Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องโน๊ตบุ๊ค ระหว่างประกันกับโปรแกรมถูกลิขสิทธิ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้เรากำลังจะขึ้น ม.5 ค่ะ ตอนนี้กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คอยู่
ไปเจออยู่ 2 ตัวที่ถูกใจ รูปลักษณ์เหมือนกัน ยี่ห้อเดียวกัน ฟังก์ชันเหมือนกันทุกอย่าง

ตัวหนึ่งราคา 17,900 บาทค่ะ โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ ประกัน 1ปี
อีกตัวราคา 18,900 บาทค่ะ ไม่มีโปรแกรมต้องไปลงเองตามร้าน(มันก็แน่ไม่ใช่ของถูกลิขสิทธิ์) แต่มันมีประกันตั้ง 2ปีรวมประกันเครื่องหายด้วย (ราคาต่างกันแค่พันเดียวตรงนี้ไม่คิด เพราะบางร้านตัวนี้เขามีส่วนลดให้พันนึง)

มีคนเคยบอกว่าพวกโปรแกรมลายเส้นเวลาอัฟเดต โหลดนู่นนี่แล้วมันเรื่องมากต้องแบบเสียเงินอะไรประมาณนี้ ใครพอจะมีความรู้เรื่องนี้ช่วยตอบหน่อยค่ะว่าตัวไหนมันจะคุ้มกว่ากัน

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

AngryBirds 12 พ.ค. 56 เวลา 20:12 น. 1

ต้องถามจขกท.ก่อนนะครับว่ารู้เรื่องเกี่ยวกับคอมในระดับที่หากคอมเกิดการผิดปกติไปแล้วจะรู้สึกตัวได้ทันก่อนที่มันจะเกิดปัญหาที่ใหญ่กว่า เพราะหากเป็นจำพวกที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์เมื่อใช้ๆงานไปมันอาจเกิดปัญหาเช่าถ้าตัววินโดว์ปลอมแล้วถูกตรวจเจอแล้วไม่ทำอะไรปล่อยทิ้งไว้นานๆจะทำให้เกิดปัญหากับคอมได้ เป็นต้น และถ้าจขกท.เป็นคนรักษาของ เราว่าตัวแรกเป็นตัวที่น่าสนใจ เพราะเราเองก็มีโน๊ตบุคเครื่องเก่าใช้มาเกือบๆ6ปีแล้ว ยังใช้ได้ปกติดี แต่มันล้าสมัยไปหน่อยเลยต้องเปลี่ยนแต่งานทั่วๆไปก็ยังใช้เครื่องเก่าอยู่
ปล.ที่ว่าถูกลิขสิทธื์ คือวินโดว์หรือโปรแกรมครับ ถ้าโปรแกรมแครกเอาดีกว่าเพราะมันอัพเดพเร็วมากๆ แต่ถ้าวินโดว์ถ้ามีโอกาสอยากให้ใช้ของแท้นะครับ เพราะลงวินโดว์ถ้าคนทำไม่เป็นจะโดนพวกร้านคอมหลอกเอาเงินเอาได้ง่ายๆ (ลงวินโดว์เราลงไม่ถึง4ชม. แล้วส่วนใหญ่ตอนลงก็แค่ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ บางร้านเรียกถึง500บาทก็มี)

0