Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความคิดเห็นของเด็กไทยกับประเทศไทยที่ผู้ใหญ่ไม่เคยฟัง !! (1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผม เป็นเด็กไทยเป็นตัวเเทนเด็กไทยคนนึง ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบ้านเมืองในปัจจุบัน ที่ผู้ใหญ่ในประเทศไทยไม่เคยรับฟัง


  ในชีวิตของผม ตั้งแต่เกิดมา 16 ปี ผมไม่เคยเห็นประเทศไทย มีความสุขดั่งที่เขาเรียกกันว่า '' สยามเมืองยิ้ม''เลยซักครั้ง

ผมภูมิใจนะที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ได้ใส่ชุดนักเรียนไทย ได้มีวัฒนธรรมที่ดีงาม
คนไทยทุกคนล้วนมีแต่จิตใจที่ดีงาม แต่รุมั้ยคับ สิ่งๆที่ดีๆของประเทศไทยเรานี้ อยู่ใต้เบื้องหลัง คำว่า '' การปกครองของประเทศไทย''

ผมหัวเสียมากกับการที่ได้เห็นคนไทยเถียงๆๆเรื่องเดียวกันมานานสิบปี 
'' นี้พวกคุณ จะทะเลาะกันให้ชนะ จนไม่เหลือแผ่นดินไทยให้เห็นกันเลยรึยังไง''


การศึกษาไทย ของประเทศ ผมว่าโคตรแย่เลย คุณไม่สังเกตหรอ ว่าต่างประเทศ ทำไมเขาฉลาดกว่า เก่งกว่า โดยที่เขาไม่ต้องมานั่ง เรียนตั้งแต่ เช้า ยันค่ำ เหมือนพวกเรา ทั้งๆที่ประเทศเราก็เรียนงกๆๆ แต่ดัน''โง่ '' กว่าประเทศอื่น 
การที่คุณ ปกครองการศึกษาไทย สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ได้คิด คือ คุณลืมที่จะถามความเห็นของพวกเรา ว่าเด็กไทยคิดยังไงกับสิ่งๆนี้
ประเด็นแรกเลย 

  นมรัฐบาล   
โครงการที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเมื่อปีงบประมาณ  2535 เพื่อแก้ปัญหาการขาดสารอาหาร  และภาวะทุพโภชนาการในเด็ก ด้วยเห็นว่า เด็กควรจะได้ดื่มนมซึ่งเป็นอาหารธรรมชาติที่มีความสมบูรณ  
แต่ก่อนตอนเด็กๆ ผมจำได้ว่า มันมีทั้งรสหวาน รสสตอเบอรี่ ช็อกโแลต แต่ตอนนี้ผมเห็นน้องอนุบาล กินแค่รสจืด ผมไม่เข้าใจว่ากับแค่งบประมาณ ใส่กลิ่นของนมมันมากมายขนาดนั้นเลยหรือยังไง บางถุงก็บูด บางถุงก็ผลิตมาไม่ดู พลาสติกบาดปากเด็กบาง เด็กเพลอกินไปอีก แค่คุณทำให้มันเป็นกล่องกระดาษดีๆ มันจะไม่ดีกว่าหรือ  ขยะพลาสติกจะได้ไม่เต็มประเทศ นมบูดอีก ทำไมเงินแค่นี้คุณทำเพื่อเด็กไทย ที่เป็นเยาวชนของชาติไม่ได้


แท็บเล็ต ผมเห็นรัฐบาลไทย ต้องการให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านสมอง
แต่ขอโทษเถอะกับ ไอ่แอบที่สอนเด็ก ป1 อะ กขค 1+2 อะไรๆ ครูเขาก็สอนได้ มีบทเรียนนู้นนี้ข้างใน แต่ก็ยังเสียค่าหนังสือเรียนอยุดี งั้นมีเพื่ออะไรคับ  แล้วคุณแจกอะ คุณคิดว่าเด็กธุระกันดารเขาจะมี wifi ให้ต่อมั้ยคับ ?? แค่คอมเครื่องคุณยังไม่คิดจะซื้อให้เลย ตัวอย่างเด็กในโรงเรียนผม ผมเห็นก็เอามานั่งเล่น candy anglebird ทั้งนั้น บางอันก็เอาไปเล่นเอาไปทำพัง  คุณดูหัวสมองในการรักษาของๆเด็กได้มั้ยคับ หรือคุณลืมคิดเรื่องนั้น?





หมีแพนด้า งงใช่มั้ยคับที่มาเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้  เอาเงิน 30 ล้านไปทุ้มให้กับหมีแพนด้า ให้หมีแพนด้านอนแอร์ กินดิบกินดี แต่เด็กไทย บางคน ยังต้องนอนพื้น โรงเรียนไม่มีแม้แต่พัดลม  ก่อนที่คุณจะไปพัฒนาประเทศ คุณได้เล็งเห็น ปัญหาของประเทศคุณมั้ย กำพืดของคุณคุณได้ ทำมันให้ดีหรือยัง นี้เยาวชน อนาคตของชาตินะคับ คุณทุ้มเงินไปเพราะชื่อเสียง อยากจะขยายพัน ประเทศอื่นเขาก็ขยายได้คับไม่ต้องกลัว แต่เด็กไทยจะกินเกลืออยุแร้วทุกวันนี้ทำไมคุณไม่เข้ามาช่วย หมีแพนด้าเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคตหน้าใช่มั้ยคับ ผมอยากรู้ มันจะสามารถพัฒนาบ้านเมืองได้ใช่มั้ย


ยุบโรงเรียนเล็กๆเพื่อเป็นการรักษางบประมาณการศึกษาของประเทศ
ผมไม่เห็นด้วยนะ การที่คุณยุบโรงเรียนเล็กๆอะ คุณรุมั้ยว่ามันเกิดปัญหาใหญ่ เด็กที่ยากจนต้องเข้าไปเรียนรร เอกชน เสียค่าเดินทาง คุณไม่เป็นน้องๆ คุณไม่ใช่เขาคุณไม่รุสึกหรอก โดยเฉพาะ ภาระหนี้สิ้นที่คุณพูดว่าเกิดขึ้นเยอะทุกวันๆๆๆเนี้ย ที่มีพวกหมวกกันน็อคไล่เก็บหนี้ค่าคน คนผูกคอตายหนีหนี้ คุณรุมั้ยว่ามันเกิดจากคุณ ใครๆก็อยากให้ลูกตัวเองมีอนาคต จนต้องไปกู้หนี้ มาเพื่อให้ลูกไปศึกษา ไม่มีตังก็ไม่ได้ ไม่ศึกษาต่อก็ไม่ได้ ติดคุกอีก นี้แหละปัญหามันเกิดจากพวกคุณทั้งนั้น แต่ถ้าโรงเรียนไหนน้อยจริงๆก็สมควรที่จะถูกยุบ




นี้ยังไม่รวมถึงระบบแอดมินชั่นกับสอบตรงนะที่เคยเปิดประเด็นกันแล้ว

ในฐานะที่ผมเป็นเด็กไทย ผมอยากจะบอกว่า
การที่คุณจะเอา ประเทศไทยไปเชิดหน้าชูตาประเทศอื่น คุณควรพัฒนาในประเทศตัวเองให้ดีก่อน คุณไม่ควรที่จะลืมเบื้องหลังของการพัฒนาประเทศ ไม่ควรลืม เยาวชนของชาติที่จะต้องพัฒนาประเทศ 


*****สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของผม ถ้าคุณคิดว่ามีอะไรที่มันไม่ถูกช่วยพูดครับและต้องมีเหตุผลที่เที่ยงจริง เพราะการรับรู้ข่าวสารของนักข่าวบางรายงานก็แย่มาก ยิ่งทำให้ประเทศชาติทะเลาะกัน ผมแค่ต้องการใหเขาลงมาอ่านสักนิด เพื่อรับรู้ปัญหาเอง และเปิดใจฟังเยาวชนรุ่นหลังบาง และผมขอความคิดเห็นที่สมเหตุสมผลจริงๆ เท่านั้น เพราะบอร์ดนี้ไม่ต้องการให้พวกคุณมาต่อต้านหรือทะเลาะกับผม ผมต้องการแสดงความคิดเห็นให้ผู้ใหญ่รับรู้บางว่าพวกเราเป็นยังไง



''เพราะคุณ ไม่ได้เป็นบุคคลพัฒนาประเทศตลอดชีวิต พวกผมตังหาก ที่จะต้องพัฒนาประเทศ และดูแลพวกคุณเวลาไม่มีสิทธิ์ได้ปกครองบ้านเมือง'' 











แสดงความคิดเห็น

>

495 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

iffy 1 ต.ค. 56 เวลา 23:33 น. 222

เราว่าควรยุบ รร นะ ดึงการศึกษาเข้าสู่ส่วนกลาง
จะได้ไม่เกิดความห่างชั้น บาง รร มีครูคนเดียว สอนทุกวิชา เก่งเนอะ

ถ้าเอาตามความเป็นจริง เราไม่ได้เรียนเยอะนะ เพราะการเรียนคือการค้นคว้า
แต่ปัจจุบันครูเฉลยคำตอบทั้ง ๆ ที่เด็กยังไม่ได้คิดด้วยซ้ำ

เราเทียบกับฝรั่งเค้าไม่ได้หรอก EQ มันต่างกัน
สถาบันครอบครัวมันต่างกัน ฝรั่งเค้าสอนให้คิดเอง แต่บ้านเราเค้าสอนให้ทำตาม
เรารู้ทุกอย่าง เรียนทุกเรื่อง แต่รู้ไม่จริงสักอย่าง
เราคอยทำตามที่ผู้ใหญ่บอกอย่างเดียว
เราไม่เคยคิดเอง

อย่าโทษระบบการศึกษา ให้โทษตัวเอง เพราะบ้านเรามีคนได้เหรียญโอลิมปิกเยอะแยะไป

0
Leo. 1 ต.ค. 56 เวลา 23:46 น. 223
''เพราะคุณ ไม่ได้เป็นบุคคลพัฒนาประเทศตลอดชีวิต พวกผมตังหาก ที่จะต้องพัฒนาประเทศ และดูแลพวกคุณเวลาไม่มีสิทธิ์ได้ปกครองบ้านเมือง''

ชอบอ้ะ ประโยคนี้
0
S.JAFA 1 ต.ค. 56 เวลา 23:46 น. 224

เห็นด้วยเกี่ยวกับแท็บแล๊บ นม และการยุบโรงเรียน แต่เรื่องหมีแพนด้าไม่ค่อยนะ...30 ล้านดูเยอะก็จริง แต่ก็ช่วยในการท่องเที่ยว(ส่วนหนึ่ง)สัมพันธ์ไมตรีกับต่างประเทศสำคัญนะ ไหนจะศึกษาทางชีววิทยา แถมยังนำไปต่อยอดทำของฝากให้คนแถบนั้นมีรายได้ ส่วนเรื่องช้างก็ควรให้ความสำคัญด้วย เหมือนเคยได้ยินว่าไทยเคยให้ช้างสร้างสัมพันธ์ไมตรีกับประเทศอื่นด้วย เราที่เป็นคนไทยเห็นคนที่ต่างประเทศมุงดูช้าง หัวเราะคิกคัก ถ่ายรูปกับช้าง เรายังรู้สึกดีเลยอ่ะเนอะ

ปล.ความเห็นส่วนตัวจ๊ะ ไม่ได้ตั้งใจจะลบหลู่ผู้ใดนะ 

0
หึหึ 2 ต.ค. 56 เวลา 00:02 น. 226

เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วใจสั่นเล็กๆ แล้วเสียดายที่ประเทศไทยมีคนเช่นนี้มาปกครองประเทศ

0
สาวกคนลั๊กTOMO คร้า 2 ต.ค. 56 เวลา 01:30 น. 228

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือไม่มีคนรับฟังค่ะ เมื่อเราเสนออะไรออกไป จะไม่มีคนมารับฟัง มาออกมาทำ มาเพื่อช่วยทำให้สิ่งที่เราเสนอไปนั้นเริ่มขึ้น มาคอยตามดูว่า อ้อ!จริงๆแล้วความคิดเห็นของเด็กเป็นอย่างนี้เหรอ มันก็แค่ความคิดเห็นเล็กๆ กระทู้นี้ยังเป็นแค่ความคิดเห็นเล็กๆที่ไปไม่ถึงคนที่ควรจะรับรู้ด้วยซ้ำ #คหสต

0
สาวกคนลั๊กTOMO คร้า 2 ต.ค. 56 เวลา 02:06 น. 229

ที่อยากจะติ อยากจะให้ปรับปรุงจริงๆเลยนะก็คือ
1.บ้านเมือง...การปรับปรุงช่วยเหลือจริงๆที่ไม่ได้ดีแต่พูดน่ะ แบบการทำถนน ถนนบ้างที่ขรุขระแบบ โอ้!จะไม่มาทางนี้อีกเลย หรือเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุไรเงี้ย หรือการวางผังเมือง ทำบ้านเมืองให้มันดี หรือการวางเสาไฟ บางที่เห็นแล้วแบบ เอิ่ม!ระโยงระยางมากอ่ะ
     #ครูเราเค้าเคยไปต่างประเทสแล้วเค้าบอกว่าที่ต่างประเทศนะไม่มีถนนตรงไหนขรุขระเลย เพราะเค้าคิดว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เค้าเป็นห่วงประชาชนของเค้า เค้านึกถึงประชาชนของเค้า เงินที่จ่ายภายษีก้เงินของประชาชน

2.การเรียน...จะบ้าตายกับเรื่องนี้มาก รู้สึกว่าแบบทำอะไรกัน ทำไมทำแบบนี้ เด็กนักเรียนก็เรียนกันเข้าไป กระทรวงก็กระหน่ำมา ทั้งข้อสอบทั้งหลาย การเข้ามหาวิทยาลัย ไม่รู้ว่าเค้าคิดจะพัฒนากันยังไง แต่ทำไมยิ่งเรียนยิ่งโง่ ที่เด็กมันลอกข้อสอบกันเพราะว่าเค้าปลูกฝังให้เราแบบผิดๆกัน เค้าสอนให้เราเห็นคุณค่าของเกรด เกรดต้องดี ถึงจะมีโอกาส มีทุนรองรับ เข้ามหาลัยดีๆได้ แล้วไงอ่ะ แล้วคนอื่นๆอ่ะ ที่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นอ่ะ

*จะพัฒนาก็ควรจะพัฒนาสิ่งที่มันควรก่อนป่ะ เห็นสภาออกใหญ่โต เรียกประชุมที นั่งทำไรกัน หลับ? เล่นโทรศัพท์? เล่นเกม? ทะเลาะกันออกทีวี ได้เงินเดือนเป็นแสน   แม่งก็ทำเป็นเล่นกัน แต่ดูทหารไทยบ้าง ปกป้องประเทศ ไม่ได้กลับบ้าน อยุ่กินก็ลำบาก โดนระเบิด โดนยิง ปกป้องพวกคุณที่นั่งกินนอนกินอยู่ทั้งนั้นแหละเงินเห็นความสำคัญของพวกเค้ามั้ย พวกเค้าได้เงินเดือนน้อยกว่าตั้งเยอะ ต้องทำ ต้องเสี่ยงตายตั้งเยอะแยะ

  **เรื่องการรับเงินใต้โต๊ะด้วย มีอำนาจก็จ่ายเงิน ทำผิดก็จ่ายเงิน ลูกคนใหญ่คนโตก็จ่ายเงิน ฆ่าคนตายมีตังจ่ายเรื่องก็จบ #กฏหมายไทย #ตำรวจไทย
 
***คหสต.

0
muyee 2 ต.ค. 56 เวลา 02:55 น. 230

ง่าใช่เลย  ผู้ใหญ่น่าจะรับฟังบ้าง มองแต่เรื่องผลประโยชน์ตัวเอง   แล้วก้อกัดกันๆตลอดดดดดดดดดดดดดดด................
สรุปที่พวกเราเลือกขึ้มมาเนี่ยเพื่อขึ้มมาแสดงวิธีกัดแบบเทพๆๆหรา ไม่ได้เอาสมองมาบริหารใช่ม้าย

0
まるも君! 2 ต.ค. 56 เวลา 03:35 น. 231

แต่จะให้ปล่อยไว้โดยไม่ทำอะไรเลยแบบนี้เรายิ่งไม่เห็นด้วยมากกว่า แม้จะส่วนน้อยแต่ว่าไม่แน่น้องๆบางคนเขาอาจจะได้รับสิ่งดีๆจากการบริหารจัดการใหม่ของรัฐบาลแล้วได้ดิบได้ดีขึ้น มีชีวิตที่ดีขึ้น มีเลี้ยงครอบครัว มีกินมีใช้ เป็นพ่อเป็นแม่คน ปลุกฝังลูกหลานต่อไป แม้จะไม่ได้ได้ผลทั้งหมดทุกคนแต่เรามั่นใจว่ายังไงก็ต้องมีคนที่ได้ดีถ้าประเทศพัฒนา

เหตุผลที่บอกว่า เราว่าอยู่ที่ครอบครัวแบบนี้ส่วนตัวเราเห็นด้วยได้ไม่ทั้งหมดนะ เพราะสิ่งแวดล้อมไม่ได้อยู่แต่ในครอบครัวนิ

ปล.อยากให้เข้าของกระทู้เพิ่มเรื่องการศึกษา เรื่องครู เรื่องรถโดนสารประจำทางที่ชอบขับหนีบ้าง ขับเร็วบ้าง เรื่องจลาจรจอดตามที่ห้ามจอดหรือการจอดแช่ของแท็กซี่และรถตู้ ทางเดินเท้าที่เอาไปให้มอเตอร์ไซด์ เรื่องการมาตรงเวลาไม่ตรงเวลาของรถไฟ รถเมล์ จะเอายังไงกับการค้าบริการบอกว่าเป็นจุดขายของไทยแต่ไม่มีในแผนที่ปกปิดไว้ให้คนต่างชาติมารู้เองมันดีจริงๆหรอ ค่าโดยสารรถไฟบีทีเอสแพงมากๆ ปัญหาการโกงกินกันเป็นว่าเล่นในหมู่นักการเมือง

เรื่องที่อยากให้ส่งเสริมคือเรื่องการใช้จักรยานแทนการใช้รถ มีทางจักรยานโดยเฉพาะ เรื่องการแยกขยะ และเรื่องการคืนขวด เราว่าแบบนี้ประเทศไทยจะเจริญกว่านี้อีกเยอะเลย

ที่พูดเนี่ย เราเอาแต่ส่วนดีๆของต่างชาติมาเสนอทั้งนั้นไม่รู้ว่าเขาจะฟังเด็กอย่างเราพูดบ้างไหมระ

0
まるも君! 2 ต.ค. 56 เวลา 03:39 น. 232

เรื่องกองเซ็นเซอร์ของประเทศไทยก็เป็นอะไรที่น่าขำเหมือนกันนะคะ บางทีคนต่างชาติก็งงว่าทำไมอันนี้ประเทศเธอจัดเรท18 (การ์ตูนชิสุกะอาบน้ำ) ทำไมอันนี้จัดเรท13 (แรงเงา) นั่นซิ เราเองก็งงไม่ต่างจากเขานักหรอก= =|||

0
fanfiction 2 ต.ค. 56 เวลา 04:04 น. 233

โตขึ้นก็อย่าให้เป็นผู้ใหญ่แบบพวกรัฐบาลไทยก็พอ เอาเป็นแบบอย่างสักว่า
โตขึ้นเราจะไม่เป็นผู้ใหญ่แบบพวกคุณ 
เราภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ไม่มีประเทศไหนจะอิสระเท่าประเทศไทยอีกแล้วนะ 

0
alice38887 2 ต.ค. 56 เวลา 04:10 น. 234

ไม่ได้อะไรหรอกนะ แต่อยากบอกว่า ผู้ใหญ่บางคนที่มีตำแหน่งสูงๆบริหารประเทศหน่ะ สมควรที่จะเปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่เข้าไปทำงานได้บ้างแล้ว ถ้าคุณไม่มีศักยภาพพอที่จะบริหารประเทศคุณก็ควรยอมรับความจริง บางทีการเอาคนรุ่นใหม่ไปบริหารประเทศบ้างอาจจะช่วยแก้ปัญหาได้บ้าง ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งไหนก็เจอแต่หน้าเดิมๆ บริหารก็แบบเดิมๆ ไร้ศักยภาพเหมือนเดิม บางคนที่บอกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่แต่ทำตัว....... เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนไม่ได้ ทะเลาะในสภาเรื่องดังไปก้องโลก ภูมิใจหรอ  เราเป็นเยาวชนคนนึง อยากบอกว่าอายแทน ไม่กล้าจะพูดอย่างภาคภูมิเลยว่าเมืองไทยนี้ เป็นสยามเมืองยิ้ม เป็นประเทศที่มีความสุข ถ้าหากคนที่เรียกตัวเองว่าผู้ใหญ่ยังทำตัวแบบนี้อยู่ในสภาอันทรงเกียรติ ประเทศก็คงจะไม่สงบสุขง่ายๆหรอก รัฐบาลหลายคนแม้จะอายุถือว่าเป็นผู้ใหญ่ที่เรียกว่ามีการศึกษา แต่ยังคิดไม่ได้ว่างานของคุณนั้น ส่งผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ

ส่วนในเรื่องการศึกษา ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมพอค่าเฉลี่ยที่ออกมาเทียบกับประเทศอื่นแล้วต่ำกว่ามาตรฐาน ผู้ใหญ่มักจะโทษเด็กเสมอ แม้กระทั่งการแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ของผู้ใหญ่หลายคนก็มักจะบอกว่าเด็กไทยโง่ ขี้เกียจ ก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าหากนำพวกเขาเหล่านั้นมาเรียน และมาสอบกับข้อสอบที่สุดจะทนเหล่านี้ พวกเขาจะทำได้ดีกว่านักเรียนทั่วไปที่เขากล่าวหาว่าโง่หรือไม่
คุณไม่คิดบ้างหรือว่าบางทีพวกคุณยัดความรู้ให้เด็กมากเกินไปในแต่ละวัน เรียนแปด-เก้าคาบไม่พอ การบ้านเฉลี่ย 3-4 วิชาต่อวัน ฟังดูไม่มาก แต่สาบานได้ว่ากว่าจะทำด้วยตัวเองเสร็จตอนตีสาม นอนวันละสามชั่วโมง แค่นี้แรงจะเรียนก็ไม่มีแล้ว คนปกตินอนกัน5ชั่วโมงยังบ่นเลย อยากให้นักเรียนมีเวลาพักผ่อนมากกว่านี้หน่อย อย่างต่ำขอเวลานอนครบแปดชั่วโมงแค่นี้ให้มีแรงมาเรียนก็พอแล้ว ไม่ได้ขออะไรมากไปกว่านี้จริงๆ

ส่วนค่าเฉลี่ยประเทศมันก็ขึ้นอยู่กับนักเรียนแต่ละคน ที่โรงเรียนเวลาทำแบบทดสอบที่วัดค่าเฉลี่ยของประเทศ ล่าสุดที่สอบ LAS จะมีนักเรียนพวกที่เข้าไปฝนให้เสร็จ ฟุบหลับ พอหมดเวลาก็เดินออก ก็เจอพวกนี้เยอะเหมือนกัน พอถามก็จะบอกว่าแกจะซีเรียสอะไร ไม่ได้เก็บคะแนนเดี๋ยวพวกที่ทำคะแนนเยอะๆก็จะดึงค่าเฉลี่ยให้เอง ได้ยินแล้วก็เศร้าใจ แม้ว่าอายุเท่ากัน แต่ความคิดมันต่างกันมากจริงๆ ยังคิดไม่ได้เลยว่าจะเอาอะไรมาเปลี่ยนใจนักเรียนพวกนี้ดี นอกจากให้พวกเขาคิดได้ด้วยตัวพวกเขาเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่

ส่วนเรื่องภาพรวมของประเทศคิดว่าคนไทยขาดระเบียบกันค่อนข้างมาก คิดถึงแต่ประโยชน์ของตนเอง ตนต้องได้อันนี้ คนอื่นเราไม่สน เราต้องได้อย่างเดียว จะเสียประโยชน์ไม่ได้ ไม่ยอมเด็ดขาด เรียกง่ายๆว่าเห็นแก่ตัว ดูได้จากวิกฤติการณ์ อุทกภัยที่ผ่านมาก็เห็นได้อย่างชัดเจน

สุดท้ายอยากจะบอกว่าเราเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ แม้ผู้ใหญ่จะมองว่าเราเป็นแค่เด็ก แต่เราก็ควรจะแยกแยะให้ถูกว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด สิ่งใดควรเอาเป็นแบบอย่าง อยากให้เยาวชนรุ่นใหม่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพ บริหารและพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้ากว่าที่ผ่านมา เพื่อลบล้างคำสบประมาทของผู้ใหญ่หลายคนที่กล่าวว่าพวกเรา ให้พวกเค้าได้ไว้อาลัยให้กับคำสบประมาทที่เขาพูดต่อเรากันเถอะ

0
Me-Brights 2 ต.ค. 56 เวลา 06:16 น. 235

เราว่ามันก็จริงนะเรื่องแพนด้าตามที่ จขกท บอกเลย

แต่บางคนก็จะไปโทษแพนด้ามันก็ไม่ถูกเพราะแพนด้ามันอยู่ของมันเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร แต่คนที่ไปเอามันมานี่สิ ...



0
Nisachon1997 2 ต.ค. 56 เวลา 09:05 น. 236

นี่เราเห็นด้วยกับกระทู้นี้อย่างแรงเลยนะขอบอก เราเป็นพวกรักชาติเหมือนกัน ประเทศเราได้งบประมาณมามากในเรื่องการศึกษาเราดีใจโคตที่ หมีบ้านั่นกลับบ้านมันไป ถ้ามันไม่ท้องเราจะต้องจ่ายเงินให้มันอีก ทำไมเขาถึงไม่เงินส่วนนั้นมาพัฒนาการเรียน ที่โรงเรียนของเราก็เป็นมัธยมขนาดใหญ่นะแต่มีอยู่ห้องหนึ่ง เป็นห้องฟิสิกส์มีพัดลมอยู่ตัวเดียวอ่ะ เด็กตั้ง45คน เราแบบเซ็งโคตเราเรียนมา2ปีแหละ ไม่มีงบมาทำศักที มัวแต่ไปไร้สาระกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเราอยากให้พวกเขามาเรียนกันเอง แล้วเดี๋ยวเราจะไปพัฒนาประเทศเอง แล้วพวงโกงกินอ่ะจะฆ่าให้หมดเลยใหญ่นักใช่ไหม เส้นใหญ่กันจริงนักหึหึ เห็นใจเด็กไทยบ้างเถอะ ขนาดญี่ปุ่น สิงคโปร์งี้ทำไมเจาพัฒนาได้ เพราะเขาไม่มีพวกโกงบ้านโกงเมืองไง เหนื่อยใจพูดไปก็แค่นั้นแหละ น่าจะมีที่ให้เด็กได้ระบายบ้างนะ รัฐบาลน่าจะไปศึกษา การพัฒนาบ้านเมืองจาก ลี กวน ยู บ้างนะจะได้รู้ว่าสิงคโปร์เขาพัฒนากันยังไง จบ...

0
รวยได้ย้ายประเทศไป 2 ต.ค. 56 เวลา 09:30 น. 237

****ดังซักทีเหอะกระทู้เนี่ย พวกลูกๆนักการเมืองที่เข้ามาอ่านไปบอกพวกคุณลุง คุณป้า คนใหญ่คนโตทั้งหลายด้วยว่า เด็กสมัยนี้เค้ามีความคิดไปไกลแล้ว (ยังคิดได้กว่านักการเมืองบางท่านเลย)****
อยากเปิดประเด็น......
1.เรื่องการศึกษา ไม่ต้องโทษว่าเด็กเรียนไม่ดี ครูผู้สอนต่างหากละ ที่บางคนสอนไม่ดีไม่เข้าใจ ยิ่งครูราชการนะ คำหยาบพูดได้ตูพูดหมด (เพราะการเป็นครู เป็นอะไรที่เหมือนว่าประเทศไทยพอไม่รู้จะเข้าอะไรก็เข้าครูหมด โดยใจไม่ได้รักจริง)

2.เรื่องการเมือง ก็ไม่รู้สินะ ว่าพวกนักการเมืองทั้งหลายที่ปากบอกว่าอยากให้สามัคคี อยากให้คนไทยรวย อยากให้เศรษฐกิจดี อยากให้ประเทศพัฒนา แต่ท่านพัฒนาตัวเองก่อนไหมคะ ***ไม่มีนักการเมืองคนไหนที่ไม่โกงกิน อะไรแด_ได้ตูแด_หมด*** บางคนปากว่า แต่จิตใจยังกระทำชั่วอยู่

3.เรื่องประท้วง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเสื้อแดง เเสื้อเหลืองจะประท้วงอะไรกันนักหนา แบบว่าพอพูดถึงประเทศไทย จะนึกออกเลยว่าประเทศที่มีม๊อบ - - คือว่าถ้าไม่มีแกนนำมันก็ไม่มีหรอกนะ หรือไม่ก็ออกกฏหมายใหม่ ข้อหา ทำให้ ปชช เดือดร้อน สัญจรไม่สะดวก ให้ความรำคาญ ไปเลย!!!

4.กฎหมาย กฎหมายไทยถือว่าอ่อนมาก คนชั่วถึงทำผิดเต็มบ้านเต็มเมือง อยากให้เพิ่มโทษกฎหมาย บ้านเมืองจะได้น่าอยู่

5.เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐและเอกชน อีพวกนี่พอใส่ชุดในหน้าที่ดูเหมือนจะน่าเชื่อถือ แต่ลับหลังไม่ต่างอะไรจากพวกนักการเมือง กินเรียบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นช่วยคนผิดให้พ้นโทษ ฝากทหาร ต่างๆ

6.***เอาใครก็ได้ที่มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ความชำนาญการพิเศษ มาบริหารประเทศไทยที เอาให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจดี ไม่ปัญญาอ่อนกะบางเรื่อง ให้คนไทยสามัคคีกันก็พอ****เศร้าจัง

0
รวยได้ย้ายประเทศไป 2 ต.ค. 56 เวลา 09:36 น. 238

ลืมบอกไป...

"นักการเมืองไทยชอบกัดกัน กัดกันเหมือน.....55555 ยิ่งในสภา เป็นสถานที่กัดกันเลยก็ว่าได้....."

สรุปว่า นักการเมืองไทย ไม่ต้องมีสมอง ขอแค่กัดเป็นอย่างเดียวก็พอ....ตลกจัง

0
keang 2 ต.ค. 56 เวลา 10:10 น. 239

นมรสจืดดีกับเด็กที่สุดแล้ว เพราะไม่ใส่สารปรุงแต่ง น้ำตาลน้อย ได้คุณค่าทางโภชณาการสูงที่สุด

0
โอ๋ชนิดา 2 ต.ค. 56 เวลา 10:19 น. 240

เรื่องสร้างสนามกีฬาเหมือนกัน

เวลาที่ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพกีฬาอะไรสักอย่าง

กะจะสร้างสนามกีฬาใหม่ท่าเดียวเลย

ไม่เข้าใจอ่ะ สนามกีฬาเก่าที่มีอยู่แล้ว มันไม่ดีตรงไหน

มันก็ไม่ได้โทรมเป็นซากปรักหักพังเหมือน สนามโคลอสเซี่ยมสักหน่อย

นี่จะเอาแบบให้เป็นหน้าเป็นตาประเทศไทย ต้องให้ใหม่หรูดูดีไว้ก่อน ว่างั้น เฮ้อ...

0