Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอโทโร่/มากุโระ ความเหมือนที่แตกต่าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานปลาดิบ คงจะเคยลิ้มลอง ซูชิหน้า Maguro หรือปลาทูน่า กันใช่ไหม  ด้วยเนื้อสัมผัสที่เกือบจะเป็นเนื้อวัว แต่ให้รสชาติหวานชุ่มฉ่ำในแบบของเนื้อปลา ทำให้คนญี่ปุ่นนิยมนำปลา Maguro มากินในรูปแบบปลาดิบมากที่สุด

และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานปลาดิบ ก็คงจะรู้จัก ซูชิหน้าโอโทโร่ Otoro(大とろ)ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นราชันย์แห่งซูชิกันแล้ว บางคนอาจจะเคยได้ลิ้มลองแล้ว แต่ไม่บ่อยนัก หรือบางคนอาจจะได้แค่อยากลิ้มลอง เพราะว่าราคาของมันนั้นแพงมาก  แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้ว Otoro นั้นเป็นชิ้นปลาที่ได้มาจากปลา Maguro เช่นเดียวกัน ต่างกันตรงปริมาณของไขมันที่แทรกตัวอยู่ในชิ้นปลา ที่ทำให้รสชาติ และราคาของมันนั้นแตกต่างกันอย่างลิบลับ



Maguro ที่เราเห็นและรับประทานโดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเนื้อแดงส่วนที่เรียกว่า Akami (赤身) ซึ่งเป็นเนื้อส่วนกลางลำตัว มีสีแดง ไม่มีไขมัน เป็นส่วนที่มีจำนวนมากที่สุดและหาได้ง่าย ราคาถูก เมื่อเราสั่ง ซูชิหน้า Maguro เค้าก็จะเสิร์ฟชิ้นปลาในส่วนของ Akami ให้เรานั่นเอง

แต่สำหรับส่วนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเนื้อที่อร่อยที่สุดของทูน่า คือเนื้อส่วนที่เรียกว่า Toro (とろ)แบ่งเป็น 2 ชนิดคือ Chu-Toro (中とろ) และ O-Toro  (大とろ) 

Chu-Toro(中とろ) คือ เนื้อส่วนที่อยู่ใกล้กับครีบของปลาทั้งด้านบนและท้องส่วนหลัง เนื้อส่วนนี้มีรสสัมผัสที่หวานนุ่มกว่า Akami เพราะมีไขมันคั่นสลับเนื้อปลาอยู่ตลอดทั้งชิ้น 

O-Toro (大とろ) คือ เนื้อท้องส่วนหน้าจะเป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกซึมอยู่แทบทุกอณูของเนื้อปลา จนกลายเป็นลายหินอ่อนสวยงาม เป็นส่วนที่มีน้อยที่สุดแต่ก็อร่อยที่สุดเช่นกันเพราะมันอุดมไปด้วยเนื้อนุ่ม ๆ และไขมัน ที่ให้ทั้งความหอม นุ่มลิ้นจนแทบละลายเมื่อเข้าไปอยู่ในปาก ทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง O-Toro จึงเป็นชิ้นส่วนที่แพงที่สุดในบรรดาชิ้นเนื้อทั้งหมดของ Maguro ด้วย



O-Toro (大とろ) 100g : 3,150 yen



Chu-Toro (中とろ) 100g : 1,785 yen



Maguro (マグロ) หรือ Akami (赤身) 100 g : 683 yen
หายไปนานเลยช่วงนี้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น