Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีดูว่าเขาชอบคุณหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หากสาว ๆ คนไหน ที่รู้สึกว่าตัวเองกำลังเป็นคนพิเศษของใครบางคน แต่ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ถ้าอยากจะมั่นใจว่าที่ตัวเองรู้สึกนั้นเป็นจริงหรือไม่ ลองสังเกตอาการของพ่อหนุ่มคนนั้นดูสิคะ ถ้าเขามีอาการตามด้านล่างนี้ คุณก็เตรียมยิ้มเขินได้เลยล่ะ เพราะนั่นแสดงว่า "เขาชอบคุณ" อยู่แน่ ๆ เลยเชียว

 1. สบประสานสายตา

         เขาว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ หากเขาหาโอกาสที่จะสบสายตาคุณอยู่บ่อย ๆ แถมยังจ้องแบบไม่หลบตาด้วยแบบนี้ แน่นอนว่าเขากำลังพยายามสื่อความในใจให้คุณอยู่นั่นเอง

 2. สนอกสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับคุณเป็นพิเศษ

         หากเขาเริ่มสนใจในตัวใครสักคนหนึ่ง หนุ่มคนนั้นจะ(แอบ)เก็บรายละเอียดของคุณทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลาว่างคุณชอบทำอะไร มีเพื่อนสนิทกี่คน ชอบกินอะไร สีโปรดคือสีไหน ฯลฯ หากคุณได้รู้ว่าเขาไปแอบสืบเรื่องราวเหล่านี้ของคุณมา ก็ตีความว่าเขาชอบและอยากรู้จักคุณมากกว่านี้

 3. สัมผัสตัวนิด ๆ หน่อย ๆ 

         การมีบอดี้คอนแท็คอย่างการสัมผัสตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นแตะไหล่ แตะศอก แตะเอวเวลาเดิน นอกจากจะเพราะว่าอยากใกล้ชิดแล้ว ยังแสดงออกว่าเขาอยากปกป้องคุณด้วยค่ะ

 4. แนะนำคุณให้รู้จักกลุ่มเพื่อนของเขา

          หากคุณเป็นคนพิเศษของเขาจริง ๆ คุณผู้ชายจะไม่รู้สึกประดักประเดิดเลยที่จะแนะนำคุณให้กลุ่มเพื่อนของเขารู้จัก เพราะเขารู้ว่าไม่ว่าอย่างไรเพื่อนเขาก็จะยินดีที่ได้รู้จักกับคนที่ทำให้เขามีความสุขได้ และยังบ่งบอกว่าเขาอยากให้คุณได้รู้จักกับโลกในแบบของเขาด้วย

 5. อยากให้คุณพบกับครอบครัวของเขา

          เป็นที่รู้กันว่าผู้ชายนั้นค่อนข้างหวงพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งเรื่องครอบครัวก็นับเป็นหนึ่งในนั้นด้วย หากเขายินดีที่จะให้คุณรู้จักกับคนในครอบครัวของเขานั่นก็แสดงว่า เขาอยากให้ครอบครัวรู้ด้วยว่าคุณคือคนพิเศษของเขา และแสดงว่าเขาเปิดทางเต็มที่เพื่อจะให้คุณเข้ามาเป็นคนสำคัญในชีวิตของเขาแล้วล่ะ

 6. เป็นฝ่ายส่งข้อความให้คุณก่อน

         หากคุณได้รับข้อความจากหนุ่มคนนั้นบ่อย ๆ แม้คุณจะไม่ค่อยส่งข้อความกลับไป แต่เขาก็ยังเพียรทำอยางสม่ำเสมอ ขอให้คุณดีใจได้เลยว่าตอนนี้คุณมีคนที่คอยห่วงใยและให้กำลังใจอยู่เสมอ

 7. ชอบทำให้คุณหัวเราะ

         ใคร ๆ ก็อยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข และการหัวเราะก็เป็นการแสดงออกถึงความสุขด้วย เพราะฉะนั้น หากพ่อหนุ่มคนนั้นเพียรหาเรื่องตลก หรือมุขแป้กมาเล่าให้คุณขำได้ตลอด เขาก็กำลังแอบบอกอ้อม ๆ ว่าเขาชอบคุณอยู่นั่นไง

 8. ใช้เวลาขลุกอยู่กับคุณ

         เมื่อเราชอบใครสักคนก็อยากมีช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันนาน ๆ คุณอาจพบว่าเขาพยายามหาโอกาสชวนคุณออกไปนู่นมานี่ หรือจู่ ๆ ก็มาหาแล้วบอกว่ามีของมาให้ ฯลฯ นั่นก็แสดงว่าเขาชอบและอยากอยู่ใกล้ ๆ คุณนาน ๆ นั่นเอง

 9. โอบกอด

         เมื่อสนิทกันขึ้นไปอีกขั้น การโอบกอดไม่ว่าจะเป็นโอบเอว โอบไหล่ นับเป็นสัญญาณที่บอกชัดเจนทีเดียวว่า เขาให้คุณเป็นคนพิเศษของเขานะ

 10. เอ่ยคำว่า "ผมชอบคุณ"

         เมื่อผ่านสัญญาณดี ๆ มาหลายข้อแล้ว ข้อสุดท้ายที่แน่นอนที่สุดก็คือ เมื่อเขาเอ่ยคำว่า "ผมชอบคุณ" นั่นเอง หากเขามีอาการที่บอกว่าแอบชอบมาหลายข้อแล้ว ตอนนี้ไม่แน่ว่าเขาอาจกำลังหาโอกาสที่จะบอกความในใจให้คุณฟังอยู่ก็ได้ ได้ยินคำนี้เมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องเดาจากการกระทำแล้วล่ะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

เค้กกก 30 มิ.ย. 56 เวลา 22:28 น. 1

แบบนี้ถือว่าชอบปะอะ?

แบบนี้หมายความว่าไงหรออ? พี่เขาคิดยังไง? ช่วยเราหน่อยยย เรามีเวลาอีกปีเดียวก่อนพี่เขาจะจบ T^T

คือเราอะรู้จักพี่อยู่คนหนึ่ง เขาเป็นคนติวเรา แต่เราก็ไม่ได้ติวกับพี่เขาคนเดียวนะ เพราะบางครั้งพี่เขา ก็มาสอน บางครั้งก็ไม่มา
ก็ได้แต่รอว่าพี่เขา จะมาสอนมั้ยวันนี้ วันหนึ่งพี่เขาพูดว่า น้อง..ขอเบอร์หน่อย แล้วยื่นโทรศัพท์พี่เขาให้กด เราก็มองหน้าพี่เขาแบบอมยิ้ม แบบ งงๆ
แต่พี่เขาไม่เคยโทรมาเลย แต่เราเป็นคนไม่ค่อยคุยกับใครก่อนหลอก ไม่ใช่ว่าหยิ่งนะ แต่ไม่กล้าพอ พอสอบ แอดมิดชั่นเสร็จเราก็ไม่ค่อยเจอกันแล้ว
เจอกันอีกที ก็ที่คณะ แต่ก่อนเปิดเทอมไม่กี่วันพี่เขาก็ทักไลน์มา ถามว่า ติดป่าว เราก็บอกติด พี่เขาก็บอกเดียวเจอกันที่คณะนะ แล้วนี้ได้ไปรับน้องบ้างป่าว แล้วพี่เขาก็พูดมาว่า เนี้ย พรุ่งนี้ไปรับน้องป่าว เราก็บอกไป แล้วพี่อะไปป่าว ( เพราะส่วนมากเราไม่ค่อยเจอพี่เขามารับน้องเลย T^T ) พี่เขาบอกไป แล้วเจอกัน แต่วันนั้นเราดันรีบกลับก่อน แต่ตอนหัวค่ำพี่เขาก็ทักมานะ ว่าได้มาป่าวไ่เห็นเลยยยยย หลังจากวันนนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก ประมาน 2 เดือน วันหนึ่งพี่เขาก็ตะโกนเรียกชื่อเราที่นั่งอยู่กับเพื่อน แล้วโบกมือให้เรา แล้วเขาก็ไป แล้วก็ไม่ได้เจอก็ได้แค่มอง ก็ไม่รู้คิดไปเองป่าว เห็นพี่เขาชอบเหล่แล้วยิ้มๆ แล้วแบบพอเจอกันในคณะ นอกคณะพี่เขาก็แค่พูด อ้าวววว แล้วยิ้ม มันน่าาาาาเลิกหวังใช่ปะ? พอถึงวันเกิดเขาเรากะจะ happy birthday ตอนเที่ยงคืนแต่ก็กลับจะดูเหมือนตั้งใจเกินไป ก็เลยรอจนเกือบเที่ยงคืนอีกวัน แล้วค่อยแฮป แล้วพี่เขาก็พูดว่าขอบคุนนะะ เป็นไงบ้าง? สู้ๆๆนะ สองเดือนต่อมาเขาก็ตะโกนเรียกชื่อเราอีก เราก็บอก อ้าววว พี่ แล้วพี่เขาก็ยิ้ม แล้วเพื่อนพี่เขาก็มองมาที่เรากันหมด :-/ หลายเดือนต่อมาเราพยายามจะทักพี่เขาแต่ก็ไม่กล้าเลยลองทักไป แล้วพี่เขาก็ตอบกลับแต่มันใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว พี่เขาเป็นคนนอนเร็วมากกเราเลยยไม่ตอบ ฮ่าๆๆๆ แล้วก็มาตอบตอนเช้าทำนองว่า ช่วยหนูด้วยยยยย การบ้านนน ทำไม่เป็น ทำไงดี พี่เขาก็อ่าน แล้วไม่ตอบ ไม่รู้เพราะอะไร ตั้งแต่วันนั้นก้ไม่ได้ทักกันอีกเลย คิดดูเราชอบพี่เขามาตั้ง สองปี กับอีกเดือน แต่เราเคยไปสืบมาว่า สเปกพี่เขาเปนไง พี่เขาชอบคนอายุมากกว่า แต่เราน้อยกว่าเขา เห้ออออ ที่เซ็งอีกอย่างพี่เขาใกล้จบแล้ว ปีนี้ปีสุดท้ายยยยย เราทำไงดี ? โอกาสสุดท้าย? ความหวังสุดท้าย? ถ้าพี่เขาจบไปเราคงไม่ได้เจอเขาอีกแน่เลยยยยยย
..
ปกติเรากับพี่เขาจะไมไ่ค่อยได้เจอกันสักเท่าไหร่ ถึงอยู่คณะเดียวกันก็เหอะ แต่เรารู้จักกับพีเขาประมาน 6-7 เดือนก่อนเราจะติด
คณะนี้ (เราเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยคุย พี่เขาก็น่าจะรู้บ้างง ไม่ใช่ไม่หยิ่งนะ แต่พูดไม่เก่ง )ช่วงแรกๆ ที่เราเพิ่งได้เข้าไปเรียนที่คณะ พอเจอพี่เขา พี่เขาจะทักเกือบทุกครั้ง แต่พอเริ่มไม่ได้เจอกัน 3-4 เดือน
หลังๆเจอกันก็ไม่ทัก แต่บางครั้งเราก็แค่หวัดดีพี่เขาไป แต่เราไม่เคยชวนพี่เขาคุยนะ ก็อยากคุยนะ แต่ไม่กล้า ไม่รู้ว่าควรจะพูดอะไร
พอมาเดียวนี้ อยู่ๆก็ได้เจอกันเกือบทุกวันไม่รู้ทำไม คราวนี้ไ่ช่เจอที่คณะอย่างเดียวนะ ที่อื่นก้เจอ (ส่วนมาจะเจอแต่ที่คณะ)


แต่เราเป็นไรไม่รู้เวลาเจอพี่เขาแล้วชอบก้มหน้าเดินหนี ไม่ก็ทำเป็นไม่เห็น แต่คิดว่าพี่เขารู้ว่าเราเห็น 55
แต่ใช่ว่าเราไม่อยากคุยนะ เราอะอยากแต่ไม่รู้ทำไมไม่ชอบเดินหนีทุกที เรา็เสียดายทุกครั้งที่ไม่ได้คุยแม้มีโอกาส แต่เราก็อยากให้พี่เขาทักเราก่อนแต่ก็คงไม่มีวันนั้นแล้ว

ก็มีหลายๆครั้งอย่างเช่น เรายืนอยู่ข้างกันก็ไม่ทักทั้งๆที่เราเคยรู้จักกันมาก่อน
บางครั้งเราไหว้พี่เขา พี่เขาก็รับไหว้แบบ งงๆ หรืออาจจะเป็นเพราะพี่เขาชินกับการที่เราก้มหน้าแล้วหนี เขาเลย งง เพราะบางครั้งเราเจอเขาแต่ทำไม่เห็นแล้วไม่ได้ไหว้

แต่บางครั้งเราก็จะไหว้แต่พี่เขาทำเป็นไม่เห็น หรือ ม่ ก็ไม่เห็นจริงๆ


มีอยู่ครั้งหนึ่งเราก็เดินมากับเพื่อน แล้วเราเห็นว่าพี่เขากำลังเดินมาแล้วพี่เขาก็เห็นด้วยยยยว่าเราเห็นเราก็ก้มหน้า
แล้วเพื่อนคนนั้นเขาก็กลับบ้านคนละทางกลับเรา เราเลยเดินไปคนเดียวแล้วพี่เขาก็ตามมาติดๆ ระหว่างที่เดิน...
ต่างคนก็ไม่ได้ทักกัน ได้แต่เงียบ เราเดินนำหน้า พี่เขาก็อยู่หลังเราตลอดด เดินไปประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ ก็ยังไม่ได้คุยกัน
จนเราแยกไปคนละทางงงง.. Y Y

0
Pinny'noY 2 ส.ค. 56 เวลา 21:27 น. 3

ลองทักเขาก่อนดูค่ะ เข้าใจนะว่ามันยาก เพราะเคยเป็นเหมือนกัน อยากคุย อยากทัก แต่กลัวเค้าไม่คุยด้วย หรือไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร เลยไม่กล้าทัก แต่พอเอาเข้าจริงๆ เวลาเราทักไป พี่เขาก้อจะตอบทุกรอบ ลองทักพี่เขาดูก่อนนะ เพราะเขาอาจจะรอให้เราทักก่อนก้อได้นะ ลองดู สู้ๆ สู้สู้

0