Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พยาบาลกับผู้ช่วยพยาบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี(เอกชน) เขาบอกว่า ศิลป์-คำนวณก็เข้าได้อะ
เราเลยกะว่าจะไปเรียน แล้วเรียน2ปีกว่ามั้ง จะได้ อนุปริญญา(ก็คือเป็นผู้ช่วยพยาบาล)แล้วสามารถเรียนต่อมหาลัยเพื่อที่จะได้ปริญญา(เป็นพยาบาล)จริงหรอคะ

เขาบอกว่าสามารถทำงาน พวกนี้ได้จริงหรอ

 เรียนจบ ปวช. , ปวส. สาขาธุรกิจพยาบาลจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี สามารถทำงานในโรงพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชน, โพลีคลินิค, สถานีอนามัย, ศูนย์บริการสาธารณสุข, รับราชการ, รัฐสาหกิจ, ทหาร, ตำรวจ, บริษัทเอกชน ระดับ ปวช. 1. โรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชน คลินิก โพลีคลินิก สปา ในตำแหน่ง ward clerk ดูแลผู้ป่วย งานเวชระเบียน ผู้ช่วยเภสัช ผู้ช่วยทันตแพทย์ เลขาแพทย์ ประชาสัมพันธ์ 2. บริษัท ห้างหุ้นส่วน ห้างร้าน ในตำแหน่งงานธุรการประจำสำนักงาน ผู้ช่วยการเงิน พนักงานรับโทรศัพท์ 3. รับราชการ และรัฐวิสาหกิจ ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ธุรการ ผู้ช่วยการเงิน ระดับ ปวส. 1. โรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน คลินิก โพลีคลินิก สปา ตำแหน่งงานต้อนรับ เวชระเบียน ประชาสัมพันธ์ เลขาแพทย์ ผู้ช่วยเภสัช ผู้ช่วยทันตแพทย์ พนักงานประกันสุขภาพ 2. บริษัท ห้างหุ้นส่วน ห้างร้าน ในตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ธุรการประจำสำนักงาน เจ้าหน้าที่การเงิน เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ 3. รับราชการ และรัฐวิสาหกิจในตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่การเงิน    

แล้วพยาบาลกับผู้ช่วยพยาบาลมันต่างกันยังไงอะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

พยาบาลค่ะ 29 ต.ค. 56 เวลา 20:34 น. 1

ผู้ช่วยพยาบาล ก็คือผู้ช่วยของพยาบาล จะคอยช่วยเหลืองานของพยาบาล ไม่สามารถทำเองได้เช่นการใส่สายอาหาร การใส่ที่สวนปัสสาวะ การให้น้ำเกลือ การให้ยาฉีด เป็นต้น ทำได้แค่ เอาพวกสายน้ำเกลือ เอาสายปัสสาวะออกจากคนไข้นอกจากนั้นไม่มีสิทธิ์ทำ เงินเดือนก็จะได้ต่ำกว่าด้วย
ส่วนพยาบาลทำหมดตั้งแต่การใส่สายอาหาร การใส่ที่สวนปัสสาวะ การให้น้ำเกลือ การให้ยาฉีด การให้ยา ทำแผล เขียนบันทึกทางการพยาบาล เป็นต้น


เรียน2ปี จะได้ อนุปริญญา(ก็คือเป็นผู้ช่วยพยาบาล)แล้วสามารถเรียนต่อมหาลัยเพื่อที่จะได้ปริญญา(เป็นพยาบาล) อันนี้ไม่ทราบค่ะ

0