Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนผีเข้าหรือละเมอฝัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ยังจำได้ค่ะว่าโดนผีเข้าตอนอายุ 10 ขวบค่ะ ตอนนี้อายุ 12 ค่ะ จำได้ว่าช่วงใกล้นั้น เป็นวันแสดงงานที่โรงเรียนค่ะ และมีอาการเจ็บคอและอยากอาเจียนค่ะ และเมื่อรำเสร็จก็ขออนุญาตกลับบ้านเพราะไม่สบาย เมื่อถึงเวลากลางคืนค่ะ ไม่ค่อยสวดมนต์ค่ะ และฝันว่ามีลูกโป่งสีเหลืองขนาดใหญ่ และมีคนสูบให้แตกแต่เราก็กลัวว่าจะแตกใส่ และก็ร้องกรี๊ด เสียงดังค่ะรู้สึกตัวก็พ่อมีกอดไว้ และรู้ว่าเราพูดอะไรอยู่ ค่ะ พูดว่า ทำไมพ่อทำอย่างงี้ แล้วก็ร้องไห้ค่ะ เมื่อพ่อเอาสร้อยพระมาใส่ก็หยุดร้องค่ะ เมื่อวันต่อมาก็เป็นอีกค่ะ มีคนบอกน่ะค่ะ ว่าหฯุ เดินมาออกจากห้องซึ่งห้องนอนก็ไม่มีประตูค่ะ เเละเดินออกมาเห็นแวบๆค่ะว่า อยู่ตรงหน้าห้องน้าข้างๆค่ะ และก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลยค่ะ รู้สึกตัวว่านอนอยู่ห้องน้าคะ น้าถามว่า พระอยู่ไหน หนูก็ตอบว่าพระไม่ได้ใส่ พระอยู่กับพ่อพ่อออกไปข้างนอกค่ะ ต่อจากวันนั้นค่ะก็เป็นไข้ประมาณ 4วันค่ะ และก็กินนำ้มันค่ะ สวดมนต์ทุกวันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ค่ะ บางคนก็ว่ายายทวดที่ตายไไปแล้วคิดถึงเลยมาหาค่ะ บ้างก็ว่าผีบอปข้างบ้านเข้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

cherrita 2 ก.ย. 56 เวลา 21:59 น. 2

พี่เชื่อน้องนะ เพราะพี่ก็เป็นคนหนึ่งที่มีสัมผัสเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ เรื่องแบบนี้ไม่แน่ใจว่าผีเข้าหรือเปล่า แต่พี่ว่าน่าจะเป็นอาการผิดปกติของเราเองมากกว่า อาการแรกที่น้องบอกว่าฝัน พี่ว่ามันก็คือฝันนั่นแหละค่ะ อยู่ที่ว่าฝันจะบอกอะไรเรา แต่ตามที่พี่ได้รู้มา ฝันเห็นลูกโป่งเนี่ยเขาว่าจะได้รับเคราะห์หรืออุบัติเหตุ เพราะฉนั้นน้องต้องระวังตัวนะคะ ส่วนที่น้องบอกว่าพูดว่า 'ทำไมพ่อทำอย่างนี้' น่าจะเป็นอาการตอนเราตกใจจนพูดผิดพูดถูก (ซึ่งพี่เป็นบ่อย นี่พูดเลย - -) พอเอาสร้อยพระมาใส่ถึงจะหาย พี่ว่าอันนี้เข่าข่ายเรื่องลี้ลับแล้วล่ะ...
น้องควรจะหมั่นทำบุญถวายสังฆทานบ่อยๆ เพราะอาจเป็นเจ้ากรรมนายเวรของน้องหรือมีวิญญาณตามมาขอส่วนบุญ แต่เท่าที่อ่านมานี่ไม่น่าจะใช่ยายทวดของน้องนะคะเพราะวิญญาณพ่อแม่ปู่ย่าตายาย เขาจะไม่มาปรากฎตัวในแนวนั้น เพราะน้องตกใจจนสลบไปเลย ยายทวดน้องคงไม่มาหาด้วยวิธีนั้นหรอกค่ะ

แต่...สิ่งที่พี่สงสัยคือที่เขาว่าน้องโดนผีปอบข้างบ้านเข้านี่แหละ อันนี้ก็มีความเป็นไปได้ครึ่งต่อครึ่งเลย เพราะมันอยู่ที่ตัวน้องด้วยว่าน้องจิตเข้มแข็งหรืออ่อน ถ้าน้องจิตอ่อนก็ไม่ต้องสงสัย เขาเข้าร่างน้องแล้วค่ะ ใส่พระไว้เลยเพราะโดนผีเข้านี่อันตราย ผีปอบนี่ไม่ใช่บรรพบุรุษเรา เขาอาจจะทำร้ายเรา ซึ่งคนละกรณีกับที่ผีบรรพบุรุษเข้าทรงในร่างเรา แต่ถ้าน้องจิตแข็งก็แสดงว่าคงมีวิญญาณมาขอส่วนบุญน้องแหละ พี่เจอบ่อย ทำบุญเยอะๆ นะคะ เดี่๋ยวเขาก็ไปเอง ^^

ปล.มีอะไรอยากปรึกษาแอดไลน์พี่มาได้นะ ID: cherrita42 จ้ะ

0