Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติการ์ตูน เหมียวจี้ .. บ้านนี้ต้องมีเหมียว Chi's Sweet Home [ รูปเยอะมากกกกกก ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เอาข้อมูล มาฝาก

การ์ตูนบ้านนี้ต้องมีเหมียว Chi"s Sweet Home 

การ์ตูนแมวน้อยเรื่องนี้ นักเขียนเป็นผู้หญิงชื่อ โคนามิ คานาตะ 

โคนามิ เกิดวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2501 ที่จังหวัดนางาโนะ ภาคกลางของประเทศ และเรียนที่สถาบันฟุบาตะ-โกโตะ เมืองสึวะ ในจังหวัดบ้านเกิด

เริ่มมีผลงานเขียนหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะ ในฐานะมืออาชีพเมื่อปี 2525 เรื่องแมวน้อย Petit Cat Jam-Jam (Puchineko Jamjam) ตีพิมพ์ในนิตยสารนากาโยชิ มังงะ สำนักพิมพ์โคดันฉะ จากนั้นมาโคนามิก็มีผลงาน ต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องแมวเหมียวและ สัตว์เลี้ยงอื่นๆ

ในกลุ่มแฟนๆ การ์ตูนประเภทสัตว์เลี้ยงน่ารักชื่นชมโคนามิว่า เข้าใจจิตวิทยาแมวอย่างยิ่ง ผลงานที่ออกมาสะท้อนว่านักเขียนหญิงท่านนี้ช่างสังเกตพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี

สำหรับผลงานแมวจี้ Chi"s Sweet Home ตีพิมพ์ในนิตยสารวีกลี่ มอร์นิ่ง สำนักพิมพ์โคดันฉะ ตั้งแต่ปี 2547 ต่อมาออกใบอนุญาตให้บริษัทเวอร์ติคัล อิงก์ จัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ โดยแปลเป็นภาษาอังกฤษ และปรับหน้ากระดาษให้อ่านจากซ้ายไปขวา เริ่มตั้งแต่ปี 2553

ความน่ารักของเจ้าลูกแมวตาโตขี้อ้อนตัวนี้ทำให้มันเป็นขวัญใจผู้อ่านในเวลาอันรวดเร็ว จนติดอันดับหนังสือขายดีของนิวยอร์กไทมส์

จี้ ตัวละครเอกของเรื่องเป็นลูกแมวน้อยที่หลงทางกับแม่ จนได้มาอยู่กับครอบครัวยามาดะ ที่มีพ่อแม่และลูกชาย แอบเลี้ยงเจ้าจี้ในอพาร์ตเมนต์ แม้ว่าอาคารแห่งนี้ไม่อนุญาตให้ใครเลี้ยงสัตว์

พ่อของครอบครัวนี้เหมือนผู้ชายชาวญี่ปุ่นทั่วไป คือเป็นคนเดียวที่ทำงานเลี้ยงครอบครัว โดยทำงานด้านกราฟิกดีไซน์ ส่วนแม่ทำงานบ้านและดูแลลูก

จี้มีนิสัยชอบกิน นอน และเล่นกับโยเฮ ลูกชายวัย 4 ขวบของครอบครัว มักกลัวฟ้าผ่า สุนัข หรือแมวตัวใหญ่กว่า :)


Chi's Sweet Home



chi-cat



chi-cat

Chi's Sweet Home






















 จขกท.ชอบมากกกก เลยออยากมากให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน

 ถ้าซ้ำ ขออภัยด้วยนะค้ะ ! 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น