Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนอาจารย์พูดแบบนี้หมดกำลังใจเลย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคนหนึ่งละที่ เรียนสายอาชีพเเล้วอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัย!
คือตอน ม.ต้นสมัครเรียนขอให้ให้ที่เรียนเเต่พอเรียนครึ่งปีก๋รู้ว่าอยากเรียนอะไร จึงไม่คิดจะกลับไปเรียน ม.4 ใหม่
พยายามเรียนให้จบสนุกกับชีวิตให้เต็มที่เเต่ ก่อนจะจบเทอมแรกอาจารย์ แจกแบบสอบถามว่าจะเรียนต่อที่ไหน
ผมก็ เช็คลงไป ไม่เรียกต่อ ปวส!  เขียนลงในอื่นๆว่า จะเข้ามหาวิทยาลัย 
เย็นวันนั้นอาจารย์ที่ปรึกษาเรียกไปพบ! ถามไถ่!เรื่องใบสอบถาม แต่อยู่ๆ ก็มีอาจารย์อีกท่านหนึ่งมาหยุดที่โต๊ะกำลังคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาอยู่ จู่ๆอาจารย์ท่านนั้นก็พุดขึ้น(ถ้าผมจำไม่ผิด)'' อย่างเธอเหรอจะสอบเข้ามหาลัย เด็กเตรียมเข้ามีเป็นหมื่นเป็นแสน จะสู้เขาได้เหรอ เอาเวลาที่จะสอบเข้ามหาลัย! มาทำเกรดให้ดีขึ้นก่อนไหม" จากนั้นอาจารย์ทันนั้นก็ไปจิบกาแฟต่อ ตอนนี้ผมทำอะไรไม่ถูกเลย คิดในหัวคนเป็นอาจารย์เค้าพูดกับนักเรียนเเบบนี้เหรอ !(ไม่ได้ว่าอาจารย์ทุกคนนะครับ)
ขอบคุณที่อ่านจนจบ แต่ยังไงก็จะพยายามต่อไป 

แสดงความคิดเห็น

>

31 ความคิดเห็น

แล้วแต่จะคิด 4 ต.ค. 56 เวลา 12:07 น. 1

คือพี่เข้าใจนะว่ามันเป็นคำพูดที่ฟังแล้วรู้สึกไม่ดี...ลองวิเคราะห์ดูอีกมุมหนึ่งดูสิว่าอาจารย์อาจจะมีความหวังดีแทรกอยู่ในนั้นก็ได้  คนเราเวลาโดนดูถูกมันจะเกิดแรงขับเพื่อพิสูจน์ให้เค้าเห็นใช่ไหมล่ะว่าเราทำได้  พี่ว่านะอาจารย์น้องอาจจะพูดเพื่อให้น้องเกิดแรงฮึดก็ได้ เพราะบางคนไม่โดนกระตุ้นก็ไม่คิดที่จะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้หรอก ในฐานะที่พี่เรียนครูมาพี่ว่าน่าจะประมาณนี้มากกว่าเพราะพี่ก็เคยพูดกับเด็กๆที่พี่ไปลองสอนเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดในแง่ลบนะ แต่มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า ^____^

0
มาเวล 3 ต.ค. 56 เวลา 15:24 น. 3

เราไม่ต้องไปตอบโต้อาจารย์เขาหรอกค่ะ แต่เอาเวลามาอ่านหนังสือทำเกรดให้ได้ดีๆ และไปต่อมหาวิทลัยให้ได้ดีกว่า ให้อาจารย์ได้รู้ว่าพูดอะไรออกมาระวังหน้ามันจะแตกเอา

0
บลาๆ 3 ต.ค. 56 เวลา 23:25 น. 5

ไม่ต้องไปสอนใจหรอก ค่ะ ^^

เราทำตัวเองให้ดีขึ้นดีกว่า ไม่มีใครดูถูกเราได้ ถ้าเราไม่ยอมรับ ^^

สู้ๆนะคะ มหาลัยเข้าไม่ยากหรอก ถ้าเราตั้งใจอ่านหนังสือ

เราก็กำลังจะเตรียมตัวสอบอยู่เหมือนกัน

ปล. เราเรียน ม.ปลาย

0
รูบี้คุง 3 ต.ค. 56 เวลา 23:42 น. 6

ตอนมอปลาย มีประสบการณืแบบนี้แหละครับประมาณว่าเรียนวิทย์ คณิต แล้วแบบว่าเราไม่ชอบฟิสิกส์เลยไง ตกตลอด ครูเลยบอกว่าอย่างเธออ่ะเเอดไม่ติดหรอกเข้าเอกชนเหอะ ก็เราไม่ชอบเรียนฟิสิกส์ สรุปว่ายิ่งดีใหญ่เบนตัวเองงง่ายดีมาเรียนศิลป์เลย 555+ ตลอดดีก้อแอดติดยูทอปลำดับต้นๆด้วย เรียนก้อไม่หนักเท่าสายวิทย์ด้วยกลับไปทีเงิบเลย สู้ๆครับบ เคยมีประสบการณ์แบบนี้

0
kolid 4 ต.ค. 56 เวลา 00:21 น. 7

เค้าดูถูกหน่ะ  ทำให้เค้าดูหน่อยสิน้องว่าน้องทำำได้

สู้ ๆ เอาให้อาจารย์หน้าหงายไปเลยน้อง

0
La Bassa 4 ต.ค. 56 เวลา 10:04 น. 9

ถึงกระนั้น ชีวิตของคนเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับปากของคนอื่น เราอาจจะต้องเจอกับคำพูดบั่นทอนของใครต่างๆนาๆที่เข้ามาในชีวิต แต่แค่รู้และทำตนเองให้ดีที่สุด 

คนเราเมื่อเป็นคนพูดจาไม่ดี ชอบบั่นทอนคนอื่น สุดท้ายแล้ว ผลเสียก็จะปรากฎในชีวิตของตนเองในภายภาคหน้า จึงเป็นเรื่องของเวรกรรม

หากลองเปลี่ยนคำพูดของอาจารย์ท่านนั้นมาเป็นแรงผลักดันที่จะลบคำสบประมาทดูล่ะ ลองทำให้เห็นว่า่ อย่างชั้นนี่แหละ จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ถึงจะต้องแข่งกับชีวิตนับแสน แต่พวกเค้าๆก็เป็นคนเหมือนกัน มีมือมีตีน มีหัวสมอง ไม่ได้เป็นเทวดานางฟ้า ไม่ต่างอะไรกันเลย  

ผมเชื่อว่า โอกาสและพื้นที่ในการศึกษา่ ไม่เคยจำกัดแค่สถานะบางประการของบุคคล

คนที่จะประสบความสำเร็จ คือคนที่ต้องพยายามและฝ่าฟันอุปสรรคครับ โชคดีครับ 

0
janchi_VIP_ 4 ต.ค. 56 เวลา 10:30 น. 10

อืม เราก็เรียนจบปวช. สายอาชีพนะแล้วตอนนี้เราก็เรียนมหาลัยของรัฐ อยากบอกเลยว่าขอให้เชื่อมั่นตัวเองเอาไว้ ในเมื่อนายรู้ว่าตัวเองชอบอะไรก็ทำให้เต็มที่สิ อย่าเอาคำพูดของคนๆ เดียวมาบั่นทอนกำลังใจตัวเอง เราว่าเราโดนมาหนักกว่านายมากอ่ะทั้งเพื่อน อาจารย์ แม้แต่ญาติเรายังดูถูกเราเลย แต่สุดท้ายเราก็ทำให้เค้าเห็นมันน่าภูมิใจนะ คิดเอาแล้วกันว่าลมปากคนอื่นกับความพยายามของเราอย่างไหนมันจะสำคัญกว่ากัน
                                             

0
ไม่ไหวๆ 4 ต.ค. 56 เวลา 22:38 น. 16

ไม่ต้องไปสนหรอกค้ะ
เก๊บคำดูถูกของ ครูคนนั้น มาเป็นแรงบันดาลของเรา เเล้วเราต้องทำให้ได้
เพื่อ ตอกย้ำครูคนนั้นเองค้ะ!!!!
คอย ดู น้ะ คอย ดู !!!โกรธแล้วนะ

0
เจ้าแห่งสายทอง 4 ต.ค. 56 เวลา 23:40 น. 17
เหอๆ เคยเจอเหมือนกัน

เป็นอาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์บอกว่า "สอบตกคณิตนี่ถือว่าแย่มากนะ ครูคิดว่าสายคำนวณแย่แล้วนะ ยิ่งอยู่สายวิทย์นี่แย่ยิ่งกว่า แบบนี้พวกเธอไปสู้อะไรพวกเขาไม่ได้หรอก ย้ายสายออกไปจะดีกว่านะ" ประมาณนี้แหละ ไม่ค่อยแน่ใจเพราะตอนนั้นไม่ได้ฟังเท่าไร ปล่อยอาจารย์ท่านพูดไปเรื่อยเปื่อย





0
Lhamo 5 ต.ค. 56 เวลา 00:02 น. 18

คำพูดคนเรา บางครั้ง "เหมือนเป็นดาบสองคม" ครับ

... ถ้าไม่สร้างกำลังใจให้กับใครบางคน ก็ทำให้หมดกำลังใจไปได้ง่ายๆ ...



0
กิฟท์ 5 ต.ค. 56 เวลา 00:43 น. 19

เราต้องพิสูจน์ตัวเองให้ครูเห็น หน้าอย่างเรานี่แหละเข้าได้ ครูจะเงิบไปเลยยยยยยยยยยยยย!

0
POON_POKPIK 5 ต.ค. 56 เวลา 01:15 น. 20

เราเจอแบบว่า ถ้าเธอไม่อยากเรียนก็ไม่เป็นไร ที่นี่เรามีนักเรียนมากพอแล้ว ถ้าเรื่องแค่นี้ทำไม่ได้ แปลว่าเธอไม่อยากจะเรียนมันจริงๆ และถ้าเกรดตกจะเรียกผู้ปกครองนะ เชิญค่ะ

อ๊ากกกกกกกกก 

0
WhiteWine 5 ต.ค. 56 เวลา 03:44 น. 21

ยิ่งเราเจอใครว่าอะไรเรามาเรายิ่งต้องทำให้ได้ค่ะ ไม่ต้องตอบโต้อะไรทั้งสิ้น แต่วันที่เราทำสำเร็จมันก็คือการแสกหน้าเค้าดีๆ นั่นเอง แบบว่า กูก็ทำได้นะเว้ย 55555555 สู้ๆ นะค้าาาาา

0
งิงิ 5 ต.ค. 56 เวลา 13:51 น. 23

อยากจะบอกว่า เราเคยโดนอ.เค้าพูดแบบนี้มาหลายคน (จบสายอาขีพ)ครูช่างเค้าพูดจาแบบนี้แหละ ตอนนั้นก้อรู้สึกท้อนะ เราเลยเอาคำที่เค้าด่าๆมาเป็นแรงผลักดันไง ณ ตอนนี้เราก้อเรียนอยู่บางมด และสอบพระนครเหนือติดด้วย พอเรากับไป เทคนิค เราไปกราบอาจารย์ทุกคนที่ว่าเราเลย อาจารย์ยิ้มเจื่อนๆ แล้วเราบอกอ.ว่า ขอบคุณค่ะ :)

0
NEYZANG 5 ต.ค. 56 เวลา 15:12 น. 24

เอาคำด่าของเค้าเป็นแรงผลักดันตัวเองไปเลย!!

เป็นกำลังใจให้น้าาา อย่าเพิ่งหมดไฟ  ^^

0
mamoo_nung 5 ต.ค. 56 เวลา 16:02 น. 25

เหมือนกันครับ ผมคนหนึ่งละครับ ที่เรียนสายอาชีพมา ผมเรียน ปวช ช่างอิเล็กทรอนิกส์ มาครับ มีแต่คนไม่เห็นด้วยกับผมว่าจะไปสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะทุกคนคิดว่า คนที่เรียนสายอาชีพ เรียนวิทยาลัยเทคนิค ต้องเรียน ปวส อย่างเดียว สอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐแบบปิด ไม่ได้หรอก และเพื่อนผมทุกคนเค้าเรียน ปวส กันครับ แต่ผม!!! มีความตั้งใจจะเข้ามหาวิทยาลัย ผมให้เพื่อนที่เรียน ม.ปลาย มาสอนให้ทุกเย็น ผมก็ได้เรียนด้วย และเพื่อนผมก็ได้ทวนด้วย win กันทั้งคู่ ซื้อหนังสือ วิทย์ คณิต ไทย อังกฤษ สังคม มาอ่านเอง และความพยายามนั้น ก็ทำให้ผม สอบเข้า สาขา วิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กำลังจะรับปริญญาสิ้นปีนี้ครับ สู้ๆ นะครับ เอาใจช่วย ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เชื่อผม คุณทำได้!!!! ขอให้สำเร็จครับ

0
silly_rock 6 ต.ค. 56 เวลา 05:55 น. 27

เราคนนึงละ ตอนมัธยม คณิต ฟิสิก ติด ร. ติด 0 เรียนไม่รู้เรื่อง ขี้เกียจ ไม่สนใจ
ชอบภาษาได้ท๊อปตลอด
แต่ตอนนี้จะจบวิศวะแล้ว ตลกตัวเอง เกลียดอะไรได้อย่างนั้น

0
engchatpai 6 ต.ค. 56 เวลา 13:37 น. 28

โอ้ สะเทือนใจจัง พี่เข้าใจน้องมาก เพราะพี่ก็เคยโดนอาจารย์พูดว่า "อย่างเธอ โง่ขนาดนี้จะเรียนจบหรอ" สะเทือนใจมาก แต่นำความพูดนั้นมาเป็นแรงผลักดัน ทุกวันนี้ พี่จบปริญญาโท จากต่างประเทศและได้เกียรตินิยม และกำลังจะต่อปริญญาเอกปีหน้า คำพูดอาจารย์คนนั้นทำให้พี่อยากเป็นอาจารย์ เพราะเจอมาเยอะ พูดเลย แต่หนทางการเป็นอาจารย์ของพี่นั้น....แพ้เส้นสายค่ะน้อง...

น้องคะ สู้ ๆ นะคะ พี่เอาใจช่วย น้องทำได้ พี่เชื่อ ใครจะพูดไร ขอให้เสียงภายในจิตใจของน้องดังกลบเสียงคนอื่นนะคะ ถ้าเป็นสิ่งที่เราต้องการจะทำจริง ๆ มันเป็นจริงได้ค่ะ สู้ค่ะ!

0
doubled 6 ต.ค. 56 เวลา 16:23 น. 29

อย่าได้แคร์ค่ะคุณน้อง

พี่ก็เคยถูกสบประมาทแบบนี้มาก่อน แต่พี่ก็ไม่สน

ตอนนั้นพี่คิดว่า...แล้วไงอะ? ก็แค่คำพูดของคนอื่น

แล้วพี่ก็ทำสำเร็จ เดินกลับไปเชิดให้ดูสัก 10 รอบคะแหม่

น้องก็ทำได้ค่ะ คิดถึงวันที่เป็นของน้องเข้าไว้นะ มันต้องมาถึงแน่!! สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
อีกาปีกหก 7 ต.ค. 56 เวลา 04:02 น. 30


โห่วววว  ขอบคุณทุกๆคอมเม้นและคนเข้ามาดูนะครับ 
แรกผมก็กะจะมาระบายเฉยๆไม่นึกมาคนจะเข้ามาดู ยังไงก็ขอขอบคุณมากๆเลยพึ่งไปติวสอบ GAT PAT มาเหนื่อยมาก5555 ยังไงก็ขอบคุณมากครับT^T ซึ้ง


                 


    
0