Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเดินตามความฝัน [ความรู้สึกจริง]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Shirakuma
เส้นทางของความฝัน



การเดินตามความฝันของฉัน ความฝันของฉันนั้นมีหลายหลากเหลือเกิน ทั้งการเป็นนักเขียน เป็นนักธุรกิจ และการมีชื่อเสียงโด่งดัง ตลอดระยะเวลาที่พยายามทำตามความฝันของฉันมันช่างยากลำบากเหลือเกิน

สำหรับคำว่า ยากลำบากฉันรู้ว่าใครๆก็คิดว่าฉันก็มี แต่ความ ยากลำบากของฉันนั้นมันมาพร้อมกัน ความโดดเดี่ยว’ ‘ความเหงาทำไมนะหรอ...... เพราะพอฉันเริ่มจะมีความฝัน ฉันก็มุ่งที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง แต่เมื่อหันมองรอบกาย ฉันกับพบว่าฉันไม่มีใครเลย เพื่อนที่อยู่รอบกายฉัน พวกเขาเหมือนกับคนที่ไร้ซึ่งความฝัน พวกเขาเหมือนแค่คนธรรมดาที่ไม่มีแรงขับเคลื่อน

ทางเดินสู่ความฝันของฉัน ฉันจึงเดินไปแต่เพียงลำพังคนเดียว มันมีอุปสรรคมากมาย แต่อุปสรรคที่ยากลำบากสำหรับฉันที่สุดคือ ความเหงา

เมื่อเวลาที่ฉันอยู่คนเดียวตอนกลางคืน ฉันมักจะรู้สึกหดหู่ทุกครั้ง แม้ว่าตอนนั้นฉันกำลังแต่งนิยายอยู่ ฉันก็จะต้องคอยดูหน้าเฟสบุ๊คหรือทวิตเตอร์อยู่ตลอดเวลา เพื่อว่าจะมีซักคนที่เข้ามาคุยกับฉันบ้าง

การที่ต้องอยู่คนเดียวมันเลวร้ายกว่าที่คิดนะ ทั้งๆที่ฉันเป็นคนชอบทำงานคนเดียวไม่ชอบพึ่งใครแท้ๆ

ท้อฉันรู้สึกมาไม่น้อยไปกว่าความเหงาหรอก คิดยอมแพ้คิดมาหลายร้อยครั้งแล้วแหละ แต่ก็ไม่เคยทำซักครั้ง ทำไมอีกนะหรอ..... เพราะความฝันไง ความฝันที่จะได้ไปยืนอยู่บนจุดสูงสุด ความฝันที่ว่าทุกคนจะมองเห็นฉันบ้าง

 

By รถถัง (นักเขียนที่ตอนนี้ยังไม่มีชื่อเสียง)



แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความกล้า 14 ก.ค. 56 เวลา 02:00 น. 1
แค่คุณมีความฝัน ความฝันก็เดินเคียงข้างคุณแล้วละคะ สู้ๆนะคะ คนที่มีความฝันคือคนที่รู้จุดหมายของตัวเองแล้ว น่าอิจฉากว่าคนที่ไม่รู้จุดยืนของตัวเองอีก
0
(^^)T_un_Er(^^) 14 ก.ค. 56 เวลา 15:52 น. 2

เีราก็เป็นน้ะ บางทีเรารู้สึกว่างานที่คนอื่นอยากทำ มันเป็นงานที่ใครๆก็อยากทำทั้งนั้น มันดูแบบ น่าเบื่ออะ ส่วนตัวเราอยากทำงานในวงการบันเทิง ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว คนฟังแรกๆก็จะคิดว่า 'ไอนี่บ้าดาราละสิ' 'อยากดังละสิ' 'ตามกระแสหรอ' แต่ไม่ใช่น้ะื เราชอบเพราะเราชอบ ไม่ใช่ชอบเพราะคนอื่นชอบ แต่ไม่ว่ายังไงอะน้ะ คนอื่นจะว่าอะไร คิดยังไง เราก็จะทำตามความฝันของเราต่อไป ถึงแม้ว่าเราจะต้องเดินไปคนเดียว มันก็คุ้มกัน กับความสำเร็จที่จะได้มา เธอไม่ได้อยู่คนเดียวน้ะ สู้ๆ :)




0
นนท์ 1 ม.ค. 61 เวลา 14:11 น. 6

ไม่รู้ว่าทำไม แต่รู้สึกว่าสิ่งทีี่ได้บรรยายมามันดูมีพลังบวกความรู้สึกเศร้าๆสู้ๆครับ

0