Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประโยชน์ของน้ำทะเล ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรียบเรียง : นาย ดลมินทร์ หยอยสระ


ประโยชน์ของน้ำทะเล
น้ำทะเล
มีประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพและพบว่าน้ำทะเลอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และวิตามินมากมายที่ร่างกายต้องการ เนื่องจากน้ำทะเลเป็นแอสตริงเจนต์ตามธรรมชาติ ช่วยสมานผิว บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบและทำให้แผลหายเร็ว เกลือทะเลช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเพื่อป้องกันความหย่อนคล้อย และชะลอการเกิดริ้วรอย พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว สำหรับการรับประโยชน์จากน้ำทะเลโดยไม่ต้องเข้าสปาก็เพียงแค่แช่ตัวในน้ำทะเลก็ช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นได้


อีกวิธีหนึ่งของการใช้ประโยชน์จากน้ำทะเลในการเยียวยาสุขภาพ ก็คือ การหายใจเอากลิ่นอายของน้ำทะเลเข้าไปในจมูก โดยใช้สองมือประสานกันวักน้ำทะเลขึ้นมาจ่อไว้ใต้จมูก และสูดหายใจเข้าลึกๆ ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยทำความสะอาดไซนัส และเปิดเส้นทางลมให้จมูกโล่งสบาย

แม้กำลังเป็นที่นิยม แต่การใช้ธรรมชาติบำบัดในรูปแบบนี้ มีปัจจัยหลายอย่างต้องคำนึงถึง ก่อนอื่นต้องสำรวจคุณภาพของน้ำทะเลที่จะนำมาใช้เสียก่อน ทะเลที่จะใช้ต้องไม่มีมลภาวะและอยู่ห่างจากโรงงานอุตสาหกรรมอย่างน้อย 10 กิโลเมตร อุณหภูมิน้ำไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป ปราศจากเชื้อที่ทำให้เกิดโรค และน้ำต้องมาจากส่วนที่ลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตรของทะเลที่ห่างจากชายหาด อีกทั้งต้องคำนึงถึงความเข้มข้นของเกลือแร่ และกัมมันตภาพรังสีด้วย

การใช้น้ำทะเลเพื่อบำบัด จึงไม่ใช่เพียงลงแช่น้ำทะเลที่ไหนก็ได้ แต่ต้องเลือกสถานที่และตรวจสอบคุณภาพของน้ำทะเลตลอดปีด้วย

ที่มา: http://www.marimer.in.th/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A5/

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น