Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะไปสอบคณะรัฐศาสตร์ม.ธรรมศาสตร์สาขาบริหารรัฐกิจ ต้องสอบอะไรบ้างคับ ช้วยบอกหน่อยคับ 19,มิย. 56

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะไปสอบคณะรัฐศาสตร์ม.ธรรมศาสตร์สาขาบริหารรัฐกิจ ต้องสอบอะไรบ้างคับ ช้วยบอกหน่อยคับ แล้วคณะนี้จบแล้วงานหางานทำยากไหมคับ ช่วยบอกผมทีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คนพลาด 19 มิ.ย. 56 เวลา 22:51 น. 1

แนะนำน้องไปเรียนสาขาวิชาชีพที่มีใบประกอบวิชาชีพจะดีกว่า เช่น หมอ ทันตะ นักบิน เภสัชกร บัญชี เพราะมีโอกาศความก้าวหน้าสูง และได้เงินเดือนสูงนะ เมื่อไปทำงาน

เรียนสาขาที่ไม่มีใบประกอบรับรอง ใครก็เรียนได้ เข้าได้ และจบออกมามากมายหลายหมื่นคน ทำให้ได้เงินเดือนน้อย และตกงานเพราะสามารถนำใครมาทำงานก็ได้ จากประสบการณ์จริงของตนเองและเพื่อนที่เรียนสาขาที่ไม่ใช่วิชาชีพ แอบเศร้าจริงๆ

0
ชนวีร์ 12 ก.ค. 56 เวลา 22:58 น. 2

ขอโทษความเห็นข้างบนนะครับ ผมกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาบริหารรัฐกิจ คนที่จะเรียนรัฐศาสตร์ผิดหรอครับ จบสาขานี้หางานง่ายครับ เป็นแพทย์ในจังหวัดไหนก็แล้วแต่ แต่ก็ต้องขึ้นตรงต่อผู้ว่าราชการที่จบจากรัฐศาสตร์นะครับ อย่าเอาคณะมาเทียบกันครับ เราเรียนไป จบไปทำงานที่ต่างเป้าหมายและวัตถุประสงค์ครับ จะสิงห์จากมหาลัยไหนก็สิงห์ด้วยกัน ส่วนเรื่องการสอบตรง ยากครับ คนสอบเยอะไม่ได้ง่ายๆอย่างที่ข้างบนกล่าวไว้ ถ้าไม่งั้งรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไม่เป็นที่ยอมรับสู่สังคมหรอกครับ

0
Calypso Pf 3 ส.ค. 56 เวลา 21:42 น. 3

แอบเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนเบาๆ ถ้าเราเรียนเก่ง + ตั้งใจจะเรียนคณะอะไรสาขาอะไรก้ไม่เป้นปัญหาหรอกครับ อย่าเอาตัวเองเป็นมาตรฐานตัดสินคนอื่น ตั้งใจและสู้ๆ

0