Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เทศกาลอันตรายจากทั่วโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.new years dive


     
ประเพณีดำน้ำปีใหม่ในไซบีเรีย รัสเซีย ประเพณีเริ่มขึ้นในปี 1982 โดยนักดำน้ำรัสซียมักปฎิบัติกันในการดำน้ำทะเลสาบไบคาล ที่ไซบีเรียซึ่งมีความลึกถึงห้าพันสามร้อยฟุต โดยพวกเขาจะตัดหลุมน้ำแข็งที่คลุมด้านบนออกและดำน้ำลงไปเพื่อนำต้นปีใหม่มาปลูกและจะเต้นรำรอบๆ ดูเหมือนไม่เป็นอันตราย แต่ความจริงทะเลสาบนี้ลึกที่สุดในโลกที่อยู่ใต้น้ำแข็ง และนักดำน้ำต้องว่ายน้ำโดยแบกอุปกรณ์ที่หนักร่วมร้อย กก.
2.polar bear plunge


     หมีขั้วโลกกระโดด เป็นงานที่จัดขึ้นในช่วงฤดูหนาว โดยผู้ร่วมแข่งขันจะต้องลงกระโดดน้ำที่มีอุณหภูมิติดลบ ความจริงงานนี้จัดขึ้นทั่วโลก แต่จัดยิ่งใหญ่ที่สุดที่สวนสาธารณ์แซนด์ พอยด์ ประเทศอเมริกาทุกปี เพื่อนำเงินสมทบองค์กรกุศล โดยผู้ร่วมสมัครจะต้องเขียนสัญญา หากตายจะไม่ฟ้อง เนื่องจากการลงในน้ำที่เย็นจัดอาจทำให้คนนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส อัมพาต หรือตายได้
3.firework battle


     เกาะชิออสในประเทศกรีซ ทุกปีเมื่อถึงเทศกาลอีสเตอร์ ชาวคริสต์นิกายออร์โธดอก จะนำแผ่นโลหะมาปิดบังหลังคาและตัวบ้าน เพื่อป้องกันพลุไฟนับร้อยๆลูกที่อาจตกใส่ เมื่อถึงเวลาใกล้เที่ยงคืนของวันเสาร์ ชาวบ้านจะระดทยิงพลุนับหมื่นลูกที่เตรียมไว้ใส่กัน เป้าหมายของพวกเขาคือ หอระฆังโบสถ์ฝ่ายตรงข้าม แต่พลุกระจายไปทั่วบริเวณ บ่อยครั้งตกใส่ไม้หรือบ้านเรือน จนทำให้ไฟลุกลาม 
4. baby dropping ritual


     เทศกาลโยนทารก เป็นเทศกาลชาวอินเดียในเมืองโชลาปูร์ โดยชาวฮินดูและมุสลิมจะจัดพิธีกรรมโยนเด็กๆ อายุประมาณสองขวบ รวบมือและเท้าเขย่าในอากาศก่อนโยนลงจากที่สูงชั้นบนของสุเหร่า ลงมายังผ้าที่มีผู้ชายหนุ่มสิบสี่คนขึงรับอยู่ด้านล่าง ปฎิบัติมาเกือบเจ็ดร้อยปี  ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้เด็กสุขภาพดีและนำโชคมาสู่ครอบครัว ทั้งยังเป็นการแก้เคล็ดเนื่องจากเด็กอินเดียมีอัตราการเสียชีวิตสูง 
5.cooper hill cheese rolling


     เทศกาลกลิ้งชีส จัดบนเนินเขาคูเปอร์ ในประเทษอังกฤษ ในวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม โดยพวกเขาจะกลิ้งชีสก้อนกลมลงมาจากเนินเขา คนที่วิ่งตามลงมาเก็บได้ก่อนจะได้ชีสก้อนนั้นกลับบ้านเป็นรางวัล แต่ความจริงไม่ง่ายเลย เพราะว่าชีสกลิ้งลงเขาด้วยความเร็วประมาณเจ็ดสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่มีทางเลยที่จะเก็บทัน ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะกลิ้งลงมาจากเนินเขา บางคนตีลังกาหลายสิบตลบกว่าจะมาถึงตีนเขา
6.onbashira


     เทศกาลเส้ากียรติยศ เป็นเทศกาลในนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น เกิดขึ้นหนึ่งครั้งในหกปี ชาวบ้านจะเข้าไปตัดต้นไม้ใหญ่ในป่าแล้วใช้เชือกมัด จากนั้นก็ลากเชือกพร้อมต้นไม้ลงภูเขา เพื่อสร้างอนุสรณ์ทั้งสี่มุมของศาลเจ้า โดยมีเหล่าคนหนุ่มจากหกหมู่บ้านในแถบเมืองซุวะเข้าร่วม
7.chrismas trees


     หลายคนทั่วโลกที่นับถือศาสนาคริสต์มักจัดเทศกาลในเดือนธันวาคมด้วยการหาต้นไม้มาจัดตกแต่ง จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ขาดไม่ได้  อย่างไรก็ตามมีไฟไหม้มากมายที่เกิดขึ้นโดยต้นเพลิงจากต้นคริสต์มาส แม้ว่าโอกาสที่จะเกิดไฟลุกต้นคริสต์มาสจะยาก แต่เมื่อเกิดก็ก่อหายนะใหญ่หลวงที่ป้องกันยาก
8.femele circumcision


     การขลิบอวัยวะเพศหญิง หมายถึงการตัดส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมด หลายประเทศเช่นซีดาน มาลิ เอธิโอเปีย มีความเชื่อว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ขลิบอวัยวะเพศจะมีอารมณ์ทางเพศเมื่ออกไปข้างนอก จึงต้องตัดทิ้ง กระทำโดยการเฉือนอวัยวะเพศบางส่วน หรือทั้งหมดออก และเย็บไว้รวมกัน โดยเหลือช่องเล็กๆไว้สำหรับเลือดประจำเดือน วิธีการเหล่านี้ทำให้ตายจากการตกเลือดในได้
9. running of bulls


     เทศกาลซานเฟอร์มิน ที่ประเทศสเปน หรือเทศกลาววิ่งวัวกระทิง  คนที่ร่วมแข่งขันจะแต่งชุดสีขาว ผูกผ้าคลุมเอวและผ้าพันคอสีแดง เพื่อรอสัญญาณวิ่งหนีวัวกระทิงที่ถูกปล่อยออกมาหกตัว การแข่งขันกินเวลาเพียงไม่กี่นาที แต่มีผู้บาดเจ็บเป็นร้อย
10.college hazing


     ประเพณีรับน้อง มีอยู่ทั่วโลก โดยพิธีกรรมเหล่านี้พบในรูปแบบแตกต่างกัน เช่นคลับ ทีมกีฬา หน่วยทหาร สถานที่ทำงาน สถานศึกษา พบมากในอเมริกาและแคนาดา  โดยเชือ่ว่าน้องใหม่ที่เข้ามาเรียนยังขาดการศึกษาไม่เป็นอารยชา ต้องผ่านการขัดเกลาเพื่อได้ชีวิตที่ดีในมหาลัย

เครดิต b-friends

ฝากนิยายด้วยนะคะ 
http://my.dek-d.com/dekdee/writer/view.php?id=1047422

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Chic Ky B 5 พ.ย. 56 เวลา 02:04 น. 4
8 โหดร้ายอ่ะ
ทำไมต้องทำงั้นด้วยนะ ทำไมส่วนใหญ่ประเพณีอะไรๆก็ห้ามผู้หญิงหมด
ทำไมไม่ห้ามผู้ชายบ้างน้า ไม่เท่าเทียมกันเลย


เซงโกรธพูดไม่ออก
0