Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ที่โพสต์นี่มีผลต่อจำนวนคนกดไลค์ด้วยใช่มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ในเฟซบุ๊ค ผมไม่ใช่คนที่มีความนิยมอะไรนัก โพสต์อะไรก็ไม่ค่อยมีคนไลค์ น้อยมาก จะมีนานๆ ทีที่มีคนกดไลค์ผมเกิน 20 คน 
 

  ช่วงที่เล่นเฟซแรกๆ ผมก็คิดว่าการกดไลค์ ก็คือชอบสิ่งที่เขาโพสต์จริงๆ ไม่มีอย่างอื่น อย่างเช่นเวลาขึ้นสถานะคมๆ โดนๆ คนที่กดไลค์ก็กดเพราะชอบว่ามันเจ๋งดี อะไรแบบนั้น แต่พอเล่นไปนานๆ ผมคิดว่ามันไม่ใช่เป็นแบบนั้น

   ผมจะมีเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้องที่ฮ็อตในเฟซหลายคน แล้วพวกนั้นเวลาโพสต์อะไรก็จะมีคนกดไลค์กันหลายสิบ บางทีก็เป็นร้อยเลยทีเดียว เห็นแล้วมันก็มีอารมณ์แบบ อิจฉาบ้างเล็กน้อย คือบางคนที่อยู่ในกลุ่มนั้น อาจจะอัพรูป หรือขึ้นสถานะ บางสถานะก็แทบไม่มีอะไรมาก แต่คนดันกดไลค์ตั้ง 20 กว่าคน ในขณะที่สถานะคมๆ สถานะดีๆ ของผมหรือของคนอื่น กลับมีคนกดไลค์ที่น้อยกว่า

   อย่างรุ่นพี่ผมคนหนึ่ง เขาก็เป็นคนฮ็อตในเฟซ ไม่ว่าจะอัพรูป ขึ้นสถานะ ทำอะไรในเฟซ คนก็จะมากดไลค์ อย่างน้อยตอนที่ผมเห็นๆ แล้วคือ 50 กว่าคน และอาจจะมีมากกว่านั้นต่อไปอีก แต่เพื่อนผมบางคนเขาก็ชอบบอกว่า เขากดไลค์เป็นมารยาทแค่นั้นแหละ ไม่ได้มีอะไร 

    ที่ผมสงสัยคือ ตอนนั้นรุ่นพี่ผมคนนี้แหละ เอารูปของผม ผมถ่ายเอง จากกล้องผม ไปแต่งนิดหน่อย แล้วก็อัพขึ้นเฟซของเขา มีเขียนคำบรรยายภาพสวยๆ นิดหน่อย คนก็มากดไลค์กันเยอะแยะ แต่ในขณะที่รูปเดียวกัน แต่โพสต์ในชื่อของผม คนกดไลค์แค่สิบกว่าคน

    แสดงว่าคนที่โพสต์ก็มีผลต่อการกดไลค์ด้วยใช่มั้ย ถึงจะโพสต์เรื่องดีๆ เรื่องน่าสนใจยังไง ถ้าไม่ใช่คนฮ็อตๆ โอกาสที่คนจะมากดไลค์ก็มีน้อย ในขณะที่คนที่ฮ็อตๆ ถึงโพสต์แค่เล็กๆ น้อยๆ อาจไม่น่าสนใจเลย แต่คนก็ไลค์

แสดงความคิดเห็น

>