Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[G-DRAGON] เรื่องเกี่ยวกับจีดีเผื่อใครยังไม่รู้ ปลื้มมาก!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ออกตัวก่อนเลยว่าเราไม่รู้เรื่องตอนแรกรู้แค่ว่าก๊อปเพลง HEARTBREAKER ไม่รู้เรื่องที่เชิญมาขึ้นคอนด้วยเพิ่งมารู้ไม่นานมานี้ แล้วเราคิดว่ามันเจ๋งงมาก!!!!! (ชาววิปอย่าว่าเราน้าาาที่ข่าวมันเก่า)
G-DRAGON ไม่เคยออกมาเถียง หรือชี้แจงกรณีลอกเพลงของศิลปินต่างชาติ
ท่ามกลางข่าวลือทั้งหลาย การเงียบก็เหมือนกับการยอมรับ
และคำตอบของเขาคือ การปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญบนเวทีของ FLO-RIDA เสียเลย
ด้วยเพลงที่ทุกคนบอกว่าเขาลอกมานั่นแหละ!
ที่ต่อมาเพลง "HEARTBREAKER FEAT.FLO RIDA"
ก็ถูกบรรจุไว้ในอัลบั้ม SHINE A LIGHT CONCERT ALBUM ด้วย

ย้อนหลังไปเมื่อปีก่อน หลังอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ จี-ดราก้อน แห่ง Big Bang วางจำหน่าย นอกจากจะประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงแล้ว งานชุดดังกล่าวยังต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องลอกเพลงอย่างหนัก โดยเฉพาะในเพลง Heartbreaker ที่หลายคนคิดว่ามีทำนอง และสไตล์ใกล้เคียงกับเพลง Right Round ของ Flo-Rida แร็พเปอร์หนุ่มวัย 30 ปีจากฟลอริด้า

ปัญหาครั้งนั้นกลายเป็นเรื่องปานปลาย จี-ดราก้อน ถูกวิจารณ์อย่างหนัก จนข้ามเดือนข้ามปี ขณะเดียวมีข่าวว่า ศิลปินหนุ่มเกาหลี และต้นสังกัดอาจถูกดำเนินทางกฎหมายผู้ถือลิขสิทธิ์ แต่สุดท้ายคดีความก็ไม่คืบหน้าแต่อย่างใด

"Flo-Rida ที่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเรื่องการลอกเลียนงานเพลง เมื่อหน้าร้อนปีก่อน กำลังจะมาร่วมทำเพลง Heartbreaker กับ จี ดราก้อน" ยองฮยอนซอค ได้ออกมาแถลงถึงสิ่งที่น่าจะสร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่ายพอสมควร เมื่อ YG ประสบความสำเร็จในการดึงตัว Flo-Rida ให้มาร่วมงานกับ จี-ดราก้อน ในการฟีเจอร์ริ่งเพลง Heartbreaker ที่จะถูกเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นการยืนยันว่า ศิลปินชาวสหรัฐฯ ไม่ได้ติดใจในประเด็นลอกเพลง ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด

เขายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า "ที่เรารอคอยก็คือปฏิกิริยาจากผู้ถือลิขสิทธิ์ตัวจริงของเพลงนี้ เมื่อ ก.ย. ปีก่อน มีข่าวว่าบริษัทจัดจำหน่ายผู้ถือลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าว อาจจะฟ้องร้อง YG อย่างไรก็ตาม ซึ่งเราร้อนรนกับเรื่องนี้มาก จึงติดต่อไปที่ Flo-Rida โดยตรงในเดือน ต.ค. สุดท้ายเมื่อถึงเดือน พ.ย. เขาตัดสินใจที่มาร่วมงานฟีเจอร์ริ่งกับ จี ดราก้อน ในเพลง Heartbreaker"

บอสใหญ่แห่ง YG ยังเผยว่างานชิ้นนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อทางธุรกิจใดๆ และรายได้จะมอบให้กับการกุศลด้วย "เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดใดๆ เราจะไม่ปล่อยงานชิ้นนี้ทางบริการออนไลน์ เพลงซึ่งเป็นการร่วมมือกันของทั้งสอง จะแถมไปกับอัลบั้มบันทึกการแสดงสดของ จี ดราก้อน ที่จะออกในปลายเดือน มี.ค. ซึ่งผลกำไรในอนาคตของเพลงนี้จะถูกบริจาคแก่การกุศลทั้งหมด"

http://static1.allkpop.com/upload/2010/05/20100529_gdragon_florida.jpg

 คือ สุดท้ายแล้วกระทู้นี้ไม่มีเจตนาอะไรเลยคะ แค่อยากจะบอกคนที่ยังไม่รู้ความเจ๋งของจีดีแบบเรา แล้วเราก็อยากชื่นชมจีดี แบบมันปลื้มมากอ่ะพอรู้ข่าวนี้ มันเจ๋งง แบบสุดยอด เป็นอะไรที่มากกว่าแค่ไอดอลจริงๆผู้ชายคนนี้ เป็นศิลปินอย่างเต็มตัว

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ไรวะ? - - 10 พ.ย. 56 เวลา 20:41 น. 3

เหมือนตรงไหนวะ? เพลงฮิบฮอบก็เล่นบีทเหมือนๆกันทั้งนั้น

ถ้างั้นเพลงฮิบฮอบหลายๆเพลงทั้งฝั่งยุโรปหรือบิ๊งแบงเองก็คงก็อปแว๊นแถวบ้านเราทั้งนั่นดิ เพราะบางจังหวะที่คล้ายๆกันเราก็ได้ยินจากเพลงพวกนี้ก่อนเพลงของนักร้องมีชื่ออ่ะ

นักข่าวก็ปััญญาอ่อน ตัวฟลอริด้าเองเค้ายังรู้เลย เหนื่อยจุง

0