Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากมีเพื่อน แต่โลกส่วนตัวเกินไป ทำไงดี ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อมรับเลยว่าเป็นคนเข้ากะคนยาก แอบกลุ่มใจนะคะ ยิ่งภาพลักษณ์เป็นคนดูหยิ่งๆอยู่ด้วย
แต่ถึงชอบอยู่คนเดียว ก้ไม่ได้แปลว่าไม่อยากมีเพื่อนนะ

จริงๆเป็นคนติดนิ่ง  โลกส่วนตัวสูง อยากให้เพื่อนเค้าสนใจ ทักทายเราบ้าง ชอบฟังเวลาเพื่อนคุยกัน แต่ไม่ค่อยออกความเห็นเท่าไร เพราะเป็นคนให้คำปรึกษาได้ห่วยมากๆ
เคยเข้าไปทัก ทำความรู้จัก ตีสนิทเพื่อนก่อน มันก้เป็นแค่ช่วงเวลาแรกๆ พอเรารู้จักกันมาก เราก้กลับไปเป็นโลกส่งนตัวสูงเหมือนเดิม เราควรทำตัวยังไงดี  นี่เรา ด ร า ม่ า า า ไปหน่อยมั้ยฟ่ะ ขอกำลังใจบ้าง

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 / 21:51

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ThE Zai 5 มิ.ย. 56 เวลา 22:14 น. 1

เราก็เป็นคนนึงที่โลกส่วนตัวสูงนะ

แถมขี้อายไม่กล้าเข้าไปทักใครก่อนด้วย เพื่อนเลยไม่ค่อยจะมีมาก จะมีก็แต่เพื่อนสนิทไม่กี่คนแค่นั้น

สิ่งที่ จขกท ต้องทำก็คือ การพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองบ้าง เวลาเข้าไปทักใคร ต้องเข้าไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นมิตร เวลาอยู่ในวงสนทนาก็ต้องฟังที่พวกเขาพูด ถึงแม้ไม่รู้จะพูดอะไร แต่ก็ต้องมีปฏิกิริยาร่วมสักนิด แค่คำว่า อ๋อ เอ๋ อือ อะไรประมาณนี้ก็โอแล้วล่ะ ค่อยๆพยายามปรับเลี่ยนนิสัยไปเรื่อยๆ ไม่ต้องทั้งหมดก็ได้ แค่เราต้องเปิดใจเราให้เขาเห็นก่อน

เราเชื่อว่าต้องมีคนที่เข้าใจ จขกท แน่นอน


PS.  อ่ะนะ คนเราเรียนรู้จากความผิดพลาด -3-)///
0
คุมิโกะจัง 5 มิ.ย. 56 เวลา 22:57 น. 2

เราก็เป็นเหมือนเธอนะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว สิ่งที่เธอต้องทำนะ อย่างแรกเราต้องแสดงความเป็นมิตรให้ผู้อื่นเห็นก่อน เช่น ยิ้ม การยิ้มนี่ช่วยได้มากเลยนะ เราเมื่อก่อนไม่มีคนจะคุยด้วย เงียบๆ นั่งคนเดียว บางทีก็มีเหวี่ยงๆด้วย แต่พอเรายิ้ม เราชวนเพื่อนคุย เราพยายามหาจุดที่คุยกับเพื่อนได้ มีการทำงานร่วมกัน มันช่วยได้นะ เดี๋ยวนี้เราอาจจะไม่ได้มีเพื่อนสนิทเยอะ แต่เราสามารถคุยกับเพื่อนคนอื่นๆได้ เพื่อนๆเข้ามาทักมาคุยด้วย ลองพูดเสียงหวานๆกับเพื่อนๆ ยิ้มบ่อยๆ แสดงท่าทางเป็นมิตรดูสิ เราคิดว่าช่วยได้นะ สู้ๆจ๊ะ

0