Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>เตือนภัยในห้องน้ำสาธารณะ<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ค่ะ อย่างที่ตามหัวข้อกระทู้เลยน่ะค่ะ  ยาวหน่อย แต่อยากเล่าประสบการณ์การให้คนได้ระวังตัว

พอดีเพิ่งเจอมากับตัวเอง สดๆร้อนๆ เลยค่ะ
คือเรื่องมีอยู่ว่า ช่วงวันที่23ที่ผ่านมาได้ เดินทางไปเที่ยวระนอง-เกาะพยาม
ซึ้งเราได้ใช้บริการรถทัวร์ ของบริษัททัวร์ขนาดใหญ่ของสายใต้ (ตีตั๋วไปกลับเลย)
ขาไปก็ไม่มีอะไรค่ะเพราะไปขึ้นรถที่ขนส่งสายใต้ใหม่ที่ตลิ่งชัน ซึ่งห้องน้ำเค้าได้แบ่งแยกอย่างดี
แต่ตอนขากลับนี่แหละ เจอเข้ากลับตัวเลยค่ะ

เรากลับวันที่25 ซึ่งต้องนั่งรถจากระนองเข้ามากรุงเทพ และเราก็เลิกไปขึ้นรถที่บริษัทเลย
คือเค้ามีอู่รถอยู่ของหลังบริษัทเลยอ่าค่ะ
พอดีเรามาถึงก่อนเวลารถออก4ชั่วโมง คนยังไม่เยอะ แต่มีพนักงานขายตั๋ว อยู่กันเยอะ ก็เลยแวะเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่บริษัทแล้วจะออกไปหาอะไรทานลองท้องก่อนขึ้นรถ ก่อนเราออกไป ก็เลยขอแวะเข้าห้องน้ำ
ซึ้งห้องน้ำมันอยู่บริเวณห้องที่ขายตั๋ว แต่ติดกับอู่ข้างหลัง มี2ห้อง ห้องแรกเป็นแบบโถนั่งย่องๆอ่าค่ะ
อีกห้องเป็นโถสักโครก(อยู่ริมสุด และข้างห้องน้ำมีที่นั่ง) เราเลยตัดสินใจเข้าห้องแรก เพราะมันชิดผนัง
แต่อีกห้องคนที่อยู่นอกห้องน้ำสามารถปีนจากเก้าอี้นั่งรอข้างนอกโผล่หัวมาได้ พอเราเข้าปุบกำลังหาที่ว่างกระเป๋าสะพายข้างเพื่อทำธุระ
จู่ๆ เราได้ยินเสียงเหมือนคนเข้าห้องน้ำอีกห้อง แต่แปลกใจที่ไม่ได้ยินเสียงปิดประตู เราเลยเอ๊ะใจ
สักพักได้ยินเสียงเหมือนคนเอาฝาปิดสักโครกลงแล้วปีนขึ้น เราเลยเงยหน้าขึ้นมองไปที่ขอบกำแพงห้องน้ำที่กั้นระหว่าง2ห้อง
เท่านั้นแหละ มีผู้ชายโผล่หัวออกมาแอบดู อุ๊แม่เจ้า!!!! เราตกใจมาก เลยร้องไปเห้ยทำไรน่ะ
แล้วคว้ากระเป๋ารีบออกห้องน้ำมาเพื่อจะดูหน้า แต่มันรีบวิ่งออกห้องน้ำไปได้ก่อน(ดีที่เราไหวตัวทัน)
เราจึงเดินไปแจ้งหัวหน้าที่ดูแลที่นั้นว่ามีพนักงานขับรถมาแอบดูในห้องน้ำ แต่เค้าก็พูดแบบว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้นน่ะ
มันไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่นี่ พนักงานของเราอบรมมาอย่างดีบลาๆๆ คือมันไม่เคยเกิดขึ้นก็ไม่ได้แบบว่ามันจะไม่เกิดขึ้น
ถ้าเราไม่ทันสังเกตุ เราอาจจะตกเป็นเหยื่อของพวก ชอบท้ำมองไปแล้ว แทนที่ทางบริษัทจะหาทางหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
หรือหาทางแก้ไขแต่กลับบอกปัดๆ บอกผ่านๆ เราเฟลมากเลยขอคืนตั๋วเย็นวันนั้น แล้วไปซื้อของอีกบริษัทแล้วไปขึ้นรถที่ขนส่งแทน

อยากให้เพื่อนๆสังเกตุก่อนเข้าห้องน้ำสาธารณะสักนิด ว่าลักษณะห้องน้ำเป็นแบบไหน ห้องข้างๆสามารถปีนได้ไม่ มีช่องมีรู อะไรหรือป่าว ก่อนทำธุระลองสังเกตรอบๆดูน่ะค่ะ อย่างเราเป็นคนที่ขี้ระแรงอยู่แล้ว ก่อนเข้าห้องน้ำ มักจะชอบเดินเลือกห้องก่อนอ่ะ พอได้ห้องน้ำที่คิดว่าโอเคร ก็เข้าไปสำรวจข้างในก่อน ถ้าเราได้ยินเสียงหรืออะไร ที่มันแปลกๆ อย่าพึ่งทำธุระ ลองรอสักพักแล้วสังเกตรอบๆห้องอีกครั้ง ทางที่ดีหาเพื่อนไปด้วยสัก1-2คนก็ยังดี แต่ในกรณีไปคนเดียวไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อน ก็ดูแลตัวเองดีๆน่ะค่ะ สังเกตุเยอะๆ เพราะมันสามารถช่วยเราจากภัยพวกนี่ได้ อย่างน้องเราก้อไวตัวทัน ก่อนที่มันจะ แอบดู แอบถ่ายคลิป น่ะค่ะ