Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นาฬิกาแห่งความตาย... นวัตกรรมสอนคุณค่าชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นาฬิกาแห่งความตาย... นวัตกรรมสอนคุณค่าชีวิต

นักประดิษฐ์ชาวสวีเดนไอเดียลึกซึ้ง คิดผลิตนาฬิกาแห่งความตาย เทคโนโลยีสอนคุณค่าชีวิตและสร้างโลกให้น่าอยู่...

โดยเทคโนโลยีนับถอยหลังความตายนี้เป็นนาฬิกาข้อมือ ที่มีชื่อว่า ทิคเกอร์ มาพร้อมกับสโลแกนที่ว่า “นับถอยหลังเวลาชีวิต เพื่อทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น” โดยต้องการสื่อให้คนเห็นถึงคุณค่าของชีวิต และคิดตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นและโลกของเรา ในเวลาที่ยังมีโอกาส เพราะความตายไม่เคยต่อรองกับใคร

ทิคเกอร์มีหน้าที่บอกเวลาในแต่ละวันตามปกติ แต่หน้าที่หลักก็คือนับถอยหลังความตาย โดยวิธีการตั้งนับถอยหลังเวลาชีวิตนั้นง่ายมาก เพียงแค่ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับอายุ อุปนิสัยประจำวัน การสูบบุหรี่ ออกกำลังกาย และสุขภาพโดยรวมทั่วไป เพียงเท่านี้ทิคเกอร์ก็จะคำนวณ วันและเวลาทุกวินาทีที่เหลืออยู่ในชีวิตได้ทันที

นาฬิกาแห่งความตาย... นวั

นายเฟรดริก โคล์ทิ่ง ชาวสวีเดน เจ้าของไอเดียนาฬิกาแห่งความตายเรือนนี้ เล่าว่า เขาทำนาฬิกานี้ขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่ปู่ของเขาที่จากไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน ซึ่งทำให้เขาเข้าใจถึงความตาย และความไม่จีรังของชีวิต และตระหนักว่าไม่มีใครให้ความสำคัญกับความตาย แต่ทุกคนให้ความสำคัญกับการกระทำของบุคคลนั้นๆ เมื่อมีชีวิตอยู่ต่างหาก

ทุกคนรู้ ความตายถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ต้องพบเจอ แต่ในสังคมปัจจุบันมีคนพูดถึง หรือตระหนักถึงความตายน้อยมาก เขาเชื่อว่าหากคนรู้เวลาชีวิตของตัวเอง พวกเขาจะทำแต่ละวันในชีวิตให้ดีที่สุดและตัดสินใจดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องที่สุดเท่าที่จะทำได้

นาฬิกาเรือนนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการระดมทุนผลิต และคาดว่าน่าจะออกวางขายได้ในช่วงปี 2557 โดยราคาของ ทิคเกอร์ นาฬิกาแห่งความตายนั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,800 บาท

ข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์ ตุลาคม 2556
photo credit : eatlovesavor.com*, daftynews.com 

(*photo is not related to the article)

ที่มา 
http://blog.eduzones.com/wigi/116572

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น