Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำนายนิสัย!!! ตามหลักฮวงจุ้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  




ในหลักฮวงจุ้ยนั้นจะแบ่งบุคคลออกเป็น 5 ธาตุ ได้แก่ น้ำ ไฟ ทอง ไม้ ดิน
ซึ่งแต่ละธาตุนั้นก็จะมีความเกื้อหนุน และความขัดแย้งที่แตกต่างกันไป ทำให้บุคลิกของคนแต่ละธาตุก็ต่างกันไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการเลือกคู่ชีวิตของตัวเองได้ด้วย เพราะถ้าเกิดเขาหรือเธอคนนั้นเป็นธาตุที่มา 'ข่ม' เรา จะทำให้ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น

วิธีคำนวณหาดิถีธาตุ (โป๊ยหยีสี่เถียว)

  1. นำปี พ.ศ.เกิด บวกด้วย 1 (ยกเว้นคนที่เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ เนื่องจากการเปลี่ยนรหัสลิบชุน คนเกิดในช่วงวันที่นี้ไม่ต้องบวก 1)
  2. นำผลลัพธ์ที่ได้มาหารด้วย 9
  3. ดูเศษที่เหลือว่าตรงกับรหัสใด (ในกรณีหารลงตัวได้เศษ 0 แปลว่า ได้เลขรหัส 9 เนื่องจาก 0 คือเศษที่เหลือมาจาก 9 )

ตัวอย่าง
เกิดวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2528 จะคำนวณดังนี้

  • 2528 + 1 = 2529
  • 2529 หาร 9 = 281.0 เท่ากับมีเศษ 0 (การดูเศษให้ดูตัวเลขหลังจุดทศนิยม)
  • เศษ 0 แปลว่าได้เลขรหัส 9




คำอธิบาย

คนธาตุไม้
ธาตุที่จะมาส่งเสริม: น้ำ (มองแบบเหตุและผล ต้นไม้เติบโตได้ด้วยน้ำ)
ธาตุที่จะมาพิฆาต: ทอง (มองแบบเหตุและผล คนโบราณเห็นว่าทองหรือโลหะ สามารถนำไปใช้เป็นอุปกรณ์ทำลายต้นไม้ได้)


     เป็นคนมีความเมตตาชอบทำความดี ใจบุญ ขี้สงสาร กระตือรือร้น ขยัน มุ่งมั่นไปข้างหน้า มีคุณธรรม ศีลธรรม มีศักดิ์ศรี กล้าหาญ สมาธิดี หนักแน่น อดทน ตั้งใจ ดื้อ แข็ง โกรธง่าย ขี้สงสัย เชื่อมั่นในตัวเองสูง มีเสน่ห์ อ่อนโยน มีเหตุผล รักสงบ อยู่ติดที่ ไม่แก่งแย่งชิงดี ไม่ชอบทะเลาะวิวาท

- ถ้าไม้มากเกินไป จะแข็งกระด้าง ดื้อด้าน ยอมหักไม่ยอมงอ เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่
ใจร้อน ไม่ยอมใคร ขาดเหตุผล
- ถ้าไม้น้อยเกินไป อ่อนแอ ขาดความแข็งแกร่ง ขี้อิจฉา ขาดเมตตาจิต ไร้น้ำใจ ขี้สงสัย เจ้าเล่ห์
 
คนธาตุไม้จะทำงานได้ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมซึ่งได้แสดงความเป็นอิสรเสรี และต้องเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ เป็นคนที่ปลื้มกับการได้ทดลองทดสอบนวัตกรรมใหม่ๆ มีความสามารถในการคิดถึงเรื่องวิสัยทัศน์ระยะยาว ดังนั้นจึงควรประกอบอาชีพที่อ้างอิงวิชาการ วิทยาศาสตร์ หรือการค้นคว้าเป็นหลักจึงควรเลือกอาชีพที่้ทำการประดิษฐ์คิดค้นริเริ่มสถาปัตยกรรมไปจนถึงโบราณคดี

การที่มีความเป็นศิลปินในตัว จะทำให้คุณเลือกทำงานในลักษณะที่ตนพึงพอใจ ส่วนความมีมนุษยธรรม จะทำให้คุณอยากทำงานเกี่ยวกับสังคม การอุทิศตนเพื่อส่วนรวม หรือเพื่อสิ่งแวดล้อมของโลก ในขณะที่การได้เดินทางอย่างมีอิสระ ได้สำรวจเสาะหา ก็จัดเป็นเรื่องหลักของชาวธาตุไม้ เพราะไม่ชอบการมีข้อผูกมัดอันใด



คนธาตุไฟ
ธาตุที่จะมาส่งเสริม: ไม้ (มองแบบเหตุและผลไม้ไปเป็นเชื้อเพลิงเพื่อจุดไฟ)
ธาตุที่จะมาพิฆาต: น้ำ (มองแบบเหตุและผล น้ำสามารถดับไฟได้)

 
 นิสัยกระตือรือร้น มองโลกชัดเจน มีมารยาท รักพวกพ้อง ตรงไปตรงมา โปร่งใส ใจกว้าง มีน้ำใจ ช่วยเหลือ เฉลียวฉลาด มีความเคารพผู้ใหญ่ มีน้ำใจกับผู้น้อย ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม เดินเร็ว พูดเร็ว น่าเกรงขาม แข็งแรง ใจร้อน ทำคุณบูชาโทษ (ทำดีแต่คนไม่เข้าใจ)"
- ถ้าไฟมากเกินไป จิตใจร้อน ขี้โมโห ลุยไม่รู้จักหยุด ยกตนข่มท่าน
- ถ้าไฟน้อยเกินไป จะเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ขี้อิจฉา เริ่มต้นกระตือรือร้น แต่เบื่อง่ายเลิกก่อนสำเร็จ

คนธาตุไฟเหมาะจะทำงานซึ่งตนได้เป็นศูนย์กลางความสนใจ เป็นผู้บงการ ชอบการที่จะได้เป็น ผู้นำทางความคิด แทนที่จะยอมเป็นเพียงส่วนหนึ่งในทีม ซึ่งธุรกิจด้านบันเทิง หรือวงการโฆษณา จัดว่าน่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะสามารถปลดปล่อยพลังอันเริงโลดเหมือนเด็กๆได้ ส่วนอาชีพการ สอนก็จัดว่าดีสำหรับคนธาตุไฟ แต่ไม่สู้จะมีความอดทนมากพอ ในการที่จะสู้รบปรบมือลูกศิษย์ที่ นอกลู่นอกทางที่คอยยั่วโทสะ

คนธาตุดิน
ธาตุที่จะมาส่งเสริม: ไฟ (มองแบบเหตุและผล เมื่อไฟลุกไหม้จนหมดลงแล้ว ก็จะกลายเป็นเถ้า หรือดิน)
ธาตุที่จะมาพิฆาต: ไม้ (มองแบบเหตุและผล รากไม้ชอนไชพื้นดิน)

มีนิสัยชอบเดินทางสายกลาง อดทน มั่นคง ซื่อสัตย์ กตัญญูมีคุณธรรม สุขุมหนักแน่น เป็นผู้ใหญ่ เชื่อใจได้ใจกว้าง ถ้อยทีถ้อยอาศัย ปากกับใจตรงกัน ระมัดระวัง พึ่งพาได้ จริงใจน่าเชื่อถือเห็นใจ ผู้อื่น อ่อนนอกแข็งในพอใจสิ่งที่มีอยู่ อ่อนโยนอารมณ์ดี เปลี่ยนแปลงไม่เก่งนิ่งช้า ความรู้สึกไม่ไว

- ถ้าดินมากเกินไป ดื้อด้าน โง่เขลา ชอบสบาย เกียจคร้าน ไม่มีความอดทน เหนื่อยง่าย
-
ถ้าดินน้อยเกินไป เปลี่ยนสภาพง่าย ชอบแก้แค้น ขี้สงสัย อิจฉา คิดเล็กคิดน้อย ไม่มองการณ์ไกล ตัวเล็กชอบทำงานใหญ่ เบื่อง่าย ปากกับใจไม่ตรงกัน ไม่ซื่อสัตย์ ไม่มีเครดิต เห็นแก่ตัว ขี้เหนียว น่ารังเกียจ ไม่เชื่อใคร
          คนธาตุดินเหมาะจะทำงานเบื้องหลัง จัดว่าดีที่สุด เพราะสามารถรับผิดชอบงานต่างๆ ผลักดันให้จนเสร็จสิ้นได้ และยังเป็นศูนย์กลางในการกระจายงานได้เมื่อจำเป็น แล้วยังมีทักษะในการวิเคราะห์และพลังอำนาจในการควบคุมอันดีเยี่ยม มีวิธีการแสดงออกอย่างนุ่มนวล และมาดมั่น ความคิดอ่านหรือแผนการต่างๆ ล้วนไตร่ตรองไว้เป็นอย่างดีโดยอิงสามัญสำนึกเป็นหลัก มากกว่าที่จะใช้อารมณ์วูบวาบหรือความคิดหวือหวานิสัยความเป็นคนเชื่อถือได้ของคนธาตุดิน ทำให้คนอื่นไว้วางใจในความทุ่มเท และความจงรักภักดี


คนธาตุทอง
ธาตุที่จะมาส่งเสริม: ดิน (มองแบบเหตุและผล เราสามารถขุดพบสินแร่หรือแร่ธาตุต่างๆ จากพื้นโลก)
ธาตุที่จะมาพิฆาต: ไฟ (มองแบบเหตุและผล ไฟสามารถเผาทองให้หลอมละลายได้)
"เป็นคนเด็ดขาด ชัดเจน แข็งแกร่ง มีเหตุผล ยึดถือหลักการ มีศักดิ์ศรี กล้าหาญ ใจใหญ่"
- ถ้าทองมากเกินไป ก้าวร้าว โหดเ-้ยม หูเบา ชอบทะเลาะวิวาท ป่าเถื่อน ฆ่าสัตว์
- ถ้าทองน้อยเกินไป ไม่เด็ดขาด คิดแล้วคิดอีก หนักไม่เอาเบาไม่สู้ โลภมาก ขี้ขลาด ไม่มีศักดิ์ศรี ไร้น้ำใจ หน้าไหว้หลังหลอก
    คนธาตุทองจะทำงานได้ดีที่สุดในอาชีพการงานแบบที่ตนได้เป็นผู้ควบคุมบงการ เพราะมีนิสัยเป็นคนไม่ชอบถูกเจ้านายสั่งการ และเห็นว่าการทำงานเป็นทีมหรือการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบเป็นสิ่งที่ไม่ตรงกับนิสัยที่ชอบทำอะไรตามลำพังของตน ดังนั้นงานแบบฉายเดี่ยวจะเหมาะกับคุณมากที่สุดคนธาตุทองส่วนใหญ่เป็นคนทะเยอทะยาน รักการมีชื่อเสียงหน้าตา แต่ก็พร้อมที่จะทำงานในส่วนเบื้องหลังในการต่อรองงานใหญ่ แล้วชี้นิ้วให้คนอื่นไปทำแทนคุณมักจะวางตัวแบบรักษาระยะห่างกับคนอื่น และพยายามคุมสติให้เยือกเย็นอยู่ในโลกกว้างใบนี้

คนธาตุน้ำ
ธาตุที่จะมาส่งเสริม: ทอง (มองแบบเหตุและผล เมื่อทองหลอมละลายก็จะกลายเป็นของเหลวหรือน้ำ)
ธาตุที่จะมาพิฆาต: ดิน (มองแบบเหตุและผล หากต้องการถม คู คลอง เราก็ต้องใช้ดินถม ทำให้้ำตื้นเขิน หมดพลังไป)

  เป็นคนสมองใส เฉลียวฉลาด วางแผนลึกซึ้ง คล่องแคล่ว ทำเป็นทุกอย่าง เรียนรู้เร็ว ความรู้สึกไว ความรู้กว้างขวาง ว่องไว อดทนสูง สุภาพ อ่อนโยน ประหยัด อารมณ์ร้อน โกรธง่าย หายเร็ว ขี้ขลาด คิดเล็กคิดน้อย ใจน้อย เก็บอารมณ์ กามารมณ์สูง
- ถ้าน้ำมากเกิน ชอบบุกตะลุย มีเล่ห์เหลี่ยม แผนการมาก ยอกย้อน โลเลเปลี่ยนใจง่าย
- ถ้าน้ำน้อยเกิน ใจไม่ถึง ไม่มีอุบาย ใจแคบ คิดเล็กคิดน้อย โง่อวดฉลาด ฉวยโอกาส
     คนธาตุน้ำเป็นประเภทที่ต้องการจะเอ่ยปากพูดจาสื่อสาร เพราะถ้าไม่ได้แบ่งปันประสบการณ์ กับผู้อื่นก็จะเก็บกดอึดอัดกลายเป็นสภาพที่เหมือนภูเขาน้ำแข็ง แล้วสุดท้ายนั้นก็จะถล่มลงกลายเป็นคลื่นที่โถมพรูแบบยั้งไม่อยู่ จึงต้องมีผู้คนอยู่รอบข้างถึงจะรู้สึกรื่นรมย์กับการทำงานได้ นอกจากนี้คนธาตุน้ำยังต้องการมีอิสระที่จะไปไหนได้ตามใจตนเองในเวลาที่เกิดอารมณ์วูบวาบแบบคาดเดาไม่ได้ขึ้นมา 
          
          ดังนั้นอาชีพที่ต้องเดินทางหรือเคลื่อนไหวไปได้เรื่อยๆ จึงจัดว่าเหมาะสมมากกับธรรมชาติอันอยู่ไม่สุขของคนธาตุนี้ วงการบันเทิง ท่องเที่ยว หรืออุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนจัดว่าเป็นคนที่มีศิลปะในการชักจูงหว่านล้อม มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถอันล้ำค่าของคุณก็คือทักษะในด้านการเขียน การพูด และความสามารถในการแสดงตน คุณอาจชอบดนตรีและศิลปะ แต่เมื่อได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องใดไปแล้วคุณก็จะทำงานได้อย่างสงบสุขและน่าพึงพอใจยิ่ง



CD: http://www.gotwogether.com/horo/%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AE%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%A2.html








          























แสดงความคิดเห็น

>