Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สภาพสังคม NZ หาเพื่อนยากมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ จะไปเข้าเกรด 9 หาเพื่อนยากมั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Candy Fusco 15 ก.ย. 56 เวลา 10:47 น. 1

ก่อนอื่นต้องรบกวนถามเจ้าของกระทู้ก่อนนะคะ ว่า ที่ NZ เนี่ย เมืองไหน??
อยู่ wellington,Auckland,Christchurch หรืออะไร?? เเละ  high school ที่จะเข้ามีชื่อว่าอะไร???เปน private school หรือpublic คะ
ส่วนถามเรื่องสมาคมเพื่อนฝูง อันนี้บอกไม่ได้นะคะ เเต่การจะเข้าเพื่อนได้หรือไม่ได้นั้นต้องอยู่ที่นิสัย บุคลิก ไลฟ์สไตล์ของเราด้วยนะคะ เเต่ขอบอกว่า เพื่อนเมืองกีวี ที่เราเคยไปประมานสองปีที่เเล้ว(ญาติเราเค้าอยู่ที่ wellington)ก็ดีนะคะ เค้าจะเสรี กล้าพูด กล้าคิด คิดอยากพูดอยากทำไรก็จะทำ เเละที่สำคัญถ้าเด็กเรียนหรือเด็กที่เก่งจริงๆ เค้าจะไม่สังคม จะอยู่หน้าคอม เเละอ่านหนังสือวันละ 5-6 ชั่วโมงได้ เเละจะชอบทำกิจกรรมที่โรงเรียนคะ(ตอนนั้นที่เราไป เปนช่วงซัมเมอร์ที่ไทยหน่ะ เราไปเรียนสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่wellington college of language เค้าเปิดหลักสูตรสอนโยเฉพาะสำหรับคนที่มีจุดมุ่งหมายศึกษาต่อในชั้น มัธยมอ่ะนะ ค่าเรียนตอนนั้นก็ตกอยู่ราวๆ 400NZ$/w ก็ถือว่าเเพงนะ เเต่เราว่าคุ้มค่ามาก ได้รู้จักเพื่อนใหม่เเละครูเค้าเฟรนด์ลี่มากคะ)

0
ทวินันท์ จันทวงศ์ 18 ก.ย. 56 เวลา 01:41 น. 3

@Sandalonegod>> ถามเเคนดี้ หรือถามเจ้าของกระทู้ NZ คะ??
ถ้าถามเรานะ เราไม่ได้ไปของโครงการไหน เเต่เราไปเพื่อเยี่ยมญาติ เที่ยวเเละเรียนภาคซัมเมอร์ที่นั่นคะ จ่ายเอง ไปเองคะ ไม่ได้ไปของโครงการใดคะ แบบเพียวๆเลยคะว้าว

0
*Yume_San* 18 ก.ย. 56 เวลา 18:25 น. 4

อันนี้ขึ้นอยู่กับเรา(นิดนึง) ถ้าเราเข้าไปทัก ไปคุยกะเค้าเค้าจะเฟรนดี่กับเรามากๆค่า //ปกติเค้าก็เฟรนลี่มากๆอ่ะนะ

0
superphadasmile 2 ต.ค. 56 เวลา 16:32 น. 6

ไม่ยากค่ะ เพื่อนๆจะเฟรนลี่มาก อยู่ที่เราว่าจะเข้าหาเพื่อนที่นี่มากแค่ไหน เขาเฟรนก้จริงแต่เขาก้ไม่อะไรกะเรามากถ้าเราไม่อะไรกะเขาก่อน เหมือนที่ไทยอ่ะค่ะ มาเร็วๆอะดีแล้วเกรด9ยังเด็กๆกันอยู่หาเพื่อนง่ายกว่าเยอะ

0