Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สงสัยค่ะ? ความรู้สึกของคนที่แต่ง NC เป็นยังไงเหรอคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือสงสัยค่ะ  แค่อยากรู้ว่าความรู้สึกของคนที่แต่งฉากวาบหวิวแบบติดเรทเยอะๆ เป็นยังไงคะ?  ไม่ใช่อะไรหรอก ฮ่าๆ  เพื่อนเราเคยส่งลิงค์ฟิคประมาณนี้ให้ พออ่านแล้วแบบ........

อยากรู้ว่าเค้ามีแรงบันดาลใจมาจากไหน คนเขียนเค้ารู้สึกยังไง  หื่นขึ้น?  หรือมันมาแค่อารมณ์ชั่ววูบ  แล้วฉากแบบนี้มีผลต่อนิยายหรือฟิคไหมคะ? อยากรู้อารมณ์คนแต่งนะคะ คนอ่านน่ะรู้อยู่แล้ว  5555555   ช่วยตอบคำถามหน่อยนะคะ ^^ สงสัยมานานพอสมควรละ 

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

น้องหญิงมันเผา [Mirin'REZ] 13 พ.ย. 56 เวลา 00:13 น. 1

จากที่มีคนเล่าให้ฟังอ่ะนะคะ และที่เคยอ่านเจอ ตอนนักเขียนบอกความรู้สึกอ่ะค่ะ (ไม่ได้แต่ง nc น่ะค่ะ อ่านก็เคยอยู่แค่ครั้งเดียวสองครั้ง อยากรู้ว่าเป็นไง) เขาบอกว่า คนที่แต่ง nc เขินไปแต่งไป ส่วนเรื่องมีผลมั้ย อันนี้ขึ้นอยู่กับแนวค่ะ พวกนิยายแฟนตาซี ก็ไม่น่าจะมีผลเรื่องเม้น และยอดวิวอยู่แล้ว มีคนแต่งรึเปล่ายังไม่รู้เลย nc แฟนตาซี พวกฟิควายทั้งหลาย น่าจะมีผลอยู่พอควร จากที่เคยเห็นนะคะ ยอดวิวเอย เม้นเอย ค่อนข้างพุ่ง แต่ถ้านิยายมันสนุกจริง ไม่ต้องพึ่ง nc คนก็อ่านเยอะค่ะ

0
Doggiebiz 13 พ.ย. 56 เวลา 00:26 น. 2

สำหรับผมแล้วตอนแต่งฉากวาบหวิวมันสนุกดีนะครับ ตอนผมแต่งก็ไม่ได้รู้สึกหื่นอะไรหรอก รู้สึกตื่นเต้นเหมือนตอนทอดไข่เจียวแล้วออกมาฟูนุ่มเสียมากกว่า  

0
หายตัวด่วน... 13 พ.ย. 56 เวลา 00:31 น. 3

เอ่อ...ขอถอดล็อกอิน555

หะ..หื่นขอรับ ฮะ...แฮ่ม...เอ่อคือ เรามีเเต่งบ้างอะไรบ้างล่ะนะ อืมจะว่ามันเป็นการระบายความเอ่อ...ความคิดเรืองอย่างว่าออกจากหัวได้ไหมคือ คิดมากเองจิ้นเองไปไม่รู้ทำไงก็เอาลงนิยาย?? เขียนฉากล่วงหน้าไว้เยอะเเยะ แต่ไม่ได้เอามาใช้จริงหรอก เพราะมันหื่นไป 55555 เอาเข้าจริงพอถึงตอนนั้นก็เขียนเเค่เรท16-17 ตัดไปฉากโคมไฟซะงั้น เห้อๆ แต่ก็นะ..งืมก็เขียนไปแล้วน่ะนะไม่รู้จะเอาไปลงไหนก็ปลอมตัวเนียนๆไปปล่อยลงที่ไหนสักเเห่งแล้วก็นานๆที่ไปเยี่ยมบ้างอะไรบ้าง (ด้านมืดจริงๆ...)
เอ่อ...ก็นั้นเเหละ...เอาตรงๆก็ เวลาถึงฉากอย่างนั้นจริงๆก็แอบกลุ้มนิดเหมือนกัน แบบมันเป็นตัวละครที่มีจากฐานมาก่อนไม่เหมือนตัวละครด้านมืด ก็ต้องทำให้มีความหวานซะนิด ตามคำเรียกร้อง แล้วแต่ละฉากก็มุมมอลไม่เหมือนกันอีก บ้างก็เขียนโดยต้องนึกถึงมุมพระเอกด้วยก็ต้องใส่มุมมองบุคคนที่สามไปการจินตนการก็จะต่างกันอีก ราวกับกำลังเเอบมองพวกเขาอยู่ ห้าห้าห้า แต่ถ้าเป็นฉากนางเอกโดนกด...อืมมม ยอมรับว่าต้องจินตนาการว่าเราโดนกดเพื่อให้เขียนออกมา อารมณ์ก็ตื่นเต้นไปเขียนไป คนละฟิวส์กันเมื่อคนล่ะฉากกัน
เอ่อ...เอาจริงๆที่เขียน nc ก็เซอร์วิสทั้งคนอ่านทั้งตัวเองน่ะนะ ฮะ...แฮ่ม ก็...ก็ยอมรับว่ามันเกิดจากความหื่นนิดนึง เห้อๆ =///=..

0
sex bomb 13 พ.ย. 56 เวลา 00:31 น. 4

ก็เหมือน...ได้สำเร็จความใคร่ทางวรรณกรรมผ่านกระแสธารของตัวอักษรน่ะค่ะ
รักเลย

0
Asietha 13 พ.ย. 56 เวลา 02:40 น. 5

หื่นค่ะ คงไม่มีเหตุผลอื่นแล้ว

เรายังคิดเลยว่าจะแต่งใส่นิยายตัวเองไว้ ไม่ได้คิดหรอก ตั้งใจจะแต่งเลยแหละ แต่คงไม่เอาส่วนนั้นมาลงในเว็บแน่นอน มันเป็นการสนองตัณหาของเราเองล้วนๆ

0
einherjar 13 พ.ย. 56 เวลา 07:35 น. 6

ถ้า(ย้ำว่าถ้า)ในนิยายของผมจะมีฉากNC ผมจำกัดไว้เลยว่าจะมีเพราะเป็นการชงเรื่องให้ดราม่าหนักขึ้นเท่านั้น ถ้าไม่แบบนั้นมันก็ไม่สนุกน่ะสิ

0
night1331 13 พ.ย. 56 เวลา 08:44 น. 7

เราก็แต่งนะบอกเลย แต่งทุกครั้งรู้สึกว่าหน้าร้อนแบบเขินแต่มือก็ยังพิมพ์ที่แป้นอะไรแบบนี้
แรงบันดาลใจก็คงจะเป็นที่นิยายและเรดติ่งมั่ง แบบถ้าฟิคมีncบ้างก็จะทำให้คนอ่านสนใจมากขึ้น 
เราก็เป็นคนนึงนะที่อ่านncก็เยอะ(ยอมรับค่ะ)เวลาอ่านncถ้าจะนุกต้องแบบบรรยายให้ลึกอ่ะเราว่ามันจะนุกมาก
(ส่วนตัวพยายามแต่งอยู่)
แต่อย่าถามว่าหื่นไหม ถ้าแต่งได้ก็คงจะมีบ้าง

0
sunset 13 พ.ย. 56 เวลา 09:51 น. 8

ถ...ถอดล็อกอินด้วยอีกคน
ตอนเราแต่งฉากแบบนั้นเหรอ ไม่ได้รู้สึกอะไรมากเป็นพิเศษค่ะ ไม่หวิว ไม่เขิน ไม่หื่น(?) เพราะแต่งไปแก้ไป และยังต้องระมัดระวังเรื่องของภาษาด้วย ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่เราจะเขียนในมุมมองของบุคคลที่สาม แต่เน้นที่ผู้ถูกกระทำก็เถอะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่ใช่ฉากใน RPG ที่กำลังเล่นอยู่นะ ใครเคยเล่นเวียนนิยายประเภท RPG จะรู้...ฉากเรตๆใน RPG แต่งยาก OTL" แล้ว...มันช่วยไม่ได้ที่ตัวละครตัวนั้น(ซึ่งเราคุม)จะถอดนิสัยมาจากเค้าซะเยอะ อา... เวลาแต่งฉากเรตใน RPG มันก็เหมือนจินตนาการโดยเอาตัวเองเข้าไปอยู่ตรงนั้น แล้วก็คิดว่ากำลังทำอะไรใคร หรือถูกทำอะไรจากใครนั่นแหละ และ...ก็...เอ้อ ก็มีบ้างที่คิดถึงความรู้สึกตัวเองถ้าเป็นแบบนั้น แบบเลยเถิด >/////<
ผลก็คือ... มองหน้าคนที่เป็นคนเล่นอีกตัวที่ทำอะไรเราหรือเราไปทำอะไรไม่ค่อยติดด้วยความเขินอาย แถมฉากเรตส่วนมากที่เราแต่ง ก็ไม่ใช่ฉากเรตที่หวานแหววอะไรอยู่แล้ว มันมักจะเป็นทำนอง...เพื่อทำให้เรื่องดราม่ายิ่งเครียดหนักขึ้นซะมากกว่าน่ะ
สรุปก็คือ...อาจจะหื่นถ้าเป็น RPG แต่จะไม่ค่อยรู้สึกอะไรในนิยายที่แต่งเองคนเดียว ล่ะมั้ง?

0
K.W.E. 13 พ.ย. 56 เวลา 10:17 น. 9

มันขึ้นกับว่าจะแต่งเพื่อสะท้อนอะไร

ผมเคยแต่งฉากเสริมในนิยายแฟนฟิคแฟนตาซีอยู่
ก็เป็นฉากเติมเต็ม ซึ่งปกติในเว็บผมจะตัดออกไป อ่านข้ามก็ไม่เสียหายอะไร เพราะอธิบายฐานที่เข้าใจแล้ว แต่ถ้าตามไปอ่านส่วนที่ผมเขียนเสริมก็จะเข้าใจอะไรอีกนิดว่าคู่นี้มันลงเอยได้ยังไง เพิ่มความฟินได้อีก

ตอนนั้นก็เขียนเพราะอยากลองล่ะนะ ว่า้ถ้าเก็บตกไปถึงจุดนั้นแล้วจะเป็นยังไง ซึ่งตัวละครในเรื่องมีเป็นสิบๆคู่ แต่ที่เขียนออกมาจริงน่าจะแค่ 3-4 คู่เท่านั้น ตอนนี้ก็ดองเว้นช่วงไปเลย แต่อาจมีโผล่มาอีก เน้นเฉพาะคู่ที่สำคัญสุดๆเท่านั้น เขียนสนุกดี เพราะผมเน้นกริยาท่าทาง กับความคิดในช่วงปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันมากกว่าจะเน้นท่วงท่า บางฉากก็มีเขินกับความน่ารักของตัวละครที่แสดงออกเหมือนกัน

นั่นคือการแต่งเพิ่มเติมเต็มครับ


แต่นักเขียนบางคนก็แต่งสะท้อนความต้องการครับ
อย่างที่้เคยว่าไว้ว่าฉากนั้นจะเป็นใจความหลักหรือแค่บทเติมเต็มนั้นดูไม่ยาก แค่ให้ลองตัดออกแล้วอรรถรสเสียไปมากเพียงใดเท่านั้นเอง ถ้ามันเสียมากแสดงว่าเป็นซีนที่มีสำหรับเรื่องนั้นจริงๆ แต่ถ้าเฉยๆ มีก็ดีไม่มีก็ได้แสดงว่าเป็นฉากประกอบทั่วไป ซึ่งกับนิยายแล้วการจะแต่งสักฉากออกมามันจะมีแรงขับของตัวเองอยู่ และมีความเชื่อมโยงในตัวเอง กับฉากอย่างว่านั้นถ้าผู้เขียนไม่ได้สนใจหรือฝักใฝ่จนถึงจุดหนึ่ง ผมว่าไม่มีทางหรอกครับที่จะเขียนออกมาให้หวาบหวิวชวนจิ้นได้

ณ จุดนี้ผมเชื่อว่าหลายคนก็เคยเป็นครับ ผมก็เคยเป็น
ที่มาของฉากบนเตียงในประเด็นบนก็มาจากส่วนนี้เหมือนกัน เพียงแต่คิดแล้วผมไม่แต่งทันที แต่ค่อยๆกรอกแล้วปรับไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่เบาที่สุดแต่ยังได้อรรถรสของนิยาย ไม่เสื่อม ไม่หลุดกรอบ เท่านั้นเอง

0
wannamoon 13 พ.ย. 56 เวลา 10:55 น. 10

เราก็แต่งนะ  อิอิ

   แต่ตอนแต่งมันไม่ได้มีความรู้สึกอื่นใดเลยนอกจาก  คะ  คะ  เครียดดดดดดด

กังวลเรื่องภาษา  กังวลเรื่องการใช้ถ้อยคำและสำนวนว่าแต่งออกมาจะลื่ยนไหลไหม มันแข็งๆ ไปมั๊ย ไรงี้  

0
Lady_Identity 13 พ.ย. 56 เวลา 12:32 น. 11

Nc ในความรู้สึกเรามันก้อเป็นจุดที่ค่อยข้างสำคัญพอสมควรนะ เราแต่งฟิดวายนะ (ยัยนี้กล้าเผยตัวอย่างกล้าหาญ)

[TVXQ Fic] นัยน์ตาปีศาจ (Evil Eye) [Yaoi]


http://my.dek-d.com/dekdee/writer/view.php?id=1047691

         เป็นผลงานที่กำลังแต่งอยู่น่ะคะ เป็นแนวแฟนตาซีอ่าคะ แล้วค่อยข้างจะรุนแรงทั้งคำพูดการกระทำซะด้วย
คือเราว่า คนแต่งมันก้อต่างมุมมองแระเนอะ เนื้อเรื่องร้อนแรงที่มันเป็นเหมือนการจุดประกายความคิดคนแต่งที่ต้องการสื่ออกไปเท่านั้น
เราเป็นคนตรงๆอ่าคะ เลยอยากแต่งแนวที่ร้ายแบบเต็มพิกัดไม่ต้องแคร์สื่ออะไรเลยอ่า เพราะเน้นบอกคนอ่านผ่านตัวอักษรอยู่แล้ว

        ว่าเราแต่งแนวนี้ดิบเถื่อนแล้วโหดเ-้ยมมากคะ ตอนนี้เรายังไม่ลดดีกรี ความรุนแรงซักนิด ยิ่งแต่งไปออกจะสะใจเสียด้วยซ้ำ เพื่อนเราเค้าก้อรีเควสมาว่าแรงไปเลยไม่ต้องสนใจว่าคนจะว่ายังไง เพราะนิยายที่แต่งมันจากมุมมองไอเดียของผู้แต่ง

         ถ้าอย่างทราบว่าเราแต่งเป็นยังไงก็ลองมาอ่านดูได้นะคะ แต่NCเราจะไม่ลงเอาไว้นะ ต้องขอส่งทางเมลล์เอาอีกทีนะคะ

0
ไม่ควรเปิดเผยตน 13 พ.ย. 56 เวลา 14:09 น. 12

เขินค่ะ เวลาผ่านไปช้ามากๆ ทั้งๆ ที่เพิ่งพิมพ์ไปได้ไม่กี่บรรทัดแต่ก็ไม่ไหวแล้ว เฮือก...จิกหมอน อืม...เป็นซีนที่ต้องตั้งสติและใช้สมาธิมากเป็นพิเศษ และจินตนาการตามยากมาก ทั้งท่วงท่า เหตุผล และความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร

ส่วนเรื่องแรงบันดาลใจมาจากไหน เพราะอยากให้ความสัมพันธ์ก้าวข้ามไปอีกขั้น อยากสื่อถึงอารมณ์ลึกซึ้งที่ทั้งคู่มีต่อกันค่ะ และเป็นอีกทางหนึ่งที่ให้แสดงออกสิ่งที่ตัวละครเป็นด้วย ซึ่งจะใส่ลงไปก็ต่อเมื่อมันส่งผลกระทบถึงการเดินเรื่องในตอนต่อๆ ไปค่ะ

อืม...เอาจริงๆ มันเหมือนเป็นอารมณ์ชั่ววูบนะ เหมือนสถานการณ์มันเอื้ออำนวย แล้วก็...อ่า หลุดไปแล้วค่ะ (แต่บางซีน บางคู่ก็ต้องตัดไป เพราะหลุดพล็อตค่ะ)

ถามว่าเพราะหื่นไหม คิดว่าเกี่ยวนะ ถึงโดยส่วนตัวจะชอบแบบหวานๆ ลึกซึ้ง นุ่มนวล ให้คิดถึงความโรแมนติคมากกว่า แต่ว่ายังไงฝ่ายรุกก้หื่นค่ะ ...และพอเราต้องสวมวิญญาณตอนรุกเลยหื่นด้วยล่ะมั้ง (ข้ออ้าง)

แต่ก็ยอมรับว่ามีบางครั้งล่ะครั้งที่แต่งไปตามการจิ้นของตัวเองจริงๆ ซึ่งบางครั้งกรู้สึกเหมือนกันนะว่า อืม...มันมากไปไหมนะ?

0
แพรว 13 พ.ย. 56 เวลา 18:10 น. 13

ไม่หื่นค่ะ เครียดมากกว่า เพราะต้องระวังไม่ให้เรทเกินเลย แต่ฟินได้
ตัดมากเกินไป คนอ่านก็ไม่อินกับเนื้อเรื่อง หาจุดลงตัวยาก ครั้นจะไม่ใส่เลย ก็ไม่ใช่ เพราะนิยายเราโทนไปทางนั้น คุมยากมากค่ะ ให้ไม่มากเกินไปจนดูน่าเกลียด ไม่น้อยเกินไปจนไม่ใช่นิยายโรแมนซ์

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

sIIO 13 พ.ย. 56 เวลา 21:05 น. 15

ถอดด้วยคน
เคยเเต่งเอ็นซีสักครั้งละมั่งในชีวิต บ่งตงตอนเเต่งไม่หื่นเเต่โคตะระเครียดเเทน เพราะว่าเวลาเเต่งก็จะนั่งคิดเสมอว่าเฮ้ยบรรยายอย่างนี้มันอนาจารไปไหม เเรงไปเปล่า ภาษาน่าจะสวยกว่านี้นะ ถ้าหากเเต่งไปคนอ่านจะมีอารมณ์คล้อยตามรึเปล่าอะไรประมาณนั้นนะนะ เเล้วโดยเฉพาะประโยคตอนตัวเอกพูดบนเตียงเเบบ...อือือาา ไรเงี้ย พิมพ์เองยังรู้สึกเขินเเทนเลยค่ะ-///-
รักเลย

0
สิบสาม 14 พ.ย. 56 เวลา 17:23 น. 16

เราก็แต่งนิยายเขียนเอ็นซีเหมือนกัน ประมาณว่าของชอบด้วยซ้ำ(ฮา) ตอนเขียนไม่ได้รู้สึกหื่นกามอะไรเลย รู้สึกสะใจมากกว่า เพราะเราเป็นสายsm แล้วเราก็แต่งนิยายแต่ดราม่าๆ พอแต่งเอ็นซีแล้วเหมือนปล่อยด้านมืด

ถ้าให้พูดจริงๆแต่งฉากธรรมดายังยากกว่าแต่งเอ็นซีอีกสำหรับเรา-..-ว๊าว

1
sweethaze(หมอกหวาน) 14 พ.ย. 56 เวลา 23:31 น. 17

ผมแต่งฟิคฮิบาริฮารุ ทุกอย่างเกิดจากความรักครับ ฮ่าๆๆ แต่ผมไม่เน้น NC แรง ๆ   ไม่ใช้ศัพท์แสลงแทนอวัยวะ แต่ใช้ภาษาให้จินตนาการกันเอาเอง เวลาเขียนแล้ววาบหวิวดีครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

nawantorn1947 27 มี.ค. 59 เวลา 14:53 น. 19

ชัวว่าคนแต่งเนี่ยต้องการให้ฟิคมันน่าอ่าน เพราะคนส่วนใหญ่มันชอบประมาณนี้ไง จะบอกว่าหื่นก็ได้หรืออารมชั่ววูบที่คิดหรืออินตามฟิคที่แต่งมา สมมุตินะ แต่งว่ากำลังมีชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเดินอยู่บนชายหาด(?) แล้วคนแต่งคิดชั่ววูบว่าจะให้ผู้ชายปล้ำผู้หญิง (ตามที่คิดๆมาอ่ะนะ)

0