Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนนิสัยไม่ดี ทำไงต่อดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ยาวหน่อยนะ ใครอ่านจบจะดีมาก แต่ถ้าเข้ามาแล้ว โหวตข้างล่างหน่อยก็ดีนะคะ
 คือเรามัเพื่อนคนนึงน่ะ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ป.1 แล้ว ตอนนี้ก็ 5-6 ปีได้อ่ะนะ แล้วเราก็ไว้ใจเพื่อนคนนั้น บอกความลับบางอย่างกับเพื่อนคนนั้น หลายอย่างอยู่เหมือนกัน และก็มีความลับด้วยกัน แต่ผ่านมาเพื่อนเราก็เปลี่ยนไปมาก
     แล้วนิสัยของเพื่อนคนนี้นะ เผด็จการ เอาแต่ใจ ไม่นึกถึงจิตใจคนอื่น ขี้ประชด รักศักดิ์ศรีเยี่ยงชีพ โลกแคบ ทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เป็นไปตามที่่ตนเองต้องการ ตัดสายมิตรภาพใครก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ขี้โม้ ชอบทำให้เราเข้าใจผิด ชอบวางมาดว่าตัวเองดี แต่ข้อดีคือ เป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อน(แต่เฉพาะในกลุ่มตัวเองเท่านั้น) เก่งเรื่องพืชต่างๆ เรียนดี(กว่าเราในบางปี) 
ถ้าดูแต่ละปีอ่ะนะ
ป.1
รู้จักกันแต่ไม่ค่อยสนิทกันมาก ดูเหมือนเพื่อนคนนั้นจะอยากเป็นเพื่อนกับเรา มาคุยหรืออะไรประจำ (ตอน ป.1 เราป๊อบปูลาร์ มีเพื่อนรอบตัว )แต่ชอบพูดแนวกดดันเรา อย่าง(ประมาณนี้นะ จำไม่ได้ทุกคำหรอก)
เพื่อน :ต้องทำหุ่นชักมาให้เค้า วันนี้
เรา : ถึงเค้าจะมีหนังสือสอนทำ แต่มันต้องทำนานนะ อุปกรณ์ก็ไม่มีจะให้ทำให้วันนี้ได้ไง
เพื่อน : เค้าจะเอาวันนี้
เรา : ถ้าจะให้ทำวันนี้เราทำได้แค่นี้จริงๆ(ชูตุ๊กตาที่ใช้วางข้างหน้า)
เพื่อน : เค้าไม่อยากได้อันนี้ เค้าจะเอาตุ๊กตาวันนี้เท่านั้น
เรา : เค้าทำไม่ได้จริงๆ
เพื่อน : เอาวันนี้ ทำมาให้เค้า ก่อนเลิกเรียนพิเศษ
เรา : ก็บอกแล้วไงว่าเค้าทำไม่ได้ ใช้เหตุผลหน่อยสิ
เพื่อน :ไม่รู้ล่ะว่าแก้ว(ชื่อเรา)จะทำอะไร เสร็จไหม แต่เค้าเอาวันนี้
(แล้วก็เดินออกไป) เราเลยจะแกล้งไม่ทำให้ พอนเย็นอ่ะ
เพื่อน : เอามา
เรา : อะไร
เพื่อน : หุ่นชัก
เรา : ก็บอกว่าเราทำให้วันนี้ไม่ได้
เพื่อน : ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ
เรา : คิดว่าเราจะทำได้ไหมล่ะ เชือก ไม้ อะไรอีกเยอะที่ต้องใช้
เพื่อน : คนใจร้ายไม่รักษาสัญญา
เรา : เค้าไปสัญญากับเธอตอนไหน
เพื่อน : จะวันไหนก็ช่าง นี้หรอูกแก้วผู้เพอร์เฟ็กส์ทั้งด้านความสามารถ นิสัย และความรู้(วิ่งหนีไป)
เรา : โอ๊ย อะไรเนี่ย T^T
ที่บอกว่าดูเหมือนจะอยากเป็นเพื่อนเราเพราะ มาคุยกับเราบ่อยมาก เวลามีงานกลุ่มก็ชอบมาขอเรา เวลามีอะไรก็จะมาขอเราช่วย ชอบบอกว่าเรากับตนเองเหมือนกันหลายอย่าง ชอบมาแข่งขัน ผู้ชนะจะได้นั่งข้างเรา(จัดอะไรกันก็ไม่รู้ทุกวัน จัดแบบนั้นเป็นกลุ่มใหญ่เลยอะ)

ป.2
ทำตัวสนิทกับเรามาก นั่งข้างเราคุยกับเราทุกวัน แล้วก็กีดกันเพื่อนทุกคนที่มายุ่งกับ(จนเราระอาจิตเลย) แล้วก็ชวนเราตั้งกลุ่มบ้าง ชวนเราทำไทม์แคปซุนบ้าง เวลามีอะไรก็จะอยู่กับเราตลอด (แต่ไม่เคยช่วยอะไรเราเลย) พอไปได้สักพักก็ไปหาเพื่อนอีกคน ตอนนั้นยอมรับนะว่าเราหวงเพื่อนเกินเหตุ จนถึงขั้นงอนประมาณว่า ก็รู้ไม่ใช่หรอว่าชั้นมีเธอเป็นเพื่อนคนเดียว แล้วก็ประมาณว่าเพื่อนคนนั้นคงรำคาญมั๊ง เลยบอกว่าต่อไปไม่ต้องมามีกันและกันในสายตา เราก็วางมาด(-_-)จิตแข็ง ไม่ร้องไม่ทำไร แต่เดินหนีแ้วก็แอบไปร้องไห้หลังอาคาร(ตรงนั้นเปลี่ยวดี) แล้วคนที่เพื่อนไปคบเป็นคนที่นิสัยเหมือนเพื่อนคนนั้นมาก เราเลยไปเป็นเพื่อนกับคนที่แพร (ขอไม่บอกว่าเป็นชื่อจริง หรือชื่อสมมุติ แต่สุดท้ายก็โกรธจนขอเอ่ยชื่อจนได้ ) คบ แล้วเราก็สนิทกับคนนั้น(เพื่อนที่เพื่อนของแพรโกรธ) ดูเหมือนแพรจะอารมณ์เสียอ่ะ มาบอกว่าเราประมาณว่า "ไหนบอกว่ามีเค้าเป็นเพื่อนคนเดียวไง" (อ้าว ควรจะถามใครกันแน่) แล้วก็อีกที เราเถียงกันประมาณว่า
เรา : เย้ อีก 8 วันก็จะทัศนศึกษาแล้ว เย้ๆ
แพร : อีกเจ็ดวันไม่ใช่หรอ
เรา : อ้าว ก็ พุธ(1)พฤหัส(2)ศุกร์(3) อาทิตย์(4) จันทร์(5)อังคาร(6)พุธ(7)พฤหัส(8) ก็ถูกแล้วนี่
แพร : เค้านับคนละอย่างกับลูกแก้ว เค้าไม่นับวันที่ไป
เรา :ก็สรุปคือ 8 ของเค้า 7 ของเธอสินะ ฮะๆ
แพร : 7 ต่างหากเล่า
เรา :ก็นับแบบแพรหนิ
แพร : ก็เค้านับไม่เหมือนกับแก้วหนิ
เรา :อ้าวก็ถูกแล้วนี่
แพร : ไม่ใช่ ก็เค้าไม่นับวันไปไง
เรา :เออ ก็นับไม่เหมือนกันไง
แพร : ไม่ใช่ ก็เค้าไม่นับวันไปไง
เรา : แ้วเค้าพูดผิดตรงไหน
แพร : ก็เค้าไม่นับวันไป
แ้วเรากับแพรก็เถียงกันจนครูต้องมาห้าม -_- ตอนนั้นเราคิด (ยัยนี่เราคิดผิดตรงไหน)
ป.3
เราไม่ค่อยสนิทกับแพรเท่าไร แต่จะมาสนิทกันตอนท้ายเทอม ที่จะอยู่กลุ่มเดียวกัน เพราะตอนนั้นเรากับแพรอยู่แก๊ง(เราเรียกว่า)เทพ เลยอยู่ด้วยกันบ่อย
ป.4
เหมือนตอน ป.3 แต่มีอยู่ 2 ช่วงที่เรามีอุปสรรค ในการเรียนอยาง ทะเลาะกับครูประจำชั้น แล้วก็ตอนเป็นไข้หวัดใหญ่แต่ไม่มีใครช่วยบอกงานหรืออะไรเลย แพรก็เฉย ไม่สน ไม่ยุ่ง ไม่อะไร ไปสนิทกับเพื่อนใหม่เเทน เราก็วางมาดเฉยนะ เพราะไม่อยากแสดงออกว่าอ่อนแอ ต่อหน้าเพื่อนหลายๆคน ตอนนั้นเราเป็นพี่เลี้ยงเพื่อนพิเศษ(เพื่อนที่ต้องมีผู้คมหรือผู้ดูแล)ประจำห้อง ทั้งสาม เลยไม่ค่อยมีเวลาทำอะไร
ป.5
เราบอกความลับใหญ่อย่างนึงกับแพร แต่พอแพรมารู้เรื่องที่เราไม่เคยบอกแพร(รู้ได้ไงไม่รู้) เลยเอาเรื่องมาแก้ทำให้เราเข้าใจผิด เสียใจมาก(เราเป็นคนคิดมากนิ) ขอไม่บอกละกันว่าเรื่องอะไร บอกแต่ว่ามันเกี่ยวกับสถานที่ลับที่เรากับแพรทำไว้ไม่ให้ใครเข้า (ไม่ได้โกหกนะ) แล้วแพรก็ไปสนิทกับกลุ่มใหม่ แล้วก็ทิ้งเพื่อนออกมาคนนึง ที่ต่อมาก็สนิทกับเรา แล้วพอมารู้อีกทีก็ตอนที่แพรเอาเรื่องของเราไปประจานในกลุ่มของแพร เราก็เสียจและก็โกรธมาก เลยพยายามไปแก้ข่าวแต่ก็ไม่สำเร็จ รู้กันทั่วห้อง จนเราอายมาก อยากจะบ้า อยากย้อนเวลา แล้วเราก็ไปที่"ที่นั่น"(ที่ลับอ่ะ) แล้วก็เจอว่าแพรพากลุ่มของแพรไปมันส์ที่นั่น แถมยังโปรยเสน่ห์ไปทั่วจนคนรู้แทบทั้งโซน(โซนเด็กห้องเก่งอ่ะ) แล้วก็รวมหัวกันทำอย่างนึง(ขอไม่บอก) ทำให้เราเสียใจมาก แล้วก็รวมหัวกันแต่งเพลง ที่เนื้อเพลงน่าเกลียดมาก ล้อเียนเรา แถมยังใช้คำแบบ น่าเกลียดที่สุด (คหสต.) แล้ววิชาลูกเสือ ครูปล่อยให้ไปเล่นที่สนามฟุตบอล แล้วพวกนั้นก็ไปเล่น ไปเต้นที่กลางสนาม เราก็เป็นพวกเพื่อนเบอร์ชั่วคราวประจำห้อง(เพื่อนจะมาหาตอนโดนทิ้ง พอหาหลักแหล่งได้ ก็จะไม่สนใจเรา) ไม่มีที่อยู่หรือกลุ่มเป็นหลักแหล่ง ค่อนข้างสันโดษ แต่อัธยาศัยดีทำให้เป็นกระปุก(ความลับ)ประจำห้อง แล้วแพรก็มาลากเราที่กำลังคุยกับเพื่อนที่ไม่มีคนเล่นด้วยอยู่ ไปที่กลางสามแล้วก็ไ่เพื่อนคนนั้นว่ามาขวางการงาน เราก็งง งานไรอะ? แล้วก็เอาเพลงนั่นมาร้องประจานเราจนเราทนไม่ไหว เราเลยตะโกนไล่เลย (เวลาเราสุดเสียง จะมีเสียงกรี๊ดปนด้วย) เพื่อนก็หันมาล้อเรา ทำให้เราอายมาก แถมยังวีนต่อหน้าเพื่อนอีก เราเลยวิ่งหนีออกไป สักพัก เราก็กลับมาแล้วก็ซ่อนอยู่หลังสแตนจนหมดวิชา 

โอ๊ย ยิ่งคิดยิ่งให้เกลียดๆ เกลี๊ยด เกลียดๆ โอ๊ย อยากเลียนแบบแฟนท่อมเอาเชือกมารัดคอซะจริงๆ
เลิกยุ่ง เลิกสนใจ
ทนต่อไป
เขาทำเรามากแล้ว แต่ยังรู้สึกว่าเรายังแม่พระเกินไป(ใช้คำ - -) มันน่าจะเลิกคบให้มันหมดเวรหมดกรรมกันไปเลย แต่ถึงเลิกยุ่งหรืออะไรแค่ไหน เราก็ต้องเจอกันแบบศัตรูทุกวันอยู่ดีTT^TT
ทน ทำเป็นหูทวนลมใครจะว่าไรก็ช่าง ยอมเป็นกระปุกหมูแก้วที่โดนทุบให้มันแตกไปเรื่อยๆTT^TT
23 โหวต
0 โหวต

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

fascinate yourarie 1 ส.ค. 56 เวลา 22:57 น. 1

เราว่าช่างเขาเหอะ เลิกยุ่ง อยู่คนเดียวก็ได้ ไปต้องไปวีน ไม่ต้องนอย อะไรทั้งนั้น จะว่าอะไรก็ปล่อยมัน คิดซะว่าพอม.1ย้ายโรงเรียน เจอเพื่อนใหม่ เริ่มใหม่
อีกไม่กี่ปีเอง ทนไปๆ

0
น้องTanee 2 ส.ค. 56 เวลา 18:31 น. 2

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ วันนี้แอบเอาสำลีมาอุดหูตอนไปโรงเรียน(จริงๆนะ) ที่โหวตเองนี่จะได้มาขอบคุณทุกคน สำหรับแพรการวีนของเราคือสิ่งที่ทำให้แพรหัวเราะ(แพรโรคจิตรึเปล่าเนี่ย)

0