Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่กำลังจะสอบเภสัช ศิลปากร 2557 เชิญทางนี้ๆๆๆ :) ... พี่มาบอกข้อสอบปีที่แล้วกับแนวข้อสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคร้าบๆๆๆ พี่เรียนอยู่เภสัช ศิลปากร ปี 1 ครับ สอบ 2556 (ปีที่แล้ว) เพิ่งผ่านการสอบตรง มาหมาดๆเลยครับ พี่สอบติด รอบ 2 ภาคปกติ เลือกสอบรอบ 2 เพราะคนสอบนัอย รอบแรกเลยไม่ได้สมัคร วันนี้จะมาบอกแบบแนวๆข้อสอบเท่าที่พี่จำได้นะ :)


คณิต -- จำได้ว่าออกค่อนข้างทดสอบความเข้าใจ โจทย์ไม่ค่อยประยุกต์มาก มีทั้งช้อยส์ และข้อเขียน(10ข้อ) พี่คิดว่าทำข้อสอบเก่าๆย้อนหลังก็จะได้แนวคิดในการทำข้อสอบมากๆเลยแหละ :) ออกตั้งแต่ ม.4-ม.6 แต่จะเน้นไปที่ ม.5 จำได้ว่ามี ตรีโกณ log expo สถิติ(บทนี้บทเก็บคะแนนเชียวนะ มีบางข้อแทนสูตรแล้วตอบก็มี ที่แน่ๆออกทุกปี คือหาพวกเปอร์เซนต์หรือพื้นที่ของโค้งปกติ << ข้อนี้จะเป็นข้อเขียนในทุกๆปี) เรื่อง แก้สมการ Logเอาไปผสมกับเรื่องจำนวนจริงก็มี ของ ม.6 มีความน่าจะเป็น ออก สูตร ncr,npr ไรงี้ ดูไปเลยยยยนะ แล้วก็พวกจำนวนวิธีทั่วไปอ่า ไม่ยากมากเรื่องนี้ พวก ม.4 ก็มีแซมๆในข้ออื่น แต่หลักๆออกแน่ ภาคตัดกรวย สู้ๆน้า


ฟิสิกส์ -- ออก ทดสอบความเข้าใจพื้นฐานจริงๆ ไม่ยากมาก บรรยายก็มี คำนวนไม่ค่อยยาก แบบ ปี 56 คำนวน สูตร 1/f=1/u+1/v เฉยๆก็มี นะ แล้วถามว่าเป็นกระจกว้าว/โค้ง , เรื่องคลิ่น v=fแลมด้า ก็มี ถามตรงๆ ไม่ค่อยมีประยุกต์ เน้นของ ม.5 มากๆหน่อย ไม่ค่อยเน้น ม.6 มีไฟฟ้ากับนิวเคลียร์ปนมาหน่อยๆ ของม.4ไปดูเลยนะ ออกชัวร์ คำนวนกราฟเอเวอรี่ติง (กราฟs-t,v-t,a-t) ปีที่แล้วให้คำนวนระยะทางจากกราฟ v,t เชียวๆๆ เรื่องนิวเคลียร์จำได้ว่าคำนวนเกี่ยวกับธาตุกัมมันตรังสี มีข้อเขียนด้วย 5 ข้อ นะ !!!!! ข้อเขียนมีไฟฟ้าข้อนึง คลื่น การเคลื่อนที่ ให้คำนวนเล็กๆน้อยๆไม่มีไรมาก ถ้าอ่านไปดีทำได้ชัวร์ๆๆๆๆ พี่ฟันธง วู้ววว !!!! 


เคมี -- ออกเคมีอินทรีย์ส่วนมาก เกือบ 50% เชียววว เป็นเคมีอินทรีย์ มาข้อแรกก็เนื่องนี้เลย ปี 56 ออก ปฏิกิริยาควบแน่นกับการเติม ให้ดูปฏิกิริยาแต่ละข้อแล้วดูว่าอะไรเป็นอะไร ^^ หัวข้ออื่นก็มีน้าาา ดูมาดีๆๆๆ เรื่องอื่นๆ ออกอย่างละเล็กน้อย อีกเรื่อง กรดเบส สมดุลเคมี ออกแน่ๆๆ ชัวร์ๆๆๆ ปี 56 ( มีข้อนึงใช้ %คูณรูทN= %คูณรูทN แค่นี้คำนวนนิดๆออก ก็มีๆ อ่านมาดีก็ทำได้แน่ๆๆๆๆๆ) เรื่องๆอื่นๆ ก็ออกคละๆกันอ่า แต่ที่แน่ๆ ถ้าไม่มีเวลา แนะนำอ่าน อินทรีย์กับกรดเบส ได้ไปแล้วเกือบจะทั้งข้อสอบแล้วด้วย ^^ 


ชีวะ -- จำได้ว่าปี 56 ออกทุกเรื่อง คละๆกันนะ ไม่เน้นไปที่เรื่องใดเรื่อบนึง แต่ปีที่แล้วที่จำไดื มีเรื่อง photosyn. Cellular Respiration ออกแน่ๆ ชัวร์ๆๆๆ ท่องให้ได้หมดนะ ปี56( ถามว่ากระบวนการที่ ช่องว่างไทราคอยส์เกิดยังไง น้ำแตกตัวส่งอิเล็กตรอนยังไง) ถามตรงๆซื่อๆงี้เลยนะ เจเนติคก็มี อ่านดีๆ ก็ทำไ่ด้ แต่จำได้ว่าปีที่แล้วไม่ออกพวกเนื้อเยื่อพืชไม่ออก แต่ไม่รู้ปีหน้าออกป่าว แต่อ่านไปให้หมดนั่นแหละ อย่าลืมท่องอนุกรมวิธานไปด้วยล่ะ !!!!


อังกฤษ -- วิชานี้ มี โคลสเทสต์ 2 เรื่อง ประมาณ 20 ข้อ แล้ว Reading 60 ข้อ ... คำศัพท์พอเดาได้ ออกศัพท์ไม่ยาก ทำโจทย์มาก ก็มีประสบการณ์เยอะ วิชานี้อาศัยระสบการณ์ในการทำโจทย์นะ :) แต่ Reading จะเน้นคำศัพท์ทางวิทยาศาสตร์ ปี 56 ตอนพี่สอบ ออกเรื่องการเอา Shark Cartilage ไป Treatment cancer แล้วก็ โคลสเทสต์ มีทั้ง แกรมม่า คำศัพท์ ที่สำคัญ Phrsal Verb ออกนะ !!!! ทำโจทย์เยอะๆวิชานี้ :)



------------ อ่านมาจนจบ ขอบคุณน้องๆที่อ่านมาจนจบ พี่ขอให้น้องที่ตั้งใจจริงๆ สอบติดน้าาา แล้วเข้ามาอยู่ในรั้วเขียวมะกอก ในรั้วศิลปากร บรรยากาศดี สังคมเลิศ !! พี่ๆเป็นกันเอง สันทนาการมันมากกกกก --------



สุดท้ายแลัว ไม่มีไรจะบอกว่า .... พยายามให้มากที่สุดน้าา แล้วจะไม่มีคำว่าเสียใจเกิดขึ้น ^^ สู้ๆ ^_^

โกรธแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

72 ความคิดเห็น

Kullasatree 9 ต.ค. 56 เวลา 15:25 น. 10

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ เป็นประโยชน์กับรุ่นน้องมากเลยค่ะ สู้จนถึงที่สุดค่ะพี่เชียร์ลีดเดอร์

0
muhh 9 ต.ค. 56 เวลา 17:34 น. 12

ขอบคุณครับ
จำได้ว่าไปสอบแค่รอบแรก เสียใจมากที่ไม่ได้
แต่ตอนนี้ก็ได้เป็นนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ตามที่ฝันแล้วครับ
แม้จะไม่ใช่มหาวิทยาลัยศิลปากรที่ผมใฝ่ฝัน :)

0
แวมไพร์น้oย 9 ต.ค. 56 เวลา 21:13 น. 15

พี่ค่ะ กำลังจะสอบเภสัชศิลปากรค่ะ เเต่เรียนสายอาชีพมา เลยไม่รู้จะอ่านหนังสือยังไงดีอะค่ รบกวนพี่แนะแนวหนังสือให้หน่อยได้มั้ยค่ะ   (เเอ๊ดเฟสมากะได้ค่ะ warissara piam ขอบคุนค่ะ)

0
NooNUT 10 ต.ค. 56 เวลา 13:00 น. 19

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ เป็นประโยชน์มาก สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอ่านอะไรก่อน
ตั้งใจ

0
คุณชาย 10 ต.ค. 56 เวลา 23:57 น. 26

เอกสารไม่ต้องส่งไปนะครับ สมัครแค่ทางเว็บไซด์แล้วไปจ่ายตังค์ ก็จบแล้วครับ รอประกาศผลว่ามีชื่อสอบผ่าน ค่อยถือเอกสารไปสัมภาษณ์นะครับตั้งใจ

0
Tutu 11 ต.ค. 56 เวลา 05:55 น. 27

http://www.jamplify.com/LJRFDM Help makes my dream come true to meet my favorite DJ please!!! Just click the link so I can get more view on the page. Thank youhttp://www.jamplify.com/LJRFDM Help makes my dream come true to meet my favorite DJ please!!! Just click the link so I can get more view on the page. Thank you!

0
กังวล 21 ธ.ค. 56 เวลา 18:57 น. 44

พี่คะหนูเป็นซิ่วแต่ไปสมัคร
อันดับ1โควตาพิเศษ
อันดับ2รับตรงทั่วไป
ซึ่งพึ่งอ่านละเอียดวันนี้ว่าโควตาพิเศษไม่รับเดกซิ่ว
ถ้าโดนตัดสิทธิอันดับ1แล้วจะได้อันดับ2มั๊ยคะ
หรือโดนจัดสิทธิไปเลยเครียดมากเลยคะ
เศร้าจัง

0
พี่เภสัช รุ่น 28 11 ม.ค. 57 เวลา 00:39 น. 46

พี่เคยได้ยินอาจารย์ในคณะ บอกว่า ถ้าหมดสิทธิ์อันดับ 1 ก็จะพิจารณาอันดับ 2 ต่อ อ่า สู้ๆๆ มาเป็น Rx รุ่น 29 ให้ได้น้าาา

0
juthathip 20 มิ.ย. 58 เวลา 17:11 น. 51-1

หนูอยากเข้ามากกกกเเต่หนูเรียนไม่ค่อยเก่งเลยยยย -..-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

tutor 26 มี.ค. 57 เวลา 20:44 น. 53

รับสอนพิเศษ ติวเข้าแพทย์ ทันตะ เภสัช ม.รัฐและเอกชน
พร้อมมีข้อสอบเก่า แนวข้อสอบ รับตรง แพทย์ ทันตะ เภสัช
สนใจสอบถาม tutortest@hotmail.com ได้ทุกวัน / 086-505-7713

0
noonamii 8 เม.ย. 57 เวลา 14:07 น. 55
ตั้งใจสวัสดีค่ะ..ขอรบกวนปรึกษาเรื่องเรียนกะสอบเภสัชหน่อยได้มั้ยคะ..คือพี่จบป.ตรีสาขาอื่นมาแล้ว แต่อยากเรียนเภสัช..พี่ข้อสงสัยอะค่ะ รบกวนติดต่อที่ stang_n_a_m@hotmail.com หน่อยนะคะ...รบกวนหน่อยนะคะ..ขอบคุณค่ะ
0
Whay 13 ก.ค. 57 เวลา 16:36 น. 60

หนูกะลังจะสอบปีนี้แล้ว ปี58 กะเอาที่นี้ที่เดียวเลย พี่แนะวิธีเตรียมตัวให้หน่อยจิ คือ ตอนนี้เครียด+ตื่นเต้นมากกกกก กลัวไม่ติดอะ

0