Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมกระเพราหมูไม่ใส่ไก่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                                          ทำไมกระเพราหมูไม่ใส่ไก่

       ในชีวิตประจำวันนั้นมีหลายสิ่งที่เรามองข้ามไป เช่น ตัวประกอบในหนังหรือการ์ตูนต่างๆ  ก๋วยเตี๋ยวทำไมต้องใส่ผัก มะเขือเทศเป็นผักหรือผลไม้  หรือ กระเพราหมูทำไมไม่ใส่ไก่ นะครับ และวันนี้ผมก๊จามาทำบทความว่าทำไมกระเพราหมูไม่ใส่ไก่  เพราะผมเกิดนึกไงไม่รู้สงสัยขึ้นมาว่าทำไมเราสั่งกระเพราหมูแล้วได้ ถั่วผักยาว ไข่ดาว พริกเม็ดใหญ่ๆหรือไม่ใหญ่วะ? บางทีก็ข้าวโพด(ฝักเล็กๆ) หรือ ถุงน้ำปลามา ด้วยทั้งๆที่ไม่ได้สั่ง แต่ไข่ดาวผมอาจจะสั่ง แต่ไม่ได้ไก่มาเลย ผมเลยทำบทความนี้ขึ้นมา   

     วันหนึ่งซึ้งเป็นวันหยุดผมตื่นนอนตอนเช้า 8 โมง หรือว่าก็ไม่ใช่ไม่รู้ แต่น่าจะไม่เกิน 12.00 เพราะถ้าเกินคงไม่เช้าแล้วมั้ง?  ผมรู้สึกหิวข้าวเลยเดินออกไปหลังบ้าน แล้วนึกขึ้นได้ว่าหลังบ้านนั้นทางตันนี่หว่า!!  เลยกลับมาออกทางหน้าบ้านเพื่อเดินไปซื้อกระเพราหมูกรอบมานั่งกิน  ระหว่างทางไปผมเจอเพื่อนกำลังเล่นน้ำเต้าปูปลาอยู่  ผมเลยตะโกนว่า "เห้ย!!"  เพื่อนผมก็ตะโกนกลับว่า "เห้ย!!"  หลังจากนั้นผมก็เดินต่อไปแล้วนึกขึ้นว่าทำไมเราไม่ขับมอมอไซค์ไปซื้อวะ  พอคิดได้ดังนั้นผมก็รีบกลับไปที่บ้านเอามอไซต์ขับไปซื้อกระเพราหมูกรอบทันที  พอถึงร้านผมก็คิดได้ว่าเรามีการบ้าน IS ที่ให้ทำบทความ ยังไม่ทำเลยหว่ะ  แล้วผมก็นั้งหงิดซักพักแล้วก็ตะโกนบอกป้าคนทำอาการว่า "ยาย!!กระเพราหมูกรอบกล่อง 1 ครับ เอาไข่ดาวด้วยก็ได้มั้ง" จากนั้นผมเดินกลับบ้านไปกิน ผมก็เแล้วก๊พบกับสิ่งที่ทำให้ผมนึกไรไม่รุ้สงสัย ขึ้นมาว่าทำไมกระเพราหมูมันไม่ใส่ไก่ไงวะ แต่กับใส่ น้ำปลามาด้วย ทั้งที่ผมไม่อยากได้เลยเพราะบ้านผมมีอยู่แล้ว ผมเลยก๊เลยเดินกลับไปเดินถามป้าที่เป็นแม่ค้าแม่ค้า ว่า "ยาย! ไก่ ผมละครับ" แม่ค้าบอกว่า "เองเอาไก่ฝากไว้ตอนไหน มีแต่ไก่ของไอ่ตัสอยู่หลังบ้าน 2 ตัว" ผมเลยบอกว่า "กระเพราหมูกรอบของผมเมื่อกี้ทำไมไม่ใส่ไก่มาด้วยละครับ" แม่ค้าตอบว่า "ก๊ไม่ได้สั่งจะใส่ไปให้ทำไม" ผมเลยบอกว่า "แล้วน้ำปลาผมก๊ไม่ได้สั่ง เอามาให้ผมไม ไข่ดาวอีก" แม่ค้าก๊ตอบทันที "ไอ่ห่านนี่ กระเพราหมูนะไม่ใช่กระเพราไก่ ส่วนน้ำปลาแถมให้เฉยๆไม่เอาก็บอกก่อนดิ แล้วไข่ดาวเองสั่งไม่ใช่หรอวะ หรือไม่ได้สั่งวะ"  พอผมได้ยินแม่ค้าตอบยังงั้นผมก๊อยากจะถามต่อว่า แล้วแถมไก่ไม่ได้หรอวะ!! แต่ดูจากหน้าตาแม่ค้าแล้วผมว่าไว้ถามต่อพุ้งนี้ดีกว่า แล้วผมก็ขับมอไซต์ที่ลืมไว้ตอนแรกๆ กลับบ้าน แล้วก็นั่งคิดว่ากระเพราหมูมันแถมไก่ไม่ได้หรอวะอยู่ซักพัก ผมก็ไปหาว่าทำไมในเน็ตแต่ไม่มีเลย  ผมเลยคิดว่าทำบทความเรื่องนี้ส่ง is ดีกว่า คน อื่นๆ จะได้รู้ด้วยว่าทำไม กระเพราหมูทำไมไม่ใส่ไก่  ประเด็นคือการบ้านด้วยแหล่ะ เอาพอแค่นี้ดีกว่าพิมมาเยอะและ พุ้งนี้ค่อยไปถามป้า ต่อดีกว่าว่า "ทำไมแถมไก่ไม่ได้หรอวะ ??"

 

     เรื่องนี้สอนให้ผมรุ้ว่ากระเพราหมูทำไมไม่ได้ใส่ไก่เพราะ มันไม่ใช่กระเพราไก่เลยไม่ได้ใส่ อ้างอิงได้จากแม่ค้าแถวๆบ้านที่ผมอยู่ที่ทำบอกมา ถ้า เพื่อนไม่เชื่อแนะนำให้ไปถามแม่ค้ากระเพราหมูกรอบ หรือ อาหารตำสั่งได้ ถามเองเลย ว่าทำไมกระเพราหมูไม่ใส่ไก่ และจะได้ความรู้ต่างมาจากแม่ค้าอีกด้วยว่าทำไม เหมือนกับที่ผมทำ เอาล่ะนี่คงเยอะพอแล้วมั้ง ผมก็ขี้เกียจและ งั้นขอจบบทความเรื่องทำไมกระเพราหมูไม่ใส่ไก่ไว้แค่นี้ และอย่าลืมมอไซต์ไว้ที่ร้านแบบผมแล้วกลับมาเอานะครับ เพราะมันจะทำให้เขิลมาก  

เรียบเรียงโดย นาย ณัฐพงศ์ ศาลิกร 5/7 เลขที่ 6

อ้างอิง แม่ค้าคน1ที่ไม่ประสงค์ออกนาม แถวๆย่าน อ.บางเสร่

แสดงความคิดเห็น

42 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น