Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งก่อนอยู่หรืออยู่ก่อนแต่งดีกว่ากัน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คงเป็นมู้สุดท้ายก่อนเวลานอนของเหล่าเด็กอนามัย =_=^ เห็นมีบ่นเรื่องการบ้านกันซึ่งเราก็มีค่ะ อยู่ในระหว่างเก็บเกี่ยวข้อมูลด้วย ตอนนี้อาจารย์สั่งงานให้รวบรวมข้อมูลที่จะใช้โต้วาทีในอาทิตย์หน้าค่ะ ญัตติที่เราได้ก็คือ "แต่งก่อนอยู่ดีกว่าอยู่ก่อนแต่ง" แถมได้เป็นฝ่ายเสนออีก (จับฉลากได้ ทั้งที่เราอยากเป็นฝ่ายค้านมาก #เศร้า) คิดว่าถ้าตั้งกระทู้แบบนี้คงจะได้ความเห็นที่หลากหลายมากกว่าค่ะ ยังไงก็รบกวนชาวบอร์ดร่วมกันโหวตแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

MuI2asaki 2 พ.ย. 56 เวลา 22:37 น. 4

ของเรา(ผู้หญิง)ได้ฝ่ายค้าน หัวข้อ "ผู้ชายสำคัญหรือไม่ในการสืบพันธุ์"
ส่วนฝ่ายเสนอ คือเด็กผู้ชายในห้อง
เวลาโต้วาที เหมือนนั่งทะเลาะกันเอง 555+

แล้วอาจารย์ก็เสนอให้เราเป็นหัวหน้าทีม(เหมือนจะรู้ว่าเรามีแฟนด้วย)
แทบกระอักเลือด เหมือนกัดลิ้นตัวเองเวลาพูด(ฮา)

มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะตอบว่าไม่สำคัญ แต่มันก็ไม่จำเป็นว่าทุกคนจะต้องมีไว้เพื่อสืบพันธุ์ เพราะยังมีธนาคาร...จิโลก

//อยากได้ลูกแบบไหน ก็ซื้อเลย

ปล.อยู่ฝ่ายไหน ก็พยายามเถียงหัวชนฝาโดยใช้เหตุผล ให้คิดว่าฝ่ายเราถูกต้องเสมอ ข้อมูลคือเรื่องสำคัญเขาโต้อะไรมา เราต้องงัดกลับได้อย่างมีเหตุผล โชคดีที่ฝีปากยังได้แค่ที่2 ของห้องเลยไม่โดนโต้วันภาษาไทย แต่ข้อมูลได้คะแนนเป็นที่1 ...ได้หัวข้อนี้ ดังเลยเรา

0
sweethaze(หมอกหวาน) 3 พ.ย. 56 เวลา 14:52 น. 5

อยู่ก่อนแต่ง มีข้อดี คือ ได้ทดลองอยู่กันก่อนว่าจะอยู่กันรอดไหม

ข้อเสีย คือ ถ้าอยู่กันไม่รอด ผู้หญิงก็เปลืองตัว เกิดท้องขึ้นมา ถ้าไม่ทำแท้ง เด็กที่เกิดมาก็น่าสงสาร เหมือนเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" น่ะ นั่นปัญหาสังคมเลยนะ พ่อแม่เลิกกัน เด็กที่เกิดมาจะน่าสงสารคล้าย ๆ วันเฉลิมทุกคน ข้อเสียอีกอย่าง คือ โดนสังคมนินทา ดูสิ เวลามีข่าวผู้หญิงท้องแล้วค่อยแต่ง ถามว่าคนครึ่งหนึ่ง (อาจจะเกินครึ่ง) ในสังคมมองอย่างไร? โธ่ ผู้หญิงอยากจับผู้ชายล่ะสิเลยปล่อยตัวท้อง หรือไม่ก็ น่าเกลียดอ่ะ ผู้หญิงยอมให้เขาก่อนแต่งงาน เวลาคนมีหน้ามีตาแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ คนต้องมานั่งนับ...ท้องก่อนแต่งหรือเปล่า ท้องก่อนแต่งแน่ ๆ เลย แล้วก็เอาไปซุบซิบนินทากัน นี่แหละ ข้อเสียของการอยู่ก่อนแต่ง ผู้หญิงเสียทั้งขึ้นทั้งล่องเลย ของที่ถูกแกะกินไปแล้ว จะจับใส่ตะกร้าล้างน้ำยังไง คนก็ยังมองในแง่ไม่ดีอยู่ดี

แต่งก่อนอยู่ ข้อดี คือ ถูกต้องตามประเพณี ไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่ต้องฟังเสียงครหานินทา อย่าลืมว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ มีขนบธรรมเนียมประเพณีอยู่ ไม่เหมือนฝรั่งที่เขาไม่แคร์ว่าจะอยู่ก่อนแต่งสักกี่คนก็ได้ แต่ไทยเราไม่ได้ ผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัว ดังนั้น ขืนอยู่ก่อนแต่งก็โดนมองแปลก ๆ

ข้อเสีย คือ ถ้าอยู่กันไม่รอด ก็เปลืองตัวเช่นกัน แถมคนจะมองกันว่า...เฮ้ย หย่าอ่ะ ทำไมถึงหย่า ถ้ามีลูก ลูกก็น่าสงสารเช่นกัน แต่ถ้าจดทะเบียนสมรส ก็จะได้สินสมรสนะ แถมของหมั้นก็จะเป็นของฝ่ายหญิงไปโดยปริยาย ดีกว่าอยู่ก่อนแต่งที่คุณจะไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้ทั้งของหมั้น (เพราะเขายังไม่ได้หมั้นกันเลย) ไม่ได้ทั้งสินสมรส แถมเปลืองตัวอีกต่างหาก แต่เมืองไทยเรื่องหย่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร

เวลาเล่นโต้วาที นอกจากจะนำเสนอข้อดีของเราแล้ว ยังต้องตอกข้อเสียของฝ่ายตรงข้ามด้วย โดยเฉพาะข้อเสียของการอยู่ก่อนแต่งน่ะมีเยอะกว่าที่คิดไว้นะ ดังนั้น รวบรวมให้ดี อย่าลืม เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ยังไงเรื่องผู้หญิงไม่รักนวลสงวนตัวเป็นเรื่องใหญ่อยู่แล้ว ไทยเรามีวัฒนธรรมดีงาม ไม่ฟรีเซ็กส์เหมือนเมืองนอก ฝ่ายแต่งก่อนอยู่มีโอกาสถล่มฝ่ายอยู่ก่อนแต่งได้เยอะเลย

0