Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10ตุ๊กตาประหลาดบนโลก (ใจไม่ถึงอย่าเข้า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จขกท ดูแล้วบางตัวน่ากลัวจริงๆ T^T

ไปดูกันเลยดีกว่าาา....

ไปตะลุยแดน 15 ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก กันเถอะ !

 D.L.Marian


D.L.Marian

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก  D.L.Marian

D.L.Marian ถ้ามีชีวติอยู่บนโลกนี้จริงๆก็คงจะหลอนไม่ใช่น้อย ผลงานสยองขวัญ ซอมบี้ ตุ๊กตาผีดิบ ซาดิส โหด ที่คอหนังสยองคงจะคุ้นตาเป็นอย่างดี กับบท เมทแม่บ้านคอขาด หรือ ปีศาจเด็ก เล่นขี้ เอ่ย ! ขี้เล่น จะคอยอยู่เป็นเพื่อนคุณในบ้านตลอดไป

Virginie Ropars

Virginie Ropars

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก  Virginie Ropars

Virginie Ropars ศิลปะตุ๊กตาแนว gothic โกธิค แฟชั่นแนวอึมคลึมเหมือนกับเรื่องสยองขวัญ ไม่ก็พวกทาลิปส์สีดำเขียนตาเข้ม บางคนอาจจะคิดถึงแนวเพลงที่แสนเยือกเย็นแต่อลังค์การ และ รูปแบบของความเศร้าโศก หดหู่ หมองมน เหมือนเรื่องราวฆาตรกรรม ลึกลับ หรือพวกพ่อมดหมอผี หากแต่ก็ไม่ได้สยองผองขนอะไร จริงๆแล้ว โกธิคกลับมีเสน่ห์น่าหลงไหล น่าลุ่มลงและดูเร้าร้อนอยู่ในตัว…

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก11

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก11

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Jon Beinart 

Jon Beinart ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Beinart International Surreal Art Collective กับผลงานการรีไซเคิลชิ้นส่วนจากตุ๊กตาพลาสติกมาเป็นประติมากรรมที่น่าขนลุก ที่มีรูปร่างคล้ายกับแมลงและสัตว์ในตำนาน นิตยสาร Maxim เคยกล่าวถึงผลงานของเขาว่า ” ผลงานที่มีชื่อเสียงของไมเคิลแองเจลโล่ คือประติมากรรมที่ชื่อว่า David แต่นี่มันเป็นสิ่งที่อัศจรรย์อย่างยากที่จะเข้าใจ และการันตีได้เลยว่าถ้าคุณส่งผลงานไปให้อาจารย์ศิลปะในชั้นเรียน มันอาจทำให้เขา(หรือเธอ)เป็นลมล้มหงายหลังไปเลยก็ได้”

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

 ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Pat Lillich

  • บูลด๊อกกับหัวของเด็ก ลูกสุนัขที่ผสมผสานจากชิ้นส่วนของสุนัขดัชชุนและชิวาว่า
  • งูหัวสฟิงค์ ผู้หญิงที่มีท่อนล่างเป็นตั๊กแตน นี่คือผลงานศิลปะที่เหนือความเป็นจริง สื่อให้เห็นถึงเรื่องของวิญญาณ แต่แฝงไปด้วยพลังของชีวิต ของ Pat Lillich
ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก9

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก9

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Ben Strawn and Jessica Robin

The Whalefish Studios ที่ที่เราจะได้พบกับผลงานของ Ben Strawn และ Jessica Robin ที่เปรียบเสมือนกล่องสมบัติแห่งความน่ามหัศจรรย์ ตุ๊กตาส่วนใหญ่ของพวกเขาทำมาจากวัสดุที่หาได้ง่ายเช่น โพลีเมอร์ ดินเหนียว เศษผ้า ใบไม้และกิ่งไม้

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Kerry Kate Patterson

งานออกแบบผลงานี่มี ชื่อว่า October Effigies ที่ฉีกแนวศิลปะที่วิจิตรพิศดารจากตุ๊กตาผ้าใบที่เธอแต่งแต้มสีขึ้นมา Pattersonเดิมทำงานด้าน visual effects artistให้กับภาพยนต์ ผลงานOctober Effigiesได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง Black Dahlia และ Silent Ghost Cinema?s The Ghost of Sleep

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Elizabeth McGrath

เธอผู้นี้ได้ฉายา ว่าเป็น ราชินีแห่งประติมากรรมประหลาด กับผลงานโรงละครสัตว์ที่น่าขยะแขยง ซึ่งดลใจมาจากความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติ และซากศพแห่งวัฒนธรรมของผู้บริโภค กระต่ายในตาสีเลือด ชิวาว่าสองหัว และ แมวในชุดโจรสลัดคือตัวอย่างของคาแรคเตอร์อันแสนมหัศจรรย์และประหลาดที่ เธอออกแบบไว้

Beth Robinson

Beth Robinson

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Beth Robinson

ศิลปินชาวอังกฤษผู้ สร้างสรรค์ตุ๊กตาประหลาด ผู้ที่ได้รับคำยกย่องจากนิตยสารจำนวนมากทั้งในยุโรปและทั่วสหรัฐอเมริกา ตุ๊กตาของเขามีเอกลักษณ์ที่เด่นพิเศษไม่เหมือนใคร ตุ๊กตาที่ทำจากมือปั้นด้วยดินเหนียวชนิดพิเศษที่มีความเหนียวแน่นมาก รวบไปถึงรายละเอียดของเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าโบราณ สีอคริลิค รวมถึงเส้นผมและฟันที่ได้มาจากคนจริงๆ

Martinez Julien

Martinez Julienอ

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Martinez Julien

Martinez Julien ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้สร้างสรรค์งานตุ๊กตาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ล่องลอย แข็งแกร่ง ดวงตาสีแดง ทรงผมที่ดูรกรุงรังและเครื่องแต่งกายที่เศร้าสลด สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่าย วรรณนต์ นิทานปรัมปราและประวัติศาสตร์ของเครื่องแต่งกาย

Marina Bychova

Marina Bychova

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก Marina Bychova

ศิลปินชาวรัสเซียที่ลุ่มหลงในตุ๊กตา ball-jointed dolls (ประเภทที่แขนขาสามารถบิดได้ตามต้องการ) กับรายละเอียดที่วิจิตรพิศดารของเครื่องแต่งกายและการเพ้นท์รอยสัก ซึ่งดูราวกับนางฟ้าในเทพนิยาย แต่แฝงด้วยความรุนแรงภายใต้พื้นผิวแห่งเวทมนต์

แถม ตุ๊กตาแปลก อีก 2 ตัว ที่นำมาใช้ประกอบในภาพยนต์และการ์ตูนต่างๆ

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก7

The Brothers Quay

สองพี่น้อง ชาวอเมริกัน Stephen และ Timothy Quay สร้างสรรค์ละครหุ่นเชิดและอนิเมชั่นแนว Stop Motion งานของพวกเขาเปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ของ ศิลปะตุ๊กตาแห่งความมืดสำหรับศิลปิน ในปัจจุบันอีกหลายๆคน สร้างผลงานที่ดูเป็นธรรมชาติ แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเรื่อง ฉากประกอบต่างๆและการใช้มโนภาพ

ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก
ตุ๊กตาแปลกจากทั่วโลก

Jan Svankmajer

Jan Svankmajer เป็น ศิลปินผู้ผลิตงานประเภทหุ่นในภาพยนต์และการ์ตูนต่างๆ งานของเขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีต่อศิลปินผู้สร้างตุ๊กตาในยุคปัจจุบัน Svankmajer เริ่มผลงานจากการทำอนิเมชั่น3มิติประเภทStop Motion ในปี1960โดยผสมผสานกับสิ่งต่างๆ เช่น นักแสดงจริงๆ ตุ๊กตาโบราณ สัตว์เลี้ยง รวมไปถึงซากสัตว์ที่ตายแล้ว ผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาจากเรื่อง Alice in the wonderland (ภาคไหนหว่า)





ดูแล้วเป็นยังไงอย่าลืมคอมเม้นบอกกันบ้างนะจ๊ะ

ขอบคุณ
www.mthai.com สำหรับบทความดีๆค่ะ




ฝากนิยาย อิอิ

เล่ห์สุริยัน
เธอร้าย เพราะเขาเลว การแก้แค้นของคน "เคยรัก"


แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

Mεσ' (- -)' 4 มิ.ย. 56 เวลา 17:13 น. 5

เราว่า มันงามงด นะ มัีนคืองานศิลปะ!!


PS.  # Yaoi is my life. # โหยหาอิสระ ..พยายามเพื่อตัวเอง ท้อได้แต่ต้องสู้ ถ้าไม่ช่วยตัวเองแล้วใครจะช่วยล่ะ :) # เป็นได้แค่*เงา*ของพวกเธอสินะ ? //ตัวประกอบก็มีหัวใจ!!
0
BUTTΞΓCUP² 6 มิ.ย. 56 เวลา 06:37 น. 9
"...จะคอยอยู่เป็นเพื่อนคุณในบ้านตลอดไป"

อืม ...จ้ะ จะอยู่เป็นเพื่อนจ่ะ #แน่ใจนะ?

PS.  อยากหยุด เวลาไว้ที่ ตี 3 ตี 4 ช่วงเวลาดีดี แห่งการ "นอน"
0
t_g_k 6 มิ.ย. 56 เวลา 17:05 น. 11

เอิ่ม...ถ้าเห็นตอนกลางคืนเราคงจะคิดว่าผี...

ว่าแต่ว่ามันไม่มีชีวิตจริงๆใช่มั้ย ถ้ามันมีชีวิตแบบเรื่อง You\


PS.  ไม่มีใครจะแทนที่คนอื่นได้ทั้งนั้น ดังนั้นการลาจากถึงได้ขมขื่นเสมอ... : คุรัน คานาเมะ
0
CWayo 14 มิ.ย. 56 เวลา 13:56 น. 14

สิ่งที่น่ากลัวสำหรับเรามากที่สุดคือ "ตุ๊กตา"

ที่มันเหมือนเด็กอะ อี๋....... น่ากลัว 

0