Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากลองทำอะไรซักอย่างผิดมากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไม่เข้าใจนะว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงไม่ยอมให้เด็กได้เลือกได้ลองในสิ่งที่อยากทำ เราขอแม่ว่าถ้าได้เกรดดีขึ้นจะขอกีต้าร์ตัวนึง(เล่นไม่เป็นแต่อยากลอง)แต่แม่บอกว่าเราทำไม่ได้หรอกเราถามแม่ว่า"ให้ลองหรือยังถึงพูดว่าเราทำไม่ได้"แม่บอกว่าไม่ให้ลองก็รู้และตอนเด็กๆเราขอแม่เรียนคาราเต้แต่แม่ตอบกลับมาว่าจะเรียนทำไมเรียนไปก็ไม่ได้เรื่องเหมือน-สองตัวนั้น(พี่เราเอง)ผ่านมา3-4ปีแม่ก็มาถามเราว่าทำไมไม่เรียนคาราเต้เราตอบแม่ทันทีว่าแม่บอกเองไม่ใช่หรอว่า"จะเรียนทำไมเรียนไปก็ไม่ได้เรื่องเหมือน-สองตัวนั้น"เราอยากถามว่าเราผิดไหมที่อยาลองทำอะไรใหม่ๆไม่อยากนั่งอยู่แต่หน้าคอมและทำไมแม่ต้องห้ามในสิ่งมราเราอยากทำแต่บังคับให้เราเรียนพิเศษอังกฤษและคณิตที่เสียเงินเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

E'uglena 19 ก.ย. 56 เวลา 20:54 น. 1

ค่อยๆ ลองพูดกับแม่ดูนะ เพราะแม่จะเห็นเรื่องเงินสำคัญมาก ถ้าลงทุนอะไรไปแล้วไม่ได้ผลแม่คงไม่ยากให้ อย่างพี่เธอเรียนแล้วไม่ดีแม่เธอก็เลยไม่อยากให้เธอไป แต่กีตาร์ลองของเอาเกรดแลกดูนะ หรือไม่ก็รอตอนวันเกิดแม่อาจจะใจอ่อนย สู้ๆ

0
Ayla 20 ก.ย. 56 เวลา 11:44 น. 3

เราอยากอยากลองทำอะไรใหม่ๆบ้าง
ไม่อยากคิดว่าทำไม่ได้ก่อนที่จะได้ลงมือทำ

0
ภารพ 20 ก.ย. 56 เวลา 13:45 น. 5

ถ้าอยากลองจริง พี่ขอแนะนำวิธี ที่พบกันคนละครึ่งทางกับแม่นะ
แม่ทำงานหนักไหมท่านได้เงินเดือนเท่าไหร่ ท่านก็พยายามนะ เพื่อให้ทั้งพี่ทั้งน้องได้ทำให้สิ่งที่อยากทำ แต่เมื่อเคยศูนย์ไม่แปลกนะที่ท่านจะห้าม

นอกจากจะพูดว่าอยากลอง อยากลอง
น้องลองแสดงให้ท่านไหมว่าน้องอยากทำมันจริงๆ
อย่างเช่นเก็บเงินค่าขนม มาซื้อกีต้าสักตัว หรือ เก็บเงินค่าขนมยอดกระปุกไว้ บอกแม่ว่า เก็บเงินได้เท่าไหร่แล้ว แม่ออกให้หนูอีกเท่านี้ได้ไหม
หนู่จะเก็บค่าขนมทุกเดือน เดือนละเท่านี้ แม่ออกให้เพิ่มีกเท่านี้นะ

บางทีลองห้ามคลิปในยูทูปดูแล้วฝึกห้าม ก็ไม่ต้องเสียเงินไปเรียนด้วยซ้ำนะ

การอยากลองของน้องต้องใช้เงินเท่าไหร่ มองแม่เวลาท่านเพิ่งกลับบ้านดีดีนะ

มองให้เห็นความเหนื่อยของท่าน ต่อเดือนบ้านมีรายจ่ายเท่าไหร่ แล้วเอาแลกกับความอยากลอง บางทีน้องอาจจะมองเห็นทางออกที่ได้ลองโดยไม่ต้องรบกวนท่านก็ได้นะคะ

0
nongsawsaw 20 ก.ย. 56 เวลา 14:59 น. 6

เราว่าบ้างครั้งอาจจะเป็นวิธีเลี้ยงลูกของคุณแม่ทีจะไม่ยอมให้อะไรลูกง่าย ๆอยากลองดูความพยายามขอ่าลูกจะ มีความพยายามมากแค่ไหน เราว่าเธอน่าจะลองไปขอลองเล่นกีต้ากับเพื่อนก่อนว่าเราจะพอได้ไหม ไม่งันก้อลองไปขอให้อาจาย์สอนดนตรีสอนให้ก้อได้ สู้ ๆน่ะเดียวแม่ก้อจะเห็นความพยายามของเราเองละ ^^

0
Ayla 20 ก.ย. 56 เวลา 15:26 น. 7

ขอบคุณพี่มากนะคะ ^_^
หนูจะพยามทำตามที่พี่บอก
ขอบคุณอีกครั้งที่ให้หนูได้เห็นมุมมองอื่น
ตั้งใจ

0