Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบถามคณะสาธารณสุข สาขาการจัดการสุขภาพชุมชน มหาวิทยาลัยบูรพา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามรุ่นพี่ที่เรียนคณะ สาขานี้ค่ะพอดีหนูได้สมัครโครงการความสามารถพิเศษทั่วประเทศของมหาวิทยาลัยบูรพา จะสมัครคณะสาธารณสุข สาขาการจัดการสุขภาพชุมชน อยากทราบค่ะว่า สาขานี้จบมาทำงานอะไรได้บ้างค่ะ โอกาศหางานยากไหมค่ะ สามารถทำงานอนามัยได้เลยไหมค่ะ แล้วสาขานี้เรียนแยกกันกับของวิทยาลัยสาธารณสุข ชลบุรีเลยป่าวค่ะหรือร่วมกัน ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะค่ะว๊าว

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

nonglek-jin54 17 ต.ค. 56 เวลา 22:44 น. 1

พี่ขอตอบคำถามนะคะ
1.สาขาการจัดการสุขภาพชุมชน อยากทราบค่ะว่า สาขานี้จบมาทำงานอะไรได้บ้างค่ะโอกาศหางานยากไหมค่ะ สามารถทำงานอนามัยได้เลยไหมค่ะ
-สามารถทำงานในหน่วยของรัฐหรือเอกชนก็ได้คะ ซึ่งโอกาศของการเข้าทำงานก็มีสูงนะค่ะ และสาขานี้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้เพิ่งเปิดใหม่ได้ 3 ปีเองคะของมหาวิทยาลัยบูรพา ส่วนในเรื่องของงานอนามัยมัย น้องต้องสอบบรรจุอีกทีคะ ซึ่งอันนี้ทางกระทรวงจะส่งไปทำงานตามจังหวัดของน้องหรือปล่าว อันนี้พี่ไม่แน่ใจนะค่ะ
2.
สาขานี้เรียนแยกกันกับของวิทยาลัยสาธารณสุข ชลบุรีเลยป่าวค่ะหรือร่วมกัน
-เรียนแยกแน่นอนคะ เพราะสาขานี้อยู่กับมหาวิทยาลัยบูรพาไม่ใช่ของวิทยาลัยสาธารณสุขนะคะ จบมาได้วุฒิของมหาวิทยาลัยบูรพาจ้า ^^!


พี่รู้เท่านี้ขอตอบเท่านี้นะคะน้อง สู้ๆนะคะน้อง อยากบอกน้องๆที่คิดจะมาเรียนคณะนี้เลยว่า น้องจะไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ทั้งอบอุ่นและเป็นกันเองสุดๆ บ้านสีโอรสยินดีต้อนรับน้องๆคะ มาเป็น "ลูกพระบิดา" ด้วยกันนะค่ะ ^^!

ปล.พี่เรียนอยู่เอกสุขศึกษาและพฤติกรรมสุขภาพอยู่นะคะ สาขานี้ก็เจ๋งเหมือนกันนะ ^^!~

1
Pick 20 ต.ค. 56 เวลา 12:39 น. 2

อ่อหนูลองไปอ่านๆดูค่ะเขาบอกหางานยาก หนูเลยกลัวเรียนจบมาแล้วหางานยากค่ะ ขอบคุณพี่ที่ตอบคำถามแนะนำมากๆเลยนะค่ะ วันพุธนี้ก็ประกาศผลแล้วละค่ะว่าจะติดไหม :))
ตั้งใจ

0
JAMjaJAM 20 ต.ค. 56 เวลา 23:29 น. 3

เราก็สมัครคณะนี้เหมือนกันแต่ของเราโครงการรับบุคคลเข้าศึกษาตามข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ตื่นเต้นจัังวันพุธประกาศผลแล้ววว

0
Mos Kinesis 21 ต.ค. 56 เวลา 17:57 น. 4

ขอให้ติดน่ะครับ เป็นกำลังใจให้ ...
ถ้าติด 27 ต.ค. เจอกัน 555+

จาก ที่เดียวกัน กับ คห.1

0
Pick 22 ต.ค. 56 เวลา 11:04 น. 5

คห.3 JAMjaJAM 55เราก็ตื่นเต้้นเหมือนกัน ลงสาขาไรไปอ่า
คห.4 ลงสาขาไรไปอ่า 55ขอให้ติดเหมือนกันนะ
กดLIKE

0
Mos Kinesis 22 ต.ค. 56 เวลา 15:10 น. 6

จาก จขคห.4
ไม่ได้ลงครับ หมายถึง กำลังเรียนสาขาสุขศึกษาฯ มอบู ที่เดียวกับ คห.1^^

0
ท้อป สาสุขมอบู 19 พ.ย. 56 เวลา 08:24 น. 9

สำหรับสาขาการจัดการสุขภาพชุมชนนะคับ

-ถ้าถามว่าจบมาหางานทำยากไหม ก็อาจจะไม่ได้โอกาสเท่าวิทลัยสาสุข และนิสิตที่มาจากโครงการของพระบรมชนก แต่สายงานนี้เป็นที่ต้องการอยู่มากนะคับ ยังไงถ้าน้องเรียนจบมาน้องก็มีงานทำแน่นอน แต่อาจจะยังไม่ได้บรรจุเป็นราชการเลยนะคับ ต้องสอบอีกที

0