Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครกำลังเรียน ม.บูรพา บ้าง มาคุยกันเรื่องรับน้องของ ม.นี้หน่อยดิ !! ว่าคิดยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือรับน้องนะมันมีตั้งแต่ยังไม่เปิดเทอมเลยอะ แรกๆมันก็สนุกดีนะแต่ทำไมตอนนี้ว๊ากลงทุกวันเลยอะ เราเบื่อมากๆ เราไม่รู้ว่าเพื่อนๆ โดนแบบเราหรือเปล่า แล้วแถมนะเราเห็นบางคณะอะ เดินสวัสดีใส่คนอื่นกันแปลกๆอะ แล้วแถมยังมาไหว้เราอีกทำหน้าแบบไม่จริงใจ ทั้งนี้เพราะเหมือนจะถูกสั่งมาจากรุ่นพี่ปะ แล้วรุ่นเดียวกันมาไหว้เราอะ บางคนเป็นเด็กซิ่วมมาไหว้เราอีกอย่างงี้เราไม่อายุสั้นกันพอดี แล้วมีอีกนะ มีการขู่ว่าไม่เข้าเพื่อนเดือดร้อนอีก ทั้งๆที่ บูรพาไม่มีใบทรานสคริป กิจกรรมแบบ มก.ไรเงี่ย เข้าไปก็ใช่ว่าจะได้เพื่อน ไม่เกี่ยวเลย เข้าไปแล้วไม่เห็นจะได้เพื่อนดีๆเลยมีต่แสร้งกันไปมาน่าเบื่อ ผิดกับพวกที่ไม่เข้ารับน้อง เขาอยู่กันโครตสามัคคีมีอะไรก็ตามบอกๆๆกัน แล้วเรียนเก่งๆกันเยอะมากๆ จนเดี่ยววันจันทร์นี้เราจะไม่เข้ารับน้องแล้วละเราเบื่อ เราเพลียกับที่นี่มาก แล้วมีข่าวโกงเงินนรุ่นน้อง อีกทำให้เราเพลียกับที่นี่หนักไปมากกว่าเดิมอีกบอกตามตรง.................แล้ววันที่ 6 นนะก็เกิดเรื่องบ้าๆบอๆ อุปทานหมู่ โรคประสาทขึ้นมาอีกแล้ว พวกของขึ้นทั้งหลาย ทำให้ ม.เราดังอีกแล้วคร้า .....................


ฉันเริ่มเกลียดที่นี่แล้ว อยากให้จบ 4 ปีไวๆ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

พาลาพลอยยยยยยยย 8 มิ.ย. 56 เวลา 16:46 น. 1

เราเรียนอยู่ ปีหนึ่งเหมือนกัน
มันก็จริงนะว่าที่ว้ากลงทุกวันอ่ะ แต่เขาก็ว้ากให้เราเป็นระเบียบนะ เราว่ามันก็ดีออก ถึงบางทีจะเกินไปก็เถอะ 
ไอเรื่องไหว้อ่ะ รุ่นพี่คงสั่งจริงๆ เราก็โดน อย่าไปคิดมากเลย แค่ไหว้ แอบเฟลว่าตัวเองหน้าแก่เหมือนกันนะบางที 55555

เราเหนื่อยเหมือนกันนะ เหนื่อยมาก แต่ก็สนุก มันเป็นกิจกรรม เข้าร่วมไปเถอะค่ะ ครั้งนึงในชีวิต เราก็ท้อและก็เคยคิดคล้ายๆเธอแหละ คณะเราเรียนหนักด้วย แต่เราก็อดทนค่ะ


PS.  Sorry sir,, but i'm not tell lie!!
0
brightsky2pm 8 มิ.ย. 56 เวลา 17:02 น. 2

ใจคุณไม่สนุก ทำอะไรมันก็ไม่สนุก น่าเบื่อ เซงไปหมดนั้นแหละ
พี่ที่ว๊ากเขาก็ทำไปตามหน้าที่ เราว่าก็ไม่เห็นโหด ตรงไหน เดี๋ยวเลิกรับน้อง พี่เขาก็ใจดีแล้ว
ส่วนการไหว้ เราก็ไหว้รุ่นพี่นะ พี่ส่วนใหญ่เขาก็รับไหว้ทั้งนั้นแหละ แถมจะมองว่าเรามีสัมมาคาวะอีก
ไม่ดีหรอ? เราว่าดีออก เราว่ามันอยู่ที่คุณนั้นแหละ คุณไม่เปิดใจอะ คุณจะได้เจอเพื่อนดีๆ รุ่นพี่ดีๆ หรอ
มองมุมใหม่เถอะ !!!!!!!!!!! มองแต่สิ่งดีๆเนอะ จะได้มีความสุขตลอดสี่ปี

คุณมาอยู่แล้วเบื่อ แต่น่าแปลกนะที่เรามาอยู่แล้วรัก
ส่วนเรื่องวันที่หก เป็นก็เป็นเรื่องของความเชื่อ มีทุกทีนั้นแหละ เขามาให้ขวัญให้พร มันเป็นสิ่งที่ดีนะ

0
Nichacha 8 มิ.ย. 56 เวลา 17:12 น. 3

เอ่ออ คือตอนนี้พี่ก็เรียนอยู่ที่ม.บูรพานะคะ พี่ขอพูดเป็นเรื่องๆนะ
-เรื่องพี่ว้าก พี่ระเบียบเนี่ย เป็นทุกคณะ และเป็นมานานแล้ว พี่เค้าฝึกเราเพื่อให้เรามีระเบียบจริงๆ
น้องทนหน่อยเถอะค่ะ อีกแค่เดือนเดียวเอง พอถึงวันที่ 8 กรกฎ น้องก็จะไม่เจอกับมันแล้ว
แล้วน้องจะคิดถึงการรับน้องนะคะ เพราะจะไม่มีพี่ค่อยบ่น คอยเตือน คอยว่า อีกอย่างพอปลดระเบียบ น้องก็จะเห็นพี่ระเบียบของน้องกลายเป็นคนละคนเลยแหละค่ะ ถ้าน้องยังไม่สามารถรับแรงกดดันของพี่ว้ากพี่ระเบียบได้เนี่ย พี่ว่าเวลาน้องทำงานน้องอาจจะมีปัญหาได้นะคะ

-เรื่องไหว้ที่นี่เค้าไม่ดูเรื่องวัยวุฒิค่ะ เค้าดูที่คุณวุฒิคือมาก่อนเป็นพี่มาทีหลังเป็นน้อง ไม่ว่าน้องจะซิ่วมาจากปี3 หรือมีอายุเท่าพี่ปี4ยังไงก็ตาม แต่เมื่อน้องมาเป็นปี1ที่นี่ น้องก้ต้องไหว้รุ่นพี่ค่ะ แล้วที่น้องไหว้เพื่อนเดียวกันไม่เห็นแปลกเลย เพื่อนกันไหว้กัน ทักทายกันไม่ได้หรอคะ?

-เรื่องการเข้ากิจกรรม ที่พี่เค้าบอกว่าคนที่ไม่เข้าจะทำให้เพื่อนเดือดร้อน ไม่แปลกนะคะ น้องคิดตามพี่นะ น้องมาทำกิจกรรมทุกวัน ได้รู้ว่าเพื่อนแต่ละคนนิสัยเป็นยังไง ช่วยเหลือน้องยังไงบ้าง แล้วที่พี่เค้าบอกว่าถ้าตามเพื่อนมาไม่ครบจะลงโทษคนที่มา ถ้าสมมติน้องเป็นคนที่ไม่มากิจกรรมเลย ยอมให้เพื่อนโดนทำโทษ น้องคิดว่าเพื่อนจะมองน้องยังไงคะ เรื่องบางเรื่องมันต้องอาศัยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราเข้ากิจกรรม เราเหนื่อย แต่เพื่อนอยู่หอนอนสบาย น้องคิดว่าเค้าเป็นคนยังไงคะ บางทีเรียนเก่งแต่ไม่มีคนยอมรับก็มีนะ ลองเอาไปคิดดู

-เรื่องเงิน พี่ไม่รู้นะว่าน้องเรียนอยู่คณะอะไร แต่พี่คิดว่ารุ่นพี่น้องไม่มีทางโกงเงินน้องหรอกค่ะ ที่เค้าเก็บเงินน้องไปพี่เค้าคงจะเก็บไว้สำรองในช่วงรับน้องนี่แหละ

-เรื่องวันบายศรีสู่ขวัญ น้องเอ้ยยย ของขึ้นเป็นทุกปีค่ะ ตอนพี่อยู่ปี1ปีที่แล้ว พราหม์ที่มาทำพิธีเป็นพราหม์ชั้นครูที่อยู่ในวังเลยนะคะ สวดหนักกว่ารุ่นน้องอีก สวดนานมาก คนของขึ้นกันเต็ม บางคนรำจนพิธีจบเลยค่ะ รุ่นน้องเนี่ยพี่ถือว่าธรรมดามากๆนะคะ ที่เค้าจัดพิธีนี้ขึ้นมาเนี่ย เพราะเค้าต้องการรับขวัญน้อง เหมือนกับว่าน้องจากบ้านมาใช่มั้ยคะ อยู่ไกลพ่อไกลแม่ เค้าก็จะทำพิธีเรียกขวัญให้มาคุ้มครองน้องประมาณนี้ แล้วอีกอย่างนะคะ คนที่มีของเนี่ย รุ่นพี่เค้าจะบอกอยู่แล้วว่าไม่ต้องมา พวกที่สักหรือครอบครูดนตรีไทย ครอบครูนาฏศิลป์อะไรแบบนี้ เค้าจะรู้ตัวค่ะแล้วจะไม่เข้า ส่วนอีกประเภทนึงคือไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองมีของ ผลก็จะเป็นแบบที่น้องเห็นนั่นแหละค่ะ หรือไม่อีกทีก็คงจะอยากลองของ เข้าไปทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองมีของมีครูอะไรแบบนี้ ส่วนเรื่องอุปปาทานหมู่บางคนเป็นค่ะ อย่างเอกที่พี่เรียนอยู่มีรุ่นน้องคนนึงเป็นเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากเป็นหรอกค่ะ

น้องอย่าเพิ่งเกลียดที่นี่นะคะ ลองเปิดใจยอมรับปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับที่นี่ แล้วน้องก็จะมีความสุขค่ะ มีอะไรยังไงปรึกษาพี่ได้นะคะ เราเป็นลูกเทาทองเหมือนกัน ไม่ว่าจะคณะอะไรพี่ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ ^^

ปล.ยาวไปหน่อย แต่พี่คิดว่าถ้าน้องได้มาอ่าน อาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้นนะคะ ^^

0
เฮ้อ 8 มิ.ย. 56 เวลา 17:41 น. 4

คณะเค้ารับน้องโหดมาก พี่ว๊ากมาทุกวันอะ เเล้วก้ไห้วิ่ง ไห้ซิดอัพ .....เยอะมากอะ
เหนื่อยมาก ไม่อยากรับน้องเเล้วอะ คือมันโหดเกินไปอะ วันนึงเลิก4-5ทุ่มอะ ตอนเช้าก้เรียนเช้า
บางทีก้อยากบอกรุ่นพี่ว่ารับน้องอะ รับได้เเต่ว่า4-5ทุ่มมันดึกไปปป่ะ จะรับไรหนักหนา
-อย่างวันบายศรีอะ คณะเค้ารอจนจบงานเเล้วพี่ว๊ากยังมาว๊ากถึงสนามอะ ไห้วิ่งจัดเเถว คิดดูใส่คัดชู
เเล้วเดินกลับคณะยังว๊ากต่ออีก - -* กว่าจะกลับหอเกือบเที่ยงคืน บ้าไปเเล้วอะ 

0
จขกท 8 มิ.ย. 56 เวลา 17:47 น. 5

คห 3 ทำไมหนูเป็นคนเข้ากิจกรรมแต่ไม่เคยคิดกับเพื่อนที่ไม่เข้าแบบพี่ละ หนูคิดว่า เพื่อนๆคนที่ไม่เข้ามันก็เรื่องของเขาอะคะ ก็เพราะเขาไม่ชอบที่จะทำกิจกรรมแบบนั้นไม่ใช่หรอคะ หรือเขาอาจจะมีภาระกิจที่ต้องทำก็ได้คะ พี่อย่าคิดแต่เรื่องของความสบายกว่าใครสิ มันไม่มีใครที่สบายที่สุดหรอกคะบนโลกนี้ ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัวของตัวเองทั้งนั้นแหละคะ และคนที่เข้ามันก็สิทธิที่เขาเลือกแล้วมันก็เนรื่องของเขาเองคะ และการรับน้องแค่ 1 เดือนมันวัดนิสัยคนไม่ได้หรอกคะ เพราะในกิจกรรมรับน้องก็มีคนไม่ดีเยอะเหมือนกันคะ และพี่ไม่ต้องมาโทษคนที่ไม่เข้า ต้องโทษตัวเองคะที่จัดกิจกรรมที่น่าเบื่อและไม่มีความน่าสนใจเองคะ วันแรกก็คนเยอะๆนะคะจาก ก็มากันเกือบ 300 คน แต่พอว๊ากลงก็เหลือ 140 คน ล่าสุดวันศุกร์เหลือ 80 อีกหน่อยคงเหลือ 10 คนคะ ลองไปคิดดูเอาเองนะคะ ว่าถ้ามันดีจริงคงไมม่ีใครโดดหรือหายไปคะ


แต่บอกเลยคะว่าวันจันทร์นี้พอกันทีกับกิจกรรมรับน้อง

0
จขกท 8 มิ.ย. 56 เวลา 17:53 น. 6

เห้นด้วยกับ คห 4 คะ เราไม่อยากเข้าเพราะว๊ากกับเลิก 4 - 5 ทุมนี่ละ เพราะบ้านเราไกลคะเราอยู่ชลบุรีก็จริง แต่อยู่แถวอมตะนครคะ ซึ่งมันเปลี่ยวมากๆกลางคืน พ่อเราต้องมารับทุกวันคะ เรากลัวว่าจะเกิดอบุติเหตุเข้าสักวัน&nbsp 

ถ้ารุ่นพี่เลิกสัก หกโมงเราไม่พูดเลยคะ&nbsp &nbsp  หรือ2 ทุมอย่างช้าสุดก็ได้คะ นี่อะไร 4 ทุมยังไม่เลิกเลยคะ

บางคนชอบพูดประเพณีแต่ประเพณีบางครั้งมันก้เปลี่ยนได้ให้มันดีขึ้นคะไม่ใช่สืบทอดแต่อะไรที่ไม่มีเฟตุผลแบบนี้

0
จขกท 8 มิ.ย. 56 เวลา 18:00 น. 7

แล้วที่สำคัญนะคะ เข้าไปก็ใช่ว่าจะได้ความรู้เพิ่มเติมหรือคะแแนนกิจกรรมหรือ ทรานสคริปนะคะ เพราะมหาลัยนี้เขาไม่มีอะคะเราก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไปทำไม แล้วยิ่งไปกว่านั้นะ บางทีอะอาจารย์ก้เอากันกับรุ่นพี่ด้วยไซโคว่ามีใบทรานสคริป แต่พอไปถามอาจารย์กับเจ้าหน้าที่มหาลัยบอกว่า มหาลัยเรายังไม่มีนโนบายนี้ นั้นก็หมายถึงเราโดนหลอกให้เขากิจกรรมแล้วไม่ีเกิดประโยชน์อะไรเลยนอกจากเสียเงิน เสียทองแล้วเสี่ยงตายตอนกลับบ้านอีกตั้งหาก เป็นถึงอาจารย์แต่กลับพูดหลอกลวงไม่น่าใว้ใจไม่มีจรรยาบรรณ์เลยเราอะเสียใจมากๆทั้งๆที่เป็นที่ปรึกษาด้วย พอไปสืบประวัติอ๋อมาจาก มก.นี่เองเหอะๆ มันคงฝั่งรากลึกแกไปแล้ว ในทางตรงกันข้ามอาจารย์อีกคนกลับบอกว่าไม่มี เราเลยสับสนกับมหาลัยนี้มากๆ พอดูระเบียบการก็ไม่มีเขียนว่านิสิตทุกคนต้องเข้ารับน้องทุกคน ก็ไม่มี แล้วเราจะเข้าทำไมละ

บางคนชอบบอกว่าไม่รับน้องไม่มีเพื่อนไม่เห็นจริงเลยคะเราเห็นคนที่โดด/มีภารกิจ เขาก็คบกับคนอื่นได้ทุกคนอัธยาศัยดีกว่าคนที่เข้ารับน้องอีกนะคะ ที่มาพูดไม่ใช่แต่งเรื่องแต่เราเจอมากับตัวเองคะ

0
mew 8 มิ.ย. 56 เวลา 19:17 น. 8

เราเห็นด้วยที่ว่ารุ่นเดียวกันไหว้ใส่กัน มันดูเหมือนไม่จริงใจ เหมือนแต่ละคณะอยากเอาชนะกันมากกว่า ว่าคณะชั้นไหว้นะ ไรประมาณนี้ เราก็ไม่ชอบ
&nbsp &nbsp แล้วก็เห็นด้วยที่พีบอกว่ารุ่นน้องควรไหว้รุ่นพี่อะ ถูกต้องแล้ววว

ปล.ไหว้ใครควรไหว้ด้วยความจริงใจ

0
nok 8 มิ.ย. 56 เวลา 22:24 น. 9

คิดมากไปป่ะค่ะพี่เรียนมาจนปีสี่แล้วก็ไม่เห็นจะแย่อะไรขนาดนั้น ที่พี่เค้าว๊ากอ่ะมันก็เปนแค่ช่วงกิจกรรมรับน้องนั่นแหละอยากให้น้องมีระเบียบกันพอหมดเทสกาลก็เปนปกติแหละค่ะ แล้วที่เค้าสอนให้ไหว้อ่ะเค้าอยากให้เปนเด็กมีสัมมาคารวะรุ่นเดียวกันไหว้กันก้อไม่เห็นจะแปลกถือเปนการทักทายกัน ถ้าทนไม่ไหวจะลาออกก็ไม่ว่าอะไรนะ อิอิ ^^

0
กุเบื่อ 9 มิ.ย. 56 เวลา 02:14 น. 10

คห 9 ใครได้คุณเป็นเพื่อนคงน่าสมเพชน่าดูอยู่ดีๆไปแนะนำให้คนอื่นลาออก ทั้งๆที่ค่าเทอมตัวเองก็ไม่ได้ไปจ่ายให้เขา -* -&nbsp ตรรกของเด็กปัญญาอ่อนชัดๆ

0
เดกมอบู 19 มิ.ย. 56 เวลา 13:32 น. 12

เออ ขอบ่นหน่อยไอเหิ้ย เรื่องรับน้องอ่ะ ขอโทษนะที่มาขุดแต่เห็นแล้วกุทนไม่ได้มันแน่นอก
กุคือนิสิตม.บูพา ปีหนึ่ง กุเบื่อกับการนับน้องมาก ถีงรับน้องคณะกุจะไม่ได้โหดอ่ะนะ แต่กว่าจะปล่อยช้ามาก กุเห็นบางคณะ มแม่ง จะสี่ทุ่มยังไม่ปล่อยเลย แต่คณะกุปล่อยประมาณสามทุ่ม แล้วแม่งให้กุเขียน จดหมายหาพี่เทค พี่ เถา พี่โถ ไรแม่ งไม่รุ้อีก คือให้กุเขียนอ่ะเขียนได้ แต่มิงดูเวลาบ้างนะรุ่นพี่
มิงปล่อยกุสามทุ่ม แต่กุจะต้องไปกินข้าว ไปอาบน้ำ อ่านหนังสืออีก รวมกันกะเที่ยงคืนแล้วไอสัส
แล้วกุต้อเขียนจดหมายหาพี่ พอไม่เขียนส่ง แม่งก็ด่าพวกกุ
แล้วเรื่องไหว้อ่ะ กุว่าถ้าไม่เต็มใจไม่ต้องไหว้ดีกว่าปะวะ กุไหว้พี่บางคนเขาก็ไม่รับไหว้กุ แล้วจะให้กุไหว้ทำไมวะ มันเป็นรุ่นพี่นี่กุต้องยอมทุกอย่างเลยเหรอวะ รับน้องกิจกรรมก็น่าเบื่อไอสัส
วันแรกก็ฮาดีออกวันหลังๆๆมุขเริ่มแปกแล้วไอเหิ้ย เบื่อๆ มะวานกุก็โดดรับน้อง กิจกรรมไรกุจาไม่เขาทั้งนั้นแหละ กุเบื่อ กุไม่ได้เกลียดมอบูรพา แต่กุเกลียดรุ่นพี่และการรับน้อง ปล่อยประมาณสักหกโมงพอว่านะ ถ้ยสัสหมา ปล่อยสาม สี่ทุ่ม ถ้ากุโดนชิงทรัพท์ตายยุหน้าปากซอยก็ไม่แปลกอ่ะ ความผิดของพวกรุ่นพี่ เหอะๆๆ อยากเรียนปีสี่ๆๆเร็วๆๆๆจังสัส

0
milk-ccl 14 ส.ค. 57 เวลา 00:08 น. 13

เราเป็นนิสิต ม บูรพา ปี 57 เราเข้าใจว่า การรับน้องทำให้เรารู้จักการการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แล้วก็แบ่งปันกัน การมีพี่ว๊ากมันก็ทำให้เรามีระเบียบวินัยมากขึ้น สามัคคีกันมากขึ้น แต่เราไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องปล่อย 2-3 ทุ่ม แทบทุกวัน ปกติเรากินข้าวตรงเวลานะ แต่พอมาอยู่ ม บู อ่ะ ข้าวเย็นก็กินบ้าง อดบ้าง นั่นไม่เท่าไหร่หรอก เพราะเดี๋ยวก็นอนแล้ว แต่ข้าวเช้านี่สิ บางครั้งก็ไม่ได้กินติดต่อกัน 2-3 วันเลย รู้มั๊ยว่าอาหารเช้ามันสำคัญแค่ไหน ถ้าไม่ได้กินข้าวเช้าก็เรียนไม่รู้เรื่อง คนส่วนใหญ่ละเลยอาหารเช้า เพราะมันกินไม่ทันไง เลยต้องไปหนักข้าวเย็นแทน แล้วก็อ้วน ท้องไส้เราปั่นป่วนไปหมดแล้ว เพราะเรากินข้าวไม่ตรงเวลาไง แต่โชคดีที่เราอยู่หอใน เป็นห่วงก็พวกอยู่หอนอกอ่ะ  

0
milk-ccl 14 ส.ค. 57 เวลา 00:21 น. 14

ต่อนะ เรากำลังลดความอ้วนด้วย แต่เราต้องซื้ออาหารกินหลายอย่างมาก เพระเราเหนื่อย แล้วยังต้องขึ้นหอชั้นห้าอีก (ไม่มีลิฟด้วย) แทนที่เราจะลด มันกลับอ้วนขึ้น เพราะเราเหนื่อยมากขึ้น ก็เลยกินเยอะกว่าเดิม ต้นขาก็ไม่ได้ลด กลายเป็นน่องโตอีก ดูตารางเรียนแล้วเหมือนจะน้อย เวลาว่างเยอะ ที่ไหนได้ เวลาว่างๆทั้งหลายน่ะ งานกับกิจกรรมทั้งนั้น เราแทบไม่มีเวลาส่วนตัวเลย กำลังคิดอยู่ว่าจะซิ่วดีมั๊ย แต่เราคิดว่า ก็ลองเรียนไปซักปีนึงก่อน ถ้าสุดจะทนจริงๆก็ค่อยซิ่ว เชื่อสิ คนเรามันมีความเห็นแก่ตัวกันทั้งนั้นล่ะ อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อย แต่เราก็ไม่ได้อยากทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่นะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเราทำตัวมีปัญหาอีก 

0
อa'อ 26 ก.ย. 58 เวลา 13:12 น. 17

เราอยู่มอบูรพาความจริงต้องขึ้นปีสองแล้วแต่เราก็ซิ่วมาอยู่ปีหนึ่งใหม่ >< ไม่ได้อย่างกลับมารับน้องอีกรอบนะ O_0 เราก็เป็นอีกคนที่อคติกับการรับน้องมาก คือเราไม่เห็นว่ามันจำเป็นอะไรกับการใช้ชีวิตในมหาลัยอะไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม คือถ้าเป็นบางวันนัดไปแจ้งข่าวสารอะไรที่มันสำคัญๆมันก็ดีนะ แต่ที่เห็นคือไปว๊ากกไปทำโทษไปตรวจว่าวันนี้เอาป้ายชื่อมาไหมไม่เอาอะไรมาบ้าง มันคืออะไรอะรุ่นพี่รักและเป็นห่วงหรอ คำถามคือ แล้วจะปล่อยกูดึกทำไม โกรธแล้วนะ เราไม่เคยเข้ารับน้องเเลย และเห็นด้วยกับ คห 5 การจะเข้าหรือไม่เข้ากิจกรรมมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคลอยู่มหาลัย แล้วทุกคนก็ต่างมีความคิดเป็นของตนเอง ไม่ใช่ว่าไม่เคารพรุ่นพี่นะแต่ก็เลือกไงว่าคนไหนทำตัวน่าเคารพ คนไหนไม่น่าเคารพ

0
come on come on! 19 มิ.ย. 59 เวลา 13:37 น. 18

โหยแต่ละคอมเม้น เอาซะไม่อยากไปรับน้องเลยอ่ะ....
.
.
.
.
.
.

ซะที่ไหนเล่า!!!ฮ่าๆๆๆ ใครจะยังไงก็แล้วแต่เขา แต่เราในชีวิตกว่าจะแอดติดทั้งที ง่ายซะที่ไหน แถมไม่ได้ไปเรียนพิเศษที่ไหนกับคนอื่นเขา แอดติดก็บุญ ถ้ารับน้องมันจะน่าเบื่อ จะเซ็ง จะโคตรเป็นช่วงที่เ*ี้ย แค่ไหนสำหรับเฟรชชี่ที่ซักครั้งจะได้เป็น อดทนเว้ย อดทนเท่านั้นผ่านได้ทุกความเบื่อ ความเ*ี้ย ความไม่แฟร์ของชีวิต เพราะสิ่งเดียวที่เคยพบแล้วเ*ี้ยสุดในชีวิต คือ แม่ร้องไห้...กับปัญหาเรื่องเงิน เรื่องต่างๆที่มันไม่แฟร์ กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ผ่านได้กับคำว่า อดทน สู้ พยายาม เอาว่ะมาเลย มาเจอกันซักครั้ง ให้มันสมกับคำเล่าลือนะ เบื่อมากก็นึกเรื่องตลกไว้ในหัว นึกถึงผู้ชายในฝันก็ได้ มาาาาา! เอาวะโดนด่า โดนทำโทษ ก็ยังดีกว่าให้อมลูกอม ลูกเดียวทั้งคณะ ดีกว่าให้ฆ่าหมาโชว์ ดีกว่าให้ตอกเสาเข็ม
คิดซะว่าโชคดีแค่ไหนยังมีขาเดินมาให้พี่ด่าได้ ยังมีหูที่สามารถได้ยินเสียงพี่ว้าก มีตาเห็นหน้าไอพี่ว้ากอยู่ อย่างน้อยก็ยังจำหน้าพี่ได้ล่ะกัน เผื่อเอาคืน ฮึฮึ มาเลยยยยยยยยยยย!!!! ความเหนื่อยยาก ความเ*ี้ย ความจัญไ* ความอ้วนนนนนนน กูพร้อมแล้วววว!!!!
ช่วงนั้นรสชาติของชีวิต จะเป็นช่วงรสชาติที่ข่มหน่อยนะเรา อาจจะข่มมาก กลืนมันเข้า กลืนมันๆ ยาดีๆทั้งน้านนนนน!!! นี่คือรสชาติของชีวิตที่เกิดมาเป็นคนทั้งทีสินะ!!!
สู้สู้

0
มาๆมิวมวย 19 ก.ค. 62 เวลา 10:29 น. 19

ผมก็เป็นคนนึงที่แบบ ไม่ค่อยเข้ากิจกรรม เป็นพวกเน้นวิชาการกับการเรียนมากกว่า(ขึ้นอยู่กับคนด้วยมั้ง55) ตอนรับน้องก็เข้าไปบ้างแต่ส่วนใหญ่จะโดด55 ไปอ่านหนังสือห้องสมุด ไปเดินเล่นชิวๆ คนเดียว ส่วนถ้าจะมีคนมา แบนหรือมาไม่พอใจใส่ที่ไม่เข้ารับน้อง อันนี้ผมว่า มันเป็น สิทธ์ ของผมว่าจะเค้าหรือไม่เข้า เพราะว่าตอนเข้าไป มันก็ครั้งนึงก็รับประมาณ นัดช้าวเลิกเย็น อะไรแบบนี้อะ ละผมลองเข้า มันก็อึดอัดนิดนึง เรื่องเพื่อน(ที่ยังไม่ค่อยรุ้จัก) กับ เวลาที่เสียไป อาจจะมีบอกพวกการเรียนการสอน หรือเวลาลงเรียน อาจารคนนี้เป็นยังไง ที่เหลือก็จะเป็นกิจกรรม ที่รุ่นพี่จัดมาให้ มันก็เบื่อๆบ้าง เพราะด้วยเวลาที่แสน นานนน พอมาหลังๆก็ไม่เข้าเลย55 ก็คิดแบบว่า เออเปิดเทอมค่อยไปทำความรู้จักเพื่อนเอาละกัน แต่ถ้าใครจะมา เหน็บใส่ หรือ แบน เพราะว่าผมไม่เข้า กิจกรรม ก็( เรื่องของ-เหอะ55) เพราะมันไม่ได้บังคับ ถ้าจะมาบอกว่าเพื่อนเสียเวลา ไปทำกิจกรรมเรากลับเอาเวลาไป ทำอย่างอื่นคือ ( กิจกรรมของคณะผมมันเลือกที่จะเข้ากับไม่เข้าก็ได้ไง) ถ้าจะมาแบน เพราะ-เข้าละมา บอกว่ากูสบายเพราะกุไม่เข้า( -เป็นอะไรของ-อะคับ )

ส่วนตัว ผม focus ที่เรื่องเรียน กิจกรรมจะไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่ ไม่ถึงขนาดอ่านทั้งงวี่ทั้งวัน # อันนี้เป็นแค่ความคิดเห็นเฉพาะของผมนะคับ คนอื่นอาจเข้าแล้วสนุกกับกิจกรรมก็มีเยอะ ได้เพื่อนดีๆกลับมาก็มี

#ถ้าจะมาแบน เพราะไม่เข้า มันแบบเห้ย โตๆกันแล้วอะ มันไม่ควรจะเอาอะไรที่มันหยุมหยิม มาอะไรแบบนี้ปะวะ55 ใครจะมองว่าเห็นแก่ตัวก็ช่าง เค้าก็แค่ไม่เข้าใจเรา ยืนคนละจุดความรุ้สึกมันต่างกัน ง้อวว55 ผมก็เป็นของผมแบบเนี่ย

0