Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าสามเสน ม1 เด็กสามเสน เข้ามาหน่อยจ้าาา..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้องสาวอยากสอบเข้า ม1 สามเสน น้องเก่งอังกฤษในระดับหนึ่ง สนใจอยากเข้า ep หรือ eis อยากทราบว่าสองอย่างนี้มันต่างกันตรงไหนอะคะ อยากสอบถามเรื่องการสอบเข้าด้วย ต้องอ่าน เน้น อังกฤษตรงไหนบ้าง อ่านเล่มไหนดี ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^____^

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

AzkuTzo 22 ก.ค. 56 เวลา 21:26 น. 1

เรา SS EP7 จ้า :)
คือ EP จะแยกออกมา สิงสถิต ณ ตึก8ด้านหลังโรงเรียน เด็กจะสนิทกันมากๆ เลยอะ (หรือเฉพาะรุ่นเราที่มีแค่2ห้องก็ไม่รู้ แบบสลับห้องกันเข้าแถวและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลย แทบจะไม่มีความลับเลยด้วยแหละ (รู้อะไรประจานกันเองเละเลย555555)) รับ 120 คน 4 ห้องเรียน ปีเราสอบคณิต(ข้อเขียน) กับอังกฤษ(กา4ตัวเลือก) แต่เห็นว่าปีที่ผ่านๆ มาเป็นข้อกา4ตัวเลือกนะ
ด้านวิชาการจะเรียนทุกสิ่งเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้น ไทย ประวัติศาสตร์ แนะแนว และประชุมระดับ แต่บางวิชาเช่น วิทย์ เรียนกับครูไทย ครูเขาอาจอธิบายเป็นภาษาไทยบ้าง ช่วงนี้มีวิชาใหม่ๆ มาเสริมทักษะเยอะเลย วิชาเลือกส่วนมากจะเป็นด้านภาษา เช่น สเปน จีน ญีปุ่น มลายู(ไม่แน่ใจนะ) คลับสามารถเข้าได้ทั้งโรงเรียน ครูที่นี่เป็นกันเองมากเลยหล่ะ อีพีมีกลุ่มในเฟสบุ๊คไว้คอยอัพเดทข่าวด้วยนะ และจะไม่ค่อยมีปัญหาของหายหรือนรนิสัยไม่ดีเท่าไหร่ด้วยเพราะ 1. มีกล้องวงจร 2. พูดตรงๆ เลยคือมันรวยกัน (แต่เราว่าเดี๋ยวนี้สสรวยทั้งรรแหละ) 
ปอลิง มีห้องเรียนประจำแอร์เย็นฉ่ำแต่ชอบตัดตอน4โมงครึ่ง T^T ในขณะที่ชาวบ้านเดินเรียน ค่าเทอมม.ต้น 35000 ม.ปลาย 40000
มาดิ้นกันในตึก 8 น้า

ส่วน EIS เราไม่แน่ใจนะ แต่ถ้าจำไม่ผิดเรียนวิทย์-คณิตเป็นภาษาอังกฤษ ค่าเทอมไม่น่าจะถึง 10000 รอให้เด็ก EIS มาตอบดีกว่าเนอะ

0
เฌอริตา 23 ก.ค. 56 เวลา 11:53 น. 2

ขอบคุณ คห1 มากเลยค่ะ อ่านแล้วน่าเรียนจริงๆ อยากทราบว่าตอนเข้าไปเีรียนที่ไหนบ้างไหมคะ หรือว่าอ่านหนังสือเล่มไหน

ขอบคุณจร้าาา

0
AzkuTzo 28 ก.ค. 56 เวลา 16:32 น. 3

เราเรียนครูตุ่ยจ้า :)
ครูตุ่ยสอนอยู่ที่ทบ.(สวัสดิการทหารบกข้างๆ สามเสน+วิชัยยุทธ) มันจะมีคอร์สเฉพาะเลยว่าเข้าสามัญ อีพี หรือกิฟ เนื้อหาก็จะต่างกันไปตามวิชาที่ใช้สอบนะ ครูที่มาสอนจะเป็นอ.จากในรรไม่ก็อ.ที่เกษียณแล้วอะ
เราก็ทำโจทย์ในหนังสือ เตรียมสอบเข้าม.1 อีพี กิฟ รร.ดัง อะไรสักอย่างนี่แหละ ที่ปกมันเหลืองๆ อะจ้ะ
เราเคยไปเรียนตะลุย1000ข้อของพี่โอ๋ด้วยแหละ
แต่คืออยากจะบอกว่าเราไม่ได้ทบทวนเลย ทางที่ดีไม่ต้องไปเรียนเยอะแยะแค่ฝึกทำโจทย์บ่อยๆ (อย่าเป็นเหมือนเราละกันที่ทำแต่โจทย์แต่ไม่อ่านเฉลย พอเข้าห้องสอบแบบ ข้อนี้เคยเจอนะแต่รอบแรกที่เจอก็ผิด รอบสองก็ผิดแต่ไม่เคยไปดูวิธีทำเลย T_T สุดท้ายก็ต้องปล่อยข้อนั้นไปเพราะมั่วข้อเขียนไม่ไหวจริงๆ5555555) ก็พอแล้วหละจ้า :) ขอให้น้องของเธอสู้ๆ นะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Thailand- 21 ต.ค. 60 เวลา 09:26 น. 6-1

แล้วต้องติวที่เรียนพิเศษที่ไหนบ้างอะคะ?

0
อิอิ 29 ม.ค. 61 เวลา 18:47 น. 6-2

ต้องติวพวกที่สอบเข้าโดยตรงอะค่ะ แบบติวเข้าสามเสนโดยเฉพาะอะค่ะ จะรู้แนวข้อสอบมากกว่า ลองหาที่ในเน็ตดูค่ะ

ถ้าเข้าม.1สามเสนก็ครูตุ่ยค่ะ

0
Nannynan 29 ม.ค. 59 เวลา 15:55 น. 7

สวัสดีจ้า เราเป็นเด็กสามเสนวิทยาลัย ตอนนี้อยู่ ม.3 แล้ว ตอนประถมเราไม่เคยเรียนพิเศษที่ไหนเลย แต่คุณแม่พามาเรียนที่กวดวิชาภริอุส เริ่มเรียนตอน ป.5 ครูที่ภริอุสสอนดี มีวิธีและเทคนิคในการทำโจทย์ มีโจทย์ประยุกต์ที่หลากหลาย ทำให้เราเรียนที่ห้องเรียนและนำเทคนิคการทำโจทย์ไปใช้ในการสอบได้ ขอให้น้องๆสู้ๆนะ

0
OuTQueST 30 มี.ค. 61 เวลา 00:13 น. 8

มีแนวข้อสอบ วิทยาศาษตร์ ภาษาไทย

และ สังคมศึกษามั้ยคับ pre-test ก็ได้คับ ถ้ามีแนวข้อสอบแอด ID Line มาคับ mananda05 ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ

0