Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{ask} เตรียมตัวเข้านิเทศ/อักษร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้อยู่ ม.4 ค่ะ ตั้งใจไว้ว่าจะเข้า นิเทศศาสตร์ กับ อักษรศาสตร์

ควรจะเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้อย่างไรบ้างคะ

ต้องติวอะไร หรืออ่านอะไร เน้นอะไรให้มากที่สุด

ถ้ามีสถานที่ติวดีๆ กรุณาแนะนำด้วยนะคะ ^^



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

นิเทศ ฬ 14 ก.ย. 56 เวลา 12:15 น. 2

ตอนนี้นิเทศจุฬาเปิดรับตรง ก็ควรเน้น7วิชาสามัญ(เพราะอักษรรับตรงก็ต้องใช้7วิชาเหมือนกัน) ฟันอังกฤษ ไทย สังคม เยอะๆ

แล้วก็อ่านPAT ภาษา / คณิต เยอะๆ

ps.สู้ๆนะโกรธแล้วนะ

0
นิเทศ ฬ 14 ก.ย. 56 เวลา 12:27 น. 3

เ้อ้อ ลืมบอกสถานที่ติว...

สำหรับพี่นะ startติวม.4-ม.5ให้เต็มที่ ม.6ไม่ควรออกนอกบ้านติวเยอะ เพราะเสียเวลากับค่าเดินทาง อยุบ้านอ่านหนังสือจะดีกว่า ออกไปข้างนอกสำหรับพี่สมาธิแตกซ่าน อ่านไม่รุเรื่องเจอเพื่อนก็คุยๆๆ ไม่ค่อยได้อ่านเท่าไหร่ ถึงได้อ่านก็เข้าหัวไม่เต็มที่เท่าอยุบ้านอ่าน

ม.4พี่ติวพี่แนน คอร์สpre-admission (ไม่รู้ว่าเปลี่ยนชื่อคอร์สยัง..) ต่อเนื่องด้วยคอร์สadmission ฝึกอ่านreading ศัพท์ จับผิดerrorเก่งๆ เท่านี้ภาษาอังกฤษก็พร้อม

ส่วนสังคม พี่เน้นว่าควรทำคะแนนในห้องเรียนให้สูง พยายามจำทุกอย่างที่เรียนมา เพราะเนื้อหาสังคมตอนสอบกว้างมาก และไม่แนะนำให้ทิ้ง! เพราะคนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าช่างหัวสังคมไป แต่ถ้าน้องได้อ่านและจได้ จะสามารถวิเคราะห์ได้ดีกว่าคนที่ไม่ได้อ่านอะไรเลย จำมันตั้งแต่ม.4เนี่ยแหละ แม่นดีนะเออ

ภาษาไทย ลองทำgat เชื่อมโยง ควรพยายามฝึกจนชำนาญ และได้เต็มเพราะไม่ยากเกินความสามารถจริงๆ ทำไปเรื่อยๆ ทำจนจับแนวของมันได้ จะรู้สึกว่าgatไทยไม่ยาก
เยี่ยม

ม.5พี่เริ่มเฟดการติว สังคมกับไทยพี่ไม่เคยติว เพราะรู้สึกว่าไปติวเค้าก็เอาเนื้อหาที่เราเรียนๆในห้องนั่นแหละมาบอกให้เราฟัง เราสามารถอ่านเองได้ค่ะ (ความเห็นส่วนตัวนะคะ )

ม.6 น้องสามารถลองไปติวตามโครงการติวฟรีต่างๆได้ค่ะ แต่ไปแล้วควรได้อะไรกลับมา เช่น หนังสือติว ทริกบางอย่างในการทำสอบ แรงฮึดจากการไปเจอเพื่อนๆ(จำนวนมากมายยย)ที่จะสอบเข้ามหาลัยกับเรา น้องจะรู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง(?)ตอนน้องเข้าไปนั่งในห้องติวห้องใหญ่ๆ ทางที่ดี อ่านเองให้ได้มากๆนะคะ สู้ๆค่ะ

ปลล.น้องขยันมาก..ม.4พี่ยังเอ๋ออยู่เลย 55TT

0