Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตาเป็นกุ้งยิงงงงงง ตายๆTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตาเป็นกุ้งยิงงงงงงเซงมากเลยย
ใครมีวิธีให้มันยุบเร็วๆมั่งงง เราไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้
อาทิตย์หน้ารร. ก็จะเปิดแล้ว อายเพื่อนที่รร.
ใครมีวิธีช่วยหน่อยนะะะ พลีสสสสสส^^
ตอนนี้หนองมันออกมาบ้างละ มันเหลือแต่เม็ดๆแดงๆงะะ
อยากให้มันหาย ต้องทำไงTT

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

suayxsexy 20 ต.ค. 56 เวลา 22:41 น. 2

เห็นด้วยกะ คห.1
ไปหาหมอสิคะ เดี๋ยวก็ไม่หายหรอก หมอจะได้ให้ยาด้วย จขกท ใส่คอนแทครึเปล่าคะ เพื่อนเราใส่คอนแทคก็เป็นตากุ้งยิง -()- ไม่ไปหาหมอมันไม่หายเองอ่ะค่ะ
ตกใจ

0
ติงกุ้งยา 21 ต.ค. 56 เวลา 12:21 น. 4

อะจึ๋ย มีคนเป็นเหมือนกันแล้ว -.-
เราเป็นเมื่อ 3 วันก่อนค่ะ แต่ตอนนี้หายไปแล้ว เพราะว่า (วิธีโบราณนะ เราก็ไม่รู้เหมือนกัน) ยายเราสอนแม่มาให้เอา 'หอมแดง' หอมแดงผ่าบางๆะ นะคะ แล้วเอาเข็มเสียบ แล้วก็ให้แม่เปิดดูที่หลังว่ามีเม็ดใสๆกี่เม็ดแล้วให้แม่สะกิดออก ตอนสะกิดแม่เราท่องบทอะไรไม่รู้ด้วยอ่ะค่ะ (ลองเสิร์ชหาใน Google ดูนะคะ) ทีนี้ก็เรียบร้อยค่ะ ให้รอประมาณ 1 วันตอนกลางคืนมันบวมแบบบวมโครตๆๆๆๆๆๆๆพอเช้ามาหนองแตกเลือดออกซิบๆเลยค่ะ อ่า..แล้วมันก็หายค่ะ55แต่ว่ายังมีรอยแผลจางๆอยู่นะ ไม่สังเกตุไม่เห็นหรอกค่ะ


ขอให้จขกท.หายไวๆนะคะ เราเข้าใจ ทรมาณมากกกกกกกกก กขอย้ำ มาก!แบบว่าเดินไปไหนมาไหนคนมองตรึม5555+แล้วยังไม่พอนะคะ กระพริบตานี่..อื้อหือ //โชคดีนะคะ~ กดLIKE

0
Free loop 21 ต.ค. 56 เวลา 16:45 น. 5

เราเป็นตากุ้งยิงบ่อยมากๆๆ หมอบอกว่าเป็นเพราะภูมิแพ้ฝุ่น (ห๊ะ? มีด้วยหรอ =__=) เป็นแต่ละรอบนี่ตาบวมมากๆแล้วเจ็บมากด้วย แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ววว :DD แต่ละรอบที่เป็นเราก็ไปหาหมอนะ ไปหาหมอแต่ละครั้งเขาก็จะให้ยามาเหมือนเดิม ยาแก้อักเสบ ยาลดบวม บางครั้งหมอจะให้ยาหยอดตาไม่ก็ครีมมา เราเคยซื้อยามากินเอง ไม่ยอมไปหาหมอ มันหายช้ามากๆ แล้วก็บวมขึ้นเรื่อยๆด้วย ในที่สุดก็ต้องไปหาหมอค่ะ T_T

ส่วนวิธีการลดอาการบวม หมอให้เอาของร้อนๆไปประคบ วิธีของเราก็คือ
- เอาไข่ไปต้มให้มันร้อนๆ เอามาห่อผ้าเช็ดหน้า แล้วเอามาประคบตรงที่บวม ดูอุณภูมิของไข่ให้ดีด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าร้อนโคตรๆแล้วเอาไปประคบ พอไข่มันเย็น ก็เอาไปใส่ในถ้วยที่มีน้ำแล้วเอาไปเวฟ ซักหนึ่งนาที เอาให้มันอุ่นๆ แล้วเช็ดไข่ให้แห้ง แล้วเอาไปห่อผ้า ประคบต่อค่ะ
- เอาข้าวสวยร้อนๆมาห่อผ้าแล้วประคบ พอข้าวเย็นก็เอาข้าวใส่ถ้วยแล้วไปเวฟเหมือนกันค่ะ แล้วเอามาห่อผ้า ประคบต่อ
- เอาน้ำร้อนใส่ในขวดแก้ว/พลาสติกแล้วเอามาประคบ
- ประคบเบาๆนะคะ ค่อยๆประคบไป ถ้าประคบแรงอาจจะบวมกว่าเก่าก็ได้นะ
จขกท.อาจเอาผ้าไปชุบน้ำร้อนแล้วประคบก็ได้ค่ะ แต่เราไม่แนะนำนะ ผ้าเปียกๆมันอาจมีฝุ่นแล้วพอเราเอาไปประคบ ตาก็ยิ่งบวมเข้าไปใหญ่


วิธีของเราอาจจะช่วยได้บ้าง แต่ถ้าเกิดทำตามวิธีที่เราบอกแล้วไม่ดีขึ้นเราก็ขอโทษด้วยนะคะ T_T ถ้าอาการไม่ดีขึ้น เราว่าจขกท.ไปหาหมอดีกว่านะ ขอให้หายไวๆค่ะ :)

0
TANI16 21 ต.ค. 56 เวลา 19:35 น. 6

เราเป้นค่ะ เป็นบ่อยมากๆด้วยเพราะชอบออกกำลังกายเหงื่อเยอะ
สาเหตุของกุ้งยิง มาจากฝุ่น คล้ายกับเป็นสิวที่ตา อย่าขยี้ อย่าเกาค่ะ //ห้ามใจหน่อยนะคะรุ้ว่ามันมันส์
ถ้าอยากหายเร็วๆ กรีดออกเลยค่ะ เรากรีดมา2ครั้งแล้ว //ประสบการณ์โชกโชน5555555
ถ้ามันยังตุ่มเล้กไม่ต้องกรีดก็ได้ค่ะ แค่ประคบน้ำอุ่น 10-15 นาที ก็ยุบค่ะ

และที่สำคัญคนที่เคยเป็นแล้วจะมีโอกาสเป็นกุ้งยิงมากกว่าคนอื่น ฉะนั้นเราเลยต้องระวังนะคะ เวลาเหงื่ออกก็อย่าขยี้ตา ใ้ช้ผ้าซับๆเอาอ่ะ ล้างหน้าและทำความสะอาดหน้าบ่อย เพื่อสุขภาพตาและผิวค่ะ

0
bbbapnavada 23 ต.ค. 56 เวลา 18:29 น. 8

เราเคยเป้นนะแล้วนานหายมากจนหมอเอามีดกรีดตาออกให้ ปล.เจ็บมากกก แต่อดทนเอา ลองเอาผ้าอุ่นๆประคบนะความอุ่นจะทำให้หายเร็วขึ้น ถ้ายังไม่หายหมอเท่านั้นละที่ช่วยได้

0