Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต.อ.พ.ภ เรียนหนักมากมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือแม่เราอยากให้เราเข้าโรงเรียนนี้อ่ะนะ แล้วเราก้ชอบด้วยแต่มีคนบอกว่ามันเรียนหนักมากกกกกกกกก แล้วมีวันหนึ่งอ่ะแม่ถามเราว่าอยากเรียนที่ไหนคิดไว้ยัง เราก้ตอบว่า"ก้ตามที่แม่อยากให้เรียนล่ะ" แม่:"จะเรียนไหวหรอมันเรียนหนักนะ เรา:ไม่เป็นไรหรอหนูอยากเข้าโรงเรียนนี้เอง

คือจากที่แม่พูดเรารู้สึกว่ามันเรียนหนักมากนะแต่ไม่รู้จิงเปล่า พี่ๆที่เรียนช่วยตอนหนูหน่อยค่ะ

                                            

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Puko_prissana 27 ก.ย. 56 เวลา 19:46 น. 1

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิ >สำหรับเราเราคิดว่ามันไม่หนักหร่อกค่ะ เป็นเรื่องปกติมากที่ใครๆก็จะบอกว่าเรียนหนัก เเต่มันก็อยู่ที่การจัดการเวลาในชีวิตในประจำวันเเต่จริงๆมันก็เชื่อมโยงไปในทุกๆเรื่องเลยจริงๆ เราก็ควรมีความรับผิดชอบด้วยนะคะไม่ใช่ว่าอะไรๆก็เเลดูไม่สำคัญ งานส่งให้ครบนี่จะดีมาก เเถมคะเเนนสอบออกมาดีนี่เจ๋งไปเลย ตั้งใจเรียนตั้งใจอ่านเเละหมั่นทบทวน(ตอนนี้พยายามอยู่มาก5555)จะเรียนระดับไหนก็เถอะยังไงๆก็ต้องเอาสิ่งนี้ไปปฎิบัติอยู่ดี ทุกๆสิ่งก็ล้วนมีความสำคัญทั้งนั้น เพราะเกรดหรือคะเเนนพวกนี้ยังไงก็มีส่วนกับอนาคตเราอยู่ดีค่ะ มันขึ้นอยู่ที่ตัวเรานะคะ(อ้ากสู้ตาย555)
#ความคิดเห็นส่วนตัวน้าา อย่าว่ากัน5555 ตั้งใจ

0
Hazelnut01 30 ม.ค. 58 เวลา 19:03 น. 3

ขอตอบคำถามในฐานะเด็กเตรียมพัฒน์ โรงเรียนแม่ของเตรียมสุวรรณภูมินะคะ

อันนี้หนู(แทนว่าหนูแล้วกันเนาะเพิ่งอยู่ม.2)ไม่ได้ดูถูกหรืออะไรนะ 

เอาตามตรงนะคะ

เตรียมสุวรรณภูมิเรียนไม่ยากเลยเมื่อเทียบกับเตรียมพัฒน์

เพื่อนหนูมีแฝดอยู่ที่เตรียมสุวรรณภูมิ

ได้คะแนนท๊อปบ่อยมาก เดี๋ยวเต็ม เดี๋ยวเกือบเต็ม

แล้วมามองดูเพื่อนหนูบ้าง

เพื่อนหนูไม่ได้เรียนแย่ แต่ก็ไม่ได้เก่ง

คะแนนสอบแต่ละครั้ง ได้แต่เกือบตก นานๆทีถึงจะได้เยอะๆ

พอเพื่อนหนูลองไปทำข้อสอบหรือแบบฝึกหัดของเตรียมสุวรรณ

เพื่อนหนูได้เต็มทุกแบบฝึกหัด!!!

หนูแบบตกใจมาก

ปกติแม่งไม่เคยทำแบบฝึกหัดที่ครูสอนได้

แต่มาลองทำแล้วกลับได้เต็ม

แล้วมาลองให้แฝดมาลองทำ 

หนูว่าคงทำไม่ได้หรอก

แล้วจึงได้ข้อสรุปว่า "เตรียมสุวรรณภูมิเรียนไม่หนักเลย" ค่ะ

ข้อสอบก็ง่ายๆ เข้าก็ไม่ยาก 

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ

จขกท.ก็สู้ๆแล้วกันนะคะ ชอบอะไรก็ทำไปเลยค่ะ

สุดท้ายแล้ว เรา ก็เป็นคนขีดเส้นกำหนดอนาคตของเราเองค่ะ

2
lana 15 ก.พ. 60 เวลา 09:21 น. 3-1

แต่ที่เรารู้มาต.อ.พ กับ ต.อ.พ.ภ เขาเรียนเรื่องเดียวกันแค่สลับเทอม เพราะเราเรียนที่เรียนพิเศษกับครูเตรียมพัฒเด็กเตรียมพัฒก็เยอะแยะสุววรณ๓ูมิแค่3-4คนในแต่ละระดับก็เห็นอยู่ว่าเรียนเรื่องเดียวกันอีกอย่างร.รเตรียมพัฒก็ไม่ได้มีแต่เด็กเก่งเสมอไป เพราะคนที่เข้าได้ส่วนใหญ่ก็เด็กในเขตทั้งนั้น เรามีเพื่อนอยู่เตรียมพัฒคะแนนสอบเข้าแย่กว่าตั้งเยอะยังเข้าได้เพราะเป็นเด็กในเขตแต่เราคะแนนมากกว่าเกือบ10คะแนนแต่ดันเข้าไม่ได้ด้วยความที่เป็นเด็กนอกเขต (ยุติธรรมจังเลย) แล้วเตรียมพัฒหรือเตรียมอื่นก็สาขาเดียวกันหมดก็ต้องมีคุณภาพเหมือนกันหมดแหละลองสอบเข้าไม่ได้ดูแหมะจะได้ชินกับการดูถูกแล้วก็ที่บอกไม่ได้ดูถูกเหนียยแค่ตอบคำถามพอใหมไม่ต้องถึงขนาดเล่าอธิบายขนาดนั้นก็ได้ค่ะ

0
Tupp 26 มี.ค. 61 เวลา 00:56 น. 3-2

เก่งจัง...สงสัยเก่งกว่าครูผู้สอนอีก ..

0
Boku 15 พ.ค. 58 เวลา 19:41 น. 4

จะว่าจริงก็จริงอยู่ที่ ต.อ.พ.ภ. มีข้อสอบ และแบบฝึกหัดที่ง่ายกว่า ต.อ.พ. อยู่ระดับหนึ่ง แต่คะแนนและแบบฝึกหัดเหล่านั้นก็ไม่ได้เป็นตัวขีดเส้นกำกับระดับความสามารถของเราคับ

จะโรงเรียนอะไร ที่ไหน อย่างไร มันเหมือนกัน มีพระเกี้ยวเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจองค์เดียวกัน อย่าแบ่งเป็น ต.อ.พ. หรือ ต.อ.พ.ภ. ให้เกิดความแตกแยกกันเลย

ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งนั้นว่าเอาใจใส่กับการเรียนแค่ไหน มีรุ่นพี่จาก ต.อ.พ.ภ. ไปอยู่ ต.อ.พ. แล้วอยากกลับมา ต.อ.พ.ภ. ก็เยอะคับ เพราะเรียนไม่ไหว สุดท้ายออกข้อสอบยากก็ใช่ว่ามีประโยชน์นะคับ ทั้งบั่นทอนจิต และกดดันจนเกินไป จนมีรุ่นพี่ที่เคยมีความหวังว่าอยากเป็นแพทย์ ต้องถึงกับเปลี่ยนความคิด จากที่เคยอยู่สายวิทย์ - คณิต กลับย้ายไปอยู่ ศิลป์ - คำนวน

เรียนอย่างมีสติ รู้คิด รู้ทำ รู้แก้ไข และไม่ต้องนั่งซีเรียสมากกับข้อสอบหรือแบบฝึกหัดของโรงเรียนดีกว่าคับ

จากรุ่นพี่ ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิ

2
llbts 12 พ.ค. 60 เวลา 14:33 น. 6

หนูว่าเรียนไม่หนักนะคะ เรียนเเล้วสนุก ครูเป็นกันเอง อีกอย่างคือ ครูสอนเก่งมาก จบมาเกียรตินิยมเกือบทุกคนเลย ที่รรก้จะมีให้เข้าชมรมต่างๆ เเล้วก้จะมีอาจารย์มหาลัยจากข้างนอกมาสอนเสริมให้ อีกอย่างห้องเรียนติดเเอร์ทุกห้องไม่ว่าจะเป็นห้องธรรมดาหรือห้องกิ้ฟนะ เวลาเรียนเเล้วก้รู้สึกผ่อนคายมากกกคะะ

0
Waterflames 30 ก.ค. 60 เวลา 10:46 น. 7

สำหรับเรา เราว่าก็หนักนะ เพราะ เราไม่ได้เรียนเก่ง แฮะๆ มันอยู่ที่ความพยายามด้วยแหละ แต่เราคิดว่า ไม่มีโรงเรียนไหนหนักกว่าโรงเรียนไหน รร.ต.อ.พ.ภ มีการสอน คณิต เพิ่ม วิทย์เพิ่ม อังกฤษเพิ่ม มีเยอะ แน่นอนว่าบางรร.ไม่มีแต่ ก็มีรร.ที่มีเหมือนกัน ทุกโรงเรียนสอนดีเหมือนกันหมด ใครๆก็ว่าครูรร.ตัวเองสอนดีกันทั้งนั้นแหละ ก็ครูสอนดีจริงๆ แต่เรามันไม่ขยัน -.- ต.อ.พ.ภ ติดแอร์ทุกห้อง อันนี้ดีมาก เย็นมากๆ


แต่ถ้าจะเจอของจริงเเนะนำให้พ้นม.1 มาก่อน


ม.2 นี่ยากมาก ;-;


ปล.เด็กสุวรรณภูมิ

3
Mogi 3 พ.ค. 61 เวลา 17:52 น. 7-1

มีigหรืออะไรที่สามราถติดต่อได้บ้างง้าขอปรึกษาเกี่ยวกะร.รนี้หน่อยค่าา

0
สิริพรรณ 9 พ.ค. 62 เวลา 17:47 น. 7-2

เด็กสุวรรณภูมิเหมือนกันค่าา =.= สำหรับเราก็ว่าหนักนะแต่ไม่หนักมาก (มั้ง)

0
Kikamornrat 13 ก.ย. 64 เวลา 22:12 น. 7-3

ขอสอบถามว่าข้อสอบเข้า ม.1 ยากไหมคะ และต้องเรียนติวก่อนสอบไหม

0
เราเอง 14 พ.ค. 61 เวลา 21:33 น. 8-1

ได้ค่ะแต่ต้องเสียเงินประมาณ5หมื่นนะก่อนสอบถ้าหลังม.1สอบจะ1แสนค่ะ

0
.... 24 ก.พ. 62 เวลา 21:33 น. 10-1

รับค่ะ คือตัวหนูเองก็เด็กนอกเขตเหมือนกันค่ะ:)


0
สิริพรรณ 9 พ.ค. 62 เวลา 17:45 น. 11

เรียนไม่หนักหรอกค่ะ ก็แล้วแต่สายชั้นเรียน หรือว่าเราเรียนสายอะไรค่ะ เช่น gifted จะเรียนหนักอยู่พอสมควรค่ะ แต่สำหรับเราเราว่าไม่หนักมากนะคะ เพราะว่าเราเรียนโรงเรียนนี้ค่ะ

0
Sskpr 9 พ.ย. 62 เวลา 23:00 น. 12

ห้องธรรมดาไม่ค่อยยาก ง่ายมาก แต่ถ้าห้องพิเศษ เหมือนนรกเลยจ้า ตอนนี้เรียนกิฟม.ต้นอยู่ ขึ้นชื่อว่ากิฟแน่นอนคณิต วิทย์มาเต็มมาก และที่สำคัญเลยคือ ที่นี่เน้นโครงงานทั้งหลายแหล่ ทำไปจนเบื่อเลยแหละ มีวิชาสำหรับทำโครงงานแยกออกมาด้วย วิชาวิทย์ที่ต้องมีโครงงานอีก ม.1จะเน้นวิชาการนะ พวกคณิต วิทย์ 3-4ตัวรอได้เลย ห้องพิเศษต้องมาเรียนเพิ่มในวันเสาร์ด้วยนะ จะเรียนกับDr. จากมหาลัยลาดกระบัง มีฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต แล้ววิชาพวกนี้จะเอาไปรวมเกรดกับวิชาปกติด้วยในบางวิชาอะนะ กิจกรรมเยอะแยะจ้ะ แต่แอบบอก ตอนเราเข้าม.1กิจกรรมเยอะมาก หลังๆมาผอ.จะลดลงไปบ้างเพราะโดนร้องเรียน แต่เราชอบให้มีกิจกรรมเยอะๆนะ ที่สำคัญสุดๆคือผอ.ดีมาก บ้านผอ.อยู่ใกล้รร. ผอ.จพเดินกลับบ้านเป็นประจำ และล่าสุด ช่างขนอิฐมาแล้วทำร่วง ผอ.ไปเก็บเองเลยจ้า แถมปูอิฐเองอีกด้วยนะ


ส่วนของห้องอีพี ตอนม.2จะมีไปเข้าค่ายที่ต่างประเทศด้วย


ถ้าม.ปลายเรียนได้เกรดดีๆ ทำผลงานเยอะๆก็รับโครต้าม.ลาดกระบังไปเลยจ้า


ข้อเสียคือวันหยุดเยอะ จะทำให้เรียนไม่ค่อยทันไม่ค่อยรู้เรื่องในบางวิชาเท่าไหร่


ถ้าเรียนได้3.90ขึ้นไป มีทุนการศึกษาให้ด้วยนะ ตามเกรดเลย นี่ไม่เคยได้กับเค้าหรอก เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา


สรุปคือ ต.อ.พ.ภ.เรียนไม่ยากนะ ถึงเราจะบ่นยังไงก็เถอะ แต่ถ้าตั้งใจเรียนในห้อง ก่อนสอบก็หยิบนส.ขึ้นมาอ่านนิดหน่อย 3.5+รับรอง


สำหรับเด็กตจว. เช่าห้องพักบนเส้นร่มเกล้า นั่งสองแถวไปลงตรงซอย9 ต่อวินเข้าไปก็ได้นะ ค่าวิน20เอง เพราะรร.อยู่ลึกมากกก เดินคงไม่ไหวเนอะ

2
Kikamornrat 13 ก.ย. 64 เวลา 22:11 น. 12-1

สอบถามเพิ่มได้ไหมคะว่าสอบเข้า ม.1 หากต้องการเรียนติว ติวกับใครดี ข้อสอบเข้า ม.1 คือคุณครูที่ ร.ร. ต.อ.พ.ภ. ร่วมออกด้วยใช่ไหมคะ

0
ติ๊ก 14 ต.ค. 64 เวลา 11:44 น. 12-2

ไม่ต้องติวคะ อ่านหนังสือมาก้พอ ผอ.วิสัยทัศน์ดีคะ ครูน่ารัก เด็กๆๆ น่ารัก รร.นี้สอนดีคะ ไม่เน้นเด็กแข่งกันเอง เน้นเด็กให้โตไปด้วยกัน ช่วยเหลือกัน เรียนมีความสุข (ลูกชายเรียน EP ไม่ใช่เด็กเรียนเก่ง แต่บอกเรียนมีความสุขมาก) รร.ขนาดไม่ใหญ่ครูดูแลเด็กทั่วถึงคะ ห้องน้ำสะอาด ห้องเรียนติดแอร์ทุกห้อง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

นะคะ 26 ก.พ. 63 เวลา 10:23 น. 16

ถ้าอยากเรียนหนักน้องต้องเข้าห้องกิ๊ฟ(วิทย์-คณิต)มีทั้งระดับม.ต้นม.ปลาย ข้อสอบเข้าระดับความยากเป็นไงจำไม่ได้ แต่สอบระหว่างเทอมระหว่างภาค มีทั้งง่ายและยากปะปนไปตามวิชา และครูที่สอน เด็กรร.นี้ออกไปแข่งเเล้วได้เหรียญ รางวัลกลับมาจำนวนมาก อีกอย่างตอพภ ออกมาจากตอพนานแล้ว ไม่คิดว่าจะต้องเอามาเทียบกันอยู่ เด็กแต่ละรร.มีทั้งเก่งไม่เก่ง ดีและไม่ดีอยู่ทุกที่อยู่แล้ว

0
Hdrg 4 พ.ค. 66 เวลา 13:10 น. 20

ถ้าอยากเข้า ม ลาดกระบัง รร นี้มีนำวิทยากรจากลาดกระบังมาสอนด้วยแต่ต้องเข้าห้องกิฟนะและตอนยื่นพอร์ตก็ใช้โครงการ รร วิทย์ได้ด้วยเพราะอยู่ พท การศึกษาเขต2 ตรงตามเกณของลาดกระบังแต่ต้องทำเกรดดีๆ

0