Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยเราหน่อยน โดนรุ่นพี่หาเรื่อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยเราทีนะ เราโดนแบบนี้ ทำไงดี T_T
คือเราเป็นรุ่นน้อง ตอนป.5 รุ่นพี่พวกเนี้ยอายุเยอะกว่าเรา 1 ปี คือพี่พวกนี้ก็อยู่ ป.6 ในตอนนั้น ช่วงนั้นพวกพี่เอ็นดูเรามากแต่พอเราขึ้นป.6 เพื่อนเราเราแล้วแทบทั้งชั้นก็โดนด่าว่าแรด เพราะพวกเราก็เริ่มเหล่รุ่นพี่มัธยมกันอ่านะ คือตลอดเวลาที่ผ่านมา เราก็จะโดนพี่พวกนี้นินทาตลอด โดนมอง อะไรเเบบนี้ แล้วพอพี่ ม.6 ทีกำลังจะออก ก็สร้างบอร์ดบอกลาขึ้นมา พี่ะวกน้นก็มาเขียนด่าเรา เพื่อนเรา แล้วก็ชั้นเรา แล้วเราก็เลยขีดฆ่าออกไป แล้วพวกเราก็โพสต์นู่นนี้เรื่ิยๆ ประมานว่าจะให้พวกพี่เค้าเลิกยุ่งกับเรา เเต่ผลที่ออกมาคือ พี่พวกนี้แคปทุกอย่างที่เรากับเพื่อนๆโพสต์ไปทำ powerpoint ฟ้องครู ทำให้เราและเพื่อนๆลำบากมากเำราะเวลาเดินไปไหน คนก็จะมอง คุณครูก็เกลียด จนตอนนี้เราอยู่ ม.1 เรากับเพื่อนเป็นที่รู้จักในคุณครูมัธยมหลายๆคน เวลาเรียนเพื่อนเราจะโดนมากที่สุดคือ คุณครูจะเมินบ่อยๆ จนเพื่อนเราเลิกโพสต์ เลิกทุกอย่างและปล่อยให้พี่เค้ารังแกอยู่อย่างนั้นตลอดมา เราเองก็โดน บางทีก็โดนเดินตาม จนเรารุ้สึกทนไม่ไหวมากๆ ล่าสุดนี้เราโพสต์ในเฟสถามเพื่อนว่า jk ย่อมาจากอะไร คือเราไม่รุ้จิงๆ พี่ๆพวกนี้ก็มาเม้น 3 คอมเม้น ประมานว่าคุยกับเพื่อน แต่หลอกด่าว่าเราโง่ เราโมโหกับการกระทำของพี่พวกนี้มากเราเลยคอมเม้นกลับไปว่า ขอโทษนะคะถ้าจะคุยกันให้ไปคุยใน private Chat นะคะ แล้วเราก็ทิ้งไว้สักพักให้พี่เค้าอ่านแล้วลบโพสต์ทันที แล้วเราก็ออฟไลน์ไป เพื่อนเราไลน์มาบอกว่าพี่เค้าจะเอาเรื่องเราแล้ว ระวังไว้หน่อย เนื่องจากเพื่อนเราเคยโดนมาแล้ว พร้อมกับแคปโพสต์ที่พี่เค้าโพสต์ เราก็นั่งอ่านแล้วงง เพราะพี่เค้าโพสต์ว่า ด่าแล้วแน่จริงอย่าลบ, อย่าให้ต้องทำ Slide ให้น้องอีกคน, เคารพรุ่นพี่สะบ้าง เราก็เลยทำเป็นไม่รู้เรื่อง ไม่ตอบโต้อะไรทั้งนั้น แล้วมานั่งคิดว่าที่เราคอมเม้นแบบนั้น เรียกว่าด่าหรอ ?? เราเครียดมาก เราเปิด half term แล้ว เราไปโรงเรียนแล้วจะเกิดอะไรขึ้น เราจะโดนคุณครูเรียกไปคุยรึเปล่า ช่วยเราทีนะ T_Tเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Who_am-I ? 30 ก.ค. 56 เวลา 20:47 น. 1

เคลียร์ตรงไปเลย บอกไปว่า พี่ด่าอะไรหนูนักหนาค่ะ ถ้าหนูเคยล่วงเกินพี่ไปก็ขอโทษด้วยล่ะกัน เพราะหนูก็ไม่รู้ตัวเลย พี่ข้องไรก็พูดกันมาตรงๆได้จบไปต่างคนต่างอยู่ 

แค่เนี้ยเเหละ จบ-

0
tisahssb 30 ก.ค. 56 เวลา 20:56 น. 2

แต่เราว่า ไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องสนใจ เมินไปเลยดีกว่า
เพราะ การแก้แค้น ที่ดีที่สุด คือ การที่เราไม่สนใจอีกฝ่าย
พอเราเงียบไป พี่เขามอง เราก็ปกติ ไม่ต้อง พูดว่า พี่เขามองอะไร
คิดเสียว่า รุ่นพี่พวกนั้น ไม่มีค่าพอ ที่จะใช้คำพูดกล่าวถึง
แรกๆอาจจะยากหน่อย พอไปนานๆ เขาเห็นว่าเราเฉย 
เขาคงเบื่อไปเองมั้ง
ส่วนเรื่องที่คุณครูเมิน เราว่า ต้องตั้งใจเรียนเพิ่มมากขึ้น ทำงานทุกชิ้นด้วยความตั้งใจ
อาจารย์ก็คงจะเข้าใจ ถ้าเราป็นคนดีเสียอย่าง จะกลัวอะไร
สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ 

0
Midnight 30 ก.ค. 56 เวลา 20:56 น. 3

อย่าไปแคร์จ้ะ ทำไมถึงโดนแบบนี้อะมีประเด็นอะไรกันมา แล้วแบบอาจารย์เกลียดเลยเหรอ อาจารย์ก็โตแล้วนะเรื่องเด็กๆไม่นาจะยุ่งอะ แล้วพี่พวกนั้นเป็นใคร เป็นเรานะจัดเต็มอะ เทศนาให้สำนึกผิดไม่ทันเลยถ้าเราทำอะไรไม่ผิดอะ พอเราขึ้นม.4ก็โดนอะ แบบเราเป็นคนซื่อๆเซ่อๆด้วยแหละ นั่งเข้าแถวอะแล้วแถวเรากับเพื่อนมีอีกแถวคั่นกลาง เราก็คุยพี่เค้าก็ทำหน้าแบบรำคาญแล้วก็พูดแบบจะคุยอะไรกันนักหนา เราก็หยุดแล้วก็ไม่คิดอะไร เเต่ชื่อปะแค่นี้อะเกือบโดนตบ คนสมัยนี้ชอบใช้กำลัง เราล่ะเบื่อ เวลาเดินผ่านเขาก็จะเเขวะๆอะ เราอะไม่รู้ตัวหรอกแต่เพื่อนเดินตามเรามามันบอก 

0
Miss_เลือดกรุ๊ปโอ 30 ก.ค. 56 เวลา 21:23 น. 5

ทำตัวมีความสุขให้เค้าอิจฉาค่ะ!!! อย่าไปสนใจทำตัวตามปกติไม่ต้องไปแคร์ค่ะ ถ้าเราไม่ผิดจริงใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ นิ่งเข้าไว้ ความนิ่งและความสงบจะสยบทุกอย่าง!! อิอิ

0