Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราโดนเพื่อนแบน ทั้งๆที่เราอยู่เฉยๆ.....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเข้ามาอ่านบอร์ดนี้บ่อยๆนะ แต่ไม่คิดว่าเรื่องอย่างนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง พอเจอจริงๆแล้วมันจุก พูดไม่ออก เข้าใจเลยว่ารู้สึกยังไง เพื่อนที่ไว้ใจได้ก็ไม่มีเลย มาระบายในนี้เรายังไม่กล้าล๊อกอินเข้ามาเลย เรากลัวเพื่อนเห็น...

คือเราทั้งๆที่อยู่เฉยๆ อยู่กับเพื่อนมา 2 ปีกว่าแล้วก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย แล้วอยู่ดีๆเราก็มาโดนเพื่อนหลบหน้า ไม่ไปทานข้าวด้วย ไม่คุยด้วย แม้แต่เพื่อนกลุ่มเราตีตัวออกห่างเราหมด จนเราต้องเก็บมาร้องไห้ เพื่อนทุกคนไม่คุยกับเราเลย

แล้วเราก็มารู้ความจริงว่าทำไมเราถึงถูกแบน คือห้องเรามี ผญ. คนนึงแทนว่า ก. ตอนแรกเราก็คิดว่าก.นิสัยดีนะ น่ารักสนุกสนาน แต่เราพึ่งจะมารู้ก็เรื่องนี้แหละ

ก.มีแฟน แต่แฟนก.มายุงกับเรา ประมาณว่าเรารู้เขารู้แต่เราไม่เล่นด้วย แล้วพอก.รู้ก็เหมือนไม่พอใจเรา คือท่าทางก็คุยกันปกตินะ แต่ดูจากแววตาแล้วเรารู้เลยอ่ะ คงไม่ชอบเรามากๆ แล้วเราคิดว่าผช.ที่ก.คบอยู่ไม่ได้ดีอะไรเลย แต่งตัวไม่เรียบร้อย ผมไม่ตัด ถุงเท้าผิดระเบียบ โดดเรียน เราเจอที่โรงอาหารทุกวันทั้งๆเขาควรจะพักหลังเรา(ม.ปลายกับม.ต้น เวลาพักไม่ตรงกัน) แล้วเราไม่รู้ว่าไปคบกันได้ยังไง ทั้งๆที่เราอยู่ห้องดีๆ(ห้องเราคือห้องที่ คือมีอะไรจะส่งห้องเราไปแข่งทำไมไม่คบกับคนที่ดีๆแต่กลับไปคบคนแบบนั้น ถ้าเพราะรักเราไม่ว่านะแต่นี่มันหลงเป็นแค่อารมณ์ชั่วคราว แล้วการเรียนก็ตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด จนพอก.เลิกกับคนนั้น แล้วคนนั้นก็มาจีบเรา ก.ร้องไห้ มาโรงเรียนก็ร้องไห้บ่อย จนเพื่อนทุกคนเป็นห่วง แล้ว ส. เพื่อนสนิทก. ก็เริ่มมีอาการชักสีหน้าใส่เรา และส่อแววตาที่ไม่ชอบเรา เราว่าก.คงเล่าให้ส.ฟังเรื่องที่แฟนก.มาจีบเรา
แล้วก. กับ ส. แล้วก็เพื่อนในกลุ่มก.อีกคนนึงมาหาเราตอนพักเที่ยง แล้วก.ก็บอกเราประมาณว่า "อย่ายุ่งกับพี่พ.ได้มั้ย" มาแบบเหมือนพึ่งร้องให้มาอ่ะ

เรา : เค้าไม่ได้ยุ่งนะ พี่เขานั้นแหละมายุ่งกับเค้า
ก : ก็ถ้าบ.ไม่ยุ่ง แล้วพี่พ. จะเลิกกับเค้ามั้ยล่ะ! (อันนี้ก.ขึ้นเสียง)
เรา : แล้วเค้าจะไปรู้ด้วยเหรอ (คือเราเริ่มฉุนอะ ก.ไม่มีเหตุผลแล้วมาพาลใส่เรา)
แล้วก็ก็ร้องไห้..คือร้องจริงๆนั่นแหละแต่แบบแค่น้ำตาไหลนะ แล้วเราทนไม่ได้แล้ว
เรา: อย่ามาทะเลาะกันเพราะเรื่องแค่นี้ได้มั้ย จะอะไรกับคนแบบนั้นนักหนา! ปล่อยๆไปเหอะ (เราเลยขึ้นเสียงบ้าง)
ส.: หึ้ย อย่าพูดแบบนั้นดิ
แล้วก.ก็เขื่อนแตกมาแบบไม่ยั้งเลย
แล้วเพื่อนก็ขึ้นมาจากการพักเที่่ยงเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง ก. นั่งร้องไห้ไม่หยุด เราก็ทำหน้าเคืองๆ บรรยกาศไม่ดีอะสั้นๆ

แล้วพอตอนกลับก.ขึ้นมาเอาของแล้วเหลือเราที่ต้องล๊อคห้อง เรารู้สึกผิดเลยเดินไปขอโทษก.บอกว่า ก.เราขอโทษนะที่ขึ้นเสียงใส่ แต่ก.ทำเหมือนไม่ได้ยินเราเลยไม่สนใจ พอวันต่อมาเราเดินผ่านกลุ่มก. อ.เพื่อนในกลุ้มก.เลยทักเรา

อ.: บ. ขอโทษก็ได้มั้ย
เรา : อะไรนะ?
อ : ขอโทษก.ไงเผื่อมันจะดีขึ้น
เราเลยสบตาก. แต่ก.ก็นั่งเงียบอะ ทั้งๆที่รู้ว่าเราขอโทษไปแล้ว... เราเลยแบบ ไม่ค่อยพอใจ แล้วสีหน้าเราเวลารู้สึกยังไงมันจะดูออกง่ายไงเลยรู้กันมั้ง
เรา : แต่เราขอโทษไปแล้วนี่
เรามองหน้าก.แล้วก็สบตากัน แต่ก็.แบบดูเหมือนไม่มีเยื่อฝยกับเราเลยอ่ะ
ก : เหรอ
แล้วเราโมโหมากอะ ทำไมก.เป็นแบบนี้ ทั้งๆที่เราก็ขอโทษไปแล้ว เราเลยเดินออกไปเลย แล้วนั่นแหละ ก.เปลี่ยนไปเฉพาะกับเราคนเดียว ก.เหน็บ ชักสีหน้า ว่าเราทางอ้อมต่างๆนาๆ เพื่อนก.ก็ด้วย แล้วเราไม่ค่อยชอบไง ถ้าเราถูก เราก็ไม่กลัวหรอก ถ้าเราถูกทำไมเราต้องขอโทษ(เราเคยคิดอย่างนี้) เลยกลายเป็นว่าเราถูกเพื่อนแบบนทีละคนสองคน เพียงเพราะเราไม่ร้องไห้..แต่ก.มีไรนิดหน่อยก็ร้องไห้อะ คือคุณหนู หวั่นไหวง่าย แล้วเพื่อนเราคนนึง ฟ.เป็นผู้ชาย มันสงสัยว่าเราโดนแบน(มันยังไม่รู้) เราเลยบอกไปเลยว่าอืม เราคงโดนแบนอยู่อ่ะ แล้วต่างคนต่างชอบกันอยู่รู้จักกันตั้งแต่ประถมแต่พึงมาชอบกันตอนมัธยม เหมือนมันแคร์เรา มันเลยมาถามเรา แล้วเราอึดอัดอะเลยระบายหมดเลย

คือเข้าใจป่ะ กินข้าวก็ไม่มีเพื่อน เดินไปคุยกับเพื่อนก็แตกวง งานกลุ่มก็ไม่มีใครอยากอยู่ด้วย มันหลายเรื่อง..อะ แล้วเราเพิ่งจะเคยเจอแบบนี้ พี่คนนั้นก็ตามเราไม่เลิกซักที ไหนจะต้องสอบเข้าม.4 เจอแบบนี้จะมีกำลังใจอะไร เราเล่าหมดเล่าทุกสิงที่เราอึดอัด จนมันถึงจุดที่ไม่ไหวแล้วอะ เราเลยร้องไห้ ฟ.เห็นมันเลยกอดเราคือไม่เชิงกอดแต่แค่ดึงหัวไปซบไหล่แต่ไม่ได้รู้สึกอะไรเชิงชู้สาวนะ เรารู้ว่าฟ.จะปลอบเรา กับคนที่รู้สึกดีด้วยมันเห็นแบบนี้ก็ใจเสียไง แล้วจะว่าเราก็ได้ ว่าไม่เหมาะสมแต่ ณ เวลานั้นจริงๆ จะรู้เลยว่ามีใครซักคนรับฟังมันดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังแย่อยู่ดี.. แต่พอฟ.รู้เราก็มีเพื่อนกินข้าวเพิ่มมาคนนึงแล้วแหละ.. แต่เพื่อนในห้องเราดันเห็นอีกว่าเรากอดฟ. เลยไปบอกเพื่อนในห้อง แน่นอนว่าข่าวลือต้องมีการใส่สีตีใช่ปะ แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้อ่ะ กลายเป็น 'เรากับฟ.กอดจูบกัน' ไป แล้วเรายิ่งโดนมองในแง่ลบใหญ่ คือเราโมโหอะใครพูดแบบนี้ เราถามเพื่อนก็ไม่มีใครตอบซักคนฟ.ก็แบบโมโห แล้วตะโกนลั่นห้อง -เห**** ใครวะ! ก..ู กับ บ ไม่ได้ทำอะไรเ-้*ๆแบบนั้น! ฟ.ดูโมโหมากๆเพระาปกติไม้ได้หยาบคายอย่างนี้อ่ะ แล้วเราไม่ไหวอ่ะ คือร้องไห้เลย แต่ผลคือ..ไม่มีใครเข้ามาปลอบเราเลย คือเราเห็นสายตาเพื่อนผญ.บางคนไม่ได้เกลียดหรือแบนเราเลยนะ แต่ไม่กล้าเข้ามาเพราะกลัวจะถูกเพื่อนแบนตามไปด้วย ซึ่งอันนั้นเราเข้าใจ แต่ทำใจยาก..

ฟ.เห็นเราเลยเดินมาหาเราคือเราน่าสมเพชมากอะเวลานั้นแล้ว เพื่อนคนนึงเป็นผญ. แทนว่า ห. บอกเพื่อนว่า - เป็นอะไรกัน ทำไมต้องทำอย่างนี้ด้วย จบๆเหอะ อภัยให้กันดิ มึ* เห็นเพื่อนเสียใจขนาดนี้ไม่คิดจะทำไรบ้างเหรอ แล้วใครปล่อยข่าวเ-้*แบบนี้วะ แบบห.ก็ทำท่าจะร้องให้ แต่ไม่มีใครตอบเลย เราเลยบอกว่า พอเหอะ แล้วเดินไปเก็บกระเป๋าโทรให้แม่มารับเลย พรุ่งนี้เราไม่อยากเจอเพื่อนเลยอะ อึดอัด อยากย้ายโรงรงเรียน ช่วงวันหยุดมี ฟ. คนเดียวที่ถามว่าเราเป็นไงบ้าง แต่เราก็ต้องการเพื่อนอะ..

ในเวลาแบบนี้เพื่อนกลุ่มเราหายไปไหนกันหมด... เพื่อนที่คิดว่าสนิทที่สุด... เพื่อนที่ชอบมานั่งคุย หายไปหมดเลย เหลือไม่กี่คนจริงๆ ถามว่าแค่เราไม่ร้องไห้ เราผิดเหรอ? เราเหนื่อย เสียใจ เพื่อนบางคนถึงกับบล๊อคเฟสเรา.. สงสัยชาติที่แล้วเราไปทำเวรกรรมมามั้งถึงได้เจอเรื่องแย่ๆแบบนี้..

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

kwangkid 8 ก.ย. 56 เวลา 23:39 น. 1

ไม่เป็นไรนะ จขกท 
ถ้าเพื่อนในห้องไม่มีใครเข้าใจ อย่างน้อยก็มีเราที่เข้าใจ อย่างน้อยก็มีฟ.ที่เข้าใจ 
เราว่าหลายๆคนในห้องก็ไม่ได้เกลียด จขกท หรอก 
อีกหน่อยก็ดีขึ้นเอง เราแค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่

คนเรามีจุดต่ำสุดเสมอ

เรื่องแฟนก. ก็เคลียๆกะพี่คนนั้นไปเลย ให้ ก. ได้เข้าใจ ให้พ.มาคุยกะก. แบบว่าเรามีปัญหานะ ที่พ.ทำแบบนี้อะ 

เหตุการณ์นี้ช่วยให้เราเข้มแข็งขึ้นในวันข้างหน้า 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ 

0
+Busshetta+ 9 ก.ย. 56 เวลา 00:41 น. 2

พี่ไม่่รู้จะช่วยน้องยังไงนะแต่ พี่ขอแนะนำให้น้องเตรียมตัวเตรียมใจดีๆ ตั้งใจเรียน งานกลุุ่มเขาไม่ให้อยู่ด้วย เราก็ทำคนเดียวไปก่อน แต่ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ก่อนอื่นเลย ถ้า จารย์ถามพี่ขอให้น้องพูดความจริง แต่ถ้าน้องคิดว่า บอกไปก็เลวร้ายกว่าเดิมก็ไม่ต้องบอก แต่อย่าเก็บมันมาใส่ใจ เปิดเรียนไปนี้ น้องทำตัวใหม่เลย ใครยิ้มยิ้มตอบ ใครแขวะใครด่า นิ่งเสีย ใครว่าใครเขม้นช่างเขา คิดซะว่า เราไม่รับซะอย่าง พี่ไม่ได้ให้น้องเย็นชาใส่เพื่อน แต่ให้น้องคิดซะว่ามันเป็นเรื่องปกติ ไร้สาระ ไม่สำคัญ กับเพื่อนผู้ชายคนนั้นก็ตกลงให้แน่นอน แฟนหรือ เพื่อน ถ้าแฟนก็อย่าให้มีอะไรเกินเลย น้องเป็นผู้หญิงนะ อ่อ ทำใจให้สบาย ถ้าทนทานข้าวคนเดียวไม่ได้ ให้แม่ทำข้าวกล่องให้ก็ได้ ทานบนห้อง ฟังเพลงไปทานไป อย่าคิดว่าเราตัวคนเดียว อีกแค่ไม่กี่เดือนๆ  แล้วเวลาที่น้องจะได้เริ่มต้นสิ่งใหม่จะมาถึง 

พี่อยากถามว่า น้องไม่มีเพื่อนสนิทเลยหรอ  คนให้ปรึกษาล่ะ พ่อกับแม่เป็นคนใจร้อนหรือเปล่า ถ้าไม่บอกแม่น้องนะค่ะ บอกว่าน้องคิดยังไง แล้วท่านจะให้คำแนะนำที่ดีที่สุด 

อย่าเอาเรื่องแบบนี้มาทำให้อนาคตตัวเองตกต่ำนะค่ะ 
พี่เคยเป็นคล้ายๆกัน เพียงแต่ของพี่เป็นปัญหาซ้อนปัญหาอ่ะนะ แบบห่วงโซ่ไรนี่แหละ ไม่ขอบอกว่าเรื่องอะไรนะ ฮ่าๆๆๆ ช่วงนั้นพี่ร้องไห้ทุกวัน บอกแม่จะย้ายโรงเรียน แต่น้องรู้ไหม วันนึง พี่กลับบ้านมาแล้วร้องไห้หนักมาก ถึงขั้นจะย้ายโรงเรียน จะย้ายแบบไม่สนอะไร แบบแตกหักกันวันนั้นได้เลยนะ คำว่า มิตรภาพ แต่จู่ๆ เช้าวันต่อมา พี่พยายามไม่ได้สนใจเรื่องนั้น พี่สนแต่การสอบเข้า รร ที่อยากเข้า เพราะพี่รู้ดีว่า การที่เราต่อสะพานให้เดินไปข้างหน้ายอมดีกว่า นั่งมองสะพานที่ชำรุด ความสัมพันธ์ในกลุ่มกลับมาเกือบเหมือนเดิม ราวกับไม่ทะเลาะกัน แต่พอแยกย้ายกันไปเรียน คนละโรงเรียน พี่เลยได้รู้ว่า เพื่อนที่พี่พยายามไม่ตัดฟางเส้นเล็กๆในวันนั้น จริงๆแล้วคนที่ยังจับมันร่วมกับพี่มีแค่พี่กับเพื่อนอีกคนเดียว จากคนในกลุ่มห้าหกคน พี่ได้รู้ว่าจริงๆแล้ว พวกเขาไม่คิดจะเป็นเพื่อนกับพี่เลยตลอด สามสี่ปีที่ผ่านมา มันเจ็บนะ คนที่เราเรียกเพื่อนเห้นเราเป็นแค่คนร่วมห้อง แต่น้องรู้ไหมพี่ว่าพี่โชคดีนะที่ รู้หลังจากมีที่เรียนถ้ารู้ก่อนล่ะ พี่คงไม่มีกะจิตกะใจไปสอบมั้ง ฮ่าๆๆๆ 



เลือกทางที่ดีที่สุด รักษาความสัมพันธ์ที่มีต่อคนที่เราสามารถเชื่อใจเขาได้ แต่อย่าสร้างความร้าวฉานกับคนที่เราเชื่อไม่ได้ เพื่อนคือคนที่ผ่านทางมาแล้วก็ผ่านไป เพื่อนแท้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเดียวกัน แต่มีทั่วโรงเรียน 

อย่าเอาความเสียมาดึงตัวเองให้ตกต่ำ แต่ให้เอามาเป็นกำลังใจ เพื่อวันข้างหน้าจะได้ไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาอีก 

ปล พี่ไม่ใช่คนเรียนเก่ง ฉะนั้นอย่าคิดว่า "ก็ได้ล่ะสิ พี่เรียนเก่งนิ เลยทำได้" พี่ไม่ได้เก่ง

0
มะเดี่ยว 17 ก.ย. 56 เวลา 17:44 น. 3

อ่านไปร้องไห้ไปอ่ะ...เราก็เคยเจอนะ แบบมาโรงเรียนตอนเช้าโดนเพื่อนในห้องมองด้วยหางตา พูดกระแทก ตกเย็นก็กลับบ้านคนเดียว อยู่ในโรงเรียนก็นั่งทำการบ้านคนเดียว ไปเรียนพิเศษคนเดียว ไปเที่ยวคนเดียว แต่เดี๋ยวนี้เราดีขึ้นมากแล้วนะ เพราตอนนี้มีเพื่อนแล้ว รักมากด้วย และเราอยากจะบอก จขกท ว่าไม่ต้องกังวลไปหรอกค่ะ อดทนอีกนิดนึง เดี๋ยวก็จบแล้ว จขกท ยังได้เจอเพื่อนที่ดีกว่านี้ จขกท กำลังจะสอบเข้าม.4ใช่มั้ยคะ ตอนเราเพิ่งเข้าม.4เราก็เคยเจอแบบ จขกท นั่นหล่ะ แต่เราก็ผ่านมันมาได้ตอนนี้กำลังจะเข้ามหาลัยค่ะเราคิดว่าชีวิตเราก็ดีขึ้นมาก
จขกท ลืมเรื่องนั้นซะนะคะอย่าไปคิดมากเลยลองทำใจคิดว่าเพื่อนเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นมันไม่สามารถทำอะไรกับเราได้ คิดเสียว่า"เรื่องบ้าๆไร้สาระพวกนี้ ทำอะไรฉันไม่ได้หรอกโว้ย" เรารู้นะว่ามันทำใจลำบากที่จะไม่สนใจเพื่อนพวกนั้น แต่ จขกท ลองพยายามดูซักนิดนึงเดี๋ยวมันก็จะชินไปเองแหละคะ เมื่อก่อนเราเจอแบบ จขกท เราเอาแต่ร้องไห้ ร้องอยู่นั่นแหละจนวันนึงเหมือนเราทำใจได้อ่ะ มันก็แข้มแข็งและหยุดร้องไห้ไปเอง
ฉะนั้นอย่าไปคิดมากเลยค่ะ คิดเสียว่าเรื่องเรียนสำคัญสุด

และตอนนี้ จขกท กำลังเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 ใช่มั้ยค่ะ ขอให้ จขกท สอบติดโรงเรียนที่ จขกท หวังไว้นะคะ สู้ๆสู้สู้

0
เป็นกำลังใจ 7 พ.ย. 56 เวลา 20:25 น. 4

เราก็โดนนะบ่อยมาก ขอบคุณสวรรค์นะที่ทำให้พรหมลิขิตเจอกับเพื่อนคนนี้ เพื่อนที่อยู่ข้างเรามาตลอดถึงแม้ว่าเราจะโดนแบนมันถึงอยู่ข้างเราตลอด ปลอบไม่ค่อยเป็นแต่ก็ขอบคุณที่อยู่ข้างๆเวลาไม่มีใคร

เราก็ย้ายมาจากโรงเรียนเก่าเพื่อมาต่ออีกโรงเรียนหนึ่ง ฝันว่าอยากเจอเพื่อนดีๆ รักเรา แต่มันต้องเริ่มจากเราก่อน ปรับตัวให้ได้ เราก็ยังไม่ค่อยได้แหละ เล่นเหมือนทุกครั้งที่เล่นในโรงเรียนเดิม แต่ในเมื่อเรามาอยู่สถาบันใหม่เราก็ควรเรียนรู้การปรับตัว เราก็โดนเพื่อนแบนมาเป็นเดือน เหงามากไม่กล้บอกแม่กลัวแม่จะเป็นห่วง ตอนนั้นไม่มีใครเลย อยู่ตัวคนเดียวในห้องเวลามีงานกลุ่มเราก็ได้ไปอยู่กับผู้ชาย เพื่อนผู้หญิงก็อยู่กลุ่มด้วยกันหมด ไม่มีใครคุยกะเรานอกจากเขาจะไม่อะไรกะเรามาก เพื่อนก็หายเยอะมากก็มีแต่เพื่อนสนิทแต่ก็โดนเพื่อนที่แบนเราแย่งไป เราเครียดมาก ความอดทนของคนเราย่อมมีขีดจำกัด เราเป็นคนใจเย็น จะไม่ค่อยด่า เหวี่ยง หรือเขาด่ามาจะไม่สวนตอบ แต่ถ้าอดไม่ไหวจริงๆก็ตามเวรตามกรรม = =
ตอนนั้นเราเครียดเราอยากจะย้าย รร มากกก แต่พอน๊านนนนนนนนนนนนนนนนานนนนนนนไปอะไรๆมันก็ดีขึ้น มันทำให้เรารู้ว่าเราควรปรับปรุงตรงไหน ตอนนี้ก็มอสี่ละ อีกไม่กี่ปีก็จะขึ้นมหาลัย อาจจะไม่ได้เจอกันตลอดชีวิต เราก็คิดนะ มันแย่มากอะ ตอนนี้อยากทำอะไรให้รีบทำ เพื่อนโกดแบบเราไม่รู้อะไรก็เข้าไปถาม เป็นอะไรรร? โกดเราหรอ? ทำไรผิดไปก็ขอโทษไปถึงแม้เราไม่รู้ก็ตาม ค่อยๆคุยกัน เราเข้าใจโดนเหมือนกัน จุกมาก ร้องไห้ทุกวัน ถ้าไม่ไหวจริงๆให้ดูเรื่อง สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก มีสองเหตุก่รณ์ในเรื่องเดียวกันนะ เพื่อนบางคนเป็นของขวัญ เพื่อนบางคนเป็นบทเรียนนะ


เพื่อนแท้ มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาให้

สู้ๆค่ะ เยี่ยม

0
เอิ้นแปป 13 ก.ย. 58 เวลา 21:56 น. 5

อ่านแล้วน้ำตาซึม
มีเพื่อนดีๆแบบ ฟ มันก็ดีนะ
เราก็เคยโดนแบน แต่โดนแบนกับเพื่อนอีกคน ยังดีที่มีเพื่อน
สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้
สู้สู้

0