Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเรียนต่อมัธยมที่สิงคโปรมาทางนี้หน่อยย

ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าตอนนี้เราอยู่ ม 2 ค่ะ แล้วอยากไปต่อ ม 4 ที่สิงคโปร แต่คือเป็นคนที่ไม่เก่งวิทย์ คณิตเลย 
ได้ข่าวว่าโรงเรียนที่สิงคโปร์เค้าเรียนหนักมากอ้ะ ที่อยากไปนี้อยากได้ภาษา ไม่ได้อยากเอาดีด้านวิทย์ คณิตเลย แบบโง่มากกกกกก เข้าขั้นอ้ะ ภาษาอังกฤษก็งูๆปลาๆ 
ใครที่เคยเรียนที่นู้นยังไงก็ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ  ขอชื่อโรงเรียนด้วยก็ดี ขอบคุณค้ะ 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

[ PaY ~ เป้ ] Columnist 9 ก.ย. 56 เวลา 14:13 น. 1

ถ้าจะเข้ารรรัฐต้องสอบเข้าค่ะ แล้วเค้าจะจัดรรให้ตามคะแนนที่สอบได้ ไม่มีสิทธิ์เลือกรร ยกเว้นจะเข้าเอกชนหรือนานาชาติซึ่งค่าเทอมจะแพงกว่าค่ะ

0
Mind-18 10 ก.ย. 56 เวลา 21:17 น. 3

ถ้าเป็นคนไม่แคร์เรื่องเกรดอะไรมากมายอยากได้แค่ประสบการณ์เฉยๆก็ไปเถอะจ้าา แต่คหสต.แล้ว ไปประเทศอื่นดีกว่าเนอะ ที่สิงคโปร์อะ การเรียนเค้าฟาดฟันคะแนนกันเป็นจุดทศนิยมเลยนะ (มีญาติอยู่) สู้ๆจ้า ไลน์มาคุยกันได้น้าา line : mind2000

0
FaSai 11 ก.ย. 56 เวลา 21:13 น. 5

เรียนที่สิงคโปร์อยู่ ที่นี่สอบเข้ามันก็ค่อนข้างยากนะ ต้องสอบภาษากับคณิต แล้วเกรดที่เค้ากำหนดใว้บางโรงเรียนก็ค่อนข้างสูง ถ้าไม่ผ่านเกรดที่เค้าตั้งใว้ก็ไม่ใด้เข้าโรงเรียนนั้น แต่แต่ละโรงเรียนก็ต่างกันบางโรงเรียนก็อาจจะเอาเกรดต่ำหน่อย แต่พี่ก็ไม่รู้ว่าเค้าเอาประมาณเท่าใหร่น่ะนะ

แล้วนักเรียนส่วนมากถ้าไม่ได้เรียนนานาชาติมาก่อนแล้วจะเข้าโรงเรียนรัฐเลยเค้าก็จะให้ซ้ำชั้นเพราะภาษาของเราอาจจะยังไม่แข็ง คือน้องอาจจะต้องเสียเวลา 1 ปีเพื่อเรียนซ้ำชั้น แต่โรงเรียนรัฐก็ดีถึงเค้าจะเรียนหนักแต่มันก็ดีกับนักเรียนนะ

แต่ถ้าจะเข้าโรงเรียนนานาชาติก็จะแพงขึ้นมาหน่อย แต่ก็จะใด้ฝึกภาษาอังกฤษมากกว่าโรงเรียนรัฐเพราะคนสิงคโปร์จะพูด singlish ซึ่งพวกแกรมม่ามันจะไม่ค่อยถูกเท่าใหร่ บางคนอาจจะพบว่าสำเนียงคนสิงคโปร์ฟังยากก็ได้
นานาชาติดีข้อดีคือเราได้เจอคนจากประเทศอื่นเยอะมากทั้งคนเก่งและไม่เก่งองกฤษ แต่ตอนสอบเข้าเค้าก็จะสอบภาษาเราก่อนว่าเข้าได้มั๊ยถ้าไม่ผ่านเกรดของโรงเรียนนั้นเค้าก็ไม่รับเหมือนกัน แต่ถ้าผ่านก็ต้องสอบคณิตซึ่งเราไม่ต้องทำให้ดีก็ได้เพราะเค้าจะดูแค่ว่าเราคณิตเราอยู่ในระดับใหนแค่เท่านั้นเอง แต่โรงเรียนนานาชาติบางโรงเรียนก็สอบคณิตเพื่อดูเกรดเราเหมือนกันนะ

สรุปคือโรงเรียนรัฐเรียนเคร่งกว่าและสอบเข้ายากกว่าแต่ค่าเทอมไม่แพงมาก ส่วนนานาชาติสอบเข้าง่ายกว่าฝึกอังกฤษได้ดีกว่า แต่แพงกว่ามาก

พี่ก็ไม่ค่อยรู้อะไรกับโรงเรียนรัฐบาลหรอกเพราะพี่อยู่นานาชาติ ส่วนมากก็ได้ยินมาจากเพื่อนเพราะเพื่อนพี่อยู่โรงเรียนรัฐ แต่ก็เอาไปคิดดูนะเลือกโรงเรียนแบบใหนมันก็ดีทั้งนั้นแหละ

ส่วนชื่อโรงเรียนก็
โรงเรียนนานาชาติ
- ISS (พี่อยู่นี่แหละ แต่ถ้าจะมาต่อม.4 แล้วสอบแต่เกรดไม่ถึงเค้าอาจจะให้เราซ้ำชั้น ม.3 แต่โรงเรียนนี้มีครูที่ช่วยคนที่ไม่ได้ภาษาด้วยดังนั้นจึงมีนักเรียนที่พูดอังกฤษไม่ค่อยได้เยอะมากเลย)
- UWC (โรงเรียนนี้ยากกว่าหน่อย + แพงกว่า แต่ดีกว่า จบค่ะ)
2 โรงเรียนนี้เป็น โปรแกรม IB Diploma นะ ถ้าไม่รู้คืออะไรไปหาข้อมูลในเน็ตเอานะ แต่มันก็ค่อนข้างยากมากเลยแหละ

โรงเรียนรัฐบาล
- ไม่รู้ค่ะ ขอโทษด้วย

0