Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วอร์มร่างกายก่อนเต้น ทำยังไง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนนะ..
คือว่าช่วงนี้กำลังสนใจเกี่ยวกับการเต้น cover ค่ะ

1.ปัญหาคือไม่รู้ว่าจะต้องวอร์มร่างกายก่อนเต้นยังไง (มีรูปด้วยก็ดีค่ะ) ซึ้ง 

2.ควรเริ่มเต้นยังไงให้เราเต้นเป็น  เหอะๆ

3.เต้นแล้วจะลดน้ำหนักได้จริงหรอ?ช็อค 
4.ในการจะไป Audition ควรเตรียมตัวยังไง (จะไปตอน ม.3 ตอนนี้อยู่ ม.1 ค่ะ)อารมณ์ดี 

**ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ การวอร์มก่อนเต้น ค่ะ ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง,จะทำถูกวิธีไหม ช่วยหน่อยนะค่ะ อยากเต้นcoverมากๆๆ**

ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำดีๆค่ะ จะนำไปฝึกนะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

มุกมิก 23 ต.ค. 56 เวลา 13:29 น. 1

ยืดแข้งยืดขา บิดตัวไปมา กระโดด100ที สะบัดมือ สะบัดเท้า ซิทอัพ โยกเอว หมุนแขน ทำได้ป้ะ สำหรับเรานะ ผิดยังไงก็ขอโทดเน้อ ว้าว

0
Am'z FOch 23 ต.ค. 56 เวลา 14:03 น. 2
เจ้าของกระทู้สู้ๆนะะ แนะนำๆๆ อาจจะผิดไปบ้าง ฮ่าๆๆ
จริงๆการวอร์มคือการทำให้กล้ามเนื้อของเราคลายและยืดหยุ่นได้ดีนะคะ เวลาเต้นจะได้ไม่ปวดหรือดังกร้อก(เสียงกระดูก5555)
ง่ายๆค่ะ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณลำตัว แขน หรือขทรู้สึกตึง เช่น การก้มตัวไปแตะเท้า จะรู้สึกตึงที่ข้อพับขาใช่ไม๊คะ >< ลองดูคะ ยิ่งเรายืดหยุ่นได้ดี เต้นก็พริ้วนะจ้ะ สู้ๆจ้าาา 
ปล.โคฟวงไรอ่ะะ ><
0
RT.NM 23 ต.ค. 56 เวลา 14:44 น. 3

การเตรียมตัว Audition

ฝึกค่ะ ฝึกร้อง ฝึกเต้นเยอะ ยิ่งฝึกเยอะ ยิ่งมีโอกาสเป็นเท่าตัวค่ะ

ดูและสุขภาพร่างกายให้ดี แค่นี้ก็พอแล้วมั้ง

ขอให้ผ่านนะ

0
คุณแมวเหมี้ยว 23 ต.ค. 56 เวลา 15:02 น. 4
1.ปัญหาคือไม่รู้ว่าจะต้องวอร์มร่างกายก่อนเต้นยังไง (มีรูปด้วยก็ดีค่ะ) ซึ้ง
เราเคยเต้นโคฟนะ แต่ตอนนี้เลิกเต้นแล้ว ปกติไม่ค่อยได้วอร์มเท่าไหร่ ถ้าพื้นที่จำกัดก็ทำพวกวิ่งรอบห้องซ้อมให้มีเหงื่อ แล้วก็เริ่มยืดเส้น อย่างยืนแล้วโน้มตัวเอามือแตะข้อเท้าหรือพื้นค้างไว้ นับ10หรือ20ก็ได้
ยืนตัวตรงยืดแขนขึ้นแล้วเอียงไปทางซ้ายนับ10หรือ20 เอียงขาวนับ10หรือ20 แล้วก็นั่งลง
เริ่มจากนั่งแล้วยืดขาไปข้างหน้าแล้วให้เพื่อนค่อยๆกดตัวลง เอามือแตะปลายเท้าค้างไว้นับค้างไว้เหมือนกัน
แล้วก็แยกขาออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็โน้มตัวลงไปให้สุด(ติดพื้นเลย ให้เพื่อนกด)
ต่อไปก็ทำท่าผีเสื้อ     (<<<ท่านี้ อธิบายไม่ถูก ทำตามรูปเลย)

แล้วก็รอให้ร่างกายปรับตัวสักนิดแล้วก็เริ่มเต้นได้เลยจ้า
2.ควรเริ่มเต้นยังไงให้เราเต้นเป็น  เหอะๆ
อ่า อันนี้ไม่รู้จะแนะยังไง ก็ก่อนจะเรียกตัวซ้อมตัวเองก็ต้องได้ท่าทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดก่อน ก็เริ่มแกะท่าไปเรื่อยๆอ่าจ๊ะ หาแบบซ้อมเยอะๆ ท่าไหนที่ไม่ได้แต่เพื่อนได้ก็ลองดูเพื่อนดูเพื่อจะทำได้นะ พยายามหาทีมโคฟที่เต้นดีๆ หรือไปดูต้นแบบเต้นแบบที่เป็นแดนซ์เวอร์ชั่นอะไรงี้อ่าจ๊ะ ก็แนะได้เท่านี้สำหรับข้อนี้
3.เต้นแล้วจะลดน้ำหนักได้จริงหรอ?ช็อค
อันนี้จริงน้า แต่ขึ้นอยู่ว่าเต้นนานแค่ไหน? บ่อยแค่ไหน? อย่างช่วงที่เราใกล้แข่งเราเต้นจนน้ำลดไปนิดนึงเพราะซ้อมทุกเย็นเลย
4.ในการจะไป Audition ควรเตรียมตัวยังไง (จะไปตอน ม.3 ตอนนี้อยู่ ม.1 ค่ะ)อารมณ์ดี

อันนี้ไม่รู้จ๊ะ เพราะเลิกเต้นแล้ว //โดนถีบ //ก็ลองหาข้อมูลที่ๆเขารับสมัครว่าเขาต้องการอะไรแบบไหนเอาดูนะ แนะนำได้แค่นี้แหละจ๊ะ ขอโทษด้วยนะถ้าดี-ไม่ดียังไง เพราะเราไม่ได้เต้นมา3ปีแล้ว (เต้นตอนม.1 ตอนนี้ม.4)

สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ เย้ ></
0
owlyjay 23 ต.ค. 56 เวลา 17:30 น. 5

ลงคอร์สเต้นสักคอร์สดูสิจ๊ะ  เอาให้เราพอรู้พื้นฐาน  ส่วนใหญ่ก็วอร์มเหมือนตอนเรียนพละอ่ะค่ะ  แต่ที่พี่เคยเรียนมีเอนหลังด้วย  พี่อธิบายไม่ถูกน่านะ  

ส่วนเรื่องเต้นนี่ พี่แกะท่าจากไลฟ์เอาอ่าจ่ะ  เต้นตาม ลองนับจังหวะนับสเต๊ป ลองเพลงง่ายๆ ให้เพื่อนที่เต้นเป็นช่วยดูไลน์ให้ก็ได้จ่ะว่าถูกไหม

น้ำหนักลงไหม  ลงจ่ะ  ถ้าซ้อม3 ชม.ขึ้นไป  อันนี้พี่วัดจากตัวเองเลยนะ  เพราะอย่างน้อยซ้อมรวมอาทิตย์ละ1 ครั้ง พี่ซ้อมเองอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
ยิ่งช่วงใกล้โชว์พี่ผอมเลยจ้าาา  ไม่ใช่แค่เต้นนะ  ตอนซ้อมรำก็ผอมได้จ่ะ

เรื่องออดิชั่น พี่ไม่เคยนะ แล้วก็ไม่ได้คิดด้วย  พี่เต้นเพราะเพื่อนชวน ฮ่าๆ
แต่อยากให้ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น  ร้องเพลงให้ถูกหลักเค้า ซ้อมเยอะๆ ก็คงโอเคนะคะ ถ้าเล่นเครื่องดนตรีได้ หรือมีความสามารถพิเศษอะไรก็ซ้อมๆไว้ 

ลองอัดคลิปแล้วให้เพื่อนที่เก่งๆช่วยคอมเม้นก็น่าจะดีนะ


ขอให้โชคดีนะคะ

0
TANI16 23 ต.ค. 56 เวลา 19:36 น. 6

คือ เป็นแบบเราเลย แต่ต่างตรงที่เราไม่เคยวอร์มก่อนเต้น การวอร์มร่างกายของเราคือการ ยืดตัวและโยกตัวไปตามจังหวะเพลงแนวป๊อป จากนั้นค่อยหนักไปเรื่อยๆ เราไม่เคยเรียนเต้นเลย ลองหาดูในยูทูปก็ได้
-ลดน้ำหนักได้จริงมั้ย  เราเต้นมา 4 ปี ก็เท่าเดิมค่ะ 5555555 แต่ก็ขึ้นอยู่กับการกินด้วยนะคะ กินพอดีๆ เรานี่แบบไม่บันยะบันยัง
-เริ่มเต้นยังไง เราเริ่มสนใจเต้นจริงจังตอน ป.4 เลยทำแบบโคฟ แล้วจากนั้น ป.5 ก็คิดท่าเองและตอนนี้เต้นฟรีสไตล์ค่ะ แนวpoppin locking hiphop มีRnB ด้วย  แต่ในทางตรงข้าม เรากลับเต้นโคฟเวอร์ไม่ได้เพราะเราจะมีการขยับตัวในแบบของเราเองน่ะค่ะ
-เตรียมออดิชั่นยัง ฝึกมากๆค่ะ มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่อย่าหักโหมและต้องแบ่งเวลาให้เป็นนะคะ

สู้ๆนะคะ 

0
Amakawa Yomeko 24 ต.ค. 56 เวลา 10:54 น. 7

ขอแนะนำนะคะเค้าเป็นนักเต้นนะ ไม่รู้นะว่าเต้นแนวไหนแบบไหน การวอร์มร่างกายก่อนเต้นเนี่ยก็ ถ้าเป็นแจ๊ซ บัลเล่ห์ cover  ป๊อปปิ้ง  ฮิปฮ็อป ก็จะเริ่มจากการฉีกขาค่ะ แล้วก็Body คือมันเป็นเบสิคของการเต้น จะเริ่มจากการแยกส่วนต่างๆของร่างกายค่ะ เริ่มจากคอ ไหล่ ช่วงตัว สะโพก แล้วก็ ข้อเท้า แล้วก็จะวอร์มเพิ่มนิดหน่อย ซึ่งถ้าไปเรียน BODY ของแต่ละสถาบันก็ไม่เหมือนกันแต่เท่าที่เห็นมันก็คล้ายๆกันคะ
ส่วนบีบอยจะเริ่มจากฉีกขา ต่อด้วยหกสูงแล้วก็ท่าออกกำลังกาย 2-3ท่า ค่ะ
การเริ่มต้นของการเต้นควรดูให้แน่ใจก่อนค่ะว่าเราชอบอะไรเมื่อก่อนเราก็ไม่รู้ก็เลยลองมันแมร่งทุกอย่างจนสุดท้ายตอนนี้เต้นบีบอยอยู่ค่ะ แล้วก็ยังcover บ้าง พอเรารู้ว่าเราชอบอะไรแล้วให้ไปปรึกษากับผู้ปกครองค่ะเพราะกำลังจะแนะนำให้ไปเรียนเต้น เพราะการเต้นที่สวยกับการเต้นที่ถูกต้องกับหลักสรีระศาสตร์มันไม่เหมือนกันคะ ส่วนจะลดน้ำหนักไหมมันเป็นผลของแต่ละบุคคลนะเค้าก็ลดแต่ก็ควบคุมอาหารด้วยเพราะครูบอกค่ะไม่ได้กินขนมเลย 555 ส่วนออดิชั่นก็ฝึกซ้อมมากๆค่ะแต่ก็อย่ามากจนเกินไปเพราะวันที่ออดิชั่นจะเป็นลมเอาเวลาที่แนะนำคือห้าโมงเย็นถึงสองทุ่มเพราะเวลานั้นร่างกายเราจะมีแรงเยอะและเผาพลาญได้ดีค่ะ ส่วนที่อยากแนะนำคือเวลาที่เต้นควรหารองเท้าสำหรับเต้นโดยเแพาะค่ะ อาจจะแพงหน่อยแต่ก็ยังดีกว่าจะต้องมาจ่ายค่ารักษาทีหลังเพราะข้ออักเสบหรือการรองรับของรองเท้าไม่ดี แล้วก็พยายามซ้อมบ่อยๆค่ะแล้วเรา่จะพัฒนาฝีมีเราเรื่อยๆ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

0
Sandy Non 24 ต.ค. 56 เวลา 14:15 น. 8

คือเราวอร์มแบบอบอุ่นร่างกายน่ะ ยืดเส้นยืดสายน่ะ ให้รู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะเต้นน่ะ เราก็มีประสบการณ์เรื่องออมานานแต่ก็ไม่ได้เต้นโคฟน้า เราว่าไม่จำเป็นต้องรอเวลาให้พร้อมหรอก ถ้าถึงวันนั้นแล้วความตั้งใจที่จะทำก็คงหมดไปแล้วล่ะ ยังไงสักทำไปเลยไม่ต้องรอเวลา ไม่ต้องรอให้พร้อมแล้ว ^^

0
HarlemShake 20 พ.ย. 56 เวลา 22:00 น. 10

เอาแบบง่ายๆ ค่ะ จะใช้กล้ามเนื้อตรงส่วนไหน ยืดตรงส่วนนั้น ตรงไหนใช้มาก ยืด วอร์มร่างกายให้ถึง เหมือนตอนพวกหนูเรียนพละ อย่าลืมวอร์มคะกันบ้างนะคะ หลายๆคนลืมวอร์มคอ ส่วนใครที่เคยเรียนเตนก็อาจจะได้เปรียบหน่อยตรงที่รู็วิธีการวอร์มจากการเรียน

การเริ่มเต้นยังไงให้เต้นเป็น นั้นอยู่ที่ว่าอยากเริ่มยังไง หากอยากเริ่มแบบเป็นจริงๆ ควรจะเริ่มเต้นจากเบสิคก่อน ค่อยเป็นค่อยไปเหมือนเรียนเลข ต้องไปบวกลบคูณหาร ค่ะ 

เต้นแล้วน้ำหนักลดไหม อยู่ที่เรากินยังไงด้วยค่ะป็นส่วนประกอบกันไป หากว่าสนใจเต้นแล้วอยากลดหุ่นด้วย คุมแป้ง ก่อนเลย ทานแป้งให้น้อยลง งดน้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมไร้สาระได้เลย ลดเยอะแน่ๆ

สำหรับการออดิชั่้น ซ้อมอย่างดี จนเกิดความมั่นใจ แล้วก็ไปอย่างมั่นๆเลยจ้า 

โชคดีจ้ะ มีเวลาว่างก็ลองมาเรียนเต้นด้วยกันนะคะ 

0