ่งมองไปที่ตัวเธอแล้วจะได้เห็นภาพของชีวิตในอนาคต  หน้าตาคู่ครองรวมถึงหน้าตาของลูกหลานแทน  แต่หากภาพที่เห็นเป็นภาพของซากศพ  ก็ให้เข้าใจได้เลยว่า "ตายก่อนได้แต่งหรืออาจจะไม่ได้แต่งเลยชาตินี้... "

อันนี้ผู้เล่าเค้าเขียนเพิ่มเติมว่ามีคนรู้จัก ของเค้าเคยลองจริงๆแล้ววิ่ง ร้องออกมา จากห้องน้ำใครถามก็ไม่ยอมบอก แต่คนที่เห้นบอกว่าที่นิ้วของเค้ามีเลือดติดเต็มเลย 

การ ค้นคว้าเรื่องนี้กล่าวว่า คนที่เรียกแมรี่จะเป็นเด็กผู้หญิง แต่เด็กผู้ชายก็มีบ้างเหมือนกัน บลัดดี้แมรี่เป็นตำนานพื้นบ้านที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง เป็นพิธีที่มักทำเล่น
กันในห้องน้ำ เพราะว่าห้องน้ำในชานเมือง เพราะสมัยก่อนมักจะติดกระจกใหญ่ๆไว้แล้วก็ไม่ทำหน้าต่าง เวลาปิดไฟห้องเลยมืด




มาดูตำนานกันบ้างดีกว่า ^-^


บางตำนานกล่าวว่า แมรี่เป็นแม่มด ที่ถูก
เนรเทศเมื่อร้อยกว่าปีก่อน ในข้อหาใช้มนตร์ดำ

บางตำนานก็กล่าวว่า Bloody Mary คือ Queen Mary I (ควีนแมรี่ที่ 1) ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก  และต้องการกำจัดพวกโปรแตสแตนท์ในประเทศอังกฤษให้หมดสิ้นในทุกวิถีทาง  ด้วยเหตุนี้ผู้นำนิกายโปรเตสแตนท์  รวมทั้งผู้ชาย เด็ก และสตรีมีครรภ์ถูกประหารไป 800 กว่าชีวิต (โหดนะคะ) ต่อมาการพยายามมีทายาทของพระนาง ทั้งที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์  แต่พระนางคิดว่าตัวพระนางเองมีบุตรจึงเกิดภาวะครรภ์เทียมจึงทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมลงเรื่อยๆจนสวรรคตแต่การสวรรคตของพระองค์  เรียกได้ว่ากรรมตามสนองที่เคยทำไว้กับเหล่าสตรีมีครรภ์และเด็ก


จบแล้วค่า ตำนานผีสยองแมรี่ผู้โชกเลือด ยังไงๆก็เม้นโหวตให้หน่อยนะคะ (เพราะถ้ามันโอเคจะได้เอาเรื่องอื่นมาเพิ่ม) ส่วนตัว จขกท. ก็ชอบอ่านเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว อยากบอกว่าตำนานแบบนี้มีเยอะมากคะ ตำนานโหดๆสยองๆ ในสมัยอตีด นี่ก็เป็นเรื่องนึงที่อ่านแล้วทำเอา จขกท. ไม่กล้าเข้าห้องตอนดึกๆเลยกลัว 5555 บ๊ายบาย ค่า 
PS.   Missing pieces.

แสดงความคิดเห็น

72 ความคิดเห็น

♡☆こen ☆♡ 2 พ.ค. 56 เวลา 00:09 น. 1

เพื่อนเราเคยลองนะ พูดว่า bloody mary, I killed your baby . หน้ากระจก (กี่ครั้งไม่รู้นะ) แต่เพื่อนเราไม่เจออะไรออกมาจากกระจก เเต่พอเพื่อนเราเข้าห้องที่มีกระจกบานนั้นทีไร ก็จะมีเงาดำๆวูบไปวูบมา บรื๋อ..! เราไม่กล้าลองอ่ะ -.- ลองเเล้วก็มีแต่เรื่องน่ากลัวๆเข้ามาในชีวิต .. นับถือคนกล้าลองสุดๆ


PS.  >___< ถูกใจกันหน่อยย
2
ePhim 4 พ.ค. 63 เวลา 20:29 น. 1-2

มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ แล้วแต่จะเชื่อค่ะ

0
แพรพลอยชอบลอง 25 พ.ย. 56 เวลา 18:06 น. 14

วู้อ่านเรื่องผีอังกิดมีบลัดดีแมรี่เพื่อนเลยบอกว่ากล้าทำปะเราเลยบอกว่ากล้าแต่มาอ่านขอมูลแล้ววู้กลัวช็อคช็อคน่ากลัว

0
วาเลเซีย 31 ธ.ค. 56 เวลา 12:35 น. 17

เราเคยอ่านประวัติ Bloody Mary เขาเขียนมาว่า เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญที่มีมาแต่โบราญในทวีปยุโรบ แต่ในหมู่เด็กๆจะรู้จักเธอในชื่อของเธอในรูปแบบของเกมวัดใจที่จะเล่นได้เฉพาะที่หน้ากระจกในห้องมืดๆส่วนใหญ่จะเป็นห้องน้ำและเรียกชื่อเธอซ้ำๆว่า "Bloody Mary Bloody Mary Bloody Mary..." การเรียกชื่อของเธอจะมีตั้งแต่ 3 13 100 ครั้ง เชื่อกันว่าเธอเป็นผีของแม่ที่ลูกถูกฆ่าตายเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเป็นโรคซึมเศร้าและตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่หน้ากระจก

พอ บลัดดี้ แมรี่ โผล่ขึ้นมาแทนเงาของผู้เรียกเธอ เธอพยายามฆ่าคนคนนั้นด้วยวิธีต่างๆอย่างที่พูดนั่นแหละค่ะ แต่ถ้าเธอโผล่ออกมาแต่ไม่ทำร้ายอย่าคิดว่าโชคดี แต่เราจะได้ผู้ลอบสังหารคนใหม่ ทุกครั้งเวลาที่เราส่งกระจก

0
กฤตวัฒน์ ชื่นชอบ 27 ม.ค. 57 เวลา 20:31 น. 21
พูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกเยี่ยม[by-004พมไม่เอาแล้วน่ากลัวสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเหอะๆช็อค
0
ฟ้าใหม่ มีน 16 ก.พ. 57 เวลา 13:23 น. 22

แบบนี้เองสินะ อืมๆ แมรี่เ้ค้าก็น่ากลัวอยู่หรอกนะคะ แต่ว่ามีหลายเรื่องเล่าที่ถูกแบ่งมากเกินไป เลยสรุปยังไม่ได้ยังไงก็ขอบคุณสำหรัลข้อมูลละนะอืมๆ เชียร์ลีดเดอร์ ไอชอบเรื่องแบบนี้ที่สุดเยละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ณัฐชา 22 มี.ค. 57 เวลา 11:20 น. 28

น่ากลัวอ่ะ ก็อยากลองนะแต่เป็นคนกลัวผีอ่าาาา(สยอง)พูดไม่ออกเดี๋ยวถ้ามันมาฆ่าเราขึ้นมาเราซวยเลยน่ะเหอะเหอะ

0
ศิริรัตน์ 26 มี.ค. 57 เวลา 13:02 น. 31

พี่เราเคยค่า น่ากลัวมาก
แต่ถ้าอยากเจอเนื้อคู่ ต้องไปปลอกแอปเปิ้ล
หน้ากระจก เมื่อปลอกเสร็จก้อรีบมองกระจกอย่างรวดเร็ว
มันก้อจะขึ้นหน้าตาเนื้อคู่เรามา
เสร็จแร้วต้องกินแอปเปิ้ลให้หมดด้วยยย
เขาจะทำร้ายเรามั้ยย เหรอ!!! นี้ไม่แน่นใจอ่า ถ้าไม่ไปพูดไม่ดีใส่เค้า
เขาคงไม่ทำไรหรอกนะ
ไม่ได้โกหก นะ พูดจิงๆ .......
ช็อค

0
แม่มดดำ 26 มี.ค. 57 เวลา 15:28 น. 33

เคยลองพูดดูแต่ก้ไม่ได้เหนอะไรนะ ตอนนั้นพูดเล่นๆเฉยๆ ห้องก้ไม่ได้มืด สว่างจ้า แต่พอตอนอาบน้ำแต่งตัวตอนเสดอ่ะมันก้กลัวนะเลยรีบวิ่งแล้วหันไปห้องแต่งตัวแล้วแลบลิ้นให้ แล้วเปิดประตูเข้าห้องเลย กล้าๆกลัวๆเหมือนกัน

0
N'namtan 10 เม.ย. 57 เวลา 19:54 น. 38

น่ากลัวมากเรย ไม่กล้าส่องกระจกเรยอ่ะ แบบว่ากล้วว่าในกระจกจะเปนคนอื่นที่ไม่ใช่เราหน้าซีด

0