Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ข้อห้าม ในการเรียนภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่

การเรียนภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากจะต้องใช้ความพยายามแล้ว ทัศนคติ (attitude) ถือเป็นสิ่งสำคัญมากครับ ถ้าใจเราปิด ไม่อยากรับรู้ภาษาอังกฤษก็คงทำให้เราไม่สนุกกับการเรียนภาษาแน่นอน ต่อให้ได้อาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่เก่งแค่ไหน ถ้าเราไม่ฟังและนำความรู้ไปปรับใช้ก็คงไม่คุ้มหรอกครับที่จะไปจ่ายค่าเรียนแพงๆจริงมั้ยครับ

stydy-english

พูดถึงเรื่องทัศนคติแล้ว เรามาดูกันว่า 5 ข้อห้ามในการเรียนภาษาอังกฤษมีอะไรกันบ้าง

1. ห้าม คิดว่าภาษาอังกฤษตัวเองดีอยู่แล้ว
   สำหรับคนที่มีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษที่ดี หรืออยู่ในระดับที่เก่งแล้วก็อาจเลือกที่จะข้ามข้อนี้ไปได้ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจทักษะของตัวเองอยู่ไหนระดับไหน เอาแบบพอสื่อสารกับฝรั่งได้ ทำข้อสอบชิงทุนได้ สอนพิเศษได้ หรือแม้แต่ไปประกวดแข่งขันตามงานต่างๆได้ อันนี้แล้วแต่ครับ

แต่อย่าลืมว่าเรื่องของภาษา ถ้าไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานๆก็อาจทำให้ความสามารถของเราถดถอยลงได้ โดยเฉพาะถ้าเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน วันละหลายชั่วโมงเหมือนในต่างประเทศขอแนะนำให้พัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองอย่างต่อเนื่องครับ

2. ห้าม ดูถูกตัวเองว่าเอาดีไม่ได้ทางภาษาอังกฤษ
   ขืนคิดแบบนี้ก็จบกันพอดี แบบนี้เรียกว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเลยครับ ปัจจุบันสังคมเรามีสื่อการสอนภาษาอังกฤษให้เลือกมากมาย เรามีโอกาสมากกว่าผู้ใหญ่สมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ตตั้งเยอะ แต่บางคนยังขาดความเชื่อมั่นในตัวเองทั้งๆที่มีความสามารถเพียงพอที่จะเรียนรู้ภาษาที่สอง ได้อย่างสบายๆ ถ้าเป็นแบบนี้ลองปรับทัศนคติดูครับ ว่าภาษาอังกฤษไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย

3. ห้าม คิดว่าการเรียนภาษาเป็นเรื่องยาก หรือพรสวรรค์
   บางคนอาจเก่งภาษาโดยไม่ต้องพยายามมากนัก แต่บางคนอ่านหนังสือให้ตายยังไงก็จำไม่ได้ ใช้ไม่เป็น แต่จะไปโทษว่าเป็นเรื่องของพรสวรรค์ก็ไม่มีประโยชน์ครับ บางทีคนที่เรามองว่าเก่ง เขาอาจต้องผ่านอะไรมาเยอะก่อนจะมาถึงจุดนี้ เพราะทักษะภาษาอังกฤษมันสามารถสร้างและสั่งสมได้จริงๆ แทนที่เราจะไปอิจฉาคนอื่น สู้เอาเวลามาให้กับการเรียนภาษาของตัวเราเองดีกว่าจริงไหม?

Teenagers Studying

4. ห้าม ผลัดวันประกันพรุ่งในการเริ่มฝึกฝนภาษา
   มันเป็นเรื่องยากที่เราจะทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ และสำหรับหลายๆคนแล้ว การมานั่งท่องตำราภาษาอังกฤษ หรือเปิดอ่าน dictionary ทั้งวันคงเป็นเรื่องน่าเบื่อแน่นอน ทำให้เกิดความคิดที่ว่า “ไม่เป็นไร ยังมีเวลาอีกมาก” หรือ “เดี๋ยวค่อยอ่านทีหลังแล้วกัน” ซึ่งการ procrastinate แบบนี้ยิ่งทำให้เราปิดโอกาสตัวเองไปอีกครับ เรื่องแบบนี้ไม่มีใครมาบังคับเราได้นอกจากตัวเราเอง ที่จริงแล้วการเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษวันนี้จะส่งผลประโยชน์ที่ดีต่ออนาคตเรามากมายเลยนะ

5. ห้าม คิดว่าตัวเองไม่มีเงินเรียนภาษา
   จริงอยู่ที่คอร์สสอนภาษาอังกฤษมีราคาแพงตามระดับคุณภาพและจำนวนชั่วโมง แต่อยากให้ทุกคนลองมองโอกาสใกล้ตัวครับ อย่างเช่นอาจารย์ฝรั่งที่เดินไปเดินมาในโรงเรียนก็เข้าไปพูดกับเขาสิครับ ทักทายด้วยประโยคแสนจะเบสิคอย่าง “Hi, how are you doing?” ก็ได้ แล้วก็ลองถามคำถามอีกนิดหน่อย บางคนอาจมองว่าคงไม่ได้อะไร แต่สิ่งที่ได้คือ ความกล้า ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเรียนภาษา
ถ้าเราสักแต่เรียนในห้อง แต่ไม่เอาไปใช้ในการสนทนาจริงก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นอย่าไปคิดว่า เรียนภาษาอังกฤษต้องใช้เงินเยอะครับ มีอีกตั้งหลายวิธีให้เราฝึกฝน อย่างโหลดหนังฝรั่งมาดู เปิดYoutube ฟังเพลงฝรั่ง เป็นต้น

การเรียนภาษาอังกฤษจะมีผลต่ออนาคตของเราพอสมควร เพราะสมัยนี้ธุรกิจต่างๆก็ต้องมีคู่ค้าเป็นชาวต่างชาติ ผู้บริหารระดับ CEO จึงต้องใช้ภาษาอังกฤษได้ พูดเป็น ถ้าเรามีความสามารถตรงจุดนี้ก็จะทำให้เรามีโอกาสมากกว่าคนที่ไม่มีครับ ขอให้ทุกคนสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษนะครับ

ที่มา: 
http://www.dailyenglish.in.th/2013/07/5-donts-for-studying-english/

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

MsLingLing 18 ก.ย. 56 เวลา 02:47 น. 2

ดีมากๆเลยค่า พี่ขอเอาไปแชร์น้าจ้าาาาาา

From: P'LingLing
FB: facebook.com/MsLingLingOfficial    Youtube: youtube.com/user/mslinglingofficial

0
ครูลิสา 30 ม.ค. 57 เวลา 15:18 น. 5

ขอแนะนำที่เรียนนะคะ
รับสอนภาษาอังกฤษทุกระดับชั้น
ตั้งแต่ระดับต้น คือ ฝึกสะกดคำ อ่านออกเสียง สนทนา ไปจนสามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่ว และยังสามารถเรียนกับครูชาวต่างชาติ (เพื่อนครูชาวต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นครูผู้หญิงคะ) ซึ่งเป็นเจ้าของภาษา แต่ขอแนะนำว่าเรียนกับคนไทยก่อนเบื้องต้น เมื่อสามารถสนทนาและมีความเข้าใจพอสมควรแล้ว แนะนำให้เรียนเพิ่มเติมกับครูชาวต่างชาติ เพื่อฝึกพูดให้ได้สำเนียงใกล้เคียงกับต่างชาติมากขึ้น (Grammar & Conversation) หากสนใจ สอบถามราคาหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร
ครูลิสา 081-1002634 (w-pai@hotmail.com)
ทดลองเรียนได้ ในราคาเพียง 1,000 บาท
รับรองผลทุกคอร์ส นะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

ครูลิสา 28 ม.ค. 58 เวลา 11:55 น. 7

เรียนภาษา ผ่านการ์ตูนภาษาอังกฤษ สนุกๆ
หรือจะดูเป็น ละครภาพยนตร์ ภาษาอังกฤษ แบบเป็นตอนๆ เรียนง่าย เข้าใจดีมาก
หมาะสำหรับคนที่อยากเรียนภาษาด้วยตัวเอง
เข้าไปดูในเพจนี้ได้นะ ส่วนตัว เราเห็นว่ามีประโยชน์มาก
https://www.facebook.com/pages/Cream-Cake-English/1418041618415094

0
Kru Lisa 28 ม.ค. 58 เวลา 11:56 น. 8

ขอแนะนำ ที่เรียน ภาษาอังกฤษ ครับ จัดสอน โดย ครูชาวไทย และ ครูชาวต่างประเทศ
ถ้ายังไม่ค่อยเก่ง หรือ ยังไม่มั่นใจ ว่าจะรู้เรื่องไหม ลองเรียนกับครู คนไทยก่อนเบื้องต้น ให้พอมีพื้นฐานก่อนนิดนึง
จากนั้น ก็เรียน ลุยกันต่อต่อกับครูต่างชาติ ได้เลย ที่นี่ เขาใช้ ครูชาว อังกฤษ และ อเมริกัน เท่านั้น
มั่นใจเรื่อง สำเนียง และ สำนวนภาษา ที่ถูกต้อง ได้เลย
ที่สำคัญ ค่าเรียน แบบตัวต่อตัว ราคาถูกมาก ตอนนี้ มีโปรโมชั่น ลดครึ่งราคาด้วยครับ
(รับอบรมภาษาอังกฤษ สำหรับ พนักงานในบริษัท ด้วยครับ) รับรองผลทุกคอร์ส
ทดลองเรียนดูก่อนได้ครับ
โทร 081-100-2634 (Line ID คือ krulisa)

0