Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่ารักปนสยอง!! จับงูน้อยมาใส่หนวดใส่หมวก O.o

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีครับ วันนี้ พี่ต้นปาล์ม ขอชะแว๊บมาปล่อยกระทู้ไว้ซักกระทู้ พอดีไปเจอคลิปแปลกๆน่ารัก(ปนสยอง)มาครับ เลยอดใจไม่ได้ที่จะเอามาฝากน้องๆชาว Dek-D ซะทุกที อิอิ จากเหตุที่ว่ามีคนเกิดไอเดียเอาเจ้างูน้อย Hognose ที่เลี้ยงไว้มาจับเติมหนวดแถมใส่หมวกให้อีกต่างหาก (ช่างสร้างสรรค์อะไรเช่นนี้) จะน่ารักหรือน่าสยองแค่ได้ ทำใจกดเล่นคลิปได้เล้ยยยย!!


ข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้างูน้อยสายพันธุ์ Hognose snakes นะครับ
       เจ้างูน้อยตัวนี้มีชื่อภาษาไทยว่า " งูจมูกหมู (Hognose snakes) "  เป็นงูที่มีขนาดความยาวโดยทั่วไป 40-80 เซนติเมตรหรือในบางตัวก็อาจยาวได้เกิน 2 ฟุต ลักษณะลำตัวอ้วนสั้น ปลายจมูกเชิด และตัดคล้ายจมูกหมู แต่จริงๆแล้วส่วนที่เราเรียกว่าจมูกหมูนั้นไม่ใช่จมูกของเจ้า Hognose แต่เป็นแผ่นเกร็ดที่อยู่หน้าสุดของงูยื่นเผยออกไปข้างหน้าเพื่อใช้สำหรับขุดดินนั่นเอง และมันมักจะพองตัว ส่งเสียงขู่ แผ่แม่เบี้ยที่คอ คล้ายงูเห่า เมื่อถูกคุกคามจากศัตรู แต่เมื่อขู่ศัตรูไม่สำเร็จก็จะแกล้งตาย โดยการม้วนหงายท้อง แน่นิ่งได้เป็นเวลานานๆในบางตัวอาจนอนอ้าปากด้วยเพื่อความสมจริงว่าฉันตายจริงๆนะ(เอาตุ๊กตาทองไปเลยเจ้างูน้อย) และอาหารที่ชอบมากคือคางคก จัดอยู่ในประเภทงูพิษ ถึงแม้ว่าพิษนั้น จะไม่เป็นอันตรายต่อคน
       และเจ้างูน้อยตัวนี้ถือได้ว่าเป็นงูน่ารักอีกชนิดและนิยมเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง แต่ว่าหลายๆคนอาจจะระแวงเมื่อได้ยินว่ามันมีพิษ แต่พิษของมันเป็นพิษแบบพิษผึ้งต่อยเลย เบามากๆ(แต่พี่ต้นปาล์มเคยโดนผึ้งต่อยก็เจ็บเอาเรื่องอยู่นะครับ แงๆ) แถมนิสัยของมันยังไม่ใช่งูดุร้ายอีกด้วย จึงไปแปลกใจเลยที่มันจะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงสำหรับคนจิตแข็งทั้งหลายอย่างไม่ยากนัก 

       เป็นยังไงบ้างครับมีใครอยากเลี้ยงบ้างหรือเปล่า? ขอเสียงหน่อย.. แต่การที่เราจะเลี้ยงอะไรนั้นเราต้องรักจริงๆนะครับ อีกอย่างงูก็เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างที่จะอันตรายจึงต้องมีความรู้เกี่ยวกับเค้าซักหน่อย แต่ถ้าให้เลือกพี่ต้นปาล์มก็ขอบายครับเพราะมีความหลังฝังใจโดนงูกัดเมื่อครั้งยังเด็ก ><" (พูดไปขนลุกไปครับ) ฮ่าาา
ขอขอบคุณ คุณแทนที่เอื้อเฟื้อข้อมูลดีๆและตรวจทานเนื้อหาที่ถูกต้องครับ :)
แฟนเพจ Tanbabasnake 
http://www.2snake2fish.com/
https://www.youtube.com/watch?v=E6GKOz1Rx4s

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Golf 8 ต.ค. 57 เวลา 19:08 น. 4

กลัวมันฉกอะ แรก นึกว่ารูปปั่นไปๆมาๆอ้าวตัวจิงนี้หว่า
ผสมผสาน ระหน่าง ความกลัว และ น่าร้าาาาาาาาาาก- -เยี่ยม

0